24820011100012_2123_IP:หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2566)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
1.1 รหัสและชื่อหลักสูตร      
  ประเภทการขอรับทราบ   หลักสูตรปรับปรุง (หลักสูตรปรับปรุงตามกำหนดรอบปรับปรุง)    
  จำนวนปริญญา   หลักสูตรปรับปรุง 1 ปริญญา  
  เลือกใช้เกณฑ์การประเมิน   2558    
  วัน/เดือน/ปี ที่สภามหาวิทยาลัยอนุมัติ   29/09/2565  
  ปีการศึกษาที่สภาอนุมัติให้เปิดสอน   2566
   หลักสูตรสังกัดคณะ   คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี  
   เริ่มใช้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.   2482  
   ปรับปรุงครั้งสุดท้ายเมื่อปี พ.ศ.   2561  
     
  1.1.1 ชื่อภาษาไทย : หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต  
  1.1.2 ชื่อภาษาอังกฤษ : Bachelor of Business Administration Program  
  1.1.3 สถานที่จัดการเรียนการสอน : Main Campus  
1.2 ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
  1.2.1 รูปแบบ :
ระดับ 
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาการ
 
  1.2.2 หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ :
ปริญญาที่ 
หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ 
ชื่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ)  
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ) 
ชื่อสาขาวิชา 
1เป็นไปตามเกณฑ์กำหนดชื่อปริญญาของ กกอ.บริหารธุรกิจบัณฑิตBachelor of Business Administrationบธ.บ.B.B.A. 
 
1.3 ข้อมูลประกอบ :      
  1.3.1 วิชาเอก     มี
ชื่อวิชาเอก 
การจัดการเพื่อเป็นผู้ประกอบการธุรกิจ
การจัดการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ
ระบบสารสนเทศทางการจัดการ
การธนาคารและการเงิน
การตลาด
 
  1.3.2 จำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตร : โครงสร้างหลักสูตร

 จำนวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร   138     หน่วยกิต

ระยะเวลาการศึกษา  4  ปี

โครงสร้างหลักสูตร

 

1.

หมวดวิชาศึกษาทั่วไป

33

หน่วยกิต

 

2.

หมวดวิชาเฉพาะ

99

หน่วยกิต

 

 

2.1    วิชาบังคับแกน

51

หน่วยกิต

 

 

2.2    วิชาเฉพาะสาขา

48

หน่วยกิต

 

 

        2.2.1 วิชาบังคับสาขา

 

 

 

 

        2.2.2 วิชาเลือกสาขา

 

 

 

 

        2.2.3 วิชาเลือก

 

 

 

3.

หมวดวิชาเลือกเสรี

6

หน่วยกิต


รูปแบบ 
จำนวนหน่วยกิต 
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาการ138

 
  1.3.3 ภาษาที่ใช้ : หลักสูตรจัดการศึกษาเป็นภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)  
  1.3.4 การรับผู้เข้าศึกษา : รับเฉพาะนักศึกษาไทย  
  1.3.5 ความร่วมมือกับสถาบันอื่น : เป็นหลักสูตรของสถาบันโดยเฉพาะ
 
  1.3.6 การให้ปริญญาแก่ผู้สำเร็จการศึกษา : ให้ปริญญาเพียงสาขาวิชาเดียว  

หลักสูตร 24820011100012_2123_IP:หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2566)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
1.4 สถานภาพหลักสูตรและการพิจารณาอนุมัติ/เห็นชอบหลักสูตร    
  1.4.1 กำหนดเปิดสอน   ภาคเรียนที่ 1  ปี 2566  

เอกสารแนบ มติสภา
  • Copy
  • Delete (Del)
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_4
 
Name 
Date modified 
Size 
CouncilApprove.pdf
08/11/2022 14:15:051.63 MB
 
  1.4.2 อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร  
 
ตำแหน่งทางวิชาการ 
ชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์กวิน อัศวานันท์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: วิทยาศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 รองศาสตราจารย์เกรียงไกร บุญเลิศอุทัยวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ขวัญรัฐ ส่วนพงษ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: วิทยาศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์จนัญญา เสถียรโชควุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ฐิติเทพ สิทธิยศวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ถิรพุทธ์ ปิติฉัตรวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ธีรนุช พูศักดิ์ศรีกิจวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์นาถฤดี ศุภกิจจารักษ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 รองศาสตราจารย์พสุ เดชะรินทร์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 รองศาสตราจารย์พัชสิรี ชมภูคำวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 รองศาสตราจารย์ศลิษา ภมรสถิตย์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Business Administration สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ศันธยา กิตติโกวิทวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: วิทยาศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 รองศาสตราจารย์สมเกียรติ เอี่ยมกาญจนาลัยวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 รองศาสตราจารย์สมชนก ภาสกรจรัสวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 รองศาสตราจารย์อัตถพล เรืองกาญจนเศรษฐ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 
  1.4.3 อาจารย์ประจำหลักสูตร    
ตำแหน่งทางวิชาการ 
อาจารย์ประจำหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์กวิน อัศวานันท์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: วิทยาศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 รองศาสตราจารย์เกรียงไกร บุญเลิศอุทัยวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ขวัญรัฐ ส่วนพงษ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: วิทยาศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์จนัญญา เสถียรโชควุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ฐิติเทพ สิทธิยศวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ถิรพุทธ์ ปิติฉัตรวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ธีรนุช พูศักดิ์ศรีกิจวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์นาถฤดี ศุภกิจจารักษ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 รองศาสตราจารย์พสุ เดชะรินทร์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 รองศาสตราจารย์พัชสิรี ชมภูคำวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 รองศาสตราจารย์ศลิษา ภมรสถิตย์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Business Administration สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ศันธยา กิตติโกวิทวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: วิทยาศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 รองศาสตราจารย์สมเกียรติ เอี่ยมกาญจนาลัยวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 รองศาสตราจารย์สมชนก ภาสกรจรัสวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 รองศาสตราจารย์อัตถพล เรืองกาญจนเศรษฐ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 
1.5 ระบบจัดการศึกษา    
  1.5.1 การจัดการศึกษาและโครงสร้างหลักสูตร   ระบบทวิภาค โดย 1 ปีการศึกษาแบ่งออกเป็น 2 ภาค การศึกษาปกติ 1 ภาคการศึกษาปกติมีระยะเวลาศึกษาไม่น้อยกว่า 15 สัปดาห์  
  1.5.2 การจัดการศึกษาฤดูร้อน   ไม่มี
 
       
     
   

24820011100012_2123_IP:หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2566)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
1.6 ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้: Learning Outcomes)    
  1.6.1 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาศึกษาทั่วไป    
   ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน
ลำดับที่ 
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.มีความรู้
 1.1รู้รอบ มีความรู้ในหลายสาขาวิชา และสามารถประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิต รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม
[Collapse]หัวข้อ: 2.มีคุณธรรม
 2.1มีคุณธรรมและจริยธรรม ศรัทธาในความดี มีหลักคิดและแนวปฏิบัติในทางส่งเสริมความดีและคุณค่าความเป็นมนุษย์ มีความรับผิดชอบ มีศีลธรรม ซื่อสัตย์สุจริต และสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมอย่างสันติ
[Collapse]หัวข้อ: 3.คิดเป็น
 3.1สามารถคิดอย่างมีวิจารณญาณ มีทักษะในการคิดวิเคราะห์อย่างมีเหตุผลและคิดแบบองค์รวม
 3.2สามารถคิดริเริ่มสร้างสรรค์ สามารถคิดริเริ่มสร้างสรรค์จากพื้นฐานของความรู้ที่เรียน
 3.3มีทักษะในการคิดแก้ปัญหา สามารถแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบโดยประยุกต์ใช้ความรู้ที่เรียนมา
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทำเป็น
 4.2มีทักษะทางการสื่อสาร - ใช้ภาษาไทยได้ดีมากทั้งการฟัง พูด อ่าน และเขียน เพื่อการสื่อสารให้เหมาะกับสถานการณ์ - ใช้ภาษาอังกฤษได้ในระดับดีในการอ่าน และสามารถสื่อสารด้วยการพูด ฟัง และเขียนในระดับดีพอสมควร
 4.3มีทักษะทางเทคโนโลยีสารสนเทศใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่เหมาะสมในการสื่อสารและค้นคว้าข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 4.5มีทักษะการบริหารจัดการ สามารถวางแผนและดำเนินการให้บรรลุเป้าหมาย มีมนุษยสัมพันธ์ดี และทำงานเป็นหมู่คณะ
[Collapse]หัวข้อ: 5.ใฝ่รู้และรู้จักวิธีการเรียนรู้
 5.1ใฝ่รู้ แสวงหาความรู้เพิ่มเติมจากแหล่งต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอ
 5.2รู้จักวิธีการเรียนรู้ (Learning to learn) รู้จักเทคนิค วิธีและกระบวนการในการเรียนรู้ และสามารถนำไปใช้ในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเองได้อย่างเหมาะสม
[Collapse]หัวข้อ: 6.มีภาวะผู้นำ
  มีภาวะผู้นำ มองการณ์ไกล กล้าแสดงออก กล้าหาญ อดทน หนักแน่น รู้จักเสียสละ ให้อภัย และรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น สุภาพ สามารถประสานความคิดและประโยชน์ด้วยหลักแห่งเหตุผลและความถูกต้อง มีความซื่อสัตย์ สุจริต ยุติธรรม รักองค์กร เป็นผู้นำกลุ่มกิจกรรมได้ในระดับและสถานการณ์ที่เหมาะสม มีความรับผิดชอบต่อบทบาทหน้าที่ของตนเองทั้งในฐานะผู้นำและผู้ตาม
[Collapse]หัวข้อ: 7.มีสุขภาวะ
  มีสุขภาวะ ตระหนักถึงความสำคัญ รู้จักวิธีการ และดูแลสุขภาพกายและจิตของตนเอง มีบุคลิกภาพที่เหมาะสม ปรับตัวได้ ทนสภาพกดดันได้
[Collapse]หัวข้อ: 8.มีจิตอาสาและสำนึกสาธารณะ
  มีจิตอาสาและสำนึกสาธารณะ มีจิตสำนึกห่วงใยต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และสาธารณสมบัติ มีจิตอาสา ไม่ดูดาย มุ่งทำประโยชน์ให้สังคม
[Collapse]หัวข้อ: 9.ดำรงความเป็นไทยในกระแสโลกาภิวัตน์
  ดำรงความเป็นไทยในกระแสโลกาภิวัตน์ สำนึกในคุณค่าแห่งตน คุณค่าแห่งความเป็นไทย รู้จักกำหนดบรรทัดฐานแห่งความพอเหมาะพอดีในการครองชีวิต รวมทั้งตระหนักถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรมและรู้เท่าทันการพัฒนาเปลี่ยนแปรของบริบททางสังคม เพื่อสามารถทำงานและอยู่ร่วมกับผู้อื่นที่มีวัฒนธรรมแตกต่างโดยยังดำรงความเป็นตัวของตัวและทะนุบำรุงสืบสานวัฒนธรรมไทยได้อย่างเป็นอิสระ ยั่งยืน และมีสันติสุข
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน 
 
No data to display
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
Grand Total
Grand Total
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)

 
  1.6.2 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาเฉพาะ    
     ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้ :Learning Outcomes)
ลำดับที่ (Ascending)
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.มีความรู้
 1.1รู้รอบ – มีความรู้รอบตัว และมีความรู้พื้นฐานด้านบริหารธุรกิจที่ประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิต รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม
 1.2รู้ลึก – มีความรู้ที่ทันสมัยในเชิงลึก ทั้งทฤษฎี และการประยุกต์ในสาขาวิชาที่เลือก
[Collapse]หัวข้อ: 2.มีคุณธรรม
 2.1มีคุณธรรมและจริยธรรม – มีหลักคิดและแนวปฏิบัติด้านคุณธรรม และจริยธรรม ส่งเสริมความดี และคุณค่าความเป็นมนุษย์ มีความรับผิดชอบ สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมอย่างสันติ
 2.2มีจรรยาบรรณ – มีระเบียบวินัยและเคารพกฎกติกาของสังคม ประพฤติปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพ และจรรยาบรรณนักวิชาการหรือนักวิจัย
[Collapse]หัวข้อ: 3.คิดเป็น
 3.1สามารถคิดอย่างมีวิจารณญาณ – วิเคราะห์และวิจารณ์ด้วยเหตุผล ทฤษฎี สังเคราะห์และบูรณาการความรู้เพื่อประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสม
 3.2สามารถคิดริเริ่มสร้างสรรค์ – สามารถพัฒนาผลงานในศาสตร์ด้านการจัดการเพื่อเป็นผู้ประกอบการธุรกิจ การจัดการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ ระบบสารสนเทศทางการจัดการ การธนาคารและการเงิน การตลาด อย่างสร้างสรรค์
 3.3มีทักษะในการคิดแก้ปัญหา - สามารถแก้ปัญหาด้านการจัดการเพื่อเป็นผู้ประกอบการธุรกิจ การจัดการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ ระบบสารสนเทศทางการจัดการ การธนาคารและการเงิน การตลาด โดยเลือกวิธีการหรือทฤษฎีที่เหมาะสม
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทำเป็น
 4.1มีทักษะทางวิชาชีพ – มีทักษะที่จำเป็นต่อการประกอบวิชาชีพ
 4.2มีทักษะทางการสื่อสาร – 4.2.1 ใช้ภาษาไทยได้ดีมาก ทั้งการฟัง พูด อ่านและเขียน สามารถนำเสนอผลงานทางวิชาการได้ 4.2.2 ใช้ภาษาอังกฤษได้ในระดับดีทั้งการฟัง พูด อ่าน และเขียน
 4.3มีทักษะทางเทคโนโลยีสารสนเทศ – ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการจัดทำรายงาน ตาราง การนำเสนอ การจัดการฐานข้อมูล และการวิเคราะห์เชิงสถิติ ตลอดจนเขียนโปรแกรมเบื้องต้นได้
 4.4มีทักษะเบื้องต้นทางคณิตศาสตร์และสถิติ – มีทักษะทางสถิติและคณิตศาสตร์ที่จำเป็นต่อการประกอบอาชีพ
 4.5มีทักษะการบริหารจัดการ – สามารถวางแผนและดำเนินงานให้บรรลุเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี และทำงานเป็นหมู่คณะ
[Collapse]หัวข้อ: 5.ใฝ่รู้และรู้จักวิธีการเรียนรู้
 5.1ใฝ่รู้ – แสวงหาความรู้เพิ่มเติมด้านต่าง ๆ จากแหล่งต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอ
 5.2รู้จักวิธีการเรียนรู้ – รู้จักเทคนิค วิธีและกระบวนการในการเรียนรู้ และสามารถนำไปใช้ในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเองได้อย่างเหมาะสม
[Collapse]หัวข้อ: 6.มีภาวะผู้นำ
  มีภาวะผู้นำ มองการณ์ไกล กล้าแสดงออก รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
[Collapse]หัวข้อ: 7.มีสุขภาวะ
  มีสุขภาวะ ตระหนักถึงความสำคัญ รู้จักวิธีการและดูแลสุขภาพกายและจิตของตนเอง มีบุคลิกภาพที่เหมาะสม ปรับตัวได้ ทนสภาพกดดันได้
[Collapse]หัวข้อ: 8.มีจิตอาสาและสำนึกสาธารณะ
  มีจิตอาสาและสำนึกสาธารณะ มีจิตสำนึกห่วงใยต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และสาธารณสมบัติ มีจิตอาสา ไม่ดูดาย มุ่งทำประโยชน์ให้สังคม
[Collapse]หัวข้อ: 9.ดำรงความเป็นไทยในกระแสโลกาภิวัตน์
  ดำรงความเป็นไทยในกระแสโลกาภิวัฒน์ สำนึกในคุณค่าแห่งตน คุณค่าแห่งความเป็นไทย รู้จักกำหนดบรรทัดฐานแห่งความพอเหมาะพอดีในการครองชีวิต รวมทั้งตระหนักถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรมและรู้เท่าทันการพัฒนาเปลี่ยนแปลงของบริบททางสังคม เพื่อสามารถทำงานและอยู่ร่วมกับผู้อื่นที่มีวัฒนธรรมแตกต่าง โดยยังดำรงความเป็นตัวของตัว และทะนุบำรุงสืบสานวัฒนธรรมไทยได้อย่างเป็นอิสระยั่งยืน และมีสันติสุข
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (Ascending)
 
No data to display
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
Grand Total
Grand Total
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
 
 
  1.6.3 ความคาดหวังของผลลัพธ์การเรียนรู้เมื่อสิ้นปีการศึกษา    
 
ปีที่ (Ascending)
รายละเอียด 
1มีความรู้พื้นฐานทางด้านบริหารธุรกิจ รวมถึงจรรยาบรรณ จิตอาสาและสำนึกสาธารณะ และสุขภาวะในการปรับตัว
2มีความรู้พื้นฐานทางธุรกิจและสามารถประยุกต์ได้ มีทักษะทางคณิตศาสตร์ สถิติ และเทคโนโลยีสารสนเทศที่จำเป็นต่อการประกอบอาชีพ
3มีความรู้ในเชิงลึกเชิงทฤษฎีและการประยุกต์ สามารถวิเคราะห์และแก้ปัญหาได้อย่างมีเหตุผล และมีทักษะทางด้านการสื่อสารในระดับดี
4มีทักษะการบริหารจัดการ ทักษะการวางแผนและดำเนินงาน ทักษะทางการสื่อสารในระดับดีมาก รวมถึงสามารถคิดริเริ่มได้อย่างสร้างสรรค์

 
1.7 คุณสมบัติผู้เรียน
  เป็นผู้สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 หรือเทียบเท่า และมีคุณสมบัติอื่นเป็นไปตามระเบียบของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรื่องการรับสมัครคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และประกาศของที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.)  
1.8 จำนวนนิสิต        
1.8.1 จำนวนนิสิต :  
 
ประเภทปริญญา(Ascending)
ชั้นปี
25662567256825692570
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาการ1250250250250250
20250250250250
300250250250
4000250250
A:รวม25050075010001000
B:จำนวนนิสิตที่คาดว่าจะจบ000250250

   
  1.8.2 รูปแบบการศึกษา : แบบชั้นเรียน  
  1.8.3 ค่าใช้จ่ายต่อหัวต่อปี (สูงสุด)   13618.00  บาท (โครงการปกติ/รับตรง)
0.00  บาท (โครงการพิเศษ ถ้ามี)
 
1.9 เกณฑ์การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร    
 

เรียนครบตามจำนวนหน่วยกิตที่กำหนดในหลักสูตร โดยต้องได้แต้มเฉลี่ยสะสม ไม่ต่ำกว่า 2.00 (จากระบบ 4 ระดับคะแนน)

 
1.10 เอกสารแนบ    
   
  • Move (F6)
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_10
 
Name 
Date modified 
Size 
มคอ2.pdf
07/11/2022 18:55:282.44 MB