25601994000213_2122_IP:หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาสตาร์ทอัพการท่องเที่ยวและการบริการ หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2565)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ
1.1 รหัสและชื่อหลักสูตร      
  ประเภทการขอรับทราบ   หลักสูตรปรับปรุง (หลักสูตรปรับปรุงตามกำหนดรอบปรับปรุง)    
  จำนวนปริญญา   หลักสูตรปรับปรุง 1 ปริญญา  
  เลือกใช้เกณฑ์การประเมิน   2558    
  วัน/เดือน/ปี ที่สภามหาวิทยาลัยอนุมัติ   25/02/2565  
  ปีการศึกษาที่สภาอนุมัติให้เปิดสอน   2565
   หลักสูตรสังกัดคณะ   คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ  
   เริ่มใช้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.   2560  
   ปรับปรุงครั้งสุดท้ายเมื่อปี พ.ศ.   2560  
     
  1.1.1 ชื่อภาษาไทย : หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาสตาร์ทอัพการท่องเที่ยวและการบริการ  
  1.1.2 ชื่อภาษาอังกฤษ : Bachelor of Business Administration Program in Tourism and Hospitality Start-up  
  1.1.3 สถานที่จัดการเรียนการสอน : สถานที่จัดการเรียนการสอนอื่นๆ (โปรดระบุ):วิทยาเขตขอนแก่น  
1.2 ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
  1.2.1 รูปแบบ :
ระดับ 
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาการ
 
  1.2.2 หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ :
ปริญญาที่ 
หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ 
ชื่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ)  
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ) 
ชื่อสาขาวิชา 
1เป็นไปตามเกณฑ์กำหนดชื่อปริญญาของ กกอ.บริหารธุรกิจบัณฑิตBachelor of Business Administrationบธ.บ.B.B.A.สตาร์ทอัพการท่องเที่ยวและการบริการ
 
1.3 ข้อมูลประกอบ :      
  1.3.1 วิชาเอก     ไม่มี  
  1.3.2 จำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตร : โครงสร้างหลักสูตร

 

3.1 หลักสูตร

3.1.1   จำนวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตรไม่น้อยกว่า                 128   หน่วยกิต

          Total credits at least                                                   Credits

3.1.2    โครงสร้างหลักสูตร

          Curriculum Structure

1. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป                                                             30   หน่วยกิต

General Education                                                                      Credits

1.1  กลุ่มวิชาทักษะการคิดสร้างสรรค์และการแก้ปัญหา                        3   หน่วยกิต

      Creative Thinking and Problem Solving Skill                            Credits

1.2  กลุ่มวิชาทักษะการสื่อสาร                                                     6   หน่วยกิต

Communication Skill                                                            Credits

1.3  กลุ่มวิชาทักษะเทคโนโลยีนวัตกรรม                                          4   หน่วยกิต

      Innovative Technology Skill                                                   Credits              

1.4  กลุ่มวิชาทักษะการเป็นผู้ประกอบการเชิงบูรณาการ                       5    หน่วยกิต         

      Integrated Entrepreneurship Skill                                          Credits

1.5  กลุ่มวิชาทักษะการมีส่วนร่วมทางสังคมและชุมชน                        12   หน่วยกิต         

      Social and Community Engagement Skill                                Credits

2.  หมวดวิชาเฉพาะ                                                                  92   หน่วยกิต

Major Courses

     2.1  กลุ่มวิชาพื้นฐานวิชาชีพ                                                      24   หน่วยกิต

           Professional Basic Courses                                                    Credits

     2.2  กลุ่มวิชาเฉพาะ                                                                61   หน่วยกิต

           Major Courses                                                                     Credits 

                 2.2.1   วิชาเฉพาะบังคับ                                               37   หน่วยกิต

                          Compulsory Courses                                             Credits

                 2.2.2   วิชาเลือกไม่น้อยกว่า                                          24   หน่วยกิต

                          Elective Courses at least                                       Credits

     2.3  กลุ่มวิชาเสริมสร้างประสบการณ์วิชาชีพ                                    7   หน่วยกิต 

           Professional Experience Strengthening                                   Credits 

3.  หมวดวิชาเลือกเสรี                                                                 6  หน่วยกิต

    Free Electives                                                                        Credits


รูปแบบ 
จำนวนหน่วยกิต 
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาการ128

 
  1.3.3 ภาษาที่ใช้ : หลักสูตรจัดการศึกษาเป็นภาษาไทย  
  1.3.4 การรับผู้เข้าศึกษา : รับทั้งนักศึกษาไทยและนักศึกษาต่างชาติ  
  1.3.5 ความร่วมมือกับสถาบันอื่น : เป็นหลักสูตรของสถาบันโดยเฉพาะ
 
  1.3.6 การให้ปริญญาแก่ผู้สำเร็จการศึกษา : ให้ปริญญาเพียงสาขาวิชาเดียว  

หลักสูตร 25601994000213_2122_IP:หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาสตาร์ทอัพการท่องเที่ยวและการบริการ หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2565)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ
1.4 สถานภาพหลักสูตรและการพิจารณาอนุมัติ/เห็นชอบหลักสูตร    
  1.4.1 กำหนดเปิดสอน   ภาคเรียนที่ 1  ปี 2565  

เอกสารแนบ มติสภา
  • Copy
  • Delete (Del)
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_4
 
Name 
Date modified 
Size 
CouncilApprove.pdf
05/04/2022 15:00:3281.48 KB
CouncilApprove2681.pdf
07/04/2022 13:49:55141.05 KB
 
  1.4.2 อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร  
 
ตำแหน่งทางวิชาการ 
ชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 อาจารย์กิตติ์ธนทัต สุพรรณ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: บธ.ม. (การจัดการการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์) สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ชลวัชร ประวาลปัทมกุลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: ศศ.ม. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ธนวัตน์ ตัณติพาณิชย์กูลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: บธ.ม. (การจัดการการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์) สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์นัทชา โสภาพรวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: ศศ.ม. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์วัชระ เชียงกูลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ศิลปศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 
  1.4.3 อาจารย์ประจำหลักสูตร    
ตำแหน่งทางวิชาการ 
อาจารย์ประจำหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 อาจารย์ปภาวิน พชรโชติสุธีวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปร.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 
1.5 ระบบจัดการศึกษา    
  1.5.1 การจัดการศึกษาและโครงสร้างหลักสูตร   ระบบทวิภาค โดย 1 ปีการศึกษาแบ่งออกเป็น 2 ภาค การศึกษาปกติ 1 ภาคการศึกษาปกติมีระยะเวลาศึกษาไม่น้อยกว่า 15 สัปดาห์  
  1.5.2 การจัดการศึกษาฤดูร้อน   ไม่มี
 
       
     
   

25601994000213_2122_IP:หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาสตาร์ทอัพการท่องเที่ยวและการบริการ หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2565)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ
1.6 ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้: Learning Outcomes)    
  1.6.1 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาศึกษาทั่วไป    
   ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน
ลำดับที่ 
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม
 1.1มีวินัย ตรงต่อเวลา รับผิดชอบ
 1.2เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่าง ๆ ขององค์กร
 1.3มีคุณธรรมจริยธรรมในการดำเนินชีวิต บนพื้นฐานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
 1.4ตระหนัก และสำนึกในความเป็นไทย
 1.5มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
[Collapse]หัวข้อ: 2.ความรู้
 2.2สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและแสวงหาความรู้เพื่อพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
 2.1มีความรอบรู้ มีโลกทัศน์กว้างไกล เข้าใจและเห็นคุณค่าของตนเอง สังคมศิลปวัฒนธรรมและธรรมชาติ
 2.3สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้อง
[Collapse]หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา
 3.1มีทักษะการคิดแบบองค์รวม
 3.2มีทักษะการแสวงหาความรู้เพื่อพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
 3.3สามารถประยุกต์ใช้ความรู้ให้เข้ากับสถานการณ์ในระดับบุคคล องค์กรและสังคมได้เป็นอย่างดี
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 4.1มีจิตอาสา สำนึกสาธารณะ เป็นพลเมืองที่มีคุณค่าของสังคมไทยและสังคมโลก
 4.2มีความรับผิดชอบในการทำงานตามที่มอบหมาย ทั้งงานบุคคลและงานกลุ่ม
 4.3สามารถปรับตัวและทำงานร่วมกับผู้อื่นในฐานะผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 4.4มีมนุษย์สัมพันธ์และสามารถวางตัวได้อย่างเหมาะสมกับทุกสถานการณ์
[Collapse]หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี
 5.1สามารถใช้ภาษาในการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ
 5.2มีทักษะในการคิดวิเคราะห์เชิงตัวเลขเพื่อใช้ในการแก้ปัญหา
 5.3มีทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างรู้เท่าทัน
 5.4สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่ทันสมัยได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน 
 
No data to display
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
Grand Total
Grand Total
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)

 
  1.6.2 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาเฉพาะ    
     ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้ :Learning Outcomes)
ลำดับที่ (Ascending)
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม
 1.1มีความซื่อสัตย์ สุจริต และสามารถจัดการแก้ปัญหาความขัดแย้งระหว่างผลประโยชน์ที่ได้รับกับจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ
 1.2มีทัศนคติที่ดีต่ออาชีพและแสดงออกซึ่งคุณธรรมและจริยธรรมในการปฏิบัติงานและการปฏิบัติตนต่อผู้อื่นอย่างสม่ำเสมอ
 1.3มีความรับผิดชอบในหน้าที่ เป็นสมาชิกที่ดีและมีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อการพัฒนามีภาวะผู้นำ และเป็นแบบอย่างที่ดีต่อผู้อื่น
 1.4มีวินัยในการทำงาน และปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับขององค์กรและสังคม
[Collapse]หัวข้อ: 2.ความรู้
 2.1มีความรู้ในสาขาวิชาการท่องเที่ยวและสาขาวิชาการบริการทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติอย่างกว้างขวาง เป็นระบบ เป็นสากล และทันสมัยต่อสถานการณ์โลก
 2.2มีความรู้ที่เกิดจากการบูรณาการความรู้ในศาสตร์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง
 2.3มีความรู้ในกระบวนการ และเทคนิคการวิจัยเพื่อแก้ไขปัญหาและต่อยอดองค์ความรู้ในงานอาชีพ
[Collapse]หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา
 3.1มีความสามารถประมวลและศึกษาข้อมูลเพื่อวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาและความขัดแย้ง รวมทั้งหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาได้อย่างเหมาะสม ทั้งเชิงกว้างและเชิงลึก
 3.2มีความสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ภาคทฤษฎี ภาคปฏิบัติ ไปใช้ประโยชน์ในการฝึกประสบการณ์ภาคสนาม และการปฏิบัติงานจริงตามสถานการณ์ได้อย่างเหมาะสม
 3.3มีความสามารถประยุกต์ใช้นวัตกรรมจากภาคธุรกิจ และจากศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาทักษะการทำงานให้เกิดประสิทธิผล
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 4.1มีความสามารถในการปฏิบัติและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายตามหน้าที่และบทบาทของตนในกลุ่มงานได้อย่างเหมาะสม รวมทั้งมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ร่วมงานและแก้ไขปัญหากลุ่ม
 4.2มีความสามารถในการพัฒนาตนเอง และพัฒนาวิชาชีพให้ทันสมัยอย่างต่อเนื่องและตรงตามมาตรฐานสากล
[Collapse]หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี
 5.1มีความสามารถในการใช้ภาษาไทย และภาษาต่างประเทศในการฟัง การพูด การอ่าน การเขียน และการสรุปประเด็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 5.2มีความสามารถในการสื่อสารกับชาวต่างชาติได้อย่างเหมาะสมตามสถานการณ์และวัฒนธรรม
 5.3มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการติดต่อสื่อสาร รู้จักเลือกรูปแบบของการนำเสนอที่เหมาะสมสำหรับเรื่อง และผู้ฟังที่แตกต่างกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 5.4มีความสามารถในการใช้เทคนิคพื้นฐานทางคณิตศาสตร์และสถิติในการประมวล การแปลความหมาย และการวิเคราะห์ข้อมูล
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (Ascending)
[Collapse]PLO: PLO 1 : ผลิตบัณฑิตให้สามารถประยุกต์ใช้ความรู้ด้านการบริหารธุรกิจ มนุษยศาตร์และสังคมศาสตร์ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ พร้อมด้วยทักษะด้านภาษา ได้อย่างเหมาะสม และดึงศักยภาพด้านออกมาใช้ให้เกิดประโยชน์
  1.1 :มีความซื่อสัตย์ สุจริต และสามารถจัดการแก้ปัญหาความขัดแย้งระหว่างผลประโยชน์ที่ได้รับกับจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ(1)
  2.1 :มีความรู้ในสาขาวิชาการท่องเที่ยวและสาขาวิชาการบริการทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติอย่างกว้างขวาง เป็นระบบ เป็นสากล และทันสมัยต่อสถานการณ์โลก(2)
  4.1 :มีความสามารถในการปฏิบัติและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายตามหน้าที่และบทบาทของตนในกลุ่มงานได้อย่างเหมาะสม รวมทั้งมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ร่วมงานและแก้ไขปัญหากลุ่ม(4)
  5.1 :มีความสามารถในการใช้ภาษาไทย และภาษาต่างประเทศในการฟัง การพูด การอ่าน การเขียน และการสรุปประเด็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ(5)
  1.2 :มีทัศนคติที่ดีต่ออาชีพและแสดงออกซึ่งคุณธรรมและจริยธรรมในการปฏิบัติงานและการปฏิบัติตนต่อผู้อื่นอย่างสม่ำเสมอ(1)
  1.3 :มีความรับผิดชอบในหน้าที่ เป็นสมาชิกที่ดีและมีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อการพัฒนามีภาวะผู้นำ และเป็นแบบอย่างที่ดีต่อผู้อื่น(1)
  1.4 :มีวินัยในการทำงาน และปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับขององค์กรและสังคม(1)
  3.3 :มีความสามารถประยุกต์ใช้นวัตกรรมจากภาคธุรกิจ และจากศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาทักษะการทำงานให้เกิดประสิทธิผล(3)
  4.2 :มีความสามารถในการพัฒนาตนเอง และพัฒนาวิชาชีพให้ทันสมัยอย่างต่อเนื่องและตรงตามมาตรฐานสากล(4)
  5.2 :มีความสามารถในการสื่อสารกับชาวต่างชาติได้อย่างเหมาะสมตามสถานการณ์และวัฒนธรรม(5)
  5.3 :มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการติดต่อสื่อสาร รู้จักเลือกรูปแบบของการนำเสนอที่เหมาะสมสำหรับเรื่อง และผู้ฟังที่แตกต่างกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ(5)
[Collapse]PLO: PLO 2 : ผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ด้านสตาร์ทอัพการท่องเที่ยวและการบริการ สามารถวิเคราะห์สถานการณ์และแนวโน้มด้านการท่องเที่ยวและการบริการเพื่อนำนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้กับสตาร์ทอัพได้อย่างเหมาะสม มีความสามารถใน การติดต่อสื่อสารทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษสามารถค้นพบตัวเองและทราบถึงสตาร์ทอัพที่ตนเองสนใจเพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นสตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยวและการบริการอย่างมืออาชีพ
  1.1 :มีความซื่อสัตย์ สุจริต และสามารถจัดการแก้ปัญหาความขัดแย้งระหว่างผลประโยชน์ที่ได้รับกับจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ(1)
  2.1 :มีความรู้ในสาขาวิชาการท่องเที่ยวและสาขาวิชาการบริการทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติอย่างกว้างขวาง เป็นระบบ เป็นสากล และทันสมัยต่อสถานการณ์โลก(2)
  4.1 :มีความสามารถในการปฏิบัติและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายตามหน้าที่และบทบาทของตนในกลุ่มงานได้อย่างเหมาะสม รวมทั้งมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ร่วมงานและแก้ไขปัญหากลุ่ม(4)
  5.1 :มีความสามารถในการใช้ภาษาไทย และภาษาต่างประเทศในการฟัง การพูด การอ่าน การเขียน และการสรุปประเด็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ(5)
  1.2 :มีทัศนคติที่ดีต่ออาชีพและแสดงออกซึ่งคุณธรรมและจริยธรรมในการปฏิบัติงานและการปฏิบัติตนต่อผู้อื่นอย่างสม่ำเสมอ(1)
  1.3 :มีความรับผิดชอบในหน้าที่ เป็นสมาชิกที่ดีและมีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อการพัฒนามีภาวะผู้นำ และเป็นแบบอย่างที่ดีต่อผู้อื่น(1)
  1.4 :มีวินัยในการทำงาน และปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับขององค์กรและสังคม(1)
  2.2 :มีความรู้ที่เกิดจากการบูรณาการความรู้ในศาสตร์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง(2)
  3.3 :มีความสามารถประยุกต์ใช้นวัตกรรมจากภาคธุรกิจ และจากศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาทักษะการทำงานให้เกิดประสิทธิผล(3)
  4.2 :มีความสามารถในการพัฒนาตนเอง และพัฒนาวิชาชีพให้ทันสมัยอย่างต่อเนื่องและตรงตามมาตรฐานสากล(4)
  5.3 :มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการติดต่อสื่อสาร รู้จักเลือกรูปแบบของการนำเสนอที่เหมาะสมสำหรับเรื่อง และผู้ฟังที่แตกต่างกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ(5)
[Collapse]PLO: PLO 3 : สามารถประยุกต์ใช้นวัตกรรมในการดำเนินธุรกิจสตาร์ทอัพได้อย่างเหมาะสม ค้นพบตัวเองและสามารถเลือกกลุ่มสตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยว หรือกลุ่มสตาร์ทอัพด้านการบริการ เพื่อศึกษาและเกิดความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน จนเกิดเป็นทักษะนักปฏิบัติในระดับผู้จัดการ (Manager)
  1.1 :มีความซื่อสัตย์ สุจริต และสามารถจัดการแก้ปัญหาความขัดแย้งระหว่างผลประโยชน์ที่ได้รับกับจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ(1)
  2.1 :มีความรู้ในสาขาวิชาการท่องเที่ยวและสาขาวิชาการบริการทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติอย่างกว้างขวาง เป็นระบบ เป็นสากล และทันสมัยต่อสถานการณ์โลก(2)
  5.1 :มีความสามารถในการใช้ภาษาไทย และภาษาต่างประเทศในการฟัง การพูด การอ่าน การเขียน และการสรุปประเด็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ(5)
  1.2 :มีทัศนคติที่ดีต่ออาชีพและแสดงออกซึ่งคุณธรรมและจริยธรรมในการปฏิบัติงานและการปฏิบัติตนต่อผู้อื่นอย่างสม่ำเสมอ(1)
  1.3 :มีความรับผิดชอบในหน้าที่ เป็นสมาชิกที่ดีและมีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อการพัฒนามีภาวะผู้นำ และเป็นแบบอย่างที่ดีต่อผู้อื่น(1)
  1.4 :มีวินัยในการทำงาน และปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับขององค์กรและสังคม(1)
  2.2 :มีความรู้ที่เกิดจากการบูรณาการความรู้ในศาสตร์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง(2)
  3.2 :มีความสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ภาคทฤษฎี ภาคปฏิบัติ ไปใช้ประโยชน์ในการฝึกประสบการณ์ภาคสนาม และการปฏิบัติงานจริงตามสถานการณ์ได้อย่างเหมาะสม(3)
  3.3 :มีความสามารถประยุกต์ใช้นวัตกรรมจากภาคธุรกิจ และจากศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาทักษะการทำงานให้เกิดประสิทธิผล(3)
  4.2 :มีความสามารถในการพัฒนาตนเอง และพัฒนาวิชาชีพให้ทันสมัยอย่างต่อเนื่องและตรงตามมาตรฐานสากล(4)
  5.2 :มีความสามารถในการสื่อสารกับชาวต่างชาติได้อย่างเหมาะสมตามสถานการณ์และวัฒนธรรม(5)
  5.3 :มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการติดต่อสื่อสาร รู้จักเลือกรูปแบบของการนำเสนอที่เหมาะสมสำหรับเรื่อง และผู้ฟังที่แตกต่างกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ(5)
[Collapse]PLO: PLO 4 : ผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการเป็นสตาร์ทอัพ การท่องเที่ยวและการบริการ สามารถจำลองการเป็นเจ้าของธุรกิจสตาร์ทอัพโดยการบูรณาการศาสตร์ด้านการท่องเที่ยวและการบริการและนวัตกรรม สามารถกำหนดโจทย์วิจัยที่เกี่ยวข้องกับสตาร์ทอัพที่สนใจ และ พร้อมที่จะออกฝึกประสบการณ์และปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการ
  1.1 :มีความซื่อสัตย์ สุจริต และสามารถจัดการแก้ปัญหาความขัดแย้งระหว่างผลประโยชน์ที่ได้รับกับจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ(1)
  2.1 :มีความรู้ในสาขาวิชาการท่องเที่ยวและสาขาวิชาการบริการทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติอย่างกว้างขวาง เป็นระบบ เป็นสากล และทันสมัยต่อสถานการณ์โลก(2)
  3.1 :มีความสามารถประมวลและศึกษาข้อมูลเพื่อวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาและความขัดแย้ง รวมทั้งหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาได้อย่างเหมาะสม ทั้งเชิงกว้างและเชิงลึก(3)
  4.1 :มีความสามารถในการปฏิบัติและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายตามหน้าที่และบทบาทของตนในกลุ่มงานได้อย่างเหมาะสม รวมทั้งมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ร่วมงานและแก้ไขปัญหากลุ่ม(4)
  5.1 :มีความสามารถในการใช้ภาษาไทย และภาษาต่างประเทศในการฟัง การพูด การอ่าน การเขียน และการสรุปประเด็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ(5)
  1.2 :มีทัศนคติที่ดีต่ออาชีพและแสดงออกซึ่งคุณธรรมและจริยธรรมในการปฏิบัติงานและการปฏิบัติตนต่อผู้อื่นอย่างสม่ำเสมอ(1)
  1.3 :มีความรับผิดชอบในหน้าที่ เป็นสมาชิกที่ดีและมีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อการพัฒนามีภาวะผู้นำ และเป็นแบบอย่างที่ดีต่อผู้อื่น(1)
  1.4 :มีวินัยในการทำงาน และปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับขององค์กรและสังคม(1)
  2.2 :มีความรู้ที่เกิดจากการบูรณาการความรู้ในศาสตร์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง(2)
  2.3 :มีความรู้ในกระบวนการ และเทคนิคการวิจัยเพื่อแก้ไขปัญหาและต่อยอดองค์ความรู้ในงานอาชีพ(2)
  3.2 :มีความสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ภาคทฤษฎี ภาคปฏิบัติ ไปใช้ประโยชน์ในการฝึกประสบการณ์ภาคสนาม และการปฏิบัติงานจริงตามสถานการณ์ได้อย่างเหมาะสม(3)
  3.3 :มีความสามารถประยุกต์ใช้นวัตกรรมจากภาคธุรกิจ และจากศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาทักษะการทำงานให้เกิดประสิทธิผล(3)
  4.2 :มีความสามารถในการพัฒนาตนเอง และพัฒนาวิชาชีพให้ทันสมัยอย่างต่อเนื่องและตรงตามมาตรฐานสากล(4)
  5.2 :มีความสามารถในการสื่อสารกับชาวต่างชาติได้อย่างเหมาะสมตามสถานการณ์และวัฒนธรรม(5)
  5.3 :มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการติดต่อสื่อสาร รู้จักเลือกรูปแบบของการนำเสนอที่เหมาะสมสำหรับเรื่อง และผู้ฟังที่แตกต่างกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ(5)
  5.4 :มีความสามารถในการใช้เทคนิคพื้นฐานทางคณิตศาสตร์และสถิติในการประมวล การแปลความหมาย และการวิเคราะห์ข้อมูล(5)
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
[Collapse]1[Collapse]2[Collapse]3[Collapse]4[Collapse]5
1.11.21.31.42.12.22.33.13.23.34.14.25.15.25.35.4
PLO 1 : ผลิตบัณฑิตให้สามารถประยุกต์ใช้ความรู้ด้านการบริหารธุรกิจ มนุษยศาตร์และสังคมศาสตร์ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ พร้อมด้วยทักษะด้านภาษา ได้อย่างเหมาะสม และดึงศักยภาพด้านออกมาใช้ให้เกิดประโยชน์
PLO 2 : ผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ด้านสตาร์ทอัพการท่องเที่ยวและการบริการ สามารถวิเคราะห์สถานการณ์และแนวโน้มด้านการท่องเที่ยวและการบริการเพื่อนำนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้กับสตาร์ทอัพได้อย่างเหมาะสม มีความสามารถใน การติดต่อสื่อสารทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษสามารถค้นพบตัวเองและทราบถึงสตาร์ทอัพที่ตนเองสนใจเพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นสตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยวและการบริการอย่างมืออาชีพ
PLO 3 : สามารถประยุกต์ใช้นวัตกรรมในการดำเนินธุรกิจสตาร์ทอัพได้อย่างเหมาะสม ค้นพบตัวเองและสามารถเลือกกลุ่มสตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยว หรือกลุ่มสตาร์ทอัพด้านการบริการ เพื่อศึกษาและเกิดความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน จนเกิดเป็นทักษะนักปฏิบัติในระดับผู้จัดการ (Manager)
PLO 4 : ผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการเป็นสตาร์ทอัพ การท่องเที่ยวและการบริการ สามารถจำลองการเป็นเจ้าของธุรกิจสตาร์ทอัพโดยการบูรณาการศาสตร์ด้านการท่องเที่ยวและการบริการและนวัตกรรม สามารถกำหนดโจทย์วิจัยที่เกี่ยวข้องกับสตาร์ทอัพที่สนใจ และ พร้อมที่จะออกฝึกประสบการณ์และปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการ
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
 
 
  1.6.3 ความคาดหวังของผลลัพธ์การเรียนรู้เมื่อสิ้นปีการศึกษา    
 
ปีที่ (Ascending)
รายละเอียด 
1รู้และเข้าใจถึงหลักพื้นฐานด้านบริหารธุรกิจสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับสตาร์ทอัพการท่องเที่ยวและการบริการได้อย่างเหมาะสม
1ตระหนักต่อจรรยาบรรวิชาชีพ ทักษะการปรับตัว เข้าใจ และมีส่วนร่วมต่อสังคมชุมชน
1มีทักษะการคิดสร้างสรรค์และการแก้ปัญหา และมีทักษะนักปฏิบัติในระดับปฏิบัติการ (Operation)
2สามารถประยุกต์ใช้นวัตกรรมในการพัฒนาสตาร์ทอัพ สามารถวิเคราะห์สถานการณ์และแนวโน้มด้านการตลาด มีความรู้และเข้าใจหลักการและทฤษฎีพื้นฐานทางด้านการตลาดดิจิทัล
2รู้และเข้าใจ คำนึงต่อมาตรฐานและมาตรการความปลอดภัย เข้าใจสถานการณ์และแนวโน้มกระแสโลก เพื่อนำไปสู่กระบวนการวิเคราะห์ปัญหาเพื่อจัดการความเสี่ยงและภาวะวิกฤต
2ความรู้ความเข้าใจในการจัดการสตาร์ทอัพเพื่อการท่องเที่ยวและการบริการอย่างยั่งยืน มีจิตสำนักที่ดีในการดำเนินกิจการเพื่อสังคมและมีทักษะนักปฏิบัติในระดับหัวหน้างาน (Supervisor)
3ความสามารถค้นพบตัวเองและทราบถึงสตาร์ทอัพที่ตนเองสนใจเพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นสตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยวและการบริการและสามารถนำสู่การนำเสนอขายงานในสถานการณ์จริงได้
3เป็นผู้ที่ประยุกต์ใช้นวัตกรรม เพื่อดำเนินธุรกิจสตาร์ทอัพแบบวิถีใหม่
3มีทักษะนักปฏิบัติในระดับผู้จัดการ (Manager)
4รู้และเข้าใจกระบวนการทำงานวิจัย สามารถกำหนดหัวข้อวิจัยให้สอดคล้องกับสตาร์ทอัพที่ตนเองสนใจและเหมาะสมกับสถานการณ์และแนวโน้มด้านการท่องเที่ยวและการบริการ มีทักษะในการแก้โจทย์วิจัย
4เข้าใจบริบทการทำงานในสถานประกอบการจริงและเกิดแรงบันดาลใจและสามารถการประกอบอาชีพด้านสตาร์ทอัพการท่องเที่ยวและการบริการ (Start-up)

 
1.7 คุณสมบัติผู้เรียน
 

1. รับผู้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) หรือเทียบเท่า ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ หรือรับผู้สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) หรือ เทียบเท่า

   2. รับผู้สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรือเทียบเท่า ประเภทสาขาวิชาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว หรือบริหารธุรกิจทุกสาขาวิชา โดยวิธีการเทียบโอนผลการเรียน              
 
1.8 จำนวนนิสิต        
1.8.1 จำนวนนิสิต :  
 
ประเภทปริญญา(Ascending)
ชั้นปี
25652566256725682569
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาการ17070707070
2070707070
33535105105105
403535105105
A:รวม105210280350350
B:จำนวนนิสิตที่คาดว่าจะจบ03535105105

   
  1.8.2 รูปแบบการศึกษา : แบบชั้นเรียน  
  1.8.3 ค่าใช้จ่ายต่อหัวต่อปี (สูงสุด)   25629.00  บาท (โครงการปกติ/รับตรง)
0.00  บาท (โครงการพิเศษ ถ้ามี)
 
1.9 เกณฑ์การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร    
 

3. เกณฑ์การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร

3.1 นักศึกษาได้ขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดยต้องศึกษารายวิชาครบตามที่หลักสูตรหรือสาขาวิชากำหนด มีจำนวนหน่วยกิตสะสมรวมตลอดหลักสูตรไม่ต่ำกว่าที่หลักสูตรกำหนดและได้ค่าระดับคะแนนเฉลี่ยสะสม (เกรด) ตลอดหลักสูตรไม่ต่ำกว่า 2.00 

3.2  เป็นผู้มีความประพฤติที่ไม่ขัดต่อระเบียบของมหาวิทยาลัยและต้องผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนานักศึกษาที่มหาวิทยาลัยกำหนด

3.3  การสำเร็จการศึกษาเป็นไปตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2559 (ภาคผนวก ก) กำหนด

 

 
1.10 เอกสารแนบ    
   
  • Move (F6)
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_10
 
Name 
Date modified 
Size 
ชี้แจงข้อมูลอาจารย์ชลวัชร.pdf
02/12/2022 09:03:25109.51 KB
มคอ2.pdf
02/12/2022 09:09:4014.72 MB