| หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม |
| 1.1 | เข้าใจและซาบซึ้งในวัฒนธรรมไทย ตระหนักในคุณค่าของระบบคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ และซื่อสัตย์สุจริต |
| 1.2 | มีวินัย ตรงต่อเวลา รับผิดชอบต่อตนเองและสังคม เคารพกฏระเบียบและข้อบังคับต่างๆ ขององค์กรวิชาชีพทางการตลาดและสังคม |
| 1.3 | มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นหมู่คณะและสามารถแก้ไข ข้อขัดแย้งตามลำดับความสำคัญ เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นรวมทั้งเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ |
| 1.4 | สามารถวิเคราะห์และประเมินผลกระทบจากการใช้ความรู้ทางเทคโนโลยีการตลาดต่อบุคคล องค์กรสังคม และสิ่งแวดล้อม |
| 1.5 | มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพทางการตลาดและมีความรับผิดชอบในฐานะผู้ประกอบวิชาชีพรวมถึงเข้าใจถึงบริบททางสังคมของวิชาชีพการตลาด |
| หัวข้อ: 2.ความรู้ |
| 2.1 | มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับทฤษฎีทางด้านพื้นฐานงานอาชีพทางการตลาด |
| 2.2 | มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการที่สำคัญ ทั้งในเชิงทฤษฎีและปฏิบัติในเนื้อหาเฉพาะด้านทางเทคโนโลยีของสาขาวิชาการตลาด |
| 2.3 | สามารถวิเคราะห์และเสนอแนวทางการแก้ปัญหาตามหลักการของสาขาอาชีพการตลาดได้อย่างเหมาะสมในการทำงาน |
| 2.4 | สามารถติดตามความก้าวหน้าและการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับเทคโนโลยีทางด้านการตลาด รวมทั้งนำไปปรับใช้ในงานอาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
| 2.5 | สามารถใช้ความรู้และทักษะในสาขาวิชาชีพของตนในการประยุกต์แก้ไขปัญหาในการปฏิบัติงานจริงได้ |
| หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา |
| 3.1 | มีทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ |
| 3.2 | ศึกษา วิเคราะห์ และสรุปประเด็นปัญหาและความต้องการทางด้านเทคโนโลยีการตลาด |
| 3.3 | คิด วิเคราะห์ และแก้ไขปัญหาทางด้านเทคโนโลยีการตลาดได้อย่างมีระบบ รวมถึงการใช้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
| 3.4 | ปรับใช้องค์ความรู้ทางด้านทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับสาขาการตลาดได้อย่างเหมาะสมในการพัฒนานวัตกรรมหรือต่อยอดองค์ความรู้จากเดิมได้อย่างสร้างสรรค์ |
| 3.5 | สืบค้นข้อมูลและแสวงหาความรู้ทางด้านเทคโนโลยีการตลาดเพิ่มเติมได้ด้วยตนเอง |
| หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ |
| 4.1 | สามารถสื่อสารกับกลุ่มคนที่หลากหลาย และสามารถสนทนาทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถใช้ความรู้ในสาขาวิชาชีพทางด้านเทคโนโลยีสื่อสารต่อสังคมได้ในประเด็นที่เหมาะสม |
| 4.2 | สามารถเป็นผู้ริเริ่มแสดงประเด็นในการแก้ไขสถานการณ์เชิงสร้างสรรค์ทั้งส่วนตัวและส่วนรวมพร้อมทั้งแสดงจุดยืนอย่างพอเหมาะทั้งของตนเองและของกลุ่ม รวมทั้งให้ความช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ต่าง ๆ |
| 4.3 | สามารถวางแผนและรับผิดชอบในการพัฒนาการเรียนรู้ทางด้านเทคโนโลยีทั้งของตนเอง และสอดคล้องกับทางวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง |
| 4.4 | รู้จักบทบาท หน้าที่ และมีความรับผิดชอบในการทำงานตามที่มอบหมาย ทั้งงานบุคคล และงานกลุ่มสามารถปรับตัวและทำงานร่วมกับผู้อื่นทั้งในฐานะผู้นำและผู้ตามได้อย่างมี ประสิทธิภาพ สามารถวางตัวได้อย่างเหมาะสมกับความรับผิดชอบ และมีความรักองค์กร |
| 4.5 | มีจิตสำนึกความรับผิดชอบด้านความปลอดภัยในการทำงานด้านเทคโนโลยีและการรักษาสภาพแวดล้อมพลังงาน |
| หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี |
| 5.1 | มีทักษะในการใช้คอมพิวเตอร์ สำหรับการทำงานที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพทางการตลาดได้เป็นอย่างดี |
| 5.2 | มีทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูลสารสนเทศทางคณิตศาสตร์หรือการแสดงสถิติประยุกต์ต่อการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องได้อย่างสร้างสรรค์ |
| 5.3 | สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศทางการตลาดและการสื่อสารที่ทันสมัยได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ |
| 5.4 | มีทักษะในการสื่อสาร การนำเสนอข้อมูลทั้งทางวาจาและลายลักษณ์อักษรและการสื่อความหมายการเลือกใช้สื่อในการนำเสนอที่เหมาะสม |
| 5.5 | สามารถใช้เครื่องมือการคำนวณและเครื่องมือทางเทคโนโลยี เพื่อประกอบวิชาชีพในสาขาเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องได้ |
| หัวข้อ: 6.ด้านทักษะวิชาชีพ |
| 6.1 | ใช้เครื่องมือและอุปกรณ์พื้นฐาน รวมถึงเทคโนโลยีในสาขาวิชาชีพทางการตลาดได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย |
| 6.2 | ประยุกต์ใช้ความรู้ และทักษะออกแบบ พัฒนากระบวนการวิจัยทางการตลาด พัฒนาผลิตภัณฑ์ ได้อย่างเหมาะสม |
| 6.3 | บริหารจัดการ วางแผน รวมทั้งการปรับปรุง พัฒนา และแก้ปัญหาระบบการทำงาน บูรณาการการเรียนรู้ร่วมกับการทำงานได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ |
| 6.4 | มีทักษะปฏิบัติและความสามารถในการสร้างนวัตกรรมหรือต่อยอดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้อย่างสร้างสรรค์ |
| 6.5 | ประยุกต์ใช้ความรู้ ทักษะ และเทคโนโลยีด้านการตลาดในการปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการได้อย่างมีประสิทธิภาพ |