25130061100023_2091_IP:หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ (หลักสูตรนานาชาติ) หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2561)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล
1.1 รหัสและชื่อหลักสูตร      
  ประเภทการขอรับทราบ   หลักสูตรปรับปรุง (หลักสูตรปรับปรุงตามกำหนดรอบปรับปรุง)    
  จำนวนปริญญา   หลักสูตรปรับปรุง 2 ระดับ (โท – เอก)  
  เลือกใช้เกณฑ์การประเมิน   2558    
  วัน/เดือน/ปี ที่สภามหาวิทยาลัยอนุมัติ   18/04/2561  
  ปีการศึกษาที่สภาอนุมัติให้เปิดสอน   2561
   หลักสูตรสังกัดคณะ   คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล  
   เริ่มใช้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.   2513  
   ปรับปรุงครั้งสุดท้ายเมื่อปี พ.ศ.   2555  
     
  1.1.1 ชื่อภาษาไทย : หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ (หลักสูตรนานาชาติ)  
  1.1.2 ชื่อภาษาอังกฤษ : Doctor of Philosophy Program in Medical Biochemistry and Molecular Biology (International Program)  
  1.1.3 สถานที่จัดการเรียนการสอน : Main Campus  
1.2 ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
  1.2.1 รูปแบบ :
ระดับ 
ปริญญาเอก 2.1
ปริญญาเอก 2.2
ปริญญาเอก 1.1
 
  1.2.2 หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ :
ปริญญาที่ 
หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ 
ชื่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ)  
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ) 
ชื่อสาขาวิชา 
1เป็นไปตามเกณฑ์กำหนดชื่อปริญญาของ กกอ.ปรัชญาดุษฎีบัณฑิตDoctor of Philosophyปร.ด.Ph.D.ชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์
 
1.3 ข้อมูลประกอบ :      
  1.3.1 วิชาเอก     ไม่มี  
  1.3.2 จำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตร : โครงสร้างหลักสูตร

แบบ ๑ 

แบบ ๑.๑ ผู้เข้าศึกษาที่สำเร็จปริญญาโท

     วิทยานิพนธ์                   ๔๘   หน่วยกิต

  แบบ ๒

 (๑)   แบบ ๒.๑ ผู้เข้าศึกษาที่สำเร็จปริญญาโท  
หมวดวิชาบังคับ                            หน่วยกิต
หมวดวิชาเลือก ไม่น้อยกว่า                หน่วยกิต 
วิทยานิพนธ์                        ๓๖      หน่วยกิต

        รวมไม่น้อยกว่า            ๔๘      หน่วยกิต

(๒)   แบบ ๒.๒ ผู้เข้าศึกษาที่สำเร็จปริญญาตรี
หมวดวิชาบังคับ                    ๑๘      หน่วยกิต
หมวดวิชาเลือก ไม่น้อยกว่า                หน่วยกิต
วิทยานิพนธ์                        ๔๘     หน่วยกิต
รวมไม่น้อยกว่า          ๗๒      หน่วยกิต


รูปแบบ 
จำนวนหน่วยกิต 
ปริญญาเอก 2.148
ปริญญาเอก 2.272
ปริญญาเอก 1.148

 
  1.3.3 ภาษาที่ใช้ : หลักสูตรจัดการศึกษาเป็นภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)  
  1.3.4 การรับผู้เข้าศึกษา : รับทั้งนักศึกษาไทยและนักศึกษาต่างชาติ  
  1.3.5 ความร่วมมือกับสถาบันอื่น : เป็นหลักสูตรของสถาบันโดยเฉพาะ
 
  1.3.6 การให้ปริญญาแก่ผู้สำเร็จการศึกษา : ให้ปริญญาเพียงสาขาวิชาเดียว  

หลักสูตร 25130061100023_2091_IP:หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ (หลักสูตรนานาชาติ) หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2561)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล
1.4 สถานภาพหลักสูตรและการพิจารณาอนุมัติ/เห็นชอบหลักสูตร    
  1.4.1 กำหนดเปิดสอน   ภาคเรียนที่ 1  ปี 2561  

เอกสารแนบ มติสภา
  • Copy
  • Delete (Del)
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_4
 
Name 
Date modified 
Size 
CouncilApprove.pdf
21/05/2019 11:52:32637.24 KB
 
  1.4.2 อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร  
 
ตำแหน่งทางวิชาการ 
ชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 อาจารย์ชนาธิป เมธีไตรรัตน์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:Yale University More Info...
 รองศาสตราจารย์ชัชวาลย์ ศรีสวัสดิ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of Michigan More Info...
 อาจารย์ปรีมน ปุณณกิติเกษมวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:The University of Texas at Arlington & The University of Texas Southwestern medical center More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ภัทรบุตร มาศรัตนวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of London More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์วรพรรณ ศิริวัฒนอักษรวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of London More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิชิต สุธรรมารักษ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:Case Western Reserve University More Info...
 
  1.4.3 อาจารย์ประจำหลักสูตร    
ตำแหน่งทางวิชาการ 
อาจารย์ประจำหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 อาจารย์คงธนะ ตระการสง่าวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of Bristol More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์เฉลิมชัย มิตรพันธ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:Edith Cowan University More Info...
 อาจารย์ชนาธิป เมธีไตรรัตน์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:Yale University More Info...
 อาจารย์ชยานนท์ พีระพิทยมงคลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปร.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยมหิดล More Info...
 รองศาสตราจารย์ชัชวาลย์ ศรีสวัสดิ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of Michigan More Info...
 อาจารย์ชินวุธ วัฒนชีวโนปกรณ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of Edinburgh More Info...
 รองศาสตราจารย์ถาวรชัย ลิ้มจินดาพรวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:Georgetown University, USA More Info...
 รองศาสตราจารย์เนตรนภิส ธีระวัลย์ชัยวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of London More Info...
 อาจารย์ปรีมน ปุณณกิติเกษมวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:The University of Texas at Arlington & The University of Texas Southwestern medical center More Info...
 ศาสตราจารย์พัชรีย์ เลิศฤทธิ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:Monash University More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ภัทรบุตร มาศรัตนวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of London More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ภูมิ สุขธิติพัฒน์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:Johns Hopkins University More Info...
 รองศาสตราจารย์ยงยุทธ ศิริวัฒนอักษรวุฒิการศึกษาสูงสุด: ประกาศนียบัตรหรือหลักสูตรเฉพาะ(ที่บรรจุในอัตราเงินเดือนสูงกว่าปริญญาเอก) หลักสูตร: Clinical Fellow สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of London More Info...
 รองศาสตราจารย์รัชนีกร กัลล์ประวิทธ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:Colorado State University More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์วรพรรณ ศิริวัฒนอักษรวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of London More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิชิต สุธรรมารักษ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:Case Western Reserve University More Info...
 
1.5 ระบบจัดการศึกษา    
  1.5.1 การจัดการศึกษาและโครงสร้างหลักสูตร   ระบบทวิภาค โดย 1 ปีการศึกษาแบ่งออกเป็น 2 ภาค การศึกษาปกติ 1 ภาคการศึกษาปกติมีระยะเวลาศึกษาไม่น้อยกว่า 15 สัปดาห์  
  1.5.2 การจัดการศึกษาฤดูร้อน   ไม่มี
 
       
     
   

25130061100023_2091_IP:หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ (หลักสูตรนานาชาติ) หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2561)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล
1.6 ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้: Learning Outcomes)    
  1.6.1 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาศึกษาทั่วไป    
   ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน
ลำดับที่ 
รายละเอียด 
 
No data to display
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน 
 
No data to display
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
Grand Total
Grand Total
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)

 
  1.6.2 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาเฉพาะ    
     ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้ :Learning Outcomes)
ลำดับที่ (Ascending)
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม
 1.1แสดงออกถึงความซื่อสัตย์สุจริต เป็นที่เชื่อถือไว้วางใจของบุคคลรอบข้าง มีความตรงต่อเวลา ไม่คัดลอกผลงานของตนเองและผู้อื่น
 1.2แสดงออกถึงคุณธรรมจริยธรรมทางวิชาการ จริยธรรมการวิจัยและตีพิมพ์ผลการวิจัย จริยธรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
[Collapse]หัวข้อ: 2.ความรู้
 2.1สามารถประยุกต์ความรู้ ด้านวิทยาศาสตร์พื้นฐานในบริบททางการแพทย์และในงานวิจัยของตนเองได้
 2.2มีความรู้ในเชิงลึกทางด้านชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ หลักการเกี่ยวกับเครื่องมือทางห้องปฏิบัติการและ เทคนิคทางชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ รวมทั้งสามารถประยุกต์ความรู้ดังกล่าวในงานวิจัยของตนเองได้
 2.3มีความรู้เกี่ยวกับระเบียบวิธีวิจัย สามารถประยุกต์ความรู้ดังกล่าวในงานวิจัยตนเองได้ มีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับงานวิจัยของตนเอง ตลอดจนความรู้เฉพาะด้านที่เกี่ยวข้อง
[Collapse]หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา
 3.1เรียนรู้และต่อยอดความรู้ ได้ด้วยตนเอง สนใจใฝ่รู้ และ ขวนขวายหาความรู้อย่างต่อเนื่อง
 3.2คิดวิเคราะห์และแก้ปัญหางานวิจัยทางชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์โดยใช้ข้อมูลและหลักฐานทาง วิทยาศาสตร์อย่างเป็นระบบและมีเหตุผลวิจารณญาณ
 3.3มีความคิดริเริ่มและสามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ในการทำงานและแก้ปัญหาได้
 3.4วางแผนการทำงาน บริหารจัดการเวลาและทรัพยากรต่างๆ เพื่อให้งานบรรลุเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 3.5ตั้งคำถามการวิจัยและออกแบบการทดลองเพื่อตอบคำถามการวิจัยได้ สามารถสร้างสรรค์องค์ความรู้ใหม่ โดยใช้กระบวนการทางวิจัยที่เหมาะสม
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 4.1ทำงานเป็นทีมอย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพทั้งในบทบาทผู้นำและสมาชิกในทีม ให้เกียรติและเคารพบุคคล รอบข้าง มีปฏิสัมพันธ์ที่ดี รับผิดชอบร่วมกันในการทำงาน มีน้ำใจต่อบุคคลรอบข้าง คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม
 4.2รับฟัง เสนอความคิดเห็นกับสมาชิกในทีมและบุคคลรอบข้างอย่างเหมาะสม
 4.3รับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย
 4.4ทำงานได้โดยอิสระ ตั้งเป้าหมาย ติดตาม ประเมินแผนการทำงานของตนเองได้
[Collapse]หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี
 5.1ประยุกต์หลักสถิติและวิเคราะห์เชิงตัวเลข ตลอดจนใช้หลักสถิติและการวิเคราะห์เชิงตัวเลขที่ถูกต้องเหมาะสมกับ งานวิจัยของตนเอง
 5.2สื่อสารได้ทั้งวัจนภาษา และอวัจนภาษา อย่างมีประสิทธิภาพทั้งการพูด การฟัง การอ่าน การเขียน การนำเสนอทางวิชาการในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ และ/หรือ ตีพิมพ์ผลงานในวารสารระดับนานาชาติ
 5.3สืบค้น, เลือกใช้, และประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูลและแหล่งข้อมูลได้ สามารถแปลงข้อมูลให้เป็นสารสนเทศที่มีคุณภาพได้
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (Ascending)
[Collapse]PLO: แสดงออกถึงความเป็นมืออาชีพในการทำงาน รับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย สามารถวางแผนการทำงาน บริหารจัดการเวลา และทรัพยากรต่างๆ
  3.1 :เรียนรู้และต่อยอดความรู้ ได้ด้วยตนเอง สนใจใฝ่รู้ และ ขวนขวายหาความรู้อย่างต่อเนื่อง (3)
  3.2 :คิดวิเคราะห์และแก้ปัญหางานวิจัยทางชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์โดยใช้ข้อมูลและหลักฐานทาง วิทยาศาสตร์อย่างเป็นระบบและมีเหตุผลวิจารณญาณ (3)
  3.3 :มีความคิดริเริ่มและสามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ในการทำงานและแก้ปัญหาได้ (3)
  3.4 :วางแผนการทำงาน บริหารจัดการเวลาและทรัพยากรต่างๆ เพื่อให้งานบรรลุเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ(3)
  3.5 :ตั้งคำถามการวิจัยและออกแบบการทดลองเพื่อตอบคำถามการวิจัยได้ สามารถสร้างสรรค์องค์ความรู้ใหม่ โดยใช้กระบวนการทางวิจัยที่เหมาะสม(3)
  4.1 :ทำงานเป็นทีมอย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพทั้งในบทบาทผู้นำและสมาชิกในทีม ให้เกียรติและเคารพบุคคล รอบข้าง มีปฏิสัมพันธ์ที่ดี รับผิดชอบร่วมกันในการทำงาน มีน้ำใจต่อบุคคลรอบข้าง คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม(4)
  4.2 :รับฟัง เสนอความคิดเห็นกับสมาชิกในทีมและบุคคลรอบข้างอย่างเหมาะสม(4)
  4.3 :รับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย (4)
  4.4 :ทำงานได้โดยอิสระ ตั้งเป้าหมาย ติดตาม ประเมินแผนการทำงานของตนเองได้(4)
[Collapse]PLO: แสดงออกถึงความซื่อสัตย์สุจริต เป็นที่เชื่อถือไว้วางใจของบุคคลรอบข้าง มีความตรงต่อเวลา ไม่คัดลอกผลงานของตนเองและผู้อื่น แสดงออกถึงคุณธรรมจริยธรรมทางวิชาการ จริยธรรมการวิจัยและตีพิมพ์ผลการวิจัย จริยธรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
  1.1 :แสดงออกถึงความซื่อสัตย์สุจริต เป็นที่เชื่อถือไว้วางใจของบุคคลรอบข้าง มีความตรงต่อเวลา ไม่คัดลอกผลงานของตนเองและผู้อื่น(1)
  1.2 :แสดงออกถึงคุณธรรมจริยธรรมทางวิชาการ จริยธรรมการวิจัยและตีพิมพ์ผลการวิจัย จริยธรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ(1)
[Collapse]PLO: มีความคิดริเริ่มและสามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการทำงานและแก้ปัญหา สามารถตั้งคำถามการวิจัยและออกแบบการทดลองเพื่อตอบคำถามการวิจัย สร้างสรรค์องค์ความรู้ใหม่โดยใช้กระบวนการทางวิจัยที่เหมาะสม ด้วยการคิดวิเคราะห์และแก้ปัญหางานวิจัยทางชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทาง การแพทย์โดยใช้ข้อมูลและหลักฐานทางวิทยาศาสตร์อย่างเป็นระบบและมีเหตุผล วิจารณญาณ
  3.1 :เรียนรู้และต่อยอดความรู้ ได้ด้วยตนเอง สนใจใฝ่รู้ และ ขวนขวายหาความรู้อย่างต่อเนื่อง (3)
  3.2 :คิดวิเคราะห์และแก้ปัญหางานวิจัยทางชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์โดยใช้ข้อมูลและหลักฐานทาง วิทยาศาสตร์อย่างเป็นระบบและมีเหตุผลวิจารณญาณ (3)
  3.3 :มีความคิดริเริ่มและสามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ในการทำงานและแก้ปัญหาได้ (3)
  3.4 :วางแผนการทำงาน บริหารจัดการเวลาและทรัพยากรต่างๆ เพื่อให้งานบรรลุเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ(3)
  3.5 :ตั้งคำถามการวิจัยและออกแบบการทดลองเพื่อตอบคำถามการวิจัยได้ สามารถสร้างสรรค์องค์ความรู้ใหม่ โดยใช้กระบวนการทางวิจัยที่เหมาะสม(3)
[Collapse]PLO: มีความรู้เกี่ยวกับระเบียบวิธีวิจัยและหลักสถิติ ตลอดจนสามารถประยุกต์ความรู้ดังกล่าวในงานวิจัยของตนเอง รวมทั้งมีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับงานวิจัยของตนเอง ตลอดจนความรู้เฉพาะด้านที่เกี่ยวข้อง
  2.1 :สามารถประยุกต์ความรู้ ด้านวิทยาศาสตร์พื้นฐานในบริบททางการแพทย์และในงานวิจัยของตนเองได้(2)
  2.2 :มีความรู้ในเชิงลึกทางด้านชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ หลักการเกี่ยวกับเครื่องมือทางห้องปฏิบัติการและ เทคนิคทางชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ รวมทั้งสามารถประยุกต์ความรู้ดังกล่าวในงานวิจัยของตนเองได้(2)
  2.3 :มีความรู้เกี่ยวกับระเบียบวิธีวิจัย สามารถประยุกต์ความรู้ดังกล่าวในงานวิจัยตนเองได้ มีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับงานวิจัยของตนเอง ตลอดจนความรู้เฉพาะด้านที่เกี่ยวข้อง(2)
  5.1 :ประยุกต์หลักสถิติและวิเคราะห์เชิงตัวเลข ตลอดจนใช้หลักสถิติและการวิเคราะห์เชิงตัวเลขที่ถูกต้องเหมาะสมกับ งานวิจัยของตนเอง(5)
  5.2 :สื่อสารได้ทั้งวัจนภาษา และอวัจนภาษา อย่างมีประสิทธิภาพทั้งการพูด การฟัง การอ่าน การเขียน การนำเสนอทางวิชาการในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ และ/หรือ ตีพิมพ์ผลงานในวารสารระดับนานาชาติ (5)
  5.3 :สืบค้น, เลือกใช้, และประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูลและแหล่งข้อมูลได้ สามารถแปลงข้อมูลให้เป็นสารสนเทศที่มีคุณภาพได้(5)
[Collapse]PLO: มีความรู้ในเชิงลึกทางด้านชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ หลักการเกี่ยวกับเครื่องมือทางห้องปฏิบัติการและเทคนิคทางชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ รวมทั้งสามารถประยุกต์ความรู้ดังกล่าวในงานวิจัยของตนเอง
  2.1 :สามารถประยุกต์ความรู้ ด้านวิทยาศาสตร์พื้นฐานในบริบททางการแพทย์และในงานวิจัยของตนเองได้(2)
  2.2 :มีความรู้ในเชิงลึกทางด้านชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ หลักการเกี่ยวกับเครื่องมือทางห้องปฏิบัติการและ เทคนิคทางชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ รวมทั้งสามารถประยุกต์ความรู้ดังกล่าวในงานวิจัยของตนเองได้(2)
  2.3 :มีความรู้เกี่ยวกับระเบียบวิธีวิจัย สามารถประยุกต์ความรู้ดังกล่าวในงานวิจัยตนเองได้ มีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับงานวิจัยของตนเอง ตลอดจนความรู้เฉพาะด้านที่เกี่ยวข้อง(2)
[Collapse]PLO: สามารถทำงานได้โดยอิสระ สามารถตั้งเป้าหมาย ติดตาม ประเมินแผนงานของตนเองได้
  4.1 :ทำงานเป็นทีมอย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพทั้งในบทบาทผู้นำและสมาชิกในทีม ให้เกียรติและเคารพบุคคล รอบข้าง มีปฏิสัมพันธ์ที่ดี รับผิดชอบร่วมกันในการทำงาน มีน้ำใจต่อบุคคลรอบข้าง คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม(4)
  4.2 :รับฟัง เสนอความคิดเห็นกับสมาชิกในทีมและบุคคลรอบข้างอย่างเหมาะสม(4)
  4.3 :รับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย (4)
  4.4 :ทำงานได้โดยอิสระ ตั้งเป้าหมาย ติดตาม ประเมินแผนการทำงานของตนเองได้(4)
[Collapse]PLO: สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้เกียรติและเคารพผู้อื่นรับผิดชอบในการทำงานร่วมกัน มีความเป็นผู้นำ มีน้ำใจต่อบุคคลรอบข้าง คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม มีความสามารถในการสื่อสารกับบุคคลรอบข้าง ตลอดจนรับฟังและเสนอความคิดเห็นทางวิชาการได้
  4.1 :ทำงานเป็นทีมอย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพทั้งในบทบาทผู้นำและสมาชิกในทีม ให้เกียรติและเคารพบุคคล รอบข้าง มีปฏิสัมพันธ์ที่ดี รับผิดชอบร่วมกันในการทำงาน มีน้ำใจต่อบุคคลรอบข้าง คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม(4)
  4.2 :รับฟัง เสนอความคิดเห็นกับสมาชิกในทีมและบุคคลรอบข้างอย่างเหมาะสม(4)
  4.3 :รับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย (4)
  4.4 :ทำงานได้โดยอิสระ ตั้งเป้าหมาย ติดตาม ประเมินแผนการทำงานของตนเองได้(4)
[Collapse]PLO: สามารถนำเสนอข้อมูลและผลงานทางวิชาการ พร้อมใช้เทคโนโลยีสารสนเทศประกอบการนำเสนอ ทั้งในรูปแบบการนำเสนอด้วยปากเปล่าและงานเขียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนสามารถนำเสนอผลงานทางวิชาการในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ และ/หรือ ตีพิมพ์ผลงานในวารสารระดับนานาชาติได้
  5.1 :ประยุกต์หลักสถิติและวิเคราะห์เชิงตัวเลข ตลอดจนใช้หลักสถิติและการวิเคราะห์เชิงตัวเลขที่ถูกต้องเหมาะสมกับ งานวิจัยของตนเอง(5)
  5.2 :สื่อสารได้ทั้งวัจนภาษา และอวัจนภาษา อย่างมีประสิทธิภาพทั้งการพูด การฟัง การอ่าน การเขียน การนำเสนอทางวิชาการในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ และ/หรือ ตีพิมพ์ผลงานในวารสารระดับนานาชาติ (5)
  5.3 :สืบค้น, เลือกใช้, และประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูลและแหล่งข้อมูลได้ สามารถแปลงข้อมูลให้เป็นสารสนเทศที่มีคุณภาพได้(5)
[Collapse]PLO: สามารถประยุกต์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์พื้นฐานในบริบททางการแพทย์และในงานวิจัยของตนเองได้
  2.1 :สามารถประยุกต์ความรู้ ด้านวิทยาศาสตร์พื้นฐานในบริบททางการแพทย์และในงานวิจัยของตนเองได้(2)
  2.2 :มีความรู้ในเชิงลึกทางด้านชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ หลักการเกี่ยวกับเครื่องมือทางห้องปฏิบัติการและ เทคนิคทางชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ รวมทั้งสามารถประยุกต์ความรู้ดังกล่าวในงานวิจัยของตนเองได้(2)
  2.3 :มีความรู้เกี่ยวกับระเบียบวิธีวิจัย สามารถประยุกต์ความรู้ดังกล่าวในงานวิจัยตนเองได้ มีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับงานวิจัยของตนเอง ตลอดจนความรู้เฉพาะด้านที่เกี่ยวข้อง(2)
[Collapse]PLO: สืบค้น เลือกใช้ และประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูลและแหล่งข้อมูลทางด้านวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ได้ ซึ่งเป็นทักษะสำคัญในการเรียนรู้และต่อยอดความรู้ได้ด้วยตนเอง
  5.1 :ประยุกต์หลักสถิติและวิเคราะห์เชิงตัวเลข ตลอดจนใช้หลักสถิติและการวิเคราะห์เชิงตัวเลขที่ถูกต้องเหมาะสมกับ งานวิจัยของตนเอง(5)
  5.2 :สื่อสารได้ทั้งวัจนภาษา และอวัจนภาษา อย่างมีประสิทธิภาพทั้งการพูด การฟัง การอ่าน การเขียน การนำเสนอทางวิชาการในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ และ/หรือ ตีพิมพ์ผลงานในวารสารระดับนานาชาติ (5)
  5.3 :สืบค้น, เลือกใช้, และประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูลและแหล่งข้อมูลได้ สามารถแปลงข้อมูลให้เป็นสารสนเทศที่มีคุณภาพได้(5)
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
[Collapse]1[Collapse]2[Collapse]3[Collapse]4[Collapse]5
1.11.22.12.22.33.13.23.33.43.54.14.24.34.45.15.25.3
แสดงออกถึงความเป็นมืออาชีพในการทำงาน รับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย สามารถวางแผนการทำงาน บริหารจัดการเวลา และทรัพยากรต่างๆ
แสดงออกถึงความซื่อสัตย์สุจริต เป็นที่เชื่อถือไว้วางใจของบุคคลรอบข้าง มีความตรงต่อเวลา ไม่คัดลอกผลงานของตนเองและผู้อื่น แสดงออกถึงคุณธรรมจริยธรรมทางวิชาการ จริยธรรมการวิจัยและตีพิมพ์ผลการวิจัย จริยธรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
มีความคิดริเริ่มและสามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการทำงานและแก้ปัญหา สามารถตั้งคำถามการวิจัยและออกแบบการทดลองเพื่อตอบคำถามการวิจัย สร้างสรรค์องค์ความรู้ใหม่โดยใช้กระบวนการทางวิจัยที่เหมาะสม ด้วยการคิดวิเคราะห์และแก้ปัญหางานวิจัยทางชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทาง การแพทย์โดยใช้ข้อมูลและหลักฐานทางวิทยาศาสตร์อย่างเป็นระบบและมีเหตุผล วิจารณญาณ
มีความรู้เกี่ยวกับระเบียบวิธีวิจัยและหลักสถิติ ตลอดจนสามารถประยุกต์ความรู้ดังกล่าวในงานวิจัยของตนเอง รวมทั้งมีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับงานวิจัยของตนเอง ตลอดจนความรู้เฉพาะด้านที่เกี่ยวข้อง
มีความรู้ในเชิงลึกทางด้านชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ หลักการเกี่ยวกับเครื่องมือทางห้องปฏิบัติการและเทคนิคทางชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ รวมทั้งสามารถประยุกต์ความรู้ดังกล่าวในงานวิจัยของตนเอง
สามารถทำงานได้โดยอิสระ สามารถตั้งเป้าหมาย ติดตาม ประเมินแผนงานของตนเองได้
สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้เกียรติและเคารพผู้อื่นรับผิดชอบในการทำงานร่วมกัน มีความเป็นผู้นำ มีน้ำใจต่อบุคคลรอบข้าง คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม มีความสามารถในการสื่อสารกับบุคคลรอบข้าง ตลอดจนรับฟังและเสนอความคิดเห็นทางวิชาการได้
สามารถนำเสนอข้อมูลและผลงานทางวิชาการ พร้อมใช้เทคโนโลยีสารสนเทศประกอบการนำเสนอ ทั้งในรูปแบบการนำเสนอด้วยปากเปล่าและงานเขียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนสามารถนำเสนอผลงานทางวิชาการในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ และ/หรือ ตีพิมพ์ผลงานในวารสารระดับนานาชาติได้
สามารถประยุกต์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์พื้นฐานในบริบททางการแพทย์และในงานวิจัยของตนเองได้
สืบค้น เลือกใช้ และประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูลและแหล่งข้อมูลทางด้านวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ได้ ซึ่งเป็นทักษะสำคัญในการเรียนรู้และต่อยอดความรู้ได้ด้วยตนเอง
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
 
 
  1.6.3 ความคาดหวังของผลลัพธ์การเรียนรู้เมื่อสิ้นปีการศึกษา    
 
ปีที่ (Ascending)
รายละเอียด 
1นศ. มีความรู้ในเชิงลึกทางด้านชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ หลักการเกี่ยวกับเครื่องมือทางห้องปฏิบัติการและเทคนิคทางชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ รวมทั้งสามารถประยุกต์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์พื้นฐานในบริบททางการแพทย์ในระหว่างการเรียนในรายวิชาบังคับ และวิชาเลือกเรียนรู้ ตลอดจนต่อยอดความรู้ได้ด้วยตนเอง มีความสนใจใฝ่รู้ และขวนขวายหาความรู้อย่างต่อเนื่อง แสดงออกถึงความซื่อสัตย์สุจริต เป็นที่เชื่อถือไว้วางใจของบุคคลรอบข้าง มีความตรงต่อเวลา มีคุณธรรมจริยธรรมทางวิชาการ ไม่คัดลอกผลงานของตนเองและผู้อื่น
2นศ.มีความรู้เกี่ยวกับระเบียบวิธีวิจัยและหลักสถิติ โดยสามารถประยุกต์ความรู้ดังกล่าวในงานวิจัยของตนเอง รวมทั้งสามารถสืบค้น เลือกใช้ และประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูลและแหล่งข้อมูลทางด้านวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ได้ สามารถตั้งคำถามการวิจัยและออกแบบการทดลองเพื่อตอบคำถามการวิจัยตลอดจนเรียนรู้และต่อยอดความรู้ได้ด้วยตนเอง แสดงออกถึงคุณธรรม จริยธรรมทางวิชาการ จริยธรรมการวิจัยและตีพิมพ์ผลการวิจัย จริยธรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
3นศ.สามารถวางแผนการทำงาน บริหารจัดการเวลาและทรัพยากรต่างๆ เพื่อให้งานบรรลุเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับงานวิจัยของตนเอง ตลอดจนความรู้เฉพาะด้านที่เกี่ยวข้อง สามารถทำงานเป็นทีมอย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพทั้งในบทบาทผู้นำและสมาชิกในทีม ให้เกียรติและเคารพบุคคลรอบข้าง มีปฏิสัมพันธ์ที่ดี รับผิดชอบในการทำงานร่วมกัน มีน้ำใจต่อบุคคลรอบข้าง คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม รับฟัง และเสนอความคิดเห็นกับสมาชิกในทีมและบุคคลรอบข้างอย่างเหมาะสม รวมถึงแสดงออกถึงคุณธรรม จริยธรรมทางวิชาการ จริยธรรมการวิจัยและตีพิมพ์ผลการวิจัย จริยธรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ไม่คัดลอกผลงานของตนเองและผู้อื่น
4นศ.ทำงานได้โดยอิสระตั้งเป้าหมาย สามารถติดตาม ประเมินแผนการทำงานของตนเอง คิดวิเคราะห์และแก้ปัญหางานวิจัยทางชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์โดยใช้ข้อมูลและหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ อย่างเป็นระบบและมีเหตุผล ตลอดจนใช้หลักสถิติและการวิเคราะห์เชิงตัวเลขที่ถูกต้องเหมาะสมกับงานวิจัยของตนเอง รวมทั้งสร้างสรรค์องค์ความรู้ใหม่โดยใช้กระบวนการทางวิจัยที่เหมาะสม สื่อสารได้ทั้งวัจนภาษา และอวัจนภาษาอย่างมีประสิทธิภาพทั้งการพูด การฟัง การอ่าน การเขียน การนำเสนอทางวิชาการในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ และ/หรือ ตีพิมพ์ผลงานในวารสารระดับนานาชาติ ตลอดจนแสดงออกถึงคุณธรรมจริยธรรมทางวิชาการ จริยธรรมการวิจัยและตีพิมพ์ผลการวิจัย จริยธรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ไม่คัดลอกผลงานของตนเองและผู้อื่น
5นศ.ทำงานได้โดยอิสระตั้งเป้าหมาย สามารถติดตาม ประเมินแผนการทำงานของตนเอง คิดวิเคราะห์และแก้ปัญหางานวิจัยทางชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์โดยใช้ข้อมูลและหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ อย่างเป็นระบบและมีเหตุผล ตลอดจนใช้หลักสถิติและการวิเคราะห์เชิงตัวเลขที่ถูกต้องเหมาะสมกับงานวิจัยของตนเอง รวมทั้งสร้างสรรค์องค์ความรู้ใหม่โดยใช้กระบวนการทางวิจัยที่เหมาะสม สื่อสารได้ทั้งวัจนภาษา และอวัจนภาษาอย่างมีประสิทธิภาพทั้งการพูด การฟัง การอ่าน การเขียน การนำเสนอทางวิชาการในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ และ/หรือ ตีพิมพ์ผลงานในวารสารระดับนานาชาติ ตลอดจนแสดงออกถึงคุณธรรมจริยธรรมทางวิชาการ จริยธรรมการวิจัยและตีพิมพ์ผลการวิจัย จริยธรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ไม่คัดลอกผลงานของตนเองและผู้อื่น
6นศ.ทำงานได้โดยอิสระตั้งเป้าหมาย สามารถติดตาม ประเมินแผนการทำงานของตนเอง คิดวิเคราะห์และแก้ปัญหางานวิจัยทางชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์โดยใช้ข้อมูลและหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ อย่างเป็นระบบและมีเหตุผล ตลอดจนใช้หลักสถิติและการวิเคราะห์เชิงตัวเลขที่ถูกต้องเหมาะสมกับงานวิจัยของตนเอง รวมทั้งสร้างสรรค์องค์ความรู้ใหม่โดยใช้กระบวนการทางวิจัยที่เหมาะสม สื่อสารได้ทั้งวัจนภาษา และอวัจนภาษาอย่างมีประสิทธิภาพทั้งการพูด การฟัง การอ่าน การเขียน การนำเสนอทางวิชาการในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ และ/หรือ ตีพิมพ์ผลงานในวารสารระดับนานาชาติ ตลอดจนแสดงออกถึงคุณธรรมจริยธรรมทางวิชาการ จริยธรรมการวิจัยและตีพิมพ์ผลการวิจัย จริยธรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ไม่คัดลอกผลงานของตนเองและผู้อื่น

 
1.7 คุณสมบัติผู้เรียน
 

๒.๒.๑  ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาในแบบ ๑

                      แบบ ๑.๑ สำหรับผู้จบปริญญาโท

(๑) สำเร็จการศึกษาหรือคาดว่าจะสำเร็จการศึกษาก่อนวันเปิดภาคการศึกษาในระดับ ปริญญาโทในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง เช่น หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต

     (ทุกสาขาวิชา) ทันตแพทยศาสตรมหาบัณฑิต  สัตวแพทยศาสตรมหาบัณฑิต

     เภสัชศาสตรมหาบัณฑิต จากสถาบันการศึกษาในประเทศหรือต่างประเทศที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาให้การรับรอง

(๒) ได้แต้มระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่น้อยกว่า ๓.๕ (หรือเทียบเท่า)

(๓)  มีผลงานวิจัยตีพิมพ์ระดับนานาชาติก่อนเข้าศึกษารวม ๒ ฉบับในช่วง ๕ ปีที่ผ่านมา โดย ๑ ฉบับ เป็นผู้นิพนธ์ชื่อแรก หรือผู้นิพนธ์หลัก

(๔) มีผลการสอบภาษาอังกฤษผ่านตามเกณฑ์ของบัณฑิตวิทยาลัย

(๕)  ผู้ที่มีคุณสมบัตินอกเหนือจากเกณฑ์ข้างต้น  อาจได้รับการพิจารณาให้สมัครเข้ารับการคัดเลือกเข้าศึกษา ตามดุลยพินิจของประธานหลักสูตรและคณบดีบัณฑิตวิทยาลัย

 

            ๒.๒.๒ ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาในแบบ ๒

                     แบบ ๒.๑ สำหรับผู้จบปริญญาโท

(๑)  เป็นผู้ที่สำเร็จการศึกษา หรือคาดว่าจะสำเร็จการศึกษาก่อนวันเปิดภาคการศึกษาในระดับปริญญาโทหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (ทุกสาขาวิชา)  ทันตแพทยศาสตรมหาบัณฑิต  เภสัชศาสตรมหาบัณฑิต  สัตวแพทยศาสตรมหาบัณฑิต จากสถาบันการศึกษาในประเทศหรือต่างประเทศที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาให้การรับรอง

(๒)  ได้แต้มระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่น้อยกว่า ๓.๕ (หรือเทียบเท่า)

(๓)  มีผลการสอบภาษาอังกฤษผ่านตามเกณฑ์ของบัณฑิตวิทยาลัย

(๔) ผู้ที่มีคุณสมบัตินอกเหนือจากเกณฑ์ข้างต้น  อาจได้รับการพิจารณาให้สมัครเข้ารับการคัดเลือกเข้าศึกษา ตามดุลยพินิจของประธานหลักสูตรและคณบดีบัณฑิตวิทยาลัย

 

                     แบบ ๒.๒ สำหรับผู้จบปริญญาตรี

(๑) สำเร็จการศึกษา หรือคาดว่าจะสำเร็จก่อนวันเปิดภาคการศึกษาในระดับปริญญาตรี หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต (ทุกสาขาวิชา) ทันตแพทยศาสตรบัณฑิต แพทยศาสตรบัณฑิต  เภสัชศาสตรบัณฑิต  สัตวแพทยศาสตรบัณฑิต จากสถาบันการศึกษาในประเทศหรือต่างประเทศที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาให้การรับรอง

(๒) ได้แต้มระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตรไม่น้อยกว่า ๓.๕๐ (หรือเทียบเท่า)

(๓)  มีผลการสอบภาษาอังกฤษผ่านตามเกณฑ์ของบัณฑิตวิทยาลัย

(๔) ผู้ที่มีคุณสมบัตินอกเหนือจากเกณฑ์ข้างต้น อาจได้รับการพิจารณาให้สมัครเข้ารับการคัดเลือกเข้าศึกษาตามดุลยพินิจของประธานหลักสูตรและคณบดีบัณฑิตวิทยาลัย

 
1.8 จำนวนนิสิต        
1.8.1 จำนวนนิสิต :  
 
ประเภทปริญญา(Ascending)
ชั้นปี
25612562256325642565
 111111
201111
300111
400011
500001
600000
A:รวม12345
B:จำนวนนิสิตที่คาดว่าจะจบ00000
ปริญญาเอก 1.1122222
202222
300222
400022
A:รวม24688
B:จำนวนนิสิตที่คาดว่าจะจบ00022
ปริญญาเอก 2.1122222
202222
300222
400022
A:รวม24688
B:จำนวนนิสิตที่คาดว่าจะจบ00022
ปริญญาเอก 2.2111111
201111
300111
400011
500001
600000
A:รวม12345
B:จำนวนนิสิตที่คาดว่าจะจบ00000

   
  1.8.2 รูปแบบการศึกษา : แบบชั้นเรียน  
  1.8.3 ค่าใช้จ่ายต่อหัวต่อปี (สูงสุด)   88367.00  บาท (โครงการปกติ/รับตรง)
0.00  บาท (โครงการพิเศษ ถ้ามี)
 
1.9 เกณฑ์การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร    
 

๓.๑ แบบ ๑

(๑) ใช้เวลาในการศึกษาตามแผนการศึกษา

(๒) ต้องศึกษารายวิชาต่างๆ ตามโครงสร้างของหลักสูตร คือต้องทำวิทยานิพนธ์ไม่น้อยกว่า  ๔๘ หน่วยกิต  โดยอาจมีการศึกษาบางรายวิชาตามคำแนะนำของอาจารย์ที่ปรึกษาเพิ่มเติม และต้องผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่รายวิชานั้นๆ กำหนด

(๓) ต้องสอบผ่านภาษาอังกฤษตามเกณฑ์ของบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล

(๔) ต้องสอบผ่านการสอบวัดคุณสมบัติ (Qualifying Examination)

(๕) ต้องเข้าร่วมกิจกรรมเสริมทักษะการทำงานและการใช้ชีวิตในสังคมผ่านตามเกณฑ์ของบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล

(๖)   ต้องเสนอวิทยานิพนธ์ และสอบวิทยานิพนธ์ผ่านด้วยวิธีการสอบปากเปล่าขั้นสุดท้าย โดยคณะกรรมการที่บัณฑิตวิทยาลัยแต่งตั้ง และการสอบเป็นระบบเปิดให้ผู้สนใจเข้ารับฟังได้

(๗) ผลงานหรือส่วนหนึ่งของผลงานวิทยานิพนธ์ได้รับการตีพิมพ์หรือได้รับการตอบรับให้ลงตีพิมพ์ในวารสารทางวิชาการระดับนานาชาติที่มีผู้ประเมิน ตามประกาศบัณฑิตวิทยาลัย อย่างน้อย ๒ ฉบับ

 

 

 

     ๓.๒ แบบ ๒

(๑) ใช้เวลาในการศึกษาตามแผนการศึกษา

 (๒) ต้องศึกษารายวิชาต่างๆ ตามโครงสร้างของหลักสูตร คือ

                (๒.๑) ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทแล้วเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาเอก ต้องศึกษารายวิชาไม่น้อยกว่า ๑๒ หน่วยกิต และทำวิทยานิพนธ์ ๓๖ หน่วยกิต รวมจำนวนหน่วยกิตที่ต้องศึกษาตลอดหลักสูตรไม่น้อยกว่า ๔๘ หน่วยกิต

                (๒.๒) ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี แล้วเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาเอก ต้องศึกษารายวิชาต่างๆ ตามโครงสร้างหลักสูตร คือ ต้องศึกษารายวิชาไม่น้อยกว่า ๒๔ หน่วยกิต และทำวิทยานิพนธ์ ๔๘ หน่วยกิต รวมจำนวนหน่วยกิตที่ต้องศึกษาตลอดหลักสูตรไม่น้อยกว่า ๗๒ หน่วยกิต 

(๓) ต้องได้แต้มระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า ๓.๐๐

(๔) ต้องสอบผ่านภาษาอังกฤษตามเกณฑ์ของบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล

(๕) ต้องสอบผ่านการสอบวัดคุณสมบัติ (Qualifying Examination) 

(๖) ต้องเข้าร่วมกิจกรรมเสริมทักษะการทำงานและการใช้ชีวิตในสังคมผ่านตามเกณฑ์ของบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล

(๗) ต้องเสนอวิทยานิพนธ์และสอบวิทยานิพนธ์ผ่านด้วยวิธีการสอบปากเปล่าขั้นสุดท้าย โดยคณะกรรมการที่บัณฑิตวิทยาลัยแต่งตั้ง และการสอบเป็นระบบเปิดให้ผู้สนใจเข้ารับฟังได้

(๘) ต้องเผยแพร่ผลงานวิจัยหรือได้รับการตอบรับให้ลงตีพิมพ์ผลงานวิจัยที่เป็นส่วนหนึ่งของ วิทยานิพนธ์ในวารสารทางวิชาการระดับนานาชาติที่มีผู้ประเมินอย่างน้อย ๑ ฉบับ ตามประกาศบัณฑิตวิทยาลัย 

 
1.10 เอกสารแนบ    
   
  • Move (F6)
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_10
 
Name 
Date modified 
Size 
ขอส่งหลักฐานคะแนนภาษาอังกฤษของอาจารย์ใหม่.pdf
26/10/2022 14:26:342.71 MB
ข้อบังคับมหาวิทยาลัยมหิดล.pdf
04/05/2021 08:58:52291.8 KB
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการปรับปรุงหลักสูตร.pdf
04/05/2021 12:56:1975.21 KB
มคอ2.pdf
26/10/2022 14:51:301.69 MB