25100041100016_2070_IP:หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์ หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2564)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะวิทยาศาสตร์
1.1 รหัสและชื่อหลักสูตร      
  ประเภทการขอรับทราบ   หลักสูตรปรับปรุง (หลักสูตรปรับปรุงเล็กน้อย)    
  จำนวนปริญญา   หลักสูตรปรับปรุง 1 ปริญญา  
  เลือกใช้เกณฑ์การประเมิน   2558    
  วัน/เดือน/ปี ที่สภามหาวิทยาลัยอนุมัติ   26/05/2566  
  ปีการศึกษาที่สภาอนุมัติให้เปิดสอน   2564
   หลักสูตรสังกัดคณะ   คณะวิทยาศาสตร์  
   เริ่มใช้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.   2507  
   ปรับปรุงครั้งสุดท้ายเมื่อปี พ.ศ.   2559  
   ปรับปรุงเล็กน้อยครั้งสุดท้ายเมื่อ   ภาค: ปี:
  1.1.1 ชื่อภาษาไทย : หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์  
  1.1.2 ชื่อภาษาอังกฤษ : Bachelor of Science Program in Mathematics  
  1.1.3 สถานที่จัดการเรียนการสอน : Main Campus  
1.2 ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
  1.2.1 รูปแบบ :
ระดับ 
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาการ
 
  1.2.2 หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ :
ปริญญาที่ 
หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ 
ชื่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ)  
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ) 
ชื่อสาขาวิชา 
1เป็นไปตามเกณฑ์กำหนดชื่อปริญญาของ กกอ.วิทยาศาสตรบัณฑิตBachelor of Scienceวท.บ.B.S.คณิตศาสตร์
 
1.3 ข้อมูลประกอบ :      
  1.3.1 วิชาเอก     มี
ชื่อวิชาเอก 
คณิตศาสตร์ทั่วไป
การสอนคณิตศาสตร์
คณิตศาสตร์การเงินและการประกันภัย
คณิตศาสตร์อุตสาหการ
คณิตศาสตร์บริสุทธิ์
คณิตศาสตร์ประยุกต์
 
  1.3.2 จำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตร : โครงสร้างหลักสูตร

รูปแบบ 
จำนวนหน่วยกิต 
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาการแผนปกติไม่น้อยกว่า 132 หน่วยกิต และแผนก้าวหน้าไม่น้อยกว่า 144 หน่วยกิต

 
  1.3.3 ภาษาที่ใช้ : หลักสูตรจัดการศึกษาเป็นภาษาไทย  
  1.3.4 การรับผู้เข้าศึกษา : รับทั้งนักศึกษาไทยและนักศึกษาต่างชาติ  
  1.3.5 ความร่วมมือกับสถาบันอื่น : เป็นหลักสูตรของสถาบันโดยเฉพาะ
 
  1.3.6 การให้ปริญญาแก่ผู้สำเร็จการศึกษา : ให้ปริญญาเพียงสาขาวิชาเดียว  

หลักสูตร 25100041100016_2070_IP:หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์ หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2564)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะวิทยาศาสตร์
1.4 สถานภาพหลักสูตรและการพิจารณาอนุมัติ/เห็นชอบหลักสูตร    
  1.4.1 กำหนดเปิดสอน   ภาคเรียนที่ 2  ปี 2565  

เอกสารแนบ มติสภา
  • Copy
  • Delete (Del)
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_4
 
Name 
Date modified 
Size 
CouncilApprove.pdf
07/06/2023 15:04:481.67 MB
 
  1.4.2 อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร  
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร(เดิม)
ตำแหน่งทางวิชาการ 
ชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
 อาจารย์เป็นหญิง โรจนกุลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: Mathematics จบจากมหาวิทยาลัย:Royal Holloway, University of London, UK
 อาจารย์ศุภณัฐ ชัยดีวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Sc.D. สาขาวิชา: Mathematical Sciences จบจากมหาวิทยาลัย:Meiji University, Japan
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์หทัยรัตน์ ยิ่งทวีสิทธิกุลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: วท.ด. สาขาวิชา: คณิตศาสตร์ จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 รองศาสตราจารย์ณัฐกร สุคันธมาลาวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: Mathematics จบจากมหาวิทยาลัย:University of Alabama, USA
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์เบน วงศ์สายใจวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปร.ด. สาขาวิชา: คณิตศาสตร์ จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์อัญชลี เข็มเพ็ชร์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: Mathematics จบจากมหาวิทยาลัย:Iowa State University, USA
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ภาคภูมิ เพ็ชรประดับวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: Mathematics จบจากมหาวิทยาลัย:University of Bath, UK
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ธนดล ชาวบ้านเกาะวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: Mathematics จบจากมหาวิทยาลัย:University of Nottingham, UK
 อาจารย์นวินดา ฉัตรสกุลพรหมวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Dr. rer. nat. สาขาวิชา: Numerical Mathematics จบจากมหาวิทยาลัย:University of Potsdam, Germany
 อาจารย์ณัฐพล พลอยมะกล่ำวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: Applied Mathematics จบจากมหาวิทยาลัย:Iowa State University, USA
 อาจารย์ปิยฉัตร ศรีประทักษ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: Mathematics จบจากมหาวิทยาลัย:Simon Fraser University, Canada
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ณัฐวัชร์ สนธิชัยวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: Mecanique จบจากมหาวิทยาลัย:University Montpellier II, France
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมลักษณ์ อุตุดีวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: วท.ด. สาขาวิชา: คณิตศาสตร์ จบจากมหาวิทยาลัย:จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 รองศาสตราจารย์ธีระพงษ์ สุขสำราญวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: วท.ด. สาขาวิชา: คณิตศาสตร์ จบจากมหาวิทยาลัย:จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ศุภลักษณ์ โพธิวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: Mathematics จบจากมหาวิทยาลัย:University of Seville, Spain
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ธีรนุช สืบเจริญวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปร.ด. สาขาวิชา: คณิตศาสตร์ จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยมหิดล
 รองศาสตราจารย์มรกต เก็บเจริญวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: Mathematics and Computer Science จบจากมหาวิทยาลัย:Colorado School of Mines, USA
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมชาย ศรียาบวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปร.ด. สาขาวิชา: คณิตศาสตร์ จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยมหิดล

 
ตำแหน่งทางวิชาการ 
ชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ขวัญชนก ไชยชนะวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปร.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 รองศาสตราจารย์ณัฐกร สุคันธมาลาวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ณัฐพล พลอยมะกล่ำวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ธนดล ชาวบ้านเกาะวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ธีรนุช สืบเจริญวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปร.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 รองศาสตราจารย์ธีระพงษ์ สุขสำราญวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: วท.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์นวินดา ฉัตรสกุลพรหมวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Dr. rer. nat. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์เบน วงศ์สายใจวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปร.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ปรียานุช โหนแหยมวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: วท.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ปิยฉัตร ศรีประทักษ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์เป็นหญิง โรจนกุลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ภาคภูมิ เพ็ชรประดับวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 รองศาสตราจารย์มรกต เก็บเจริญวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ศุภณัฐ ชัยดีวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Sc.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 รองศาสตราจารย์สมชาย ศรียาบวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปร.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมลักษณ์ อุตุดีวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: วท.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์หทัยรัตน์ ยิ่งทวีสิทธิกุลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: วท.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 รองศาสตราจารย์อัญชลี เข็มเพ็ชร์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 
  1.4.3 อาจารย์ประจำหลักสูตร    
อาจารย์ประจำหลักสูตร(เดิม)
ตำแหน่งทางวิชาการ 
ชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์หทัยรัตน์ ยิ่งทวีสิทธิกุลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: วท.ด. สาขาวิชา: คณิตศาสตร์ จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 อาจารย์เป็นหญิง โรจนกุลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: Mathematics จบจากมหาวิทยาลัย:Royal Holloway, University of London, UK
 อาจารย์ศุภณัฐ ชัยดีวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Sc.D. สาขาวิชา: Mathematical Sciences จบจากมหาวิทยาลัย:Meiji University, Japan
 รองศาสตราจารย์ณัฐกร สุคันธมาลาวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: Mathematics จบจากมหาวิทยาลัย:University of Alabama, USA
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์เบน วงศ์สายใจวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปร.ด. สาขาวิชา: คณิตศาสตร์ จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์อัญชลี เข็มเพ็ชร์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: Mathematics จบจากมหาวิทยาลัย:Iowa State University, USA
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ภาคภูมิ เพ็ชรประดับวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: Mathematics จบจากมหาวิทยาลัย:University of Bath, UK
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ธนดล ชาวบ้านเกาะวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: Mathematics จบจากมหาวิทยาลัย:University of Nottingham, UK
 อาจารย์นวินดา ฉัตรสกุลพรหมวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Dr. rer. nat. สาขาวิชา: Numerical Mathematics จบจากมหาวิทยาลัย:University of Potsdam, Germany
 อาจารย์ณัฐพล พลอยมะกล่ำวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: Applied Mathematics จบจากมหาวิทยาลัย:Iowa State University, USA
 อาจารย์ปิยฉัตร ศรีประทักษ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: Mathematics จบจากมหาวิทยาลัย:Simon Fraser University, Canada
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ณัฐวัชร์ สนธิชัยวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: Mecanique จบจากมหาวิทยาลัย:University Montpellier II, France
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมลักษณ์ อุตุดีวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: วท.ด. สาขาวิชา: คณิตศาสตร์ จบจากมหาวิทยาลัย:จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ศุภลักษณ์ โพธิวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: Mathematics จบจากมหาวิทยาลัย:University of Seville, Spain
 รองศาสตราจารย์ธีระพงษ์ สุขสำราญวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: วท.ด. สาขาวิชา: คณิตศาสตร์ จบจากมหาวิทยาลัย:จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ธีรนุช สืบเจริญวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปร.ด. สาขาวิชา: คณิตศาสตร์ จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยมหิดล
 รองศาสตราจารย์มรกต เก็บเจริญวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: Mathematics and Computer Science จบจากมหาวิทยาลัย:Colorado School of Mines, USA
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมชาย ศรียาบวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปร.ด. สาขาวิชา: คณิตศาสตร์ จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยมหิดล

ตำแหน่งทางวิชาการ 
อาจารย์ประจำหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 รองศาสตราจารย์ขวัญชนก ไชยชนะวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปร.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 รองศาสตราจารย์ณัฐกร สุคันธมาลาวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ณัฐพล พลอยมะกล่ำวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ธนดล ชาวบ้านเกาะวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ธีรนุช สืบเจริญวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปร.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 รองศาสตราจารย์ธีระพงษ์ สุขสำราญวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: วท.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์นวินดา ฉัตรสกุลพรหมวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์เบน วงศ์สายใจวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปร.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ปรียานุช โหนแหยมวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: วท.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ปิยฉัตร ศรีประทักษ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์เป็นหญิง โรจนกุลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ภาคภูมิ เพ็ชรประดับวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 รองศาสตราจารย์มรกต เก็บเจริญวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ศุภณัฐ ชัยดีวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Sc.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมชาย ศรียาบวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปร.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมลักษณ์ อุตุดีวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: วท.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์หทัยรัตน์ ยิ่งทวีสิทธิกุลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: วท.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์อัญชลี เข็มเพ็ชร์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 
1.5 ระบบจัดการศึกษา    
  1.5.1 การจัดการศึกษาและโครงสร้างหลักสูตร   ระบบทวิภาค โดย 1 ปีการศึกษาแบ่งออกเป็น 2 ภาค การศึกษาปกติ 1 ภาคการศึกษาปกติมีระยะเวลาศึกษาไม่น้อยกว่า 15 สัปดาห์  
  1.5.2 การจัดการศึกษาฤดูร้อน   ไม่มี
 
       
     
   

25100041100016_2070_IP:หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์ หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2564)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะวิทยาศาสตร์
1.6 ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้: Learning Outcomes)    
  1.6.1 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาศึกษาทั่วไป    
   ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน
ลำดับที่ 
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม
 1.1ตระหนักในคุณค่าและคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ และซื่อสัตย์สุจริต มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
 1.2มีวินัย ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆ ขององค์กรและสังคม
 1.3มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งและลำดับความสำคัญ
 1.4เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น รวมทั้งเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
 1.5มีคุณธรรมจริยธรรมในการดำเนินชีวิตบนพื้นฐานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
 1.6ตระหนักและสำนึกในความเป็นไทย
[Collapse]หัวข้อ: 2.ความรู้
 2.1มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาที่ศึกษา
 2.2สามารถวิเคราะห์ปัญหา รวมทั้งประยุกต์ความรู้ทักษะ และการใช้เครื่องมือที่เหมาะสมกับการแก้ไขปัญหา
 2.3สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการ และมีความรู้ในแนวกว้างของสาขาวิชาที่ศึกษาเพื่อให้เล็งเห็นการเปลี่ยนแปลง และเข้าใจผลกระทบของเทคโนโลยีใหม่ๆ
 2.4สามารถบูรณาการความรู้ในที่ศึกษาในศาสตร์ของตนกับความรู้ในศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
 2.5เข้าใจและเห็นคุณค่าของตนเอง ผู้อื่น สังคม ศิลปวัฒนธรรมและธรรมชาติ
[Collapse]หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา
 3.1คิดอย่างมีวิจารณญาณและอย่างเป็นระบบ
 3.2สามารถสืบค้น รวบรวม ศึกษา วิเคราะห์ และสรุปประเด็นปัญหา เพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหาอย่างสร้างสรรค์
 3.3สามารถประยุกต์ความรู้และทักษะกับการแก้ไขปัญหาได้อย่างเหมาะสม
 3.4มีทักษะการคิดแบบองค์รวม
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 4.1มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี สามารถสื่อสารกับกลุ่มคนหลากหลายทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 4.2สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาชี้นำสังคมในประเด็นที่เหมาะสม และเป็นผู้ริเริ่มแสดงประเด็นในการแก้ไขสถานการณ์ทั้งส่วนตัวและส่วนรวม พร้อมทั้งแสดงจุดยืนอย่างพอเหมาะทั้งของตนเองและของกลุ่ม
 4.3มีความรับผิดชอบการพัฒนาการเรียนรู้ทั้งของตนเองและทางวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง
 4.4 มีจิตอาสาและสำนึกสาธารณะ เป็นพลเมืองที่มีคุณค่าของสังคมไทยและสังคมโลก
[Collapse]หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี
 5.1มีทักษะในการใช้เครื่องมือที่จำเป็นที่มีอยู่ในปัจจุบันต่อการทำงานที่เกี่ยวกับการใช้สารสนเทศและเทคโนโลยีสื่อสารอย่างเหมาะสม
 5.2สามารถแก้ไขปัญหาโดยใช้สารสนเทศทางคณิตศาสตร์ หรือนำสถิติมาประยุกต์ใช้ในการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องอย่างสร้างสรรค์
 5.3สามารถสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพทั้งปากเปล่าและการเขียน เลือกใช้รูปแบบของสื่อการนำเสนออย่างเหมาะสม
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน 
[Collapse]PLO: 1.1 ติดตามความก้าวหน้า และเลือกใช้เครื่องมือเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการทำงานอย่างปลอดภัย
  5.1 :มีทักษะในการใช้เครื่องมือที่จำเป็นที่มีอยู่ในปัจจุบันต่อการทำงานที่เกี่ยวกับการใช้สารสนเทศและเทคโนโลยีสื่อสารอย่างเหมาะสม(5)
  2.2 :สามารถวิเคราะห์ปัญหา รวมทั้งประยุกต์ความรู้ทักษะ และการใช้เครื่องมือที่เหมาะสมกับการแก้ไขปัญหา(2)
  5.2 :สามารถแก้ไขปัญหาโดยใช้สารสนเทศทางคณิตศาสตร์ หรือนำสถิติมาประยุกต์ใช้ในการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องอย่างสร้างสรรค์(5)
  2.3 :สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการ และมีความรู้ในแนวกว้างของสาขาวิชาที่ศึกษาเพื่อให้เล็งเห็นการเปลี่ยนแปลง และเข้าใจผลกระทบของเทคโนโลยีใหม่ๆ(2)
[Collapse]PLO: 1.2 สามารถสื่อสารกับผู้อื่นได้อย่างตรงประเด็น
  4.1 :มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี สามารถสื่อสารกับกลุ่มคนหลากหลายทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพ(4)
  5.1 :มีทักษะในการใช้เครื่องมือที่จำเป็นที่มีอยู่ในปัจจุบันต่อการทำงานที่เกี่ยวกับการใช้สารสนเทศและเทคโนโลยีสื่อสารอย่างเหมาะสม(5)
  5.3 :สามารถสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพทั้งปากเปล่าและการเขียน เลือกใช้รูปแบบของสื่อการนำเสนออย่างเหมาะสม(5)
[Collapse]PLO: 1.3 สามารถเลือกใช้ข้อมูลต่างๆ ในการดูแลตนเองและผู้อื่นอย่างเหมาะสม อาทิ ด้านสุขภาพกาย ใจ การเงิน
  3.2 :สามารถสืบค้น รวบรวม ศึกษา วิเคราะห์ และสรุปประเด็นปัญหา เพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหาอย่างสร้างสรรค์(3)
  3.1 :คิดอย่างมีวิจารณญาณและอย่างเป็นระบบ(3)
  3.4 :มีทักษะการคิดแบบองค์รวม(3)
  1.5 :มีคุณธรรมจริยธรรมในการดำเนินชีวิตบนพื้นฐานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง(1)
[Collapse]PLO: 1.4 สามารถบริหารจัดการตนเองและบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสามารถแก้ปัญหาเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่คาดหวัง
  3.3 :สามารถประยุกต์ความรู้และทักษะกับการแก้ไขปัญหาได้อย่างเหมาะสม(3)
  1.4 :เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น รวมทั้งเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์(1)
  4.2 :สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาชี้นำสังคมในประเด็นที่เหมาะสม และเป็นผู้ริเริ่มแสดงประเด็นในการแก้ไขสถานการณ์ทั้งส่วนตัวและส่วนรวม พร้อมทั้งแสดงจุดยืนอย่างพอเหมาะทั้งของตนเองและของกลุ่ม(4)
  2.1 :มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาที่ศึกษา(2)
  1.5 :มีคุณธรรมจริยธรรมในการดำเนินชีวิตบนพื้นฐานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง(1)
  1.3 :มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งและลำดับความสำคัญ(1)
[Collapse]PLO: 2.1 แสดงออกซึ่งทักษะการคิดที่มีประสิทธิผล เพื่อการปรับปรุง แก้ไข หรือสร้างสรรค์สิ่งใหม่
  3.3 :สามารถประยุกต์ความรู้และทักษะกับการแก้ไขปัญหาได้อย่างเหมาะสม(3)
  3.1 :คิดอย่างมีวิจารณญาณและอย่างเป็นระบบ(3)
  2.4 :สามารถบูรณาการความรู้ในที่ศึกษาในศาสตร์ของตนกับความรู้ในศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง(2)
  2.2 :สามารถวิเคราะห์ปัญหา รวมทั้งประยุกต์ความรู้ทักษะ และการใช้เครื่องมือที่เหมาะสมกับการแก้ไขปัญหา(2)
  4.2 :สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาชี้นำสังคมในประเด็นที่เหมาะสม และเป็นผู้ริเริ่มแสดงประเด็นในการแก้ไขสถานการณ์ทั้งส่วนตัวและส่วนรวม พร้อมทั้งแสดงจุดยืนอย่างพอเหมาะทั้งของตนเองและของกลุ่ม(4)
  3.4 :มีทักษะการคิดแบบองค์รวม(3)
  3.2 :สามารถสืบค้น รวบรวม ศึกษา วิเคราะห์ และสรุปประเด็นปัญหา เพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหาอย่างสร้างสรรค์(3)
  2.3 :สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการ และมีความรู้ในแนวกว้างของสาขาวิชาที่ศึกษาเพื่อให้เล็งเห็นการเปลี่ยนแปลง และเข้าใจผลกระทบของเทคโนโลยีใหม่ๆ(2)
  2.1 :มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาที่ศึกษา(2)
[Collapse]PLO: 2.2 ปรับตัวและแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้
  3.3 :สามารถประยุกต์ความรู้และทักษะกับการแก้ไขปัญหาได้อย่างเหมาะสม(3)
[Collapse]PLO: 3.1 ปฏิบัติตามหน้าที่ของตนเอง เคารพสิทธิมนุษยชน กล้าต่อต้านในการกระทำที่ไม่ถูกต้อง เสนอแนวทางการสร้างความเป็นธรรมให้กับสังคม
  4.3 :มีความรับผิดชอบการพัฒนาการเรียนรู้ทั้งของตนเองและทางวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง(4)
  1.6 :ตระหนักและสำนึกในความเป็นไทย(1)
  1.4 :เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น รวมทั้งเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์(1)
  1.2 :มีวินัย ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆ ขององค์กรและสังคม(1)
  4.4 : มีจิตอาสาและสำนึกสาธารณะ เป็นพลเมืองที่มีคุณค่าของสังคมไทยและสังคมโลก(4)
  1.1 :ตระหนักในคุณค่าและคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ และซื่อสัตย์สุจริต มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ(1)
[Collapse]PLO: 3.2 แสดงออกซึ่งความเป็นผู้ให้โดยไม่คำนึงถึงสิ่งตอบแทน มีจิตเสียสละ
  4.4 : มีจิตอาสาและสำนึกสาธารณะ เป็นพลเมืองที่มีคุณค่าของสังคมไทยและสังคมโลก(4)
  1.1 :ตระหนักในคุณค่าและคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ และซื่อสัตย์สุจริต มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ(1)
[Collapse]PLO: 3.3 สามารถทำงานเป็นทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  1.3 :มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งและลำดับความสำคัญ(1)
[Collapse]PLO: 3.4 ยอมรับความหลากหลายทางวัฒนธรรม มีสุนทรียะทางศิลปะ
  1.6 :ตระหนักและสำนึกในความเป็นไทย(1)
  2.5 :เข้าใจและเห็นคุณค่าของตนเอง ผู้อื่น สังคม ศิลปวัฒนธรรมและธรรมชาติ(2)
[Collapse]PLO: 3.5 มีส่วนร่วมในการดูแลสิ่งแวดล้อม
  4.4 : มีจิตอาสาและสำนึกสาธารณะ เป็นพลเมืองที่มีคุณค่าของสังคมไทยและสังคมโลก(4)
ตาราง Maping 
Prev[1]2Next
PLO(Ascending)[Filter]
[Collapse]1[Collapse]2[Collapse]3[Collapse]4[Collapse]5
1.11.21.31.41.51.62.12.22.32.42.53.13.23.33.44.14.24.34.45.15.25.3
1.1 ติดตามความก้าวหน้า และเลือกใช้เครื่องมือเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการทำงานอย่างปลอดภัย
1.2 สามารถสื่อสารกับผู้อื่นได้อย่างตรงประเด็น
1.3 สามารถเลือกใช้ข้อมูลต่างๆ ในการดูแลตนเองและผู้อื่นอย่างเหมาะสม อาทิ ด้านสุขภาพกาย ใจ การเงิน
1.4 สามารถบริหารจัดการตนเองและบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสามารถแก้ปัญหาเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่คาดหวัง
2.1 แสดงออกซึ่งทักษะการคิดที่มีประสิทธิผล เพื่อการปรับปรุง แก้ไข หรือสร้างสรรค์สิ่งใหม่
2.2 ปรับตัวและแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้
3.1 ปฏิบัติตามหน้าที่ของตนเอง เคารพสิทธิมนุษยชน กล้าต่อต้านในการกระทำที่ไม่ถูกต้อง เสนอแนวทางการสร้างความเป็นธรรมให้กับสังคม
3.2 แสดงออกซึ่งความเป็นผู้ให้โดยไม่คำนึงถึงสิ่งตอบแทน มีจิตเสียสละ
3.3 สามารถทำงานเป็นทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพ
3.4 ยอมรับความหลากหลายทางวัฒนธรรม มีสุนทรียะทางศิลปะ
Prev[1]2Next
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)

 
  1.6.2 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาเฉพาะ    
     ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้ :Learning Outcomes)
ลำดับที่ (Ascending)
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม
 1.1มีความซื่อสัตยสุจริต
 1.2มีระเบียบวินัย
 1.3มีจิตสํานึกและตระหนักในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
 1.4เคารพสิทธิและความคิดเห็นของผู้อื่น
 1.5มีจิตสาธารณะ
[Collapse]หัวข้อ: 2.ความรู้
 2.1ความรู้ในหลักการและทฤษฎีทางด้านคณิตศาสตร์
 2.2มีความรู้พื้นฐานทางคณิตศาสตร์ที่จะนำมาอธิบายหลักการและทฤษฎี ในศาสตร์เฉพาะ
 2.3สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการ พัฒนาความรู้ใหม่โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์
 2.4มีความรอบรู้ในศาสตร์ต่าง ๆ ที่จะนําไปใช้ในชีวิตประจำวัน
[Collapse]หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา
 3.1สามารถคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ และมีเหตุมีผลตามหลักการและวิธีการทางคณิตศาสตร์
 3.2นําความรู้ทางคณิตศาสตร์ไปประยุกต์กับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่าง ถูกต้องและเหมาะสม
 3.3มีความใฝ่รู้สามารถวิเคราะห์และสังเคราะห์ความรู้จากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ ที่หลากหลายได้อย่างถูกต้องและเพื่อนําไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรม
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 4.1 มีภาวะผู้นํา โดยสามารถทํางานรวมกับผู้อื่นในฐานะผู้นำและสมาชิกที่ดี
 4.2มีความรับผิดชอบต่อสังคมและองค์กร รวมทั้งพัฒนาตนเองและพัฒนางาน
 4.3สามารถปรับตัวเข้ากับสถานการณ์และวัฒนธรรมองค์กร
[Collapse]หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี
 5.1 สามารถประยุกต์ความรู้ทางคณิตศาสตร์และสถิติเพื่อการวิเคราะห์ประมวลผล การแก้ปัญหาและนําเสนอข้อมูลได้อย่างเหมาะสม
 5.2มีทักษะการใช้ภาษา เพื่อสื่อสารความรู้ทางวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพรวมทั้งการเลือกใช้รูปแบบการสื่อสารได้อย่างเหมาะสม
 5.3มีทักษะและความรู้ภาษาอังกฤษหรือภาษาต่างประเทศอื่น เพื่อการค้นคว้าได้อย่างเหมาะสมและจําเป็น
 5.4สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้น และเก็บรวบรวมข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเหมาะสมกับสถานการณ์
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (Ascending)
[Collapse]PLO: 1 สามารถวิเคราะห์ความสมเหตุสมผลของข้อความและบริบท โดยใช้กระบวนการเชิงคณิตศาสตร์
  2.1 :ความรู้ในหลักการและทฤษฎีทางด้านคณิตศาสตร์(2)
  2.2 :มีความรู้พื้นฐานทางคณิตศาสตร์ที่จะนำมาอธิบายหลักการและทฤษฎี ในศาสตร์เฉพาะ(2)
  3.1 :สามารถคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ และมีเหตุมีผลตามหลักการและวิธีการทางคณิตศาสตร์(3)
[Collapse]PLO: 2 สามารถแสดงออกถึงหลักการคิด วิเคราะห์ และสามารถแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์อย่างเป็นระบบ โดยใช้เครื่องมือทางคณิตศาสตร์และการคณนาที่เหมาะสม
  2.1 :ความรู้ในหลักการและทฤษฎีทางด้านคณิตศาสตร์(2)
  2.2 :มีความรู้พื้นฐานทางคณิตศาสตร์ที่จะนำมาอธิบายหลักการและทฤษฎี ในศาสตร์เฉพาะ(2)
  3.1 :สามารถคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ และมีเหตุมีผลตามหลักการและวิธีการทางคณิตศาสตร์(3)
  3.2 :นําความรู้ทางคณิตศาสตร์ไปประยุกต์กับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่าง ถูกต้องและเหมาะสม(3)
  5.1 : สามารถประยุกต์ความรู้ทางคณิตศาสตร์และสถิติเพื่อการวิเคราะห์ประมวลผล การแก้ปัญหาและนําเสนอข้อมูลได้อย่างเหมาะสม(5)
[Collapse]PLO: 3 สามารถสร้างหรือปรับปรุงแบบจำลองทางคณิตศาสตร์ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อใช้ในการ
  1.3 :มีจิตสํานึกและตระหนักในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ(1)
  2.1 :ความรู้ในหลักการและทฤษฎีทางด้านคณิตศาสตร์(2)
  2.2 :มีความรู้พื้นฐานทางคณิตศาสตร์ที่จะนำมาอธิบายหลักการและทฤษฎี ในศาสตร์เฉพาะ(2)
  2.4 :มีความรอบรู้ในศาสตร์ต่าง ๆ ที่จะนําไปใช้ในชีวิตประจำวัน(2)
  3.2 :นําความรู้ทางคณิตศาสตร์ไปประยุกต์กับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่าง ถูกต้องและเหมาะสม(3)
  5.1 : สามารถประยุกต์ความรู้ทางคณิตศาสตร์และสถิติเพื่อการวิเคราะห์ประมวลผล การแก้ปัญหาและนําเสนอข้อมูลได้อย่างเหมาะสม(5)
[Collapse]PLO: 4 สามารถเลือกใช้ซอฟต์แวร์และเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลและแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ได้อย่างเหมาะสม
  2.3 :สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการ พัฒนาความรู้ใหม่โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์(2)
  3.1 :สามารถคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ และมีเหตุมีผลตามหลักการและวิธีการทางคณิตศาสตร์(3)
  3.2 :นําความรู้ทางคณิตศาสตร์ไปประยุกต์กับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่าง ถูกต้องและเหมาะสม(3)
  3.3 :มีความใฝ่รู้สามารถวิเคราะห์และสังเคราะห์ความรู้จากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ ที่หลากหลายได้อย่างถูกต้องและเพื่อนําไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรม(3)
  5.1 : สามารถประยุกต์ความรู้ทางคณิตศาสตร์และสถิติเพื่อการวิเคราะห์ประมวลผล การแก้ปัญหาและนําเสนอข้อมูลได้อย่างเหมาะสม(5)
[Collapse]PLO: 5 มีทักษะในการสื่อสาร การนำเสนอ และสามารถแลกเปลี่ยนความรู้ทางคณิตศาสตร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งสามารถเลือกใช้รูปแบบการนำเสนอที่เหมาะสมทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
  2.1 :ความรู้ในหลักการและทฤษฎีทางด้านคณิตศาสตร์(2)
  5.2 :มีทักษะการใช้ภาษา เพื่อสื่อสารความรู้ทางวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพรวมทั้งการเลือกใช้รูปแบบการสื่อสารได้อย่างเหมาะสม(5)
  5.3 :มีทักษะและความรู้ภาษาอังกฤษหรือภาษาต่างประเทศอื่น เพื่อการค้นคว้าได้อย่างเหมาะสมและจําเป็น(5)
[Collapse]PLO: 6 สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยอมรับในความแตกต่างระหว่างบุคคล
  1.4 :เคารพสิทธิและความคิดเห็นของผู้อื่น(1)
  4.1 : มีภาวะผู้นํา โดยสามารถทํางานรวมกับผู้อื่นในฐานะผู้นำและสมาชิกที่ดี (4)
  4.3 :สามารถปรับตัวเข้ากับสถานการณ์และวัฒนธรรมองค์กร(4)
[Collapse]PLO: 7 มีความสามารถในการศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเอง แสวงหาองค์ความรู้ใหม่ สามารถปรับตัว และรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงทางวิชาการและทางสังคม
  1.4 :เคารพสิทธิและความคิดเห็นของผู้อื่น(1)
  2.3 :สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการ พัฒนาความรู้ใหม่โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์(2)
  2.4 :มีความรอบรู้ในศาสตร์ต่าง ๆ ที่จะนําไปใช้ในชีวิตประจำวัน(2)
  3.2 :นําความรู้ทางคณิตศาสตร์ไปประยุกต์กับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่าง ถูกต้องและเหมาะสม(3)
  3.3 :มีความใฝ่รู้สามารถวิเคราะห์และสังเคราะห์ความรู้จากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ ที่หลากหลายได้อย่างถูกต้องและเพื่อนําไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรม(3)
  4.2 :มีความรับผิดชอบต่อสังคมและองค์กร รวมทั้งพัฒนาตนเองและพัฒนางาน(4)
  4.3 :สามารถปรับตัวเข้ากับสถานการณ์และวัฒนธรรมองค์กร(4)
  5.4 :สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้น และเก็บรวบรวมข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเหมาะสมกับสถานการณ์(5)
[Collapse]PLO: 8 มีคุณธรรม จริยธรรม และมีความตระหนักถึงความสำคัญของการใช้เทคโนโลยี สารสนเทศ ให้เป็นไปตามจรรยาบรรณวิชาชีพ
  1.1 :มีความซื่อสัตยสุจริต(1)
  1.2 :มีระเบียบวินัย(1)
  1.3 :มีจิตสํานึกและตระหนักในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ(1)
  1.4 :เคารพสิทธิและความคิดเห็นของผู้อื่น(1)
  1.5 :มีจิตสาธารณะ(1)
  2.3 :สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการ พัฒนาความรู้ใหม่โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์(2)
  4.1 : มีภาวะผู้นํา โดยสามารถทํางานรวมกับผู้อื่นในฐานะผู้นำและสมาชิกที่ดี (4)
  4.2 :มีความรับผิดชอบต่อสังคมและองค์กร รวมทั้งพัฒนาตนเองและพัฒนางาน(4)
  4.3 :สามารถปรับตัวเข้ากับสถานการณ์และวัฒนธรรมองค์กร(4)
  5.4 :สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้น และเก็บรวบรวมข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเหมาะสมกับสถานการณ์(5)
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
[Collapse]1[Collapse]2[Collapse]3[Collapse]4[Collapse]5
1.11.21.31.41.52.12.22.32.43.13.23.34.14.24.35.15.25.35.4
1 สามารถวิเคราะห์ความสมเหตุสมผลของข้อความและบริบท โดยใช้กระบวนการเชิงคณิตศาสตร์
2 สามารถแสดงออกถึงหลักการคิด วิเคราะห์ และสามารถแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์อย่างเป็นระบบ โดยใช้เครื่องมือทางคณิตศาสตร์และการคณนาที่เหมาะสม
3 สามารถสร้างหรือปรับปรุงแบบจำลองทางคณิตศาสตร์ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อใช้ในการ
4 สามารถเลือกใช้ซอฟต์แวร์และเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลและแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ได้อย่างเหมาะสม
5 มีทักษะในการสื่อสาร การนำเสนอ และสามารถแลกเปลี่ยนความรู้ทางคณิตศาสตร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งสามารถเลือกใช้รูปแบบการนำเสนอที่เหมาะสมทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
6 สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยอมรับในความแตกต่างระหว่างบุคคล
7 มีความสามารถในการศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเอง แสวงหาองค์ความรู้ใหม่ สามารถปรับตัว และรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงทางวิชาการและทางสังคม
8 มีคุณธรรม จริยธรรม และมีความตระหนักถึงความสำคัญของการใช้เทคโนโลยี สารสนเทศ ให้เป็นไปตามจรรยาบรรณวิชาชีพ
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
 
 
  1.6.3 ความคาดหวังของผลลัพธ์การเรียนรู้เมื่อสิ้นปีการศึกษา    
 
ปีที่ (Ascending)
รายละเอียด 
1นักศึกษาสามารถแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ โดยใช้เครื่องมือทางคณิตศาสตร์และการคณนาที่เหมาะสม สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยอมรับในความแตกต่างระหว่างบุคคล
2นักศึกษาสามารถวิเคราะห์ความสมเหตุสมผลของข้อความและบริบท โดยใช้กระบวนการเชิงคณิตศาสตร์ สามารถแสดงออกถึงหลักการคิด วิเคราะห์ และสามารถแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์อย่างเป็นระบบ โดยใช้เครื่องมือทางคณิตศาสตร์และการคณนาที่เหมาะสม
3นักศึกษาสามารถสร้างหรือปรับปรุงแบบจำลองทางคณิตศาสตร์ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อใช้ในการอธิบาย การแก้ปัญหา การตัดสินใจ และพยากรณ์ บนพื้นฐานของข้อมูลเชิงประจักษ์โดยคำนึงถึงผลกระทบที่เกิดขึ้น มีทักษะในการสื่อสาร การนำเสนอ และสามารถแลกเปลี่ยนความรู้ทางคณิตศาสตร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งสามารถเลือกใช้รูปแบบการนำเสนอที่เหมาะสมทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
4นักศึกษาสามารถเลือกใช้ซอฟต์แวร์และเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลและแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ได้อย่างเหมาะสม สามารถศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเอง แสวงหาองค์ความรู้ใหม่ สามารถปรับตัว และรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงทางวิชาการและทางสังคม รวมทั้งมีคุณธรรม จริยธรรม และมีความตระหนักถึงความสำคัญของการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ให้เป็นไปตามจรรยาบรรณวิชาชีพ

 
1.7 คุณสมบัติผู้เรียน
 

สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า ในแผนการเรียนของวิทยาศาสตร์–คณิตศาสตร์ และมีคุณสมบัติอื่นที่เป็นไปตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2561

            -  เกณฑ์การรับนักศึกษาแผนก้าวหน้า  ต้องเป็นนักศึกษาสาขาวิชาเอกคณิตศาสตร์ที่เรียนกระบวนวิชาในหมวดศึกษาทั่วไปและหมวดวิชาแกนครบถ้วนตามแผนการศึกษาของแผนปกติในชั้นปีที่ 1 และชั้นปีที่ 2 และมีระดับขั้นเฉลี่ยสะสมขั้นต่ำ 3.50  (จากระบบ 4 ระดับคะแนน)   และให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรปริญญาตรี พ.ศ. 2558

            - เกณฑ์การรับนักศึกษาผู้ได้รับปริญญาตรีเพื่อปริญญาที่สองของมหาวิทยาลัย 

              (1) แผนปกติ ต้องเป็นผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีทางด้านวิทยาศาสตร์ หรือวิศวกรรมศาสตร์ที่มีพื้นฐานคณิตศาสตร์เพียงพอ

              (2) แผนก้าวหน้า ต้องเป็นผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีทางด้านวิทยาศาสตร์ หรือวิศวกรรมศาสตร์ที่มีพื้นฐานคณิตศาสตร์เพียงพอ และได้รับเกียรตินิยม

 
1.8 จำนวนนิสิต        
1.8.1 จำนวนนิสิต :  
 
ประเภทปริญญา(Ascending)
ชั้นปี
25642565256625672568
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาการ15050505050
2050505050
300505050
40005050
A:รวม50100150200200
B:จำนวนนิสิตที่คาดว่าจะจบ0005050

   
  1.8.2 รูปแบบการศึกษา : แบบชั้นเรียน  
  1.8.3 ค่าใช้จ่ายต่อหัวต่อปี (สูงสุด)   66054.00  บาท (โครงการปกติ/รับตรง)
0.00  บาท (โครงการพิเศษ ถ้ามี)
 
1.9 เกณฑ์การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร    
 

เป็นไปตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.. 2561 กล่าวคือ

(1)     ต้องเรียนกระบวนวิชาต่างๆ ให้ครบตามหลักสูตรและเงื่อนไขของสาขาวิชานั้น และต้องไม่มีกระบวนวิชาใดยังคงได้รับอักษรลำดับขั้น I หรือ P

(2)    การศึกษาในระบบทวิภาคต้องใช้เวลาในการเรียนไม่น้อยกว่า ภาคการศึกษาปกติ สำหรับนักศึกษาที่โอนมาจากสถาบันอุดมศึกษา ให้นับเวลาที่ศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาเดิม และเวลาที่ศึกษาในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่รวมกัน

(3)     มีค่าลำดับขั้นสะสมเฉลี่ยในกระบวนวิชาที่กำหนดเป็นวิชาเอก ไม่น้อยกว่า 2.00 และมีค่าลำดับขั้นสะสมเฉลี่ยตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่า 2.00 สำหรับหลักสูตรแผนปกติ  และไม่น้อยกว่า 3.50 สำหรับหลักสูตรแผนก้าวหน้า

(4)     เข้ารับการทดสอบความรู้และทักษะภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ก่อนสำเร็จการศึกษา ตามประกาศของมหาวิทยาลัย

(5)   สำหรับนักศึกษาผู้ได้รับปริญญาตรี หรือเทียบเท่าที่เข้าศึกษาเป็นนักศึกษาเพื่อปริญญาที่สองของมหาวิทยาลัยต้องลงทะเบียนในหลักสูตรสาขาวิชาใหม่อีกไม่น้อยกว่า 36 หน่วยกิต ทั้งนี้ หน่วยกิตสะสมรวมเพื่อสำเร็จการศึกษาต้องเป็นไปตามที่หลักสูตรสาขาวิชาใหม่กำหนด

(6)    เป็นผู้มีคุณสมบัติเป็นไปตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ว่าด้วยการพิจารณาเกียรติและศักดิ์ของนักศึกษาที่จะเสนอขออนุมัติให้ได้รับปริญญา ประกาศนียบัตรบัณฑิต ประกาศนียบัตรบัณฑิตชั้นสูง  อนุปริญญาหรือประกาศนียบัตรของมหาวิทยาลัย


 
1.10 เอกสารแนบ    
   
  • Move (F6)
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_10
 
Name 
Date modified 
Size 
สมอ08.pdf
10/07/2023 11:23:55931.05 KB