| หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม |
| 1.1 | ตระหนักในคุณค่าของระบบคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ และซื่อสัตย์สุจริตในวิชาชีพ |
| 1.2 | มีวินัย ตรงต่อเวลา รับผิดชอบต่อตนเองและสังคม เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับ ต่าง ๆ ขององค์กรและสังคม |
| 1.3 | มีภาวะความเป็นผู้นําและผู้ตาม สามารถทํางานเป็นหมู่คณะ สามารถแก้ไข ข้อขัดแย้งตามลําดับความสําคัญ เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น รวมทั้งเคารพในคุณค่า และศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ |
| 1.4 | สามารถวิเคราะห์และประเมินผลกระทบจากการใช้ความรู้ทางเทคโนโลยีในงาน อาชีพต่อบุคคล องค์กร สังคม และสิ่งแวดล้อม |
| 1.5 | มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ และมีความรับผิดชอบในฐานะ ผู้ประกอบวิชาชีพ รวมถึงเข้าใจถึงบริบททางสังคมของวิชาชีพอันเกี่ยวเนื่องกับวิชาชีพด้านเทคโนโลยีตั้งแต่ อดีตจนถึงปัจจุบัน |
| หัวข้อ: 2.ความรู้ |
| 2.1 | มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและทฤษฏีที่สําคัญในเนื้อหาทางวิชาชีพ เพื่อการประยุกต์ใช้กับงานทางด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง และการสร้างนวัตกรรมทางเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล |
| 2.2 | มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการที่สําคัญ ทั้งในเชิงทฤษฏีและปฏิบัติ ในเนื้อหาของสาขาวิชาเฉพาะด้านทางเทคโนโลยี |
| 2.3 | มีความรู้ในวิธีการและการใช้เทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัลได้อย่างเหมาะสมในการทํางาน |
| 2.4 | สามารถบูรณาการความรู้ด้านเทคโนโลยีกับความรู้ในศาสตร์อื่น ๆ อย่างเหมาะสม |
| 2.5 | สามารถใช้ความรู้และทักษะในสาขาวิชาเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัลประยุกต์แก้ไข ปัญหาในการปฏิบัติงานจริงได้ |
| หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา |
| 3.1 | คิดอย่างมีวิจารณญาณและอย่างเป็นระบบ |
| 3.2 | สามารถรวบรวม ศึกษา วิเคราะห์ สรุปประเด็นปัญหา และความต้องการทางด้านเทคโนโลยี |
| 3.3 | สามารถคิด วิเคราะห์ และแก้ไขปัญหาทางด้านเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัลอย่างมีระบบ รวมถึงการใช้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการทํางานได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
| 3.4 | มีจินตนาการและมีความยืดหยุ่นในการปรับใช้องค์ความรู้ทางด้านเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัลที่เกี่ยวข้องอย่างเหมาะสมในการพัฒนานวัตกรรมหรือต่อยอดองค์ความรู้จากเดิมได้อย่างสร้างสรรค์ |
| 3.5 | สามารถสืบค้นข้อมูลและแสวงหาความรู้ทางด้านเทคโนโลยีการจัดการทางธุรกิจดิจิทัลเพิ่มเติมได้ด้วยตนเองเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต และทันต่อการเปลี่ยนแปลงขององค์ความรู้และ เทคโนโลยีใหม่ ๆ |
| หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ |
| 4.1 | สามารถสื่อสารกับกลุ่มคนที่หลากหลาย และสามารถสนทนาทั้งภาษาไทยและ ภาษาต่างประเทศได้ สามารถใช้ความรู้ในสาขาวิชาชีพทางด้านเทคโนโลยี สื่อสารต่อสังคมได้ในประเด็นที่ เหมาะสม |
| 4.2 | สามารถเป็นผู้ริเริ่มแสดงประเด็นในการแก้ไขสถานการณ์เชิงสร้างสรรค์ทั้งส่วนตัว และส่วนรวมพร้อมทั้งแสดงจุดยืนอย่างพอเหมาะทั้งของตนเอง และของกลุ่ม รวมทั้งให้ความช่วยเหลือและ อํานวยความสะดวกในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ต่าง ๆ |
| 4.3 | สามารถวางแผนและรับผิดชอบในการพัฒนาการเรียนรู้ทางด้านเทคโนโลยีทั้งของ ตนเองและสอดคล้องกับทางวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง |
| 4.4 | รู้จักบทบาท หน้าที่ และมีความรับผิดชอบในการทํางานตามที่มอบหมายทั้งงาน บุคคลและงานกลุ่ม สามารถปรับตัวและทํางานร่วมกับผู้อื่นทั้งในฐานะผู้นําและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถวางตัวได้อย่างเหมาะสมกับความรับผิดชอบ และมีความรักองค์กร |
| 4.5 | มีจิตสํานึกความรับผิดชอบด้านความปลอดภัยในการทํางานด้านเทคโนโลยีและการ รักษาสภาพแวดล้อมพลังงาน |
| หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี |
| 5.1 | มีทักษะในการใช้คอมพิวเตอร์ สําหรับการทํางานที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพเทคโนโลยีได้ |
| 5.2 | มีทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูลสารสนเทศทางคณิตศาสตร์หรือการแสดงสถิติ ประยุกต์ต่อการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องได้อย่างสร้างสรรค์ |
| 5.3 | สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่ทันสมัยในงานอาชีพ ได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ |
| 5.4 | มีทักษะในการสื่อสาร การนําเสนอข้อมูลทั้งทางวาจาและลายลักษณ์อักษร และ การสื่อความหมาย การเลือกใช้สื่อในการนําเสนอที่เหมาะสม |
| 5.5 | สามารถใช้เครื่องมือการคํานวณ และเครื่องมือทางเทคโนโลยีเพื่อประกอบวิชาชีพได้ |
| หัวข้อ: 6.ทักษะวิชาชีพ |
| 6.1 | มีทักษะในการบริหาร จัดการ ดําเนินการ ควบคุมดูแลงาน ให้คําแนะนํา สอนงานในสถานประกอบการให้ดําเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจ พอเพียง ตรงตาม ความต้องการของสถานประกอบการ |
| 6.2 | สามารถวิเคราะห์ วางแผน จัดการตามมาตรฐานความปลอดภัย สุขอนามัยและสิ่งแวดล้อมได้ |
| 6.3 | มีสมรรถนะด้านการวิเคราะห์ ออกแบบกระบวนการ |
| 6.4 | สามารถบูรณาการทักษะปฏิบัติ และความสามารถในการทํางานรูปแบบโครงงาน (Project oriented) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
| 6.5 | ประยุกต์ความรู้ ทักษะ เจตคติร่วมกับการปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการ |