ชื่อสถาบันอุดมศึกษา
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา
1.1 รหัสและชื่อหลักสูตร      
  ประเภทการขอรับทราบ      
  จำนวนปริญญา    
  เลือกใช้เกณฑ์การประเมิน      
  วัน/เดือน/ปี ที่สภามหาวิทยาลัยอนุมัติ    
  ปีการศึกษาที่สภาอนุมัติให้เปิดสอน  
   หลักสูตรสังกัดคณะ    
   เริ่มใช้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.    
   ปรับปรุงครั้งสุดท้ายเมื่อปี พ.ศ.    
     
  1.1.1 ชื่อภาษาไทย :  
  1.1.2 ชื่อภาษาอังกฤษ :  
  1.1.3 สถานที่จัดการเรียนการสอน :  
1.2 ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
  1.2.1 รูปแบบ :
ระดับ 
ปริญญาโท แบบ ก2
 
  1.2.2 หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ :
ปริญญาที่ 
หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ 
ชื่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ)  
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ) 
ชื่อสาขาวิชา 
1เป็นไปตามเกณฑ์กำหนดชื่อปริญญาของ กกอ.วิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิตMaster of Engineeringวศ.ม.M.Eng.วิศวกรรมโยธา
 
1.3 ข้อมูลประกอบ :      
  1.3.1 วิชาเอก      
  1.3.2 จำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตร : โครงสร้างหลักสูตร

รูปแบบ 
จำนวนหน่วยกิต 
ปริญญาโท แบบ ก236

 
  1.3.3 ภาษาที่ใช้ :  
  1.3.4 การรับผู้เข้าศึกษา :  
  1.3.5 ความร่วมมือกับสถาบันอื่น :
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_3
 
Name 
Date modified 
Size 
No data to display
 
  1.3.6 การให้ปริญญาแก่ผู้สำเร็จการศึกษา :  

หลักสูตร

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา
1.4 สถานภาพหลักสูตรและการพิจารณาอนุมัติ/เห็นชอบหลักสูตร    
  1.4.1 กำหนดเปิดสอน   ภาคเรียนที่  ปี  

เอกสารแนบ มติสภา
  • Copy
  • Delete (Del)
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_4
 
Name 
Date modified 
Size 
CouncilApprove.pdf
11/5/2565 12:30:45226.81 KB
CouncilApprove2686.pdf
27/6/2565 10:55:23142.68 KB
 
  1.4.2 อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร  
 
ตำแหน่งทางวิชาการ 
ชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 อาจารย์จิรวัฒน์ ศุภโกศลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปรัญญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์นัฐวุฒิ เหมะธุลินวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ปิโยรส ทะเสนฮดวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปรัญญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 
  1.4.3 อาจารย์ประจำหลักสูตร    
ตำแหน่งทางวิชาการ 
อาจารย์ประจำหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 อาจารย์โกวิท บุญรอดวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: วศ.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์จิรวัฒน์ ศุภโกศลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปรัญญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์นัฐวุฒิ เหมะธุลินวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ปกรณ์ พัฒนานุโรจน์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปรัญชาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ปิโยรส ทะเสนฮดวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปรัญญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์พัฒนศักดิ์ ชัยพรรณาวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: วศ.ม. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 
1.5 ระบบจัดการศึกษา    
  1.5.1 การจัดการศึกษาและโครงสร้างหลักสูตร    
  1.5.2 การจัดการศึกษาฤดูร้อน  
ddd
 
       
     
   

T20222107104051:หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา หลักสูตรใหม่(พ.ศ. 2565)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี
1.6 ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้: Learning Outcomes)    
  1.6.1 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาศึกษาทั่วไป    
   ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน
ลำดับที่ 
รายละเอียด 
 
No data to display
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน 
 
No data to display
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
Grand Total
Grand Total
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)

 
  1.6.2 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาเฉพาะ    
     ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้ :Learning Outcomes)
ลำดับที่ (Ascending)
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม
 1.1สามารถจัดการปัญหาในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาการและวิชาชีพ และเป็นผู้นำหรือมีส่วนริเริ่ม ให้มีการทบทวนและวินิจฉัยปัญหาทางจรรยาบรรณวิชาการและวิชาชีพได้อย่างเหมาะสมตามสถานการณ์
 1.2มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้ง และลำดับความสำคัญ
 1.3สามารถจัดการและวินิจฉัยปัญหาทางคุณธรรม จริยธรรม อย่างผู้รู้ด้วยความยุติธรรม
[Collapse]หัวข้อ: 2.ความรู้
 1.1มีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในหลักการและทฤษฎีสำคัญในสาขาวิชาและสามารถนํามาประยุกต์ในการศึกษาค้นคว้าทางวิชาการหรือการปฏิบัติงานในวิชาชีพ
 1.2สามารถทําการวิจัยหรือปฏิบัติงานในสาขาวิชาการหรือวิชาชีพได้อย่างลึกซึ้ง โดยการพัฒนาความรู้ใหม่ๆ หรือการประยุกต์วิธีการปฏิบัติงานใหม่ๆ ได้
 1.3มีความรู้ความเข้าใจในพัฒนาการใหม่ๆ ในสาขาวิชา รวมถึงงานวิจัยที่มีผลกระทบต่อการพัฒนาความรู้ ใหม่หรือการปฏิบัติงานในสาขาวิชาการหรือวิชาชีพในปัจจุบันและการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นใน อนาคต
 1.4ตระหนักในธรรมเนียมปฏิบัติ กฎระเบียบ ข้อบังคับในสาขาวิชาชีพ ที่เปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์ทั้ง ในระดับชาติและระดับนานาชาติ
[Collapse]หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา
 1.1สามารถสังเคราะห์และประเมินผลงานวิจัยและผลงานทางวิชาการในสาขาวิชา และพัฒนาความรู้หรือ แนวความคิดใหม่ๆ โดยบูรณาการเข้ากับความรู้เดิมได้อย่างสร้างสรรค์
 1.2สามารถวางแผนและดําเนินการโครงการวิจัยค้นคว้าด้วยตนเอง โดยการใช้ความรู้ทั้งภาคทฤษฏี และภาคปฏิบัติตลอดถึงการใช้เทคนิคการวิจัยและให้ข้อสรุปซึ่งขยายองค์ความรู้หรือแนวปฏิบัติในวิชาการและ วิชาชีพที่มีอยู่เดิมได้อย่างมีนัยสําคัญ
 1.3สามารถใช้ความรู้ทางภาคทฤษฏีและปฏิบัติในการจัดการบริบทใหม่ทางวิชาการและวิชาชีพและ พัฒนาแนวคิดริเริ่ม สร้างสรรค์เพื่อตอบสนองประเด็นหรือปัญหา
 1.4สามารถใช้ดุลยพินิจในการตัดสินใจในสถานการณ์ที่มีข้อมูลไม่เพียงพอ
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 1.1มีภาวะผู้นํา รับผิดชอบในการดําเนินงานของตนเอง และร่วมมือกับผู้อื่นในการจัดการข้อโต้แย้งหรือ ปัญหาทางวิชาการได้อย่างเหมาะสมตามโอกาสและสถานการณ์เพื่อเพิ่มพูนประสิทธิภาพการทำงาน ของกลุ่ม
 1.2สามารถตัดสินใจในการดําเนินงานด้วยตนเองและสามารถประเมินตนเองได้รวมทั้งวางแผนในการ ปรับปรุงตนเองให้มีประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานระดับสูงได้
 1.3แสดงออกซึ่งทักษะการเป็นผู้นําได้อย่างเหมาะสมตามโอกาสและสถานการณ์เพื่อเพิ่มพูน ประสิทธิภาพในการทํางานของกลุ่ม
 1.4สามารถสื่อสารกับกลุ่มคนหลากหลายและสามารถสนทนาทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ
[Collapse]หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี
 1.1สามารถคัดกรองข้อมูลทางคณิตศาสตร์และสถิติเพื่อนํามาใช้ในการศึกษาค้นคว้าปัญหา สรุป ปัญหาและเสนอแนะการแก้ไขปัญหาในด้านต่าง ๆ
 1.2มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และสารสนเทศในการสื่อสาร การแสวงหาความรู้ด้วย ตนเอง และการสร้างสรรค์ผลงานทางวิชาการในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อประโยชน์เพื่อประโยชน์ในการเรียนรู้ของผู้อื่นได้
 1.3สามารถสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพทั้งปากเปล่าและการเขียน รวมทั้งเลือกใช้รูปแบบของสื่อการนำเสนออย่างเหมาะสม
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (Ascending)
[Collapse]PLO: PLO 1: สามารถใช้ความรู้และทักษะต่อการวิจัยของงานโครงสร้างพื้นฐาน
  1.2 :มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้ง และลำดับความสำคัญ (1)
  1.3 :มีความรู้ความเข้าใจในพัฒนาการใหม่ๆ ในสาขาวิชา รวมถึงงานวิจัยที่มีผลกระทบต่อการพัฒนาความรู้ ใหม่หรือการปฏิบัติงานในสาขาวิชาการหรือวิชาชีพในปัจจุบันและการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นใน อนาคต(2)
  1.1 :สามารถสังเคราะห์และประเมินผลงานวิจัยและผลงานทางวิชาการในสาขาวิชา และพัฒนาความรู้หรือ แนวความคิดใหม่ๆ โดยบูรณาการเข้ากับความรู้เดิมได้อย่างสร้างสรรค์(3)
  1.2 :สามารถตัดสินใจในการดําเนินงานด้วยตนเองและสามารถประเมินตนเองได้รวมทั้งวางแผนในการ ปรับปรุงตนเองให้มีประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานระดับสูงได้(4)
  1.3 :แสดงออกซึ่งทักษะการเป็นผู้นําได้อย่างเหมาะสมตามโอกาสและสถานการณ์เพื่อเพิ่มพูน ประสิทธิภาพในการทํางานของกลุ่ม(4)
  1.3 :สามารถสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพทั้งปากเปล่าและการเขียน รวมทั้งเลือกใช้รูปแบบของสื่อการนำเสนออย่างเหมาะสม(5)
[Collapse]PLO: PLO 2: มีคุณธรรม จริยธรรม ปฏิบัติตนภายใต้จรรยาบรรณแห่งวิชาชีพ รวมถึงเปิดใจรับสิ่งใหม่และยอมรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่างได้
  1.2 :มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้ง และลำดับความสำคัญ (1)
  1.2 :สามารถทําการวิจัยหรือปฏิบัติงานในสาขาวิชาการหรือวิชาชีพได้อย่างลึกซึ้ง โดยการพัฒนาความรู้ใหม่ๆ หรือการประยุกต์วิธีการปฏิบัติงานใหม่ๆ ได้(2)
  1.1 :สามารถสังเคราะห์และประเมินผลงานวิจัยและผลงานทางวิชาการในสาขาวิชา และพัฒนาความรู้หรือ แนวความคิดใหม่ๆ โดยบูรณาการเข้ากับความรู้เดิมได้อย่างสร้างสรรค์(3)
  1.3 :สามารถใช้ความรู้ทางภาคทฤษฏีและปฏิบัติในการจัดการบริบทใหม่ทางวิชาการและวิชาชีพและ พัฒนาแนวคิดริเริ่ม สร้างสรรค์เพื่อตอบสนองประเด็นหรือปัญหา(3)
  1.2 :สามารถตัดสินใจในการดําเนินงานด้วยตนเองและสามารถประเมินตนเองได้รวมทั้งวางแผนในการ ปรับปรุงตนเองให้มีประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานระดับสูงได้(4)
  1.4 :สามารถสื่อสารกับกลุ่มคนหลากหลายและสามารถสนทนาทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ(4)
  1.3 :สามารถสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพทั้งปากเปล่าและการเขียน รวมทั้งเลือกใช้รูปแบบของสื่อการนำเสนออย่างเหมาะสม(5)
[Collapse]PLO: PLO 3: สามารถใช้ความรู้ด้านวิศวกรรมโยธาไปพัฒนางานโครงสร้างพื้นฐานในองค์การเอกชนและส่วนราชการในการพัฒนาประเทศได้
  1.2 :มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้ง และลำดับความสำคัญ (1)
  1.3 :มีความรู้ความเข้าใจในพัฒนาการใหม่ๆ ในสาขาวิชา รวมถึงงานวิจัยที่มีผลกระทบต่อการพัฒนาความรู้ ใหม่หรือการปฏิบัติงานในสาขาวิชาการหรือวิชาชีพในปัจจุบันและการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นใน อนาคต(2)
  1.2 :สามารถวางแผนและดําเนินการโครงการวิจัยค้นคว้าด้วยตนเอง โดยการใช้ความรู้ทั้งภาคทฤษฏี และภาคปฏิบัติตลอดถึงการใช้เทคนิคการวิจัยและให้ข้อสรุปซึ่งขยายองค์ความรู้หรือแนวปฏิบัติในวิชาการและ วิชาชีพที่มีอยู่เดิมได้อย่างมีนัยสําคัญ(3)
  1.2 :สามารถตัดสินใจในการดําเนินงานด้วยตนเองและสามารถประเมินตนเองได้รวมทั้งวางแผนในการ ปรับปรุงตนเองให้มีประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานระดับสูงได้(4)
  1.3 :แสดงออกซึ่งทักษะการเป็นผู้นําได้อย่างเหมาะสมตามโอกาสและสถานการณ์เพื่อเพิ่มพูน ประสิทธิภาพในการทํางานของกลุ่ม(4)
  1.3 :สามารถสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพทั้งปากเปล่าและการเขียน รวมทั้งเลือกใช้รูปแบบของสื่อการนำเสนออย่างเหมาะสม(5)
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
[Collapse]1[Collapse]2[Collapse]3[Collapse]4[Collapse]5
1.21.21.31.11.21.31.21.31.41.3
PLO 1: สามารถใช้ความรู้และทักษะต่อการวิจัยของงานโครงสร้างพื้นฐาน
PLO 2: มีคุณธรรม จริยธรรม ปฏิบัติตนภายใต้จรรยาบรรณแห่งวิชาชีพ รวมถึงเปิดใจรับสิ่งใหม่และยอมรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่างได้
PLO 3: สามารถใช้ความรู้ด้านวิศวกรรมโยธาไปพัฒนางานโครงสร้างพื้นฐานในองค์การเอกชนและส่วนราชการในการพัฒนาประเทศได้
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
 
 
  1.6.3 ความคาดหวังของผลลัพธ์การเรียนรู้เมื่อสิ้นปีการศึกษา    
 
ปีที่ (Ascending)
รายละเอียด 
1YLO ปี 1: บัณฑิตศึกษามีสมรรถนะดังนี้ 1. สามารถออกแบบ วิเคราะห์ แก้ปัญหาทางวิศวกรรมได้ 2.สามารถออกแบบและมีความเชี่ยวชาญในการวิเคราะห์ กระบวนการ เทคนิคงานก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานทางด้านวิศวกรรมโยธาได้
1YLO ปี 1: บัณฑิตศึกษามีสมรรถนะดังนี้ 1. สามารถปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาการและวิชาชีพและเป็นผู้นำได้อย่างเหมาะสมตามสถานการณ์ 2. สามารถทำงานเป็นทีมและแก้ไขข้อขัดแย้งรวมถึงเรียงลำดับความสำคัญ
2YLO ปี 2: บัณฑิตศึกษามีสมรรถนะดังนี้ 1. สามารถออกแบบและมีความเชี่ยวชาญในการวิเคราะห์ กระบวนการ เทคนิคงานก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานทางด้านวิศวกรรมโยธาได้ 2. เชี่ยวชาญเฉพาะด้านในการวิจัยโครงสร้างพื้นฐานทางด้านวิศวกรรมโยธา
2YLO ปี 2: บัณฑิตศึกษามีสมรรถนะดังนี้ 1. สามารถปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาการและวิชาชีพและเป็นผู้นำได้อย่างเหมาะสมตามสถานการณ์ 2. สามารถทำงานเป็นทีมและแก้ไขข้อขัดแย้งรวมถึงเรียงลำดับความสำคัญ 3. สามารถจัดการและวินิจฉัยปัญหาทางคุณธรรม จริยธรรม เปิดใจรับสิ่งใหม่และยอมรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่างได้
2YLO ปี 2: บัณฑิตศึกษามีสมรรถนะดังนี้ 1. สามารถพัฒนาองค์ความรู้ทางด้านวิศวกรรมโยธา และนำไปใช้งานได้จริง 2. สามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมในระดับภูมิภาคหรือระดับประเทศ 3. สามารถพัฒนางานในองค์การเอกชนและส่วนราชการในการพัฒนาประเทศ

 
1.7 คุณสมบัติผู้เรียน
 

2.1 คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษา

               2.2.1  คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษาตามแผน ก แบบ ก 2

1) สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต ครุศาสตร์อุตสาหกรรมบัณฑิต อุตสาหกรรมศาสตรบัณฑิต หรือวิทยาศาตรบัณฑิต ในสาขาวิชาวิศวกรรมโยธา วิศวกรรมสำรวจ วิศวกรรมขนส่ง สาขาวิศวกรรมทรัพยากรน้ำ สาขาวิศวกรรมชลประทาน วิศวกรรมแหล่งน้ำ หรือสาขาที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์ ซึ่งได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการผู้รับผิดชอบหลักสูตร

2) มีคุณสมบัติอื่นตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานว่าด้วยการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา พ.ศ. 2562 (ภาคผนวก ก) และมีคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่น้อยกว่า 2.5 หรือได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการผู้รับผิดชอบหลักสูตร

 
1.8 จำนวนนิสิต        
1.8.1 จำนวนนิสิต :  
 
ประเภทปริญญา(Ascending)
ชั้นปี
25652566256725682569
ปริญญาโท แบบ ก211010101010
2010101010
A:รวม1020202020
B:จำนวนนิสิตที่คาดว่าจะจบ010101010

   
  1.8.2 รูปแบบการศึกษา : แบบชั้นเรียน  
  1.8.3 ค่าใช้จ่ายต่อหัวต่อปี (สูงสุด)   145900.00  บาท (โครงการปกติ/รับตรง)
0.00  บาท (โครงการพิเศษ ถ้ามี)
 
1.9 เกณฑ์การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร    
 

3.  เกณฑ์การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร

เป็นไปตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ว่าด้วยการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา พ.ศ. 2562 (ภาคผนวก ก)

3.1  เกณฑ์การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร แผน ก แบบ ก 2

      เป็นไปตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานว่าด้วยการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา พ.ศ. 2562 กล่าวคือ

      1) ศึกษารายวิชาต่าง ๆ ครบตามหลักสูตร และเงื่อนไขของหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา

      2) ผลการศึกษาได้ค่าระดับคะแนนสะสมเฉลี่ยทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 3.00 จากระบบ 4 ระดับคะแนนหรือเทียบเท่า พร้อมทั้งเสนอวิทยานิพนธ์และสอบผ่านการสอบปากเปล่าขั้นสุดท้าย โดยกรรมการสอบวิทยานิพนธ์ที่มหาวิทยาลัยแต่งตั้งและเป็นระบบเปิดให้ผู้สนใจเข้ารับฟังได้

      3) สอบผ่านการสอบประเมินผลวิทยานิพนธ์ โดยวิทยานิพนธ์หรือส่วนหนึ่งของผลงานต้องได้รับการยอมรับให้ตีพิมพ์ในวารสารหรือสิ่งพิมพ์วิชาการ หรือเสนอต่อที่ประชุมวิชาการระดับชาติหรือนานาชาติ ที่มีรายงานการประชุม (Proceeding) ที่อาจเป็นได้ทั้งเล่มเอกสาร หรือ CD หรือแบบออนไลน์ก็ได้

      4) เป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วน ตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานว่าด้วย การศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา พ.ศ. 2562 หมวด 10 ว่าด้วยการสำเร็จการศึกษาและขออนุมัติปริญญา

     


 

 
1.10 เอกสารแนบ    
   
  • Move (F6)
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_10
 
Name 
Date modified 
Size 
มคอ2.pdf
6/12/2565 15:20:115.06 MB