25531991101394_2067_IP:หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2563)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์
1.1 รหัสและชื่อหลักสูตร      
  ประเภทการขอรับทราบ   หลักสูตรปรับปรุง (หลักสูตรปรับปรุงตามกำหนดรอบปรับปรุง)    
  จำนวนปริญญา   หลักสูตรปรับปรุง 1 ปริญญา  
  เลือกใช้เกณฑ์การประเมิน   2558    
  วัน/เดือน/ปี ที่สภามหาวิทยาลัยอนุมัติ   10/04/2563  
  ปีการศึกษาที่สภาอนุมัติให้เปิดสอน   2563
   หลักสูตรสังกัดคณะ   คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์  
   เริ่มใช้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.   2553  
   ปรับปรุงครั้งสุดท้ายเมื่อปี พ.ศ.   2558  
     
  1.1.1 ชื่อภาษาไทย : หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า  
  1.1.2 ชื่อภาษาอังกฤษ : Master of Engineering Program in Electrical Engineering  
  1.1.3 สถานที่จัดการเรียนการสอน : Main Campus  
1.2 ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
  1.2.1 รูปแบบ :
ระดับ 
ปริญญาโท แบบ ก2
ปริญญาโท แบบ ก1
 
  1.2.2 หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ :
ปริญญาที่ 
หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ 
ชื่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ)  
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ) 
ชื่อสาขาวิชา 
1เป็นไปตามเกณฑ์กำหนดชื่อปริญญาของ กกอ.วิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิตMaster of Engineeringวศ.ม.M.Eng.วิศวกรรมไฟฟ้า
 
1.3 ข้อมูลประกอบ :      
  1.3.1 วิชาเอก     ไม่มี  
  1.3.2 จำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตร : โครงสร้างหลักสูตร
   

หมวดวิชาเฉพาะ

จำนวนหน่วยกิต (Credits) 

แผน ก (Plan A)

แบบ ก1 (Model A1)

แบบ ก2 (Model A2)

1. หมวดวิชาบังคับ

    Core Courses

    1.1 วิชาบังคับ

    1.2 วิชาบังคับไม่นับหน่วยกิต

 

 

-

6*

 

 

12

-

2. หมวดวิชาเลือก

    Electrives Courses

-

12

3. หมวดวิชาวิทยานิพนธ์

    Thesis

36

12

หน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร

36

36

   *  ไม่นับหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร
รูปแบบ 
จำนวนหน่วยกิต 
ปริญญาโท แบบ ก236
ปริญญาโท แบบ ก136

 
  1.3.3 ภาษาที่ใช้ : หลักสูตรจัดการศึกษาเป็นภาษาไทย  
  1.3.4 การรับผู้เข้าศึกษา : รับทั้งนักศึกษาไทยและนักศึกษาต่างชาติ  
  1.3.5 ความร่วมมือกับสถาบันอื่น : เป็นหลักสูตรของสถาบันโดยเฉพาะ
 
  1.3.6 การให้ปริญญาแก่ผู้สำเร็จการศึกษา : ให้ปริญญาเพียงสาขาวิชาเดียว  

หลักสูตร 25531991101394_2067_IP:หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2563)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์
1.4 สถานภาพหลักสูตรและการพิจารณาอนุมัติ/เห็นชอบหลักสูตร    
  1.4.1 กำหนดเปิดสอน   ภาคเรียนที่ 1  ปี 2563  

เอกสารแนบ มติสภา
  • Copy
  • Delete (Del)
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_4
 
Name 
Date modified 
Size 
CouncilApprove.pdf
24/08/2020 15:16:52141.19 KB
CouncilApprove2627.pdf
24/08/2020 15:17:1278.85 KB
 
  1.4.2 อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร  
 
ตำแหน่งทางวิชาการ 
ชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 รองศาสตราจารย์กาณฑ์ เกิดชื่นวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์พินิจ ศรีธรวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์วรรณรีย์ วงศ์ไตรรัตน์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 
  1.4.3 อาจารย์ประจำหลักสูตร    
ตำแหน่งทางวิชาการ 
อาจารย์ประจำหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์กฤติเดช บัวใหญ่วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ถนอมศักดิ์ โสภณวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์นุชนาฏ สันทาลุนัยวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์อภิญญา อินทร์นอกวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปร.ด.โทรคมนาคม สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 
1.5 ระบบจัดการศึกษา    
  1.5.1 การจัดการศึกษาและโครงสร้างหลักสูตร   ระบบทวิภาค โดย 1 ปีการศึกษาแบ่งออกเป็น 2 ภาค การศึกษาปกติ 1 ภาคการศึกษาปกติมีระยะเวลาศึกษาไม่น้อยกว่า 15 สัปดาห์  
  1.5.2 การจัดการศึกษาฤดูร้อน   ไม่มี
 
       
     
   

25531991101394_2067_IP:หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2563)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์
1.6 ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้: Learning Outcomes)    
  1.6.1 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาศึกษาทั่วไป    
   ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน
ลำดับที่ 
รายละเอียด 
 
No data to display
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน 
 
No data to display
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
Grand Total
Grand Total
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)

 
  1.6.2 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาเฉพาะ    
     ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้ :Learning Outcomes)
ลำดับที่ (Ascending)
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม
 1สามารถจัดการปัญหาทางคุณธรรม จริยธรรม ที่ซับซ้อนเชิงวิชาการหรือวิชาชีพได้ โดยคำนึงถึงความรู้สึกของผู้อื่น
 2สามารถวินิจฉัยปัญหาทางจรรยาบรรณวิชาชีพด้วยความยุติธรรม ชัดเจนตามหลักฐาน และตอบสนองปัญหาตามหลักการและค่านิยมอันดีงาน
 3สนับสนุนให้ผู้อื่นใช้การวินิจฉัยทางด้านคุณธรรม จริยธรรมในการจัดการข้อโต้แย้งที่มีผลกระทบต่อตนเองและผู้อื่น
 4มีภาวะความเป็นผู้นำในการส่งเสริมให้ประพฤติ ปฏิบัติตามหลักคุณธรรมและ จริยธรรม
[Collapse]หัวข้อ: 2.ความรู้
 1มีความรู้ในเนื้อสาระหลักหาของสาขาวิชา
 2มีความรู้และความเข้าใจอย่างถ่องแท้ในเนื้อหาที่เกี่ยวกับงานวิจัยของตัวเอง
 3สามารถประยุกต์ความรู้และทฤษฎีเฉพาะทาง ตามหลักวิชาการและปฏิบัติทางวิชาชีพได้ นำไปสู่การจำลองการทำงานเพื่อแก้ปัญหาและการออกแบบทางวิศวกรรมได้
 4สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการ และการเปลี่ยนแปลงที่อาจจะเกิดขึ้นได้
 5ตระหนักในระเบียบข้อบังคับที่ใช้อยู่ในระดับชาติและนานาชาติ
 6มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาการจำลองการทำงาน และการออกแบบการใช้งานจริง
 7สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องได้
[Collapse]หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา
 1สามารถใช้ความรู้ในการพัฒนาแนวคิด และตอบสนองประเด็นปัญหาเฉพาะทางได้
 2สามารถสืบค้นผลงานวิจัย สิ่งตีพิมพ์หรือรายงานทางวิชาชีพ เพื่อสังเคราะห์และนำมาประยุกต์ใช้ในการวางแผน การดำเนินการและสรุปการวิจัยได้ด้วยตัวเอง
 3สามารถบูรณาการแนวคิดที่ได้จากสังเคราะห์หรือการวิจัยกับประเด็นปัญหาที่ซับซ้อนได้อย่างสร้างสรรค์ สอดคล้องกับองค์ความรู้เดิมหรือเกิดการพัฒนาเป็นความรู้ใหม่
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 1สามารถแก้ปัญหาที่มีความซับซ้อนทางวิชาชีพได้ด้วยตัวเอง
 2สามารถตัดสินใจในการดำเนินงานได้ด้วยตัวเอง
 3สามารถประเมินและวางแผนในการปรับปรุงและพัฒนาตัวเองให้มีประสิทธิภาพที่สูงขึ้นได้
 4มีความรับผิดชอบในการดำเนินงานของตนเอง
 5สามารถร่วมมือกับผู้อื่นในการจัดการข้อโต้แย้งและปัญหาต่างได้
 6สามารถแสดงออกถึงทักษะการเป็นผู้นำได้อย่างเหมาะสม
[Collapse]หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี
 1สามารถคัดกรองข้อมูลทางคณิตศาสตร์เพื่อนำมาใช้ในการศึกษาค้นคว้าได้อย่างเหมาะสม
 2มีทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูลทางคณิตศาสตร์ และการใช้เครื่องมือในการแก้ปัญหางานวิจัยได้
 3สามารถสื่อสารได้อย่างเหมาะสมกับกลุ่มบุคคลต่างๆ
 4สามารถนำเสนอรายงานในรูปแบบที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการผ่านสิ่งตีพิมพ์ทางวิชาการ และวิทยานิพนธ์
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (Ascending)
[Collapse]PLO: : มีความสามารถในการวางแผนและดำเนินการวิจัยให้บรรลุวัตถุประสงค์ได้
  2 :สามารถวินิจฉัยปัญหาทางจรรยาบรรณวิชาชีพด้วยความยุติธรรม ชัดเจนตามหลักฐาน และตอบสนองปัญหาตามหลักการและค่านิยมอันดีงาน(1)
  4 :มีภาวะความเป็นผู้นำในการส่งเสริมให้ประพฤติ ปฏิบัติตามหลักคุณธรรมและ จริยธรรม(1)
  1 :มีความรู้ในเนื้อสาระหลักหาของสาขาวิชา (2)
  2 :มีความรู้และความเข้าใจอย่างถ่องแท้ในเนื้อหาที่เกี่ยวกับงานวิจัยของตัวเอง(2)
  4 :สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการ และการเปลี่ยนแปลงที่อาจจะเกิดขึ้นได้(2)
  2 :สามารถสืบค้นผลงานวิจัย สิ่งตีพิมพ์หรือรายงานทางวิชาชีพ เพื่อสังเคราะห์และนำมาประยุกต์ใช้ในการวางแผน การดำเนินการและสรุปการวิจัยได้ด้วยตัวเอง(3)
  1 :สามารถแก้ปัญหาที่มีความซับซ้อนทางวิชาชีพได้ด้วยตัวเอง(4)
  6 :สามารถแสดงออกถึงทักษะการเป็นผู้นำได้อย่างเหมาะสม(4)
  3 :สามารถสื่อสารได้อย่างเหมาะสมกับกลุ่มบุคคลต่างๆ(5)
[Collapse]PLO: มีความสามารถในการแก้ปัญหา วิเคราะห์ และสังเคราะห์ความรู้ที่ได้จากงานวิจัยได้อย่างเป็นระบบ
  1 :สามารถจัดการปัญหาทางคุณธรรม จริยธรรม ที่ซับซ้อนเชิงวิชาการหรือวิชาชีพได้ โดยคำนึงถึงความรู้สึกของผู้อื่น(1)
  2 :สามารถวินิจฉัยปัญหาทางจรรยาบรรณวิชาชีพด้วยความยุติธรรม ชัดเจนตามหลักฐาน และตอบสนองปัญหาตามหลักการและค่านิยมอันดีงาน(1)
  4 :มีภาวะความเป็นผู้นำในการส่งเสริมให้ประพฤติ ปฏิบัติตามหลักคุณธรรมและ จริยธรรม(1)
  1 :มีความรู้ในเนื้อสาระหลักหาของสาขาวิชา (2)
  2 :มีความรู้และความเข้าใจอย่างถ่องแท้ในเนื้อหาที่เกี่ยวกับงานวิจัยของตัวเอง(2)
  3 :สามารถประยุกต์ความรู้และทฤษฎีเฉพาะทาง ตามหลักวิชาการและปฏิบัติทางวิชาชีพได้ นำไปสู่การจำลองการทำงานเพื่อแก้ปัญหาและการออกแบบทางวิศวกรรมได้(2)
  4 :สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการ และการเปลี่ยนแปลงที่อาจจะเกิดขึ้นได้(2)
  5 :ตระหนักในระเบียบข้อบังคับที่ใช้อยู่ในระดับชาติและนานาชาติ (2)
  6 :มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาการจำลองการทำงาน และการออกแบบการใช้งานจริง(2)
  7 :สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องได้(2)
  1 :สามารถใช้ความรู้ในการพัฒนาแนวคิด และตอบสนองประเด็นปัญหาเฉพาะทางได้(3)
  2 :สามารถสืบค้นผลงานวิจัย สิ่งตีพิมพ์หรือรายงานทางวิชาชีพ เพื่อสังเคราะห์และนำมาประยุกต์ใช้ในการวางแผน การดำเนินการและสรุปการวิจัยได้ด้วยตัวเอง(3)
  3 :สามารถบูรณาการแนวคิดที่ได้จากสังเคราะห์หรือการวิจัยกับประเด็นปัญหาที่ซับซ้อนได้อย่างสร้างสรรค์ สอดคล้องกับองค์ความรู้เดิมหรือเกิดการพัฒนาเป็นความรู้ใหม่(3)
  2 :สามารถตัดสินใจในการดำเนินงานได้ด้วยตัวเอง(4)
  3 :สามารถประเมินและวางแผนในการปรับปรุงและพัฒนาตัวเองให้มีประสิทธิภาพที่สูงขึ้นได้(4)
  4 :มีความรับผิดชอบในการดำเนินงานของตนเอง(4)
  5 :สามารถร่วมมือกับผู้อื่นในการจัดการข้อโต้แย้งและปัญหาต่างได้(4)
  6 :สามารถแสดงออกถึงทักษะการเป็นผู้นำได้อย่างเหมาะสม(4)
  1 :สามารถคัดกรองข้อมูลทางคณิตศาสตร์เพื่อนำมาใช้ในการศึกษาค้นคว้าได้อย่างเหมาะสม(5)
  2 :มีทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูลทางคณิตศาสตร์ และการใช้เครื่องมือในการแก้ปัญหางานวิจัยได้(5)
  3 :สามารถสื่อสารได้อย่างเหมาะสมกับกลุ่มบุคคลต่างๆ(5)
  4 :สามารถนำเสนอรายงานในรูปแบบที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการผ่านสิ่งตีพิมพ์ทางวิชาการ และวิทยานิพนธ์(5)
[Collapse]PLO: มีความสามารถในการสื่อสาร นำเสนอ และเผยแพร่ผลงานวิจัยให้คนอื่นเข้าใจได้เป็นอย่างดี
  1 :สามารถจัดการปัญหาทางคุณธรรม จริยธรรม ที่ซับซ้อนเชิงวิชาการหรือวิชาชีพได้ โดยคำนึงถึงความรู้สึกของผู้อื่น(1)
  2 :สามารถวินิจฉัยปัญหาทางจรรยาบรรณวิชาชีพด้วยความยุติธรรม ชัดเจนตามหลักฐาน และตอบสนองปัญหาตามหลักการและค่านิยมอันดีงาน(1)
  4 :มีภาวะความเป็นผู้นำในการส่งเสริมให้ประพฤติ ปฏิบัติตามหลักคุณธรรมและ จริยธรรม(1)
  4 :สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการ และการเปลี่ยนแปลงที่อาจจะเกิดขึ้นได้(2)
  1 :สามารถแก้ปัญหาที่มีความซับซ้อนทางวิชาชีพได้ด้วยตัวเอง(4)
  3 :สามารถประเมินและวางแผนในการปรับปรุงและพัฒนาตัวเองให้มีประสิทธิภาพที่สูงขึ้นได้(4)
  4 :มีความรับผิดชอบในการดำเนินงานของตนเอง(4)
  5 :สามารถร่วมมือกับผู้อื่นในการจัดการข้อโต้แย้งและปัญหาต่างได้(4)
  6 :สามารถแสดงออกถึงทักษะการเป็นผู้นำได้อย่างเหมาะสม(4)
  4 :สามารถนำเสนอรายงานในรูปแบบที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการผ่านสิ่งตีพิมพ์ทางวิชาการ และวิทยานิพนธ์(5)
[Collapse]PLO: มีคุณธรรม จริยธรรม ความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม และปฏิบัติตนภายใต้จรรยาบรรณวิชาชีพ
  1 :สามารถจัดการปัญหาทางคุณธรรม จริยธรรม ที่ซับซ้อนเชิงวิชาการหรือวิชาชีพได้ โดยคำนึงถึงความรู้สึกของผู้อื่น(1)
  2 :สามารถวินิจฉัยปัญหาทางจรรยาบรรณวิชาชีพด้วยความยุติธรรม ชัดเจนตามหลักฐาน และตอบสนองปัญหาตามหลักการและค่านิยมอันดีงาน(1)
  3 :สนับสนุนให้ผู้อื่นใช้การวินิจฉัยทางด้านคุณธรรม จริยธรรมในการจัดการข้อโต้แย้งที่มีผลกระทบต่อตนเองและผู้อื่น(1)
  4 :มีภาวะความเป็นผู้นำในการส่งเสริมให้ประพฤติ ปฏิบัติตามหลักคุณธรรมและ จริยธรรม(1)
  4 :สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการ และการเปลี่ยนแปลงที่อาจจะเกิดขึ้นได้(2)
  1 :สามารถแก้ปัญหาที่มีความซับซ้อนทางวิชาชีพได้ด้วยตัวเอง(4)
  4 :มีความรับผิดชอบในการดำเนินงานของตนเอง(4)
  6 :สามารถแสดงออกถึงทักษะการเป็นผู้นำได้อย่างเหมาะสม(4)
  4 :สามารถนำเสนอรายงานในรูปแบบที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการผ่านสิ่งตีพิมพ์ทางวิชาการ และวิทยานิพนธ์(5)
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
[Collapse]1[Collapse]2[Collapse]3[Collapse]4[Collapse]5
123412345671231234561234
: มีความสามารถในการวางแผนและดำเนินการวิจัยให้บรรลุวัตถุประสงค์ได้
มีความสามารถในการแก้ปัญหา วิเคราะห์ และสังเคราะห์ความรู้ที่ได้จากงานวิจัยได้อย่างเป็นระบบ
มีความสามารถในการสื่อสาร นำเสนอ และเผยแพร่ผลงานวิจัยให้คนอื่นเข้าใจได้เป็นอย่างดี
มีคุณธรรม จริยธรรม ความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม และปฏิบัติตนภายใต้จรรยาบรรณวิชาชีพ
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
 
 
  1.6.3 ความคาดหวังของผลลัพธ์การเรียนรู้เมื่อสิ้นปีการศึกษา    
 
ปีที่ (Ascending)
รายละเอียด 
1เข้าถึงแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ เพื่อการสืบค้นและวิเคราะห์ได้
1ใช้ทักษะทางคณิตศาสตร์สำหรับวิเคราะห์และแก้ปัญหาได้
1ค้นคว้าและประยุกต์ใช้ทฤษฎีและเทคนิคที่ทันสมัยเพื่อแก้ปัญหาได้อย่างมี ประสิทธิผล
1เชื่อมโยงข้อมูลกับประเด็นปัญหาที่นำไปสู่การวิจัยเพื่อแก้ปัญหาได้
1สื่อสารได้อย่างมีประสิทธิผล มีความเป็นผู้นำ และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
2ใช้คอมพิวเตอร์ช่วยวิเคราะห์ปัญหาในการทำงานได้
2แก้ปัญหาตามแนวทางของการวิจัยที่มีเหตุผลและน่าเชื่อถือได้
2สรุปแนวทาง หรือแนวคิดสร้างสรรค์ที่เป็นความรู้จากการแก้ปัญหาด้วยกระบวนการวิจัยได้
2มีคุณธรรม จริยธรรม ระเบียบวินัย ตรงต่อเวลา ซื่อสัตย์ รับผิดชอบต่อสังคม จรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ

 
1.7 คุณสมบัติผู้เรียน
 

2.2 คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษา

2.2.1 คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษาตามแผน ก แบบ ก 1

1) รับผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า หรือสาขาที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์ ซึ่งได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารหลักสูตร และได้ระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 3.25 (จากระบบ 4 ระดับคะแนน)  หรือ

2) รับผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า หรือสาขาที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์ ซึ่งได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารหลักสูตร และได้ระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 3.00 (จากระบบ 4 ระดับคะแนน) หรือเทียบเท่า และมีผลงานวิจัยได้รับการตีพิมพ์ในวารสารวิชาการ หรือนำเสนอในการประชุมวิชาการระดับชาติอย่างน้อย 1 เรื่อง โดยผลงานวิจัยดังกล่าวต้องได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารหลักสูตร และ

3)  มีคุณสมบัติอื่นตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานว่าด้วยการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา พ.ศ. 2562 (ภาคผนวก ก)


2.2.2 คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษาตามแผน ก แบบ ก 2

1) รับผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต ครุศาสตร- อุตสาหกรรมบัณฑิต อุตสาหกรรมศาสตรบัณฑิต หรือปริญญาตรีในวุฒิอื่นที่มีความเกี่ยวข้องสัมพันธ์กัน สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า วิศวกรรมระบบควบคุม วิศวกรรมการวัดคุม วิศวกรรมโทรคมนาคม วิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารหลักสูตรและได้รับคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 2.50 จากระบบ 4 ระดับคะแนน หรือ

2) ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารหลักสูตร โดยพิจารณาจากประสบการณ์ทำงานหรืองานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับสาขาวิชา และ

                       3) มีคุณสมบัติอื่นตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานว่าด้วยการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา พ.ศ.2562 (ภาคผนวก ก)

 
1.8 จำนวนนิสิต        
1.8.1 จำนวนนิสิต :  
 
ประเภทปริญญา(Ascending)
ชั้นปี
25632564256525662567
ปริญญาโท แบบ ก1133333
203333
A:รวม36666
B:จำนวนนิสิตที่คาดว่าจะจบ03333
ปริญญาโท แบบ ก211010101010
2010101010
A:รวม1020202020
B:จำนวนนิสิตที่คาดว่าจะจบ010101010

   
  1.8.2 รูปแบบการศึกษา : แบบชั้นเรียน  
  1.8.3 ค่าใช้จ่ายต่อหัวต่อปี (สูงสุด)   154895.00  บาท (โครงการปกติ/รับตรง)
0.00  บาท (โครงการพิเศษ ถ้ามี)
 
1.9 เกณฑ์การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร    
 

3. เกณฑ์การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร

ให้เป็นไปตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ว่าด้วยการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา พ.ศ. 2562 (ภาคผนวก ก) และ

3.1  แผน ก แบบ ก 1

1) ศึกษารายวิชาครบถ้วนตามที่โครงสร้างหลักสูตรกำหนด และเสนอวิทยานิพนธ์พร้อมสอบแบบปากเปล่าขั้นสุดท้ายโดยกรรมการสอบวิทยานิพนธ์ที่มหาวิทยาลัยแต่งตั้ง และเป็นระบบเปิดให้ผู้สนใจเข้าฟังได้

2) ผลงานวิทยานิพนธ์หรือส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ต้องได้รับการตีพิมพ์ หรืออย่างน้อยได้รับการยอมรับให้ตีพิมพ์ในวารสารระดับชาติ หรือระดับนานาชาติที่มีคุณภาพตามประกาศคณะกรรมการการอุดมศึกษา เรื่อง หลักเกณฑ์การพิจารณาวารสารทางวิชาการสำหรับการเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

3.2  แผน ก แบบ ก 2

1) ศึกษารายวิชาครบถ้วนตามที่โครงสร้างหลักสูตรกำหนด โดยจะต้องมีคะแนนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 3.00 จากระดับคะแนนเต็ม 4.00 พร้อมทั้งเสนอวิทยานิพนธ์และสอบผ่านแบบปากเปล่าขั้นสุดท้ายโดยกรรมการสอบวิทยานิพนธ์ที่มหาวิทยาลัยแต่งตั้ง และเป็นระบบเปิดให้ผู้สนใจเข้าฟังได้

2) ผลงานวิทยานิพนธ์หรือส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ต้องได้รับการตีพิมพ์ หรืออย่างน้อยได้รับการยอมรับให้ตีพิมพ์ในวารสารระดับชาติหรือระดับนานาชาติที่มีคุณภาพตามประกาศคณะกรรมการการอุดมศึกษา เรื่อง หลักเกณฑ์การพิจารณาวารสารทางวิชาการสำหรับการเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ หรือนำเสนอต่อที่ประชุมวิชาการโดยบทความที่นำเสนอฉบับสมบูรณ์ (Full Paper) ได้รับการตีพิมพ์ในรายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการ (Proceedings)

 
1.10 เอกสารแนบ    
   
  • Move (F6)
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_10
 
Name 
Date modified 
Size 
มคอ2.pdf
08/02/2021 11:07:4511.76 MB