25480221105025_2129_IP:หลักสูตรดุริยางคศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาดุริยางคศาสตร์สากล หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2565)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยทักษิณ
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะศิลปกรรมศาสตร์
1.1 รหัสและชื่อหลักสูตร      
  ประเภทการขอรับทราบ   หลักสูตรปรับปรุง (หลักสูตรปรับปรุงตามกำหนดรอบปรับปรุง)    
  จำนวนปริญญา   หลักสูตรปรับปรุง 1 ปริญญา  
  เลือกใช้เกณฑ์การประเมิน   2558    
  วัน/เดือน/ปี ที่สภามหาวิทยาลัยอนุมัติ   07/08/2564  
  ปีการศึกษาที่สภาอนุมัติให้เปิดสอน   2565
   หลักสูตรสังกัดคณะ   คณะศิลปกรรมศาสตร์  
   เริ่มใช้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.   2548  
   ปรับปรุงครั้งสุดท้ายเมื่อปี พ.ศ.   2560  
     
  1.1.1 ชื่อภาษาไทย : หลักสูตรดุริยางคศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาดุริยางคศาสตร์สากล  
  1.1.2 ชื่อภาษาอังกฤษ : Bachelor of Music Program in Western Music  
  1.1.3 สถานที่จัดการเรียนการสอน : สถานที่จัดการเรียนการสอนอื่นๆ (โปรดระบุ):มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตสงขลา  
1.2 ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
  1.2.1 รูปแบบ :
ระดับ 
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาการ
 
  1.2.2 หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ :
ปริญญาที่ 
หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ 
ชื่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ)  
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ) 
ชื่อสาขาวิชา 
1เป็นไปตามเกณฑ์กำหนดชื่อปริญญาของ กกอ.ดุริยางคศาสตรบัณฑิตBachelor of Musicดศ.บ.B.M.ดุริยางคศาสตร์สากล
 
1.3 ข้อมูลประกอบ :      
  1.3.1 วิชาเอก     ไม่มี  
  1.3.2 จำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตร : โครงสร้างหลักสูตร

ก. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป          ไม่น้อยกว่า                30  หน่วยกิต
ข. หมวดวิชาเฉพาะ
                ไม่น้อยกว่า
                90  หน่วยกิต
     วิชาพื้นฐานเฉพาะด้าน                                      17  หน่วยกิต
     
วิชาเอก                          ไม่น้อยกว่า
                73  หน่วยกิต
            วิชาบังคับ
                                             55  หน่วยกิต
            วิชาเลือก
                 ไม่น้อยกว่า
                18  หน่วยกิต
ค. หมวดวิชาเลือกเสรี             ไม่น้อยกว่า                 6
  หน่วยกิต



รูปแบบ 
จำนวนหน่วยกิต 
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาการ126

 
  1.3.3 ภาษาที่ใช้ : หลักสูตรจัดการศึกษาเป็นภาษาไทย  
  1.3.4 การรับผู้เข้าศึกษา : รับทั้งนักศึกษาไทยและนักศึกษาต่างชาติ  
  1.3.5 ความร่วมมือกับสถาบันอื่น : เป็นหลักสูตรของสถาบันโดยเฉพาะ
 
  1.3.6 การให้ปริญญาแก่ผู้สำเร็จการศึกษา : ให้ปริญญาเพียงสาขาวิชาเดียว  

หลักสูตร 25480221105025_2129_IP:หลักสูตรดุริยางคศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาดุริยางคศาสตร์สากล หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2565)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยทักษิณ
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะศิลปกรรมศาสตร์
1.4 สถานภาพหลักสูตรและการพิจารณาอนุมัติ/เห็นชอบหลักสูตร    
  1.4.1 กำหนดเปิดสอน   ภาคเรียนที่ 1  ปี 2565  

เอกสารแนบ มติสภา
  • Copy
  • Delete (Del)
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_4
 
Name 
Date modified 
Size 
CouncilApprove.pdf
04/04/2022 12:13:075.8 MB
 
  1.4.2 อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร  
 
ตำแหน่งทางวิชาการ 
ชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 อาจารย์ไกรศิลป์ โสดานิลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยราชภัฎบ้านสมเด็จเจ้าพระยา More Info...
 อาจารย์ปรีชา กุลตันวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยมหิดล More Info...
 อาจารย์รัชกฤต ภาณุอัครโชควุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: ศศ.ม. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์รัตติกาล แสงไทยวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์อภินันท์ รักนิ่มวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 
  1.4.3 อาจารย์ประจำหลักสูตร    
ตำแหน่งทางวิชาการ 
อาจารย์ประจำหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 อาจารย์ไกรศิลป์ โสดานิลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยราชภัฎบ้านสมเด็จเจ้าพระยา More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประหยัด ศุภจิตราวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ศป.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ปรีชา กุลตันวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยมหิดล More Info...
 อาจารย์ผกาวรรณ บุญดิเรกวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ศศ.ม. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ระวีวัฒน์ ไทยเจริญวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปร.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์รัชกฤต ภาณุอัครโชควุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: ศศ.ม. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์รัตติกาล แสงไทยวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: ศศ.ม. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์สุภกิจ สุภัทรชัยวงศ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์สุภาพร ฉิมหนูวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: ศศ.ม. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุรสิทธิ์ ศรีสมุทรวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปร.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์อภินันท์ รักนิ่มวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 
1.5 ระบบจัดการศึกษา    
  1.5.1 การจัดการศึกษาและโครงสร้างหลักสูตร   ระบบทวิภาค โดย 1 ปีการศึกษาแบ่งออกเป็น 2 ภาค การศึกษาปกติ 1 ภาคการศึกษาปกติมีระยะเวลาศึกษาไม่น้อยกว่า 15 สัปดาห์  
  1.5.2 การจัดการศึกษาฤดูร้อน   ไม่มี
 
       
     
   

25480221105025_2129_IP:หลักสูตรดุริยางคศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาดุริยางคศาสตร์สากล หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2565)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยทักษิณ
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะศิลปกรรมศาสตร์
1.6 ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้: Learning Outcomes)    
  1.6.1 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาศึกษาทั่วไป    
   ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน
ลำดับที่ 
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม
 1.1 มีคุณธรรมและจริยธรรม โดยเน้นความซื่อสัตย์สุจริต สุภาพ อ่อนน้อมถ่อมตน และ ยึดหลักธรรมในการดำเนินชีวิตอย่างพอเพียง
 1.2 มีวินัย ขยันและรับผิดชอบในหน้าที่ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น
[Collapse]หัวข้อ: 2.ความรู้
 2.1มีความรอบรู้ในศาสตร์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธรรมชาติ ชีวิตและสังคม
 2.2มีโลกทัศน์กว้างไกล มีความเข้าใจธรรมชาติ ตนเองและสังคม
[Collapse]หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา
 3.1มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์อย่างเป็นระบบ
 3.2สามารถบูรณาการศาสตร์ต่าง ๆ ไปประยุกต์เพื่อพัฒนาตนเองและสังคมได้
 3.3มีความใฝ่รู้และสามารถแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 4.1เคารพกฎ ระเบียบสังคม และมีความรับผิดชอบต่อตนเอง ชุมชน และสังคม
 4.2มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี เคารพและให้คุณค่าแก่ตนเองและผู้อื่น
 4.3มีจิตอาสาและสำนึกสาธารณะสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นทั้งในฐานะผู้นำและสมาชิกของชุมชนและสังคม
 4.4ยอมรับความแตกต่างทางความคิดและวัฒนธรรม เรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกับสมาชิกในสังคมที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมได้อย่างมีความสุข
[Collapse]หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี
 5.1มีความสามารถในการสืบค้น รวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ สังเคราะห์ สรุปประเด็น นำเสนอและสื่อสารโดยใช้ภาษาไทยหรือภาษาต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 5.2สามารถเลือกใช้เทคโนโลยีและสารสนเทศอย่างเหมาะสมและรู้เท่าทัน
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน 
[Collapse]PLO: 1 : มีทักษะในการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
  1.2 :มีวินัย ขยันและรับผิดชอบในหน้าที่ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น(1)
  4.1 :เคารพกฎ ระเบียบสังคม และมีความรับผิดชอบต่อตนเอง ชุมชน และสังคม(4)
  4.4 :ยอมรับความแตกต่างทางความคิดและวัฒนธรรม เรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกับสมาชิกในสังคมที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมได้อย่างมีความสุข(4)
  1.1 : มีคุณธรรมและจริยธรรม โดยเน้นความซื่อสัตย์สุจริต สุภาพ อ่อนน้อมถ่อมตน และ ยึดหลักธรรมในการดำเนินชีวิตอย่างพอเพียง(1)
  2.1 :มีความรอบรู้ในศาสตร์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธรรมชาติ ชีวิตและสังคม(2)
  3.1 :มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์อย่างเป็นระบบ(3)
  3.3 :มีความใฝ่รู้และสามารถแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง(3)
  4.2 :มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี เคารพและให้คุณค่าแก่ตนเองและผู้อื่น(4)
  5.1 :มีความสามารถในการสืบค้น รวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ สังเคราะห์ สรุปประเด็น นำเสนอและสื่อสารโดยใช้ภาษาไทยหรือภาษาต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ (5)
[Collapse]PLO: 2 : ประยุกต์ใช้ความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี นวัตกรรมและการจัดการเพื่อเป็นผู้ประกอบการหรือนวัตกรสังคม
  1.2 :มีวินัย ขยันและรับผิดชอบในหน้าที่ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น(1)
  2.2 :มีโลกทัศน์กว้างไกล มีความเข้าใจธรรมชาติ ตนเองและสังคม(2)
  3.2 :สามารถบูรณาการศาสตร์ต่าง ๆ ไปประยุกต์เพื่อพัฒนาตนเองและสังคมได้(3)
  4.1 :เคารพกฎ ระเบียบสังคม และมีความรับผิดชอบต่อตนเอง ชุมชน และสังคม(4)
  4.4 :ยอมรับความแตกต่างทางความคิดและวัฒนธรรม เรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกับสมาชิกในสังคมที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมได้อย่างมีความสุข(4)
  1.1 : มีคุณธรรมและจริยธรรม โดยเน้นความซื่อสัตย์สุจริต สุภาพ อ่อนน้อมถ่อมตน และ ยึดหลักธรรมในการดำเนินชีวิตอย่างพอเพียง(1)
  2.1 :มีความรอบรู้ในศาสตร์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธรรมชาติ ชีวิตและสังคม(2)
  3.1 :มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์อย่างเป็นระบบ(3)
  3.3 :มีความใฝ่รู้และสามารถแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง(3)
  4.2 :มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี เคารพและให้คุณค่าแก่ตนเองและผู้อื่น(4)
  5.1 :มีความสามารถในการสืบค้น รวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ สังเคราะห์ สรุปประเด็น นำเสนอและสื่อสารโดยใช้ภาษาไทยหรือภาษาต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ (5)
  5.2 :สามารถเลือกใช้เทคโนโลยีและสารสนเทศอย่างเหมาะสมและรู้เท่าทัน(5)
[Collapse]PLO: 3 : บูรณาการองค์ความรู้เพื่อพัฒนาทักษะชีวิต และคุณลักษณะที่สอดคล้องกับการเรียนรู้ฐานชุมชนและ ภูมิปัญญาท้องถิ่น
  1.2 :มีวินัย ขยันและรับผิดชอบในหน้าที่ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น(1)
  2.2 :มีโลกทัศน์กว้างไกล มีความเข้าใจธรรมชาติ ตนเองและสังคม(2)
  3.2 :สามารถบูรณาการศาสตร์ต่าง ๆ ไปประยุกต์เพื่อพัฒนาตนเองและสังคมได้(3)
  4.1 :เคารพกฎ ระเบียบสังคม และมีความรับผิดชอบต่อตนเอง ชุมชน และสังคม(4)
  4.3 :มีจิตอาสาและสำนึกสาธารณะสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นทั้งในฐานะผู้นำและสมาชิกของชุมชนและสังคม(4)
  4.4 :ยอมรับความแตกต่างทางความคิดและวัฒนธรรม เรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกับสมาชิกในสังคมที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมได้อย่างมีความสุข(4)
  1.1 : มีคุณธรรมและจริยธรรม โดยเน้นความซื่อสัตย์สุจริต สุภาพ อ่อนน้อมถ่อมตน และ ยึดหลักธรรมในการดำเนินชีวิตอย่างพอเพียง(1)
  2.1 :มีความรอบรู้ในศาสตร์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธรรมชาติ ชีวิตและสังคม(2)
  3.3 :มีความใฝ่รู้และสามารถแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง(3)
  5.1 :มีความสามารถในการสืบค้น รวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ สังเคราะห์ สรุปประเด็น นำเสนอและสื่อสารโดยใช้ภาษาไทยหรือภาษาต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ (5)
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
[Collapse]1[Collapse]2[Collapse]3[Collapse]4[Collapse]5
1.11.2 2.12.23.13.23.34.14.24.34.45.15.2
1 : มีทักษะในการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
2 : ประยุกต์ใช้ความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี นวัตกรรมและการจัดการเพื่อเป็นผู้ประกอบการหรือนวัตกรสังคม
3 : บูรณาการองค์ความรู้เพื่อพัฒนาทักษะชีวิต และคุณลักษณะที่สอดคล้องกับการเรียนรู้ฐานชุมชนและ ภูมิปัญญาท้องถิ่น
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)

 
  1.6.2 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาเฉพาะ    
     ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้ :Learning Outcomes)
ลำดับที่ (Ascending)
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม
 1.1ซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย และมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
 1.2มีทัศนคติที่เปิดกว้าง ยอมรับฟังแนวคิดของผู้อื่น
 1.3มีจิตอาสา จิตสำนึกสาธารณะ
[Collapse]หัวข้อ: 2.ความรู้
 2.1อธิบายหลักการและทฤษฏีที่สำคัญทางดุริยางคศาสตร์ และศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้อง
 2.2เสนอแนวทางค้นคว้า แก้ปัญหา และพัฒนาทางด้านดุริยางคศาสตร์อย่างเป็นระบบ
 2.3อธิบายบริบททางสังคม ภูมิปัญญาและวัฒนธรรมที่เชื่อมโยงกับความรู้ทางดุริยางคศาสตร์
 2.4อธิบายเกี่ยวกับมาตรฐานหรือธรรมเนียมปฏิบัติในการประกอบวิชาชีพด้านดุริยางคศาสตร์
[Collapse]หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา
 3.1นำเสนอข้อมูลจากการค้นคว้า รวบรวม และประเมินข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลายอย่างมีวิจารณญาณ
 3.2เสนอแนวทางแก้ไขปัญหาได้อย่างสร้างสรรค์โดยผ่านกระบวนการวิเคราะห์ และ สังเคราะห์
 3.3ผลิตผลงานทางวิชาการและวิชาชีพทางดนตรีโดยบูรณาการความรู้กับศาสตร์อื่น
 3.4สร้างสรรค์งานทางวิชาการและวิชาชีพทางดนตรีอย่างมีเชาวน์ปัญญา
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 4.1แสดงความเป็นผู้นำอย่างเข้าใจบทบาทหน้าที่ของตนเอง รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นและมนุษยสัมพันธ์ที่ดี
 4.2แสดงความรับผิดชอบต่องานของตนเอง และสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 4.3สามารถแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล ตรงไปตรงมา และเคารพในความคิดเห็นที่แตกต่าง
[Collapse]หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี
 5.1สื่อสารด้วยการพูด ฟัง อ่าน เขียนในการสื่อสารโดยทั่วไป ตลอดจนใช้วิธีสื่อสารทางศิลปกรรม และนำเสนองานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 5.2เลือกใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้นข้อมูลเพื่อการสร้างสรรค์ผลงานหรือการนำเสนอผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 5.3ประยุกต์ใช้ความรู้เชิงตัวเลขหรือเทคโนโลยีที่เหมาะสมสำหรับงานดุริยางคศาสตร์
[Collapse]หัวข้อ: 6.ด้านทักษะพิสัยทางดนตรี
 6.1แสดงทักษะพื้นฐานความเป็นนักดนตรี
 6.2แสดงทักษะในการปฏิบัติเครื่องมืออย่างถูกต้อง และมีประสิทธิภาพ
 6.3แสดงผลงานสร้างสรรค์เฉพาะบุคคลโดยใช้ทักษะทางดุริยางคศาสตร์
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (Ascending)
[Collapse]PLO: 1 : แสดงพฤติกรรมการทำงานได้อย่างมีความรับผิดชอบและมีจิตสำนึกสาธารณะ
  1.1 :ซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย และมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม(1)
  1.2 :มีทัศนคติที่เปิดกว้าง ยอมรับฟังแนวคิดของผู้อื่น(1)
  1.3 :มีจิตอาสา จิตสำนึกสาธารณะ (1)
[Collapse]PLO: 2 : สามารถใช้ภาษาไทยภาษาต่าง ประเทศและเทคโนโลยีสารสนเทศในการสื่อสาร
  5.2 :เลือกใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้นข้อมูลเพื่อการสร้างสรรค์ผลงานหรือการนำเสนอผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ(5)
  5.3 :ประยุกต์ใช้ความรู้เชิงตัวเลขหรือเทคโนโลยีที่เหมาะสมสำหรับงานดุริยางคศาสตร์ (5)
[Collapse]PLO: 3 : สามารถอธิบายองค์ความรู้ด้านทฤษฎีดนตรี ประวัติศาสตร์ดนตรีได้อย่างถูกต้อง
  2.1 :อธิบายหลักการและทฤษฏีที่สำคัญทางดุริยางคศาสตร์ และศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้อง(2)
  2.3 :อธิบายบริบททางสังคม ภูมิปัญญาและวัฒนธรรมที่เชื่อมโยงกับความรู้ทางดุริยางคศาสตร์(2)
  2.4 :อธิบายเกี่ยวกับมาตรฐานหรือธรรมเนียมปฏิบัติในการประกอบวิชาชีพด้านดุริยางคศาสตร์(2)
[Collapse]PLO: 4 : สามารถคิดวิเคราะห์และประเมินคุณค่าทางด้านดุริยางคศาสตร์ได้อย่างถูกต้อง
  3.1 :นำเสนอข้อมูลจากการค้นคว้า รวบรวม และประเมินข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลายอย่างมีวิจารณญาณ(3)
  3.2 :เสนอแนวทางแก้ไขปัญหาได้อย่างสร้างสรรค์โดยผ่านกระบวนการวิเคราะห์ และ สังเคราะห์(3)
  3.3 :ผลิตผลงานทางวิชาการและวิชาชีพทางดนตรีโดยบูรณาการความรู้กับศาสตร์อื่น(3)
[Collapse]PLO: 5 : มีความสามารถในการจัดการทางดุริยางศาสตร์และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  4.1 :แสดงความเป็นผู้นำอย่างเข้าใจบทบาทหน้าที่ของตนเอง รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นและมนุษยสัมพันธ์ที่ดี(4)
  4.2 :แสดงความรับผิดชอบต่องานของตนเอง และสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ(4)
  4.3 :สามารถแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล ตรงไปตรงมา และเคารพในความคิดเห็นที่แตกต่าง(4)
[Collapse]PLO: 6 : สามารถคิดสังเคราะห์และนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ผ่านผลงานทางดุริยางคศาสตร์
  5.1 :สื่อสารด้วยการพูด ฟัง อ่าน เขียนในการสื่อสารโดยทั่วไป ตลอดจนใช้วิธีสื่อสารทางศิลปกรรม และนำเสนองานได้อย่างมีประสิทธิภาพ(5)
[Collapse]PLO: 7 : สามารถแสดงทักษะเครื่องมือเอก หรือ ผลงานสร้างสรรค์ตามความถนัดต่อสาธารณชน
  2.2 :เสนอแนวทางค้นคว้า แก้ปัญหา และพัฒนาทางด้านดุริยางคศาสตร์อย่างเป็นระบบ(2)
  3.4 :สร้างสรรค์งานทางวิชาการและวิชาชีพทางดนตรีอย่างมีเชาวน์ปัญญา(3)
  6.1 :แสดงทักษะพื้นฐานความเป็นนักดนตรี (780007536)
  6.2 :แสดงทักษะในการปฏิบัติเครื่องมืออย่างถูกต้อง และมีประสิทธิภาพ(780007536)
  6.3 :แสดงผลงานสร้างสรรค์เฉพาะบุคคลโดยใช้ทักษะทางดุริยางคศาสตร์(780007536)
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
[Collapse]1[Collapse]2[Collapse]3[Collapse]4[Collapse]5[Collapse]6
1.11.21.32.12.22.32.43.13.23.33.44.14.24.35.15.25.36.16.26.3
1 : แสดงพฤติกรรมการทำงานได้อย่างมีความรับผิดชอบและมีจิตสำนึกสาธารณะ
2 : สามารถใช้ภาษาไทยภาษาต่าง ประเทศและเทคโนโลยีสารสนเทศในการสื่อสาร
3 : สามารถอธิบายองค์ความรู้ด้านทฤษฎีดนตรี ประวัติศาสตร์ดนตรีได้อย่างถูกต้อง
4 : สามารถคิดวิเคราะห์และประเมินคุณค่าทางด้านดุริยางคศาสตร์ได้อย่างถูกต้อง
5 : มีความสามารถในการจัดการทางดุริยางศาสตร์และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
6 : สามารถคิดสังเคราะห์และนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ผ่านผลงานทางดุริยางคศาสตร์
7 : สามารถแสดงทักษะเครื่องมือเอก หรือ ผลงานสร้างสรรค์ตามความถนัดต่อสาธารณชน
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
 
 
  1.6.3 ความคาดหวังของผลลัพธ์การเรียนรู้เมื่อสิ้นปีการศึกษา    
 
ปีที่ (Ascending)
รายละเอียด 
1มีคุณธรรม จริยธรรม จิตสำนึกสาธารณะในสาขาวิชาชีพทางดุริยางคศาสตร์ มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม สามารถอธิบายหลักการทฤษฎีดนตรีขั้นพื้นฐาน ตลอดจนสามารถแสดงทักษะพื้นฐานความเป็นนักดนตรีและการปฏิบัติเครื่องมือได้อย่างถูกต้อง
2สามารถอธิบายหลักการและทฤษฎีที่สำคัญทางดุริยางคศาสตร์ และศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างสรรค์ผลงานทางดุริยางคศาสตร์ ประยุกต์หรือเลือกใช้เทคโนโลยีสำหรับงานดุริยางคศาสตร์ได้อย่างเหมาะสม ตลอดจนสามารถแสดงทักษะพื้นฐานความเป็นนักดนตรีและการปฏิบัติเครื่องมือได้อย่างถูกต้อง
3สามารถอธิบายบริบททางสังคม ภูมิปัญญาและวัฒนธรรมที่เชื่อมโยงกับความรู้ทางดุริยางคศาสตร์ เพื่อนำไปประยุกต์หรือเลือกใช้เทคโนโลยีสําหรับงานดุริยางคศาสตร์ได้อย่างเหมาะสม สามารถคิด วิเคราะห์ สังเคราะห์ และประเมินคุณค่าทางสุนทรียะได้อย่างมีวิจารณญาณ ตลอดจนนําเสนอข้อมูลจากการค้นคว้า รวบรวม และประเมินข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย ไปสร้างสรรค์ผลงานทางวิชาการและวิชาชีพทางดนตรีอย่างมีเชาวน์ปัญญา หรือ แสดงทักษะในการปฏิบัติเครื่องมือได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ
4สามารถแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล เข้าใจบทบาทหน้าที่ของตนเอง เคารพในความคิดเห็นที่แตกต่าง เสนอแนวทางการค้นคว้า การแก้ปัญหา และพัฒนางานทางด้านดุริยางคศาสตร์อย่างเป็นระบบ เพื่อสามารถสร้างสรรค์ผลงานทางวิชาการและวิชาชีพทางดนตรีอย่างมีเชาวน์ปัญญา และสามารถนำเสนอผลงานหรือ แสดงทักษะในการปฏิบัติเครื่องมือได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ

 
1.7 คุณสมบัติผู้เรียน
 

1 สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า

2 เป็นผู้มีความประพฤติดีและเป็นไปตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยทักษิณ ว่าด้วย การศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2559 หมวดที่ 3 ข้อที่ 12 (ภาคผนวก ง)

 
1.8 จำนวนนิสิต        
1.8.1 จำนวนนิสิต :  
 
ประเภทปริญญา(Ascending)
ชั้นปี
25652566256725682569
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาการ14545454545
2045454545
300454545
40004545
A:รวม4590135180180
B:จำนวนนิสิตที่คาดว่าจะจบ0004545

   
  1.8.2 รูปแบบการศึกษา : แบบชั้นเรียน  
  1.8.3 ค่าใช้จ่ายต่อหัวต่อปี (สูงสุด)   24000.00  บาท (โครงการปกติ/รับตรง)
0.00  บาท (โครงการพิเศษ ถ้ามี)
 
1.9 เกณฑ์การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร    
 

นิสิตต้องลงทะเบียนรายวิชาครบตามโครงสร้างหลักสูตร สอบผ่านและมีผลการประเมินโดยสมบูรณ์ทุกรายวิชาที่ลงทะเบียน ทั้งนี้ ต้องมีค่าเฉลี่ยสะสมไม่น้อยกว่า 2.00 และต้องเป็นไปตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยทักษิณ ว่าด้วย การศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2559 หมวดที่ 8 ข้อ 37 และข้อ 38 

 
1.10 เอกสารแนบ    
   
  • Move (F6)
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_10
 
Name 
Date modified 
Size 
มคอ2.pdf
21/06/2022 13:26:082.07 MB