24820011100012_2103_IP:หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2561)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
1.1 รหัสและชื่อหลักสูตร      
  ประเภทการขอรับทราบ   หลักสูตรปรับปรุง (หลักสูตรปรับปรุงตามกำหนดรอบปรับปรุง)    
  จำนวนปริญญา   หลักสูตรปรับปรุง 1 ปริญญา  
  เลือกใช้เกณฑ์การประเมิน   2558    
  วัน/เดือน/ปี ที่สภามหาวิทยาลัยอนุมัติ   31/05/2561  
  ปีการศึกษาที่สภาอนุมัติให้เปิดสอน   2561
   หลักสูตรสังกัดคณะ   คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี  
   เริ่มใช้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.   2482  
   ปรับปรุงครั้งสุดท้ายเมื่อปี พ.ศ.   2558  
     
  1.1.1 ชื่อภาษาไทย : หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต  
  1.1.2 ชื่อภาษาอังกฤษ : Bachelor of Business Administration Program  
  1.1.3 สถานที่จัดการเรียนการสอน : Main Campus  
1.2 ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
  1.2.1 รูปแบบ :
ระดับ 
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาการ
 
  1.2.2 หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ :
ปริญญาที่ 
หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ 
ชื่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ)  
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ) 
ชื่อสาขาวิชา 
1เป็นไปตามเกณฑ์กำหนดชื่อปริญญาของ กกอ.บริหารธุรกิจบัณฑิตBachelor of Business Administrationบธ.บ.B.B.A. 
 
1.3 ข้อมูลประกอบ :      
  1.3.1 วิชาเอก     มี
ชื่อวิชาเอก 
การจัดการเพื่อเป็นผู้ประกอบการธุรกิจ
การจัดการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ
ระบบสารสนเทศทางการจัดการ
การธนาคารและการเงิน
การตลาด
 
  1.3.2 จำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตร : โครงสร้างหลักสูตร

 จำนวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร   138     หน่วยกิต

ระยะเวลาการศึกษา  4  ปี

โครงสร้างหลักสูตร

 

1.

หมวดวิชาศึกษาทั่วไป

33

หน่วยกิต

 

2.

หมวดวิชาเฉพาะ

99

หน่วยกิต

 

 

2.1    วิชาบังคับแกน

51

หน่วยกิต

 

 

2.2    วิชาเฉพาะสาขา

48

หน่วยกิต

 

 

        2.2.1 วิชาบังคับสาขา

 

 

 

 

        2.2.2 วิชาเลือกสาขา

 

 

 

 

        2.2.3 วิชาเลือก

 

 

 

3.

หมวดวิชาเลือกเสรี

6

หน่วยกิต


รูปแบบ 
จำนวนหน่วยกิต 
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาการ138

 
  1.3.3 ภาษาที่ใช้ : หลักสูตรจัดการศึกษาเป็นภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)  
  1.3.4 การรับผู้เข้าศึกษา : รับเฉพาะนักศึกษาไทย  
  1.3.5 ความร่วมมือกับสถาบันอื่น : เป็นหลักสูตรของสถาบันโดยเฉพาะ
 
  1.3.6 การให้ปริญญาแก่ผู้สำเร็จการศึกษา : ให้ปริญญาเพียงสาขาวิชาเดียว  

หลักสูตร 24820011100012_2103_IP:หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2561)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
1.4 สถานภาพหลักสูตรและการพิจารณาอนุมัติ/เห็นชอบหลักสูตร    
  1.4.1 กำหนดเปิดสอน   ภาคเรียนที่ 1  ปี 2561  

เอกสารแนบ มติสภา
  • Copy
  • Delete (Del)
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_4
 
Name 
Date modified 
Size 
CouncilApprove.pdf
29/04/2019 13:59:552.26 MB
 
  1.4.2 อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร  
 
ตำแหน่งทางวิชาการ 
ชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 รองศาสตราจารย์กุณฑลี รื่นรมย์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. (Marketing) สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of Alabama More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ขจรวุฒิ นำศิริกุลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ฐิติเทพ สิทธิยศวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:Claremont Graduate University More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์เดชา เดชะวัฒนไพศาลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:Asian Institute of Technology More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ถิระ ฉวรรณกุลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of Missouri-Rolla More Info...
 อาจารย์นาถฤดี ศุภกิจจารักษ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:Birmingham University More Info...
 รองศาสตราจารย์ประเสริฐ คณาวัฒนไชยวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 รองศาสตราจารย์พสุ เดชะรินทร์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์พัชรา โพธิ์ไพฑูรย์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of Bath More Info...
 รองศาสตราจารย์พัชสิรี ชมภูคำวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of Utah More Info...
 อาจารย์พิมพ์ สุ่นสวัสดิ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:National Taiwan University More Info...
 อาจารย์รพีพร รุ้งสีทองวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of Bath More Info...
 รองศาสตราจารย์สมเกียรติ เอี่ยมกาญจนาลัยวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. (Business Administration) สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:Drexel University More Info...
 รองศาสตราจารย์สันติ ถิรพัฒน์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of Wisconsin-Madison More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์อัตถพล เรืองกาญจนเศรษฐ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:Illinois Institute of Technology More Info...
 
  1.4.3 อาจารย์ประจำหลักสูตร    
ตำแหน่งทางวิชาการ 
อาจารย์ประจำหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 รองศาสตราจารย์กุณฑลี รื่นรมย์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. (Marketing) สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of Alabama More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ขจรวุฒิ นำศิริกุลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ฐิติเทพ สิทธิยศวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:Claremont Graduate University More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์เดชา เดชะวัฒนไพศาลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:Asian Institute of Technology More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ถิระ ฉวรรณกุลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of Missouri-Rolla More Info...
 อาจารย์นาถฤดี ศุภกิจจารักษ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:Birmingham University More Info...
 รองศาสตราจารย์ประเสริฐ คณาวัฒนไชยวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 รองศาสตราจารย์พสุ เดชะรินทร์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์พัชรา โพธิ์ไพฑูรย์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of Bath More Info...
 รองศาสตราจารย์พัชสิรี ชมภูคำวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of Utah More Info...
 อาจารย์พิมพ์ สุ่นสวัสดิ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:National Taiwan University More Info...
 อาจารย์รพีพร รุ้งสีทองวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of Bath More Info...
 รองศาสตราจารย์สมเกียรติ เอี่ยมกาญจนาลัยวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. (Business Administration) สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:Drexel University More Info...
 รองศาสตราจารย์สันติ ถิรพัฒน์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of Wisconsin-Madison More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์อัตถพล เรืองกาญจนเศรษฐ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:Illinois Institute of Technology More Info...
 
1.5 ระบบจัดการศึกษา    
  1.5.1 การจัดการศึกษาและโครงสร้างหลักสูตร   ระบบทวิภาค โดย 1 ปีการศึกษาแบ่งออกเป็น 2 ภาค การศึกษาปกติ 1 ภาคการศึกษาปกติมีระยะเวลาศึกษาไม่น้อยกว่า 15 สัปดาห์  
  1.5.2 การจัดการศึกษาฤดูร้อน   ไม่มี
 
       
     
   

24820011100012_2103_IP:หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2561)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
1.6 ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้: Learning Outcomes)    
  1.6.1 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาศึกษาทั่วไป    
   ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน
ลำดับที่ 
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.มีความรู้
 1.1 รู้รอบมีความรู้ในหลายสาขาวิชา และสามารถประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิต รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม
[Collapse]หัวข้อ: 2.มีคุณธรรม
 2.1 มีคุณธรรมและจริยธรรมศรัทธาในความดี มีหลักคิดและแนวปฏิบัติในทางส่งเสริมความดีและคุณค่าความเป็นมนุษย์ มีความรับผิดชอบ มีศีลธรรม ซื่อสัตย์สุจริต และสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมอย่างสันติ
[Collapse]หัวข้อ: 3.คิดเป็น
 3.1 สามารถคิดอย่างมีวิจารณญาณมีทักษะในการคิดวิเคราะห์อย่างมีเหตุผลและคิดแบบองค์รวม
 3.2 สามารถคิดริเริ่มสร้างสรรค์สามารถคิดริเริ่มสร้างสรรค์จากพื้นฐานของความรู้ที่เรียน
 3.3 มีทักษะในการคิดแก้ปัญหาสามารถแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบโดยประยุกต์ใช้ความรู้ที่เรียนมา
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทำเป็น
 4.2 มีทักษะทางการสื่อสารใช้ภาษาไทยได้ดีมากทั้งการฟัง พูด อ่าน และเขียน เพื่อการสื่อสารให้เหมาะกับสถานการณ์ - ใช้ภาษาอังกฤษได้ในระดับดีในการอ่าน และสามารถสื่อสารด้วยการพูด ฟัง และเขียนในระดับดีพอสมควร
 4.3 มีทักษะทางเทคโนโลยีสารสนเทศใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่เหมาะสมในการสื่อสารและค้นคว้าข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 4.5 มีทักษะการบริหารจัดการสามารถวางแผนและดำเนินการให้บรรลุเป้าหมาย มีมนุษยสัมพันธ์ดี และทำงานเป็นหมู่คณะ
[Collapse]หัวข้อ: 5.ใฝ่รู้และรู้จักวิธีการเรียนรู้
 5.1 ใฝ่รู้แสวงหาความรู้เพิ่มเติมจากแหล่งต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอ
 5.2 รู้จักวิธีการเรียนรู้ (Learning to learn)รู้จักเทคนิค วิธีและกระบวนการในการเรียนรู้ และสามารถนำไปใช้ในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเองได้อย่างเหมาะสม
[Collapse]หัวข้อ: 6.มีภาวะผู้นำ
  มองการณ์ไกล กล้าแสดงออก กล้าหาญ อดทน หนักแน่น รู้จักเสียสละ ให้อภัย และรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น สุภาพ สามารถประสานความคิดและประโยชน์ด้วยหลักแห่งเหตุผลและความถูกต้อง มีความซื่อสัตย์ สุจริต ยุติธรรม รักองค์กร เป็นผู้นำกลุ่มกิจกรรมได้ในระดับและสถานการณ์ที่เหมาะสม มีความรับผิดชอบต่อบทบาทหน้าที่ของตนเองทั้งในฐานะผู้นำและผู้ตาม
[Collapse]หัวข้อ: 7.มีสุขภาวะ
  ตระหนักถึงความสำคัญ รู้จักวิธีการ และดูแลสุขภาพกายและจิตของตนเอง มีบุคลิกภาพที่เหมาะสม ปรับตัวได้ ทนสภาพกดดันได้
[Collapse]หัวข้อ: 8.มีจิตอาสาและสำนึกสาธารณะ
  มีจิตสำนึกห่วงใยต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และสาธารณสมบัติ มีจิตอาสา ไม่ดูดาย มุ่งทำประโยชน์ให้สังคม
[Collapse]หัวข้อ: 9.ดำรงความเป็นไทยในกระแสโลกาภิวัตน์
  สำนึกในคุณค่าแห่งตน คุณค่าแห่งความเป็นไทย รู้จักกำหนดบรรทัดฐานแห่งความพอเหมาะพอดีในการครองชีวิต รวมทั้งตระหนักถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรมและรู้เท่าทันการพัฒนาเปลี่ยนแปรของบริบททางสังคม เพื่อสามารถทำงานและอยู่ร่วมกับผู้อื่นที่มีวัฒนธรรมแตกต่างโดยยังดำรงความเป็นตัวของตัวและทะนุบำรุงสืบสานวัฒนธรรมไทยได้อย่างเป็นอิสระ ยั่งยืน และมีสันติสุข
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน 
 
No data to display
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
Grand Total
Grand Total
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)

 
  1.6.2 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาเฉพาะ    
     ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้ :Learning Outcomes)
ลำดับที่ (Ascending)
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.มีความรู้
 1.1รู้รอบ มีความรู้รอบตัว และมีความรู้พื้นฐานด้านบริหารธุรกิจ ที่สามารถประยุกต์ในการดำรงชีวิต รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของสังคม เศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม
 1.2รู้ลึก มีความรู้ที่ทันสมัยในเชิงลึก ทั้งทฤษฏี และการประยุกต์ในสาขาวิชาที่เลือก
[Collapse]หัวข้อ: 2.มีคุณธรรม
 2.1มีคุณธรรมและจริยธรรม มีหลักคิดและแนวปฏิบัติด้านคุณธรรมและจริยธรรม ส่งเสริมความดี และคุณค่าความเป็นมนุษย์ มีความรับผิดชอบ สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคม
 2.2มีจรรยาบรรณ มีระเบียบวินัย เคาพรกฎกติกาของสังคม ประพฤติปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพ และวิชาการ
[Collapse]หัวข้อ: 3.คิดเป็น
 3.1สามารถคิดอย่างมีวิจารณญาณ วิเคราะห์และวิจารณ์ด้วยเหตุผล ทฤษฎี สังเคราะห์และบูรณาการความรู้เพื่อประยุกต์ได้อย่างเหมาะสมกับปัญหา
 3.2สามารถคิดริเริ่มสร้างสรรค์ สามารถพัฒนาผลงานในศาสตร์ด้านการจัดการเพื่อเป็นผู้ประกอบการธุรกิจ การจัดการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ ระบบสารสนเทศทางการจัดการ การธนาคารและการเงิน หรือการตลาด อย่างสร้างสรรค์
 3.3มีทักษะในการคิดแก้ปัญหา สามารถแก้ปัญหาด้านการจัดการเพื่อเป็นผู้ประกอบการธุรกิจ การจัดการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ ระบบสารสนเทศทางการจัดการ การธนาคารและการเงิน หรือการตลาด โดยเลือกวิธีการหรือทฤษฎีที่เหมาะสม
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทำเป็น
 4.1มีทักษะทางวิชาชีพ มีทักษะที่จำเป็นต่อการประกอบวิชาชีพ
 4.2มีทักษะทางการสื่อสาร 4.2.1 ใช้ภาษาไทยได้ดีมาก ทั้งการฟัง พูด อ่าน และเขียน สามารถนำเสนอผลงานทางวิชาการได้ 4.2.2 ใช้ภาษาอังกฤษได้ในระดับดี ทั้งการฟัง พูด อ่าน และเขียน
 4.3มีทักษะทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการจัดทำรายงาน ตาราง การนำเสนอ การจัดการฐานข้อมูล และการวิเคราะห์เชิงสถิติ ตลอดจนเขียนโปรแกรมเบื้องต้นได้
 4.4มีทักษะทางคณิตศาสตร์และสถิติ มีทักษะทางสถิติและคณิตศาสตร์ที่จำเป็นต่อการประกอบอาชีพ
 4.5มีทักษะการบริหารจัดการ สามารถวางแผนและดำเนินงานให้บรรลุเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี และทำงานเป็นหมู่คณะ
[Collapse]หัวข้อ: 5.ใฝ่รู้และรู้จักวิธีการเรียนรู้
 5.1ใฝ่รู้ ใฝ่รู้ แสวงหาความรู้เพิ่มเติมในด้านต่างๆ จากแหล่งต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ
 5.2รู้จักวิธีการเรียนรู้ รู้จักวิธีการเรียนรู้ รู้จักเทคนิค วิธีและกระบวนการในการเรียนรู้ และสามารถแสวงหาความรู้ด้วยตนเองอย่างเหมาะสม
[Collapse]หัวข้อ: 6.มีภาวะผู้นำ
  มองการณ์ไกล กล้าแสดงออก รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
[Collapse]หัวข้อ: 7.มีสุขภาวะ
  ตระหนักถึงความสำคัญ รู้จักวิธีการดูแลรักษาสุขภาพกายและจิตของตนเอง มีบุคลิกภาพที่เหมาะสม ปรับตัวได้ ทนสภาพกดดันได้
[Collapse]หัวข้อ: 8.มีจิตอาสาและสำนึกสาธารณะ
  มีจิตสำนึกห่วงใยสังคม สิ่งแวดล้อม และสาธารณสมบัติ มีจิตอาสา ไม่ดูดาย มุ่งทำประโยชน์ให้สังคม
[Collapse]หัวข้อ: 9.ดำรงความเป็นไทยในกระแสโลกาภิวัตน์
  สำนึกในคุณค่าแห่งตน คุณค่าแห่งความเป็นไทย รู้จักกำหนดบรรทัดฐานแห่งความพอเหมาะพอดีในการครองชีวิต รวมทั้งตระหนักถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรม และรู้เท่าทันการพัฒนาเปลี่ยนแปลงบริบททางสังคม เพื่อสามารถทำงานและอยู่ร่วมกับผู้อื่นที่มีวัฒนธรรมที่แตกต่างโดยยังดำรงความเป็นตัวของตัวเองและทำนุบำรุงสืบสานวัฒนธรรมไทยได้อย่างเป็นอิสระ ยั่งยืนและมีสันติสุข
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (Ascending)
 
No data to display
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
Grand Total
Grand Total
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
 
 
  1.6.3 ความคาดหวังของผลลัพธ์การเรียนรู้เมื่อสิ้นปีการศึกษา    
 
ปีที่ (Ascending)
รายละเอียด 
11. รู้รอบ - มีความรู้รอบตัวที่สามารถประยุกต์ในการดำรงชีวิต รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม 2. มีจรรยาบรรณ - มีระเบียบวินัย เคารพกฎกติกาของสังคม ประพฤติปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพและวิชาการ 3. มีจิตอาสาและสำนึกสาธารณะ – มีจิตสำนึกห่วงใยสังคม สิ่งแวดล้อม และสาธารณสมบัติ มีจิตอาสา ไม่ดูดาย มุ่งทำประโยชน์ให้สังคม 4. มีสุขภาวะ – ตระหนักถึงความสำคัญ รู้จักวิธีการดูแลรักษาสุขภาพกายและสุขภาพจิตของตนเอง มีบุคลิกภาพที่เหมาะสม ปรับตัวได้ ทนสภาพกดดันได้ 5. ดำรงความเป็นไทยในกระแสโลกาภิวัฒน์ – สำนึกในคุณค่าแห่งตน คุณค่าแห่งความเป็นไทย รู้จักกำหนดบรรทัดฐานแห่งความพอเหมาะพอดีในการครองชีวิต รวมทั้งตระหนักถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรม และรู้เท่ากันการพัฒนาเปลี่ยนแปลงบริบททางสังคม เพื่อสามารถทำงานและอยู่ร่วมกับผู้อื่นที่มีวัฒนธรรมที่แตกต่างโดยยังดำรงความเป็นตัวของตัวเอง และทำนุบำรุงสืบสานวัฒนธรรมไทยได้อย่างเป็นอิสระ ยั่งยืน และมีสันติสุข
21. รู้รอบ - มีความรู้พื้นฐานด้านบริหารธุรกิจที่สามารถประยุกต์ในการดำรงชีวิต 2. มีคุณธรรมและจริยธรรม - มีหลักคิดและแนวปฏิบัติด้านคุณธรรมและจริยธรรม ส่งเสริมความดี และคุณค่าความเป็นมนุษย์ มีความรับผิดชอบ สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคม 3. มีทักษะทางคณิตศาสตร์และสถิติ - มีทักษะทางคณิตศาสตร์และสถิติที่จำเป็นต่อการประกอบอาชีพมีทักษะทางเทคโนโลยีสารสนเทศ - ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการจัดทำรายงาน ตาราง การนำเสนอ การจัดการฐานข้อมูล และเขียนโปรแกรมเบื้องต้นได้
31. รู้ลึก - มีความรู้ที่ทันสมัยในเชิงลึก ทั้งทฤษฎี และการประยุกต์ในสาขาวิชาที่เลือก 2. สามารถคิดอย่างมีวิจารณญาณ - วิเคราะห์และวิจารณ์ด้วยเหตุผล ทฤษฎี สังเคราะห์และบูรณาการความรู้เพื่อประยุกต์ได้อย่างเหมาะสมกับปัญหา 3. มีทักษะในการคิดแก้ปัญหา – สามารถแก้ปัญหาด้านการจัดการเพื่อการเป็นผู้ประกอบการ การจัดการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ ระบบสารสนเทศทางการจัดการ การธนาคารและการเงิน หรือการตลาด โดยเลือกวิธีการหรือทฤษฎีที่เหมาะสม 4. มีทักษะทางการสื่อสาร - ใช้ภาษาอังกฤษได้ในระดับดี ทั้งการฟัง พูด อ่าน และเขียนมีภาวะผู้นำ – มองการณ์ไกล กล้าแสดงออก รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
41. มีทักษะการบริหารจัดการ - มีทักษะในการวางแผนและดำเนินงานให้บรรลุเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี และทำงานเป็นหมู่คณะ 2. มีทักษะทางการสื่อสาร - ใช้ภาษาไทยได้ดีมาก ทั้งการฟัง พูด อ่าน และเขียน สามารถนำเสนอผลงานทางวิชาการได้ 3. สามารถคิดริเริ่มสร้างสรรค์ – สามารถพัฒนาผลงานในศาสตร์ด้านการจัดการเพื่อเป็นผู้ประกอบการธุรกิจ การจัดการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ ระบบสารสนเทศทางการจัดการ การธนาคารและการเงิน หรือการตลาดอย่างสร้างสรรค์ 4. ใฝ่รู้ – แสวงหาความรู้เพิ่มเติมในด้านต่าง ๆ จากแหล่งต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอรู้จักวิธีการเรียนรู้ – รู้จักเทคนิค วิธี และกระบวนการในการเรียนรู้ และสามารถแสวงหาความรู้ด้วยตนเองอย่างเหมาะสม

 
1.7 คุณสมบัติผู้เรียน
 

1. เป็นผู้สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า และมีคุณสมบัติเป็นไปตามประกาศ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรื่องการรับสมัครคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และประกาศของที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.)

 
1.8 จำนวนนิสิต        
1.8.1 จำนวนนิสิต :  
 
ประเภทปริญญา(Ascending)
ชั้นปี
25612562256325642565
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาการ1257257257257257
20257257257257
300257257257
4000257257
A:รวม25751477110281028
B:จำนวนนิสิตที่คาดว่าจะจบ000257257

   
  1.8.2 รูปแบบการศึกษา : แบบชั้นเรียน  
  1.8.3 ค่าใช้จ่ายต่อหัวต่อปี (สูงสุด)   19233.00  บาท (โครงการปกติ/รับตรง)
0.00  บาท (โครงการพิเศษ ถ้ามี)
 
1.9 เกณฑ์การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร    
  เรียนครบตามจำนวนหน่วยกิตที่กำหนดในหลักสูตร โดยต้องได้แต้มเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 2.00 (จากระบบ 4 ระดับคะแนน)  
1.10 เอกสารแนบ    
   
  • Move (F6)
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_10
 
Name 
Date modified 
Size 
มคอ2.pdf
26/01/2021 15:32:5127.89 MB