25501991109041_2134_IP:หลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถาปัตยกรรมภายใน หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2566)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และศิลปกรรมสร้างสรรค์
1.1 รหัสและชื่อหลักสูตร      
  ประเภทการขอรับทราบ   หลักสูตรปรับปรุง (หลักสูตรปรับปรุงตามกำหนดรอบปรับปรุง)    
  จำนวนปริญญา   หลักสูตรปรับปรุง 1 ปริญญา  
  เลือกใช้เกณฑ์การประเมิน   2558    
  วัน/เดือน/ปี ที่สภามหาวิทยาลัยอนุมัติ   23/09/2565  
  ปีการศึกษาที่สภาอนุมัติให้เปิดสอน   2566
   หลักสูตรสังกัดคณะ   คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และศิลปกรรมสร้างสรรค์  
   เริ่มใช้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.   2550  
   ปรับปรุงครั้งสุดท้ายเมื่อปี พ.ศ.   2561  
     
  1.1.1 ชื่อภาษาไทย : หลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถาปัตยกรรมภายใน  
  1.1.2 ชื่อภาษาอังกฤษ : ฺBachelor of Architecture Program in Interior Architecture  
  1.1.3 สถานที่จัดการเรียนการสอน : Main Campus  
1.2 ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
  1.2.1 รูปแบบ :
ระดับ 
ปริญญาตรี 5 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาชีพ
 
  1.2.2 หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ :
ปริญญาที่ 
หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ 
ชื่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ)  
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ) 
ชื่อสาขาวิชา 
1เป็นไปตามเกณฑ์กำหนดชื่อปริญญาของ กกอ.สถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิตBachelor of Architectureสถ.บ.B.Arch.สถาปัตยกรรมภายใน
 
1.3 ข้อมูลประกอบ :      
  1.3.1 วิชาเอก     ไม่มี  
  1.3.2 จำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตร : โครงสร้างหลักสูตร

 3.1  หลักสูตร

3.1.1  จำนวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร                               166    หน่วยกิต

         Total Credits at least                                                   Credits

3.1.2   โครงสร้างหลักสูตร

1.  หมวดวิชาศึกษาทั่วไป

    General Education

30

หน่วยกิต

Credits

1.1   กลุ่มวิชาทักษะการคิดสร้างสรรค์และการแก้ปัญหา

        Creative Thinking and Problem Solving Skill

3

หน่วยกิต Credits

1.2   กลุ่มวิชาทักษะการสื่อสาร

        Communication Skill

6

หน่วยกิต Credits

1.3   กลุ่มวิชาทักษะเทคโนโลยนวัตกรรม

        Innovative Technology Skill 

7

หน่วยกิต Credits

1.4   กลุ่มวิชาทักษะการเป็นผู้ประกอบการเชิงบูรณาการ 

       Integrated Entrepreneurship Skill 

1.5   กลุ่มวิชาทักษะการมีส่วนร่วมทางสังคมและชุมชน

       Social and Community Engagement Skill 

5


9

หน่วยกิต Credits


หน่วยกิต Credits

2.  หมวดวิชาเฉพาะ

     Major Courses

130

หน่วยกิต Credits

2.1   กลุ่มวิชาพื้นฐาน    

       Core Courses          

24

 

หน่วยกิต Credits

2.2   กลุ่มวิชาบังคับ

       Compulsory Courses

100

หน่วยกิต Credits

2.3   กลุ่มวิชาเลือก ไม่น้อยกว่า 

       Electives Courses at Least 

6

หน่วยกิต Credits

3.  หมวดวิชาเลือกเสรี

     Free Electives

6

หน่วยกิต Credits


รูปแบบ 
จำนวนหน่วยกิต 
ปริญญาตรี 5 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาชีพ166

 
  1.3.3 ภาษาที่ใช้ : หลักสูตรจัดการศึกษาเป็นภาษาไทย  
  1.3.4 การรับผู้เข้าศึกษา : รับทั้งนักศึกษาไทยและนักศึกษาต่างชาติ  
  1.3.5 ความร่วมมือกับสถาบันอื่น : เป็นหลักสูตรของสถาบันโดยเฉพาะ
 
  1.3.6 การให้ปริญญาแก่ผู้สำเร็จการศึกษา : ให้ปริญญาเพียงสาขาวิชาเดียว  

หลักสูตร 25501991109041_2134_IP:หลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถาปัตยกรรมภายใน หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2566)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และศิลปกรรมสร้างสรรค์
1.4 สถานภาพหลักสูตรและการพิจารณาอนุมัติ/เห็นชอบหลักสูตร    
  1.4.1 กำหนดเปิดสอน   ภาคเรียนที่ 1  ปี 2566  

เอกสารแนบ มติสภา
  • Copy
  • Delete (Del)
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_4
 
Name 
Date modified 
Size 
CouncilApprove.pdf
24/10/2022 23:11:5372.2 KB
CouncilApprove2650.pdf
26/12/2022 16:17:26145.63 KB
 
  1.4.2 อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร  
 
ตำแหน่งทางวิชาการ 
ชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 อาจารย์กาญจนา วุฒิพงศ์ปรีชาวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์จิตรมณี ดีอุดมจันทร์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ชิดชนก สุขสมบูรณ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: สถ.ม. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์วิไลวรรณ พานทองวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิศณี ไชยรักษ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 
  1.4.3 อาจารย์ประจำหลักสูตร    
ตำแหน่งทางวิชาการ 
อาจารย์ประจำหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 
No data to display
 
1.5 ระบบจัดการศึกษา    
  1.5.1 การจัดการศึกษาและโครงสร้างหลักสูตร   ระบบทวิภาค โดย 1 ปีการศึกษาแบ่งออกเป็น 2 ภาค การศึกษาปกติ 1 ภาคการศึกษาปกติมีระยะเวลาศึกษาไม่น้อยกว่า 15 สัปดาห์  
  1.5.2 การจัดการศึกษาฤดูร้อน   มี
การจัดการศึกษาภาคฤดูร้อน จำนวน 1 ภาคละ 8 สัปดาห์
 
       
     
   

25501991109041_2134_IP:หลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถาปัตยกรรมภายใน หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2566)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และศิลปกรรมสร้างสรรค์
1.6 ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้: Learning Outcomes)    
  1.6.1 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาศึกษาทั่วไป    
   ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน
ลำดับที่ 
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม
 2)เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่าง ๆ ขององค์กร
 3)มีคุณธรรมจริยธรรมในการดำเนินชีวิต บนพื้นฐานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
 4)ตระหนัก และสำนึกในความเป็นไทย ตระหนัก และสำนึกในความเป็นไทย
 5)มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
 1)มีวินัย ตรงต่อเวลา รับผิดชอบ
[Collapse]หัวข้อ: 2.ความรู้
 1)มีความรอบรู้ มีโลกทัศน์กว้างไกล เข้าใจและเห็นคุณค่าของตนเอง สังคมศิลปวัฒนธรรมและธรรมชาติ
 2)สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและแสวงหาความรู้เพื่อพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
 3)สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้อง
[Collapse]หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา
 1)มีทักษะการคิดแบบองค์รวม
 2)มีทักษะการแสวงหาความรู้เพื่อพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
 3)สามารถประยุกต์ใช้ความรู้ให้เข้ากับสถานการณ์ในระดับบุคคล องค์กร และสังคมได้เป็นอย่างดี
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 1)มีจิตอาสา สำนึกสาธารณะ เป็นพลเมืองที่มีคุณค่าของสังคมไทยและสังคมโลก
 2)มีความรับผิดชอบในการทำงานตามที่มอบหมาย ทั้งงานบุคคลและงานกลุ่ม
 3)สามารถปรับตัวและทำงานร่วมกับผู้อื่นในฐานะผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 4)มีมนุษยสัมพันธ์และสามารถวางตัวได้อย่างเหมาะสมกับทุกสถานการณ์
[Collapse]หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี
 1)สามารถใช้ภาษาในการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ
 2)มีทักษะในการคิดวิเคราะห์เชิงตัวเลขเพื่อใช้ในการแก้ปัญหา
 3)มีทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างรู้เท่าทัน
 4)สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ที่ทันสมัยได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน 
 
No data to display
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
Grand Total
Grand Total
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)

 
  1.6.2 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาเฉพาะ    
     ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้ :Learning Outcomes)
ลำดับที่ (Ascending)
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม
 1)มีคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ ซื่อสัตย์สุจริต มีความรับผิดชอบทั้งต่อตนเองและสังคมและเป็นผู้มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
 2)เคารพและปฏิบัติตามกฎระเบียบวิชาชีพ ภายใต้หลักธรรมาภิบาลขององค์กรและสังคม
 3)มีวินัย ตรงต่อเวลา
 4)มีจิตสำนึกความรับผิดชอบ ต่อสภาพแวดล้อม สังคม และวัฒนธรรม
[Collapse]หัวข้อ: 2.ความรู้
 1)มีความรู้และความเข้าใจหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาของสาขาวิชาชีพ
 2)มีความรอบรู้ในสาขาวิชาชีพที่เกี่ยวเนื่องและศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
 3)สามารถค้นคว้าหาข้อมูล และนำหลักการ ทฤษฎี และความรู้อื่นๆ เข้ามาสร้างแนวทางและแก้ไขปัญหาในการปฏิบัติวิชาชีพอย่างเหมาะสม
[Collapse]หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา
 1)สามารถวิเคราะห์เชื่อมโยง และทำความเข้าใจอย่างเป็นเหตุเป็นผล โดย บูรณาการความรู้ในหลายๆ ด้าน และสังเคราะห์แนวคิด เพื่อออกแบบและ/หรือสร้างสรรค์ตามกระบวนการทำงาน
 2)สามารถคิดอย่างสร้างสรรค์ประกอบด้วยจินตนาการ แก้ไขปัญหาในการออกแบบที่ซับซ้อนหรือเสนอแนวทางในการแก้ไข ที่ผสานประโยชน์ใช้สอย ความงาม และเทคโนโลยี บริบททางสังคมและวัฒนธรรม เข้าด้วยกัน
 3)มีทักษะในเรื่องมิติสัมพันธ์ที่สามารถเข้าใจ ที่ว่างและรูปทรง
 4)มีกระบวนการทางความคิดและการทำงานอย่างเป็นระบบ
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 1)มีภาวะการเป็นผู้นำ หรือผู้ตามที่ดี รู้จักการทำงานร่วมกับผู้อื่น สามารถลำดับความสำคัญและแก้ไขข้อขัดแย้งโดยใช้หลักธรรมาภิบาล
 2)มีความสามารถในการติดต่อ สื่อสารข่าวสารให้เป็นที่เข้าใจได้ถูกต้อง
[Collapse]หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี
 1)มีทักษะทางการสื่อสาร สามารถถ่ายทอดความรู้และนำเสนอผลงาน ทั้ง การพูด การเขียน และการใช้สื่ออื่นๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจได้
 2)สามารถนำการวิเคราะห์เชิงตัวเลขมาแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติวิชาชีพ อย่างเหมาะสม
 3)สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติวิชาชีพอย่างเหมาะสม
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (Ascending)
[Collapse]PLO: PLO 1 มีความรู้ด้านการคิด สร้างสรรค์และการแก้ปัญหา การ สื่อสาร เทคโนโลยีนวัตกรรม การ เป็นผู้ประกอบการเชิงบูรณาการ การมีส่วนร่วมทางสังคมและชุมชน และด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถ นำไปประยุกต์ใช้ในงาน สถาปัตยกรรมภายในได้
  3) :มีวินัย ตรงต่อเวลา(1)
  4) :มีจิตสำนึกความรับผิดชอบ ต่อสภาพแวดล้อม สังคม และวัฒนธรรม(1)
  1) :มีความรู้และความเข้าใจหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาของสาขาวิชาชีพ(2)
  1) :สามารถวิเคราะห์เชื่อมโยง และทำความเข้าใจอย่างเป็นเหตุเป็นผล โดย บูรณาการความรู้ในหลายๆ ด้าน และสังเคราะห์แนวคิด เพื่อออกแบบและ/หรือสร้างสรรค์ตามกระบวนการทำงาน(3)
  2) :มีความสามารถในการติดต่อ สื่อสารข่าวสารให้เป็นที่เข้าใจได้ถูกต้อง(4)
  1) :มีทักษะทางการสื่อสาร สามารถถ่ายทอดความรู้และนำเสนอผลงาน ทั้ง การพูด การเขียน และการใช้สื่ออื่นๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจได้(5)
[Collapse]PLO: PLO 2 มีทักษะในการค้นคว้า หาข้อมูล คิด วิเคราะห์ อย่าง เป็นระบบ นำไปใช้ใน กระบวนการเขียนแบบ ออกแบบ และสามารถถอด แบบทางสถาปัตยกรรม ภายในได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  3) :มีวินัย ตรงต่อเวลา(1)
  4) :มีจิตสำนึกความรับผิดชอบ ต่อสภาพแวดล้อม สังคม และวัฒนธรรม(1)
  1) :มีความรู้และความเข้าใจหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาของสาขาวิชาชีพ(2)
  1) :สามารถวิเคราะห์เชื่อมโยง และทำความเข้าใจอย่างเป็นเหตุเป็นผล โดย บูรณาการความรู้ในหลายๆ ด้าน และสังเคราะห์แนวคิด เพื่อออกแบบและ/หรือสร้างสรรค์ตามกระบวนการทำงาน(3)
  2) :มีความสามารถในการติดต่อ สื่อสารข่าวสารให้เป็นที่เข้าใจได้ถูกต้อง(4)
  1) :มีทักษะทางการสื่อสาร สามารถถ่ายทอดความรู้และนำเสนอผลงาน ทั้ง การพูด การเขียน และการใช้สื่ออื่นๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจได้(5)
[Collapse]PLO: PLO 3 มีทักษะด้านการสร้าง แรงบันดาลใจ มีจินตนาการ และมีสุนทรียภาพในการ สร้างสรรค์งานออกแบบ สถาปัตยกรรมภายในได้
  3) :มีวินัย ตรงต่อเวลา(1)
  4) :มีจิตสำนึกความรับผิดชอบ ต่อสภาพแวดล้อม สังคม และวัฒนธรรม(1)
  1) :มีความรู้และความเข้าใจหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาของสาขาวิชาชีพ(2)
  1) :สามารถวิเคราะห์เชื่อมโยง และทำความเข้าใจอย่างเป็นเหตุเป็นผล โดย บูรณาการความรู้ในหลายๆ ด้าน และสังเคราะห์แนวคิด เพื่อออกแบบและ/หรือสร้างสรรค์ตามกระบวนการทำงาน(3)
  2) :มีความสามารถในการติดต่อ สื่อสารข่าวสารให้เป็นที่เข้าใจได้ถูกต้อง(4)
  1) :มีทักษะทางการสื่อสาร สามารถถ่ายทอดความรู้และนำเสนอผลงาน ทั้ง การพูด การเขียน และการใช้สื่ออื่นๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจได้(5)
[Collapse]PLO: PLO 4 มีความเชี่ยวชาญใน การปฏิบัติวิชาชีพ สถาปัตยกรรมภายใน มีมนุย สัมพันธ์และสามารถทำงาน ร่วมกับผู้อื่นได้ เป็นบัณฑิตนัก ปฏิบัติสู่การเป็น ผู้ประกอบการในอนาคต
  3) :มีวินัย ตรงต่อเวลา(1)
  4) :มีจิตสำนึกความรับผิดชอบ ต่อสภาพแวดล้อม สังคม และวัฒนธรรม(1)
  1) :มีความรู้และความเข้าใจหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาของสาขาวิชาชีพ(2)
  1) :สามารถวิเคราะห์เชื่อมโยง และทำความเข้าใจอย่างเป็นเหตุเป็นผล โดย บูรณาการความรู้ในหลายๆ ด้าน และสังเคราะห์แนวคิด เพื่อออกแบบและ/หรือสร้างสรรค์ตามกระบวนการทำงาน(3)
  2) :มีความสามารถในการติดต่อ สื่อสารข่าวสารให้เป็นที่เข้าใจได้ถูกต้อง(4)
  1) :มีทักษะทางการสื่อสาร สามารถถ่ายทอดความรู้และนำเสนอผลงาน ทั้ง การพูด การเขียน และการใช้สื่ออื่นๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจได้(5)
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
[Collapse]1[Collapse]2[Collapse]3[Collapse]4[Collapse]5
3)4)1)1)2)1)
PLO 1 มีความรู้ด้านการคิด สร้างสรรค์และการแก้ปัญหา การ สื่อสาร เทคโนโลยีนวัตกรรม การ เป็นผู้ประกอบการเชิงบูรณาการ การมีส่วนร่วมทางสังคมและชุมชน และด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถ นำไปประยุกต์ใช้ในงาน สถาปัตยกรรมภายในได้
PLO 2 มีทักษะในการค้นคว้า หาข้อมูล คิด วิเคราะห์ อย่าง เป็นระบบ นำไปใช้ใน กระบวนการเขียนแบบ ออกแบบ และสามารถถอด แบบทางสถาปัตยกรรม ภายในได้อย่างมีประสิทธิภาพ
PLO 3 มีทักษะด้านการสร้าง แรงบันดาลใจ มีจินตนาการ และมีสุนทรียภาพในการ สร้างสรรค์งานออกแบบ สถาปัตยกรรมภายในได้
PLO 4 มีความเชี่ยวชาญใน การปฏิบัติวิชาชีพ สถาปัตยกรรมภายใน มีมนุย สัมพันธ์และสามารถทำงาน ร่วมกับผู้อื่นได้ เป็นบัณฑิตนัก ปฏิบัติสู่การเป็น ผู้ประกอบการในอนาคต
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
 
 
  1.6.3 ความคาดหวังของผลลัพธ์การเรียนรู้เมื่อสิ้นปีการศึกษา    
 
ปีที่ (Ascending)
รายละเอียด 
1YLO 1 : ใช้ทักษะพื้นฐานด้านการเขียนแบบและออกแบบงานสถาปัตยกรรมภายในได้ เข้าใจพื้นฐานด้านงาน สถาปัตยกรรมภายในเบื้องต้น มีสุนทรียภาพและการสร้างแรงบันดาลใจ YLO 2 : ใช้ทักษะการสื่อสาร การนำเสนอแนวความคิด และเทคโนโลยีสารสนเทศในงานสถาปัตยกรรม ภายในได้ YLO 3 : ปฏิบัติการค้นคว้าข้อมูลด้านสถาปัตยกรรมภายใน สามารถคิด วิเคราะห์โครงการในงาน สถาปัตยกรรมภายในได้อย่างเป็นระบบ
2YLO 2 : ใช้ทักษะการสื่อสาร การนำเสนอแนวความคิด และเทคโนโลยีสารสนเทศในงานสถาปัตยกรรม ภายในได้ YLO 3 : ปฏิบัติการค้นคว้าข้อมูลด้านสถาปัตยกรรมภายใน สามารถคิด วิเคราะห์โครงการในงาน สถาปัตยกรรมภายในได้อย่างเป็นระบบ YLO 4 : เข้าใจหลักการออกแบบและกระบวนการเขียนแบบสถาปัตยกรรมภายใน สามารถถอดแบบงาน สถาปัตยกรรมภายในได้ มีจินตนาการ และมีความคิดสร้างสรรค์ YLO 5 : ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัยในด้านการเขียนแบบ ออกแบบ และนำเสนอผลงาน สถาปัตยกรรมภายในได้
3YLO 3 : ปฏิบัติการค้นคว้าข้อมูลด้านสถาปัตยกรรมภายใน สามารถคิด วิเคราะห์โครงการในงาน สถาปัตยกรรมภายในได้อย่างเป็นระบบ YLO 4 : เข้าใจหลักการออกแบบและกระบวนการเขียนแบบสถาปัตยกรรมภายใน สามารถถอดแบบงาน สถาปัตยกรรมภายในได้ มีจินตนาการ และมีความคิดสร้างสรรค์ YLO 5 : ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัยในด้านการเขียนแบบ ออกแบบ และนำเสนอผลงาน สถาปัตยกรรมภายในได้ YLO 6 : เข้าใจหลักการการเป็นผู้ประกอบการและการสร้างธุรกิจใหม่ด้านสถาปัตยกรรมภายใน สามารถ จัดการความล้มเหลวสู่ความสำเร็จ และมีทักษะการนำเสนอขายงานสถาปัตยกรรมภายในได้ YLO 7 : ปฏิบัติการเขียนแบบ ออกแบบสถาปัตยกรรมภายในอาคารสาธารณะได้อย่างมีประสิทธิภาพและ สร้างสรรค์
4YLO 4 : ปฏิบัติการค้นคว้าข้อมูลด้านสถาปัตยกรรมภายใน สามารถคิด วิเคราะห์โครงการในงาน สถาปัตยกรรมภายในได้อย่างเป็นระบบ YLO 7 : ปฏิบัติการเขียนแบบ ออกแบบสถาปัตยกรรมภายในอาคารสาธารณะได้อย่างมีประสิทธิภาพและ สร้างสรรค์ YLO 8 : เข้าใจแนวคิดการบริหารธุรกิจการออกแบบ และปฏิบัติการจัดการงานก่อสร้างสถาปัตยกรรม ภายในได้ YLO 9 : พัฒนาทักษะด้านบุคลิกภาพที่เหมาะสมกับการปฏิบัติวิชาชีพสถาปัตยกรรมภายใน เพิ่มพูนความรู้ และทักษะประสบการณ์ทางวิชาชีพสถาปัตยกรรมภายในได้
5YLO 10 : สามารถบูรณาการความรู้ และแก้ปัญหาวิทยานิพนธ์ทางสถาปัตยกรรมภายในได้ YLO 11 : สามารถปฏิบัติงานและมีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพเป็นบัณฑิตนักปฏิบัติสู่ผู้ประกอบการได้

 
1.7 คุณสมบัติผู้เรียน
 

รับผู้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) ทุกแผนการเรียน หรือรับผู้สำเร็จ

การศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ทุกสาขาวิชาหรือเทียบเท่า



 
1.8 จำนวนนิสิต        
1.8.1 จำนวนนิสิต :  
 
ประเภทปริญญา(Ascending)
ชั้นปี
256625672568256925702571
ปริญญาตรี 5 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาชีพ1303030303030
203030303030
30030303030
4000303030
500003030
A:รวม306090120150150
B:จำนวนนิสิตที่คาดว่าจะจบ00003030

   
  1.8.2 รูปแบบการศึกษา : แบบชั้นเรียน  
  1.8.3 ค่าใช้จ่ายต่อหัวต่อปี (สูงสุด)   114287.00  บาท (โครงการปกติ/รับตรง)
0.00  บาท (โครงการพิเศษ ถ้ามี)
 
1.9 เกณฑ์การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร    
 

เกณฑ์การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร

1 นักศึกษาได้ขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดยต้องศึกษารายวิชาครบตามที่หลักสูตรหรือสาขาวิชากำหนด มีจำนวนหน่วยกิตสะสมรวมตลอดหลักสูตร ไม่ต่ำกว่าที่หลักสูตรกำหนด และได้ค่าระดับคะแนนเฉลี่ยสะสม (เกรด) ตลอดหลักสูตรไม่ต่ำกว่า 2.00

2 เป็นผู้มีความประพฤติที่ไม่ขัดต่อระเบียบของมหาวิทยาลัย และต้องผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนานักศึกษาที่มหาวิทยาลัยกำหนด

3 การสำเร็จการศึกษาเป็นไปตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ.2559 (ภาคผนวก ก) กำหนด

 
1.10 เอกสารแนบ    
   
  • Move (F6)
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_10
 
Name 
Date modified 
Size 
มคอ2.pdf
26/12/2022 16:17:5110.17 MB