ชื่อสถาบันอุดมศึกษา
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา
1.1 รหัสและชื่อหลักสูตร      
  ประเภทการขอรับทราบ      
  จำนวนปริญญา    
  เลือกใช้เกณฑ์การประเมิน      
  วัน/เดือน/ปี ที่สภามหาวิทยาลัยอนุมัติ    
  ปีการศึกษาที่สภาอนุมัติให้เปิดสอน  
   หลักสูตรสังกัดคณะ    
   เริ่มใช้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.    
   ปรับปรุงครั้งสุดท้ายเมื่อปี พ.ศ.    
     
  1.1.1 ชื่อภาษาไทย :  
  1.1.2 ชื่อภาษาอังกฤษ :  
  1.1.3 สถานที่จัดการเรียนการสอน :  
1.2 ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
  1.2.1 รูปแบบ :
ระดับ 
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาการ
 
  1.2.2 หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ :
ปริญญาที่ 
หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ 
ชื่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ)  
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ) 
ชื่อสาขาวิชา 
1เป็นไปตามเกณฑ์กำหนดชื่อปริญญาของ กกอ.ศิลปศาสตรบัณฑิตBachelor of Artsศศ.บ.B.A.ภาษาอังกฤษเพื่อการจัดการทางธุรกิจ
 
1.3 ข้อมูลประกอบ :      
  1.3.1 วิชาเอก      
  1.3.2 จำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตร : โครงสร้างหลักสูตร

รูปแบบ 
จำนวนหน่วยกิต 
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาการ122

 
  1.3.3 ภาษาที่ใช้ :  
  1.3.4 การรับผู้เข้าศึกษา :  
  1.3.5 ความร่วมมือกับสถาบันอื่น :
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_3
 
Name 
Date modified 
Size 
No data to display
 
  1.3.6 การให้ปริญญาแก่ผู้สำเร็จการศึกษา :  

หลักสูตร

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา
1.4 สถานภาพหลักสูตรและการพิจารณาอนุมัติ/เห็นชอบหลักสูตร    
  1.4.1 กำหนดเปิดสอน   ภาคเรียนที่  ปี  

เอกสารแนบ มติสภา
  • Copy
  • Delete (Del)
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_4
 
Name 
Date modified 
Size 
CouncilApprove.pdf
3/10/2567 16:55:14119.08 KB
 
  1.4.2 อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร  
 
ตำแหน่งทางวิชาการ 
ชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 อาจารย์ธนากร วีระไทยวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์พัฐนนท์ พลหาญวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: การศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ยานุมาศ แสงใสวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์รัศวดี เบลลาโดวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์วราภรณ์ คำพูลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 
  1.4.3 อาจารย์ประจำหลักสูตร    
ตำแหน่งทางวิชาการ 
อาจารย์ประจำหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 อาจารย์กุลวดี ฟาร์เรลล์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: ศศ.ม. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์จีรพัชร บุณยพรหมวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ธนากร วีระไทยวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์พัฐนนท์ พลหาญวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: การศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ยานุมาศ แสงใสวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Doctor of Philosophy สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์รัศวดี เบลลาโดวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์วราภรณ์ คำพูลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 
1.5 ระบบจัดการศึกษา    
  1.5.1 การจัดการศึกษาและโครงสร้างหลักสูตร    
  1.5.2 การจัดการศึกษาฤดูร้อน  
ddd
 
       
     
   

25631994001858_2115_IP:หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการจัดการทางธุรกิจ หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2568)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม
1.6 ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้: Learning Outcomes)    
  1.6.1 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาศึกษาทั่วไป    
   ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน
ลำดับที่ 
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม
 5มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
 4ตระหนัก และสำนึกในความเป็นไทย
 3มีคุณธรรมจริยธรรมในการดำเนินชีวิต บนพื้นฐานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
 2เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่าง ๆ ขององค์กร
 1มีวินัย ตรงต่อเวลา รับผิดชอบ
[Collapse]หัวข้อ: 2.ความรู้
 3สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้อง
 2สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและแสวงหาความรู้เพื่อพัฒนาตนเอง อย่างต่อเนื่อง
 1มีความรอบรู้ มีโลกทัศน์กว้างไกล เข้าใจและเห็นคุณค่าของตนเอง สังคมศิลปวัฒนธรรมและธรรมชาติ
[Collapse]หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา
 3สามารถประยุกต์ใช้ความรู้ให้เข้ากับสถานการณ์ในระดับบุคคล องค์กรและสังคม ได้เป็นอย่างดี
 2มีทักษะการแสวงหาความรู้เพื่อพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
 1มีทักษะการคิดแบบองค์รวม
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 4มีมนุษยสัมพันธ์และสามารถวางตัวได้อย่างเหมาะสมกับทุกสถานการณ์
 3สามารถปรับตัวและทำงานร่วมกับผู้อื่นในฐานะผู้นำและผู้ตามได้อย่างมี ประสิทธิภาพ
 2มีความรับผิดชอบในการทำงานตามที่มอบหมาย ทั้งงานบุคคลและงานกลุ่ม
 1มีจิตอาสา สำนึกสาธารณะ เป็นพลเมืองที่มีคุณค่าของสังคมไทยและสังคมโลก
[Collapse]หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี
 4สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ที่ทันสมัยได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ
 3มีทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างรู้เท่าทัน
 2มีทักษะในการคิดวิเคราะห์เชิงตัวเลขเพื่อใช้ในการแก้ปัญหา
 1สามารถใช้ภาษาในการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน 
 
No data to display
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
Grand Total
Grand Total
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)

 
  1.6.2 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาเฉพาะ    
     ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้ :Learning Outcomes)
ลำดับที่ (Ascending)
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม
 1ตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม
 2มีวินัย ตรงต่อเวลา เสียสละ ซื่อสัตย์สุจริต
 3เคารพสิทธิ คุณค่าความเป็นมนุษย์ และรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
 4เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่าง ๆ ขององค์กร และสังคม
 5มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
[Collapse]หัวข้อ: 2.ความรู้
 1มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาสาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการจัดการทางธุรกิจ
 2ใช้ความรู้ภาษาต่างประเทศในการสื่อสาร การพัฒนาตนเองและสังคมได้อย่างต่อเนื่อง
 3สามารถบูรณาการความรู้ในสาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการจัดการทางธุรกิจ กับความรู้ในศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
[Collapse]หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา
 1มีทักษะในการนำความรู้ภาษาอังกฤษมาใช้ในการสื่อสารอย่างเป็นระบบ
 2ประยุกต์ใช้ภาษาต่างประเทศในการแสดงบทบาทสมมติ ในสถานการณ์จำลองและสถานการณ์จริงได้อย่างเหมาะสม
 3สามารถรวบรวม วิเคราะห์ และประเมินข้อมูล ในการแก้ไขปัญหาในการศึกษาวิชาภาษาอังกฤษได้อย่างเหมาะสม
 4สามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารได้เสมือนเจ้าของภาษา
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 1มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีกับกลุ่มคนหลากหลายได้อย่างเหมาะสม
 2มีความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นกลุ่มได้เป็นอย่างดี
 3สามารถวางแผนและรับผิดชอบตนเองและสังคมได้
[Collapse]หัวข้อ: 687929224
 1สามารถสื่อสารโดยใช้ภาษาอังกฤษกับกลุ่มคนหลากหลายได้อย่างเหมาะสม
 2มีทักษะในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 3สามารถใช้ความรู้พื้นฐานทางคณิตศาสตร์และสถิติในการประมวลผล การแปลความหมายและการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อการสื่อสาร
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (Ascending)
[Collapse]PLO: 1.มีคุณธรรม จริยธรรม ระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมายและต่อวิชาชีพ
  1 :ตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม(1)
  2 :มีวินัย ตรงต่อเวลา เสียสละ ซื่อสัตย์สุจริต(1)
  3 :เคารพสิทธิ คุณค่าความเป็นมนุษย์ และรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น(1)
  4 :เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่าง ๆ ขององค์กร และสังคม(1)
  5 :มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ(1)
  1 :มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาสาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการจัดการทางธุรกิจ(2)
[Collapse]PLO: 2.มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับทักษะพื้นฐานทางด้านภาษาอังกฤษ
  1 :มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาสาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการจัดการทางธุรกิจ(2)
  2 :ใช้ความรู้ภาษาต่างประเทศในการสื่อสาร การพัฒนาตนเองและสังคมได้อย่างต่อเนื่อง(2)
  1 :มีทักษะในการนำความรู้ภาษาอังกฤษมาใช้ในการสื่อสารอย่างเป็นระบบ(3)
[Collapse]PLO: 3.สามารถนำความรู้ทางด้านภาษาอังกฤษไปใช้ปฏิบัติงานเพื่อประกอบอาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  1 :มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาสาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการจัดการทางธุรกิจ(2)
  2 :ใช้ความรู้ภาษาต่างประเทศในการสื่อสาร การพัฒนาตนเองและสังคมได้อย่างต่อเนื่อง(2)
  3 :สามารถบูรณาการความรู้ในสาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการจัดการทางธุรกิจ กับความรู้ในศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง(2)
  1 :มีทักษะในการนำความรู้ภาษาอังกฤษมาใช้ในการสื่อสารอย่างเป็นระบบ(3)
  2 :ประยุกต์ใช้ภาษาต่างประเทศในการแสดงบทบาทสมมติ ในสถานการณ์จำลองและสถานการณ์จริงได้อย่างเหมาะสม(3)
[Collapse]PLO: 4.มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีระหว่างบุคคล สามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมการทำงาน
  1 :มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีกับกลุ่มคนหลากหลายได้อย่างเหมาะสม(4)
  2 :มีความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นกลุ่มได้เป็นอย่างดี(4)
  3 :สามารถวางแผนและรับผิดชอบตนเองและสังคมได้(4)
  1 :สามารถสื่อสารโดยใช้ภาษาอังกฤษกับกลุ่มคนหลากหลายได้อย่างเหมาะสม(687929224)
[Collapse]PLO: 5.บูรณาการและประยุกต์ใช้ความรู้ทางด้านภาษาอังกฤษเพื่อเขียนเค้าโครงงาน เพื่อพัฒนางาน หรือแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  4 :เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่าง ๆ ขององค์กร และสังคม(1)
  5 :มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ(1)
  1 :มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาสาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการจัดการทางธุรกิจ(2)
  2 :ใช้ความรู้ภาษาต่างประเทศในการสื่อสาร การพัฒนาตนเองและสังคมได้อย่างต่อเนื่อง(2)
  3 :สามารถบูรณาการความรู้ในสาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการจัดการทางธุรกิจ กับความรู้ในศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง(2)
  1 :มีทักษะในการนำความรู้ภาษาอังกฤษมาใช้ในการสื่อสารอย่างเป็นระบบ(3)
  2 :ประยุกต์ใช้ภาษาต่างประเทศในการแสดงบทบาทสมมติ ในสถานการณ์จำลองและสถานการณ์จริงได้อย่างเหมาะสม(3)
  3 :สามารถรวบรวม วิเคราะห์ และประเมินข้อมูล ในการแก้ไขปัญหาในการศึกษาวิชาภาษาอังกฤษได้อย่างเหมาะสม(3)
  1 :มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีกับกลุ่มคนหลากหลายได้อย่างเหมาะสม(4)
  2 :มีความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นกลุ่มได้เป็นอย่างดี(4)
  3 :สามารถวางแผนและรับผิดชอบตนเองและสังคมได้(4)
  1 :สามารถสื่อสารโดยใช้ภาษาอังกฤษกับกลุ่มคนหลากหลายได้อย่างเหมาะสม(687929224)
  2 :มีทักษะในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ(687929224)
  3 :สามารถใช้ความรู้พื้นฐานทางคณิตศาสตร์และสถิติในการประมวลผล การแปลความหมายและการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อการสื่อสาร(687929224)
[Collapse]PLO: 6.ค้นคว้าติดตามข้อมูล งานวิจัยหรือบทความที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพ และสามารถนำเสนอข้อมูลผ่านสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศได้อย่างเป็นระบบ
  3 :เคารพสิทธิ คุณค่าความเป็นมนุษย์ และรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น(1)
  5 :มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ(1)
  1 :มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาสาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการจัดการทางธุรกิจ(2)
  2 :ใช้ความรู้ภาษาต่างประเทศในการสื่อสาร การพัฒนาตนเองและสังคมได้อย่างต่อเนื่อง(2)
  3 :สามารถบูรณาการความรู้ในสาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการจัดการทางธุรกิจ กับความรู้ในศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง(2)
  1 :มีทักษะในการนำความรู้ภาษาอังกฤษมาใช้ในการสื่อสารอย่างเป็นระบบ(3)
  2 :ประยุกต์ใช้ภาษาต่างประเทศในการแสดงบทบาทสมมติ ในสถานการณ์จำลองและสถานการณ์จริงได้อย่างเหมาะสม(3)
  3 :สามารถรวบรวม วิเคราะห์ และประเมินข้อมูล ในการแก้ไขปัญหาในการศึกษาวิชาภาษาอังกฤษได้อย่างเหมาะสม(3)
  1 :มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีกับกลุ่มคนหลากหลายได้อย่างเหมาะสม(4)
  2 :มีความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นกลุ่มได้เป็นอย่างดี(4)
  3 :สามารถวางแผนและรับผิดชอบตนเองและสังคมได้(4)
  1 :สามารถสื่อสารโดยใช้ภาษาอังกฤษกับกลุ่มคนหลากหลายได้อย่างเหมาะสม(687929224)
  2 :มีทักษะในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ(687929224)
  3 :สามารถใช้ความรู้พื้นฐานทางคณิตศาสตร์และสถิติในการประมวลผล การแปลความหมายและการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อการสื่อสาร(687929224)
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
[Collapse]1[Collapse]2[Collapse]3[Collapse]4[Collapse]5
12345123123123123
1.มีคุณธรรม จริยธรรม ระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมายและต่อวิชาชีพ
2.มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับทักษะพื้นฐานทางด้านภาษาอังกฤษ
3.สามารถนำความรู้ทางด้านภาษาอังกฤษไปใช้ปฏิบัติงานเพื่อประกอบอาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4.มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีระหว่างบุคคล สามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมการทำงาน
5.บูรณาการและประยุกต์ใช้ความรู้ทางด้านภาษาอังกฤษเพื่อเขียนเค้าโครงงาน เพื่อพัฒนางาน หรือแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
6.ค้นคว้าติดตามข้อมูล งานวิจัยหรือบทความที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพ และสามารถนำเสนอข้อมูลผ่านสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศได้อย่างเป็นระบบ
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
 
 
  1.6.3 ความคาดหวังของผลลัพธ์การเรียนรู้เมื่อสิ้นปีการศึกษา    
 
ปีที่ (Ascending)
รายละเอียด 
13.นักศึกษาสามารถออกเสียงพยัญชนะ สระภาษาอังกฤษ การลงเสียงหนักเบา การใช้ทำนองเสียงเพื่อสื่อความหมาย การถอดเสียงด้วยสัทอักษรสากล
12.นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับทักษะพื้นฐานทางด้านภาษาอังกฤษ
11.นักศึกษามีคุณธรรม จริยธรรม ระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย
27.นักศึกษามีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการจัดการและการจัดการโรงแรม ใช้คำศัพท์และสำนวนด้านโรงแรมในแผนกต่าง ๆ
26.นักศึกษาสามารถเขียนภาษาอังกฤษในระดับย่อหน้า ตั้งชื่อเรื่อง จัดลำดับความคิด เขียนโครงเรื่องและเรียบเรียงข้อความเป็นย่อหน้าประเภทต่าง ๆ
25.นักศึกษาสามารถแปลภาษาอังกฤษได้ในระดับประโยค และระดับย่อหน้า จากภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย
24.นักศึกษาเข้าใจกลวิธีการอ่านภาษาอังกฤษแบบต่าง ๆ มาบูรณาการทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
23.นักศึกษามีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีระหว่างบุคคล
22.นักศึกษาเข้าใจในบริบทความสัมพันธ์ระหว่างรูปและหน้าที่ของส่วนประกอบในประโยคตามหลักไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ
21.นักศึกษามีทักษะภาษาอังกฤษในการฟัง พูด อ่าน และเขียน เพื่อสื่อสารในชีวิตประจำวัน
36.นักศึกษามีความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการล่าม หลักการ กลวิธี และกระบวนการแปลแบบล่าม วิเคราะห์ลักษณะและรูปแบบของการสื่อสารโดยใช้ภาษาพูด ทั้งการแปลจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทยและจากภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษ
35.นักศึกษาสามารถเขียนเรียงความภาษาอังกฤษ จัดลำดับความคิด เขียนโครงเรื่อง โดยใช้ภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมตาม วัตถุประสงค์ในการเชื่อมโยงเนื้อหา
34.นักศึกษาสามารถแปลต้นฉบับประเภทต่าง ๆ จากภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษ วิเคราะห์ข้อผิดพลาดในการแปลและวิธีการแก้ไข
33.นักศึกษาสามารถค้นคว้าติดตามข้อมูล งานวิจัยหรือบทความที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพ และสามารถนำเสนอข้อมูลผ่านสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศได้อย่างเป็นระบบ
32.นักศึกษาสามารถบูรณาการและประยุกต์ใช้ความรู้ทางด้านภาษาอังกฤษเพื่อเขียนเค้าโครงงาน เพื่อพัฒนางาน หรือแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
31.นักศึกษามีความรับผิดชอบต่อวิชาชีพ
43.นักศึกษาสามารถนำเสนอโครงงาน โดยบูรณาการและประยุกต์ใช้ความรู้ทางด้านภาษาอังกฤษและนำเสนอข้อมูลผ่านสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศได้อย่างเป็นระบบ
42.นักศึกษาสามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมการทำงาน สามารถปฏิบัติงานได้จริงในสถานประกอบการโดยประยุกต์ใช้องค์ความรู้และการเรียนรู้จากประสบการณ์ต่างๆ มีภาวะผู้นำ กล้าตัดสินใจ และทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกได้
41.นักศึกษาสามารถศึกษา ค้นคว้าหัวข้อที่สนใจ รวบรวม วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอในรูปแบบรายงานเชิงวิชาการหรือรูปแบบรายงานวิจัยเป็นภาษาอังกฤษ

 
1.7 คุณสมบัติผู้เรียน
  รับผู้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) หรือรับผู้สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) หรือเทียบเท่า  
1.8 จำนวนนิสิต        
1.8.1 จำนวนนิสิต :  
 
ประเภทปริญญา(Ascending)
ชั้นปี
25682569257025712572
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาการ13535353535
2035353535
300353535
40003535
A:รวม3570105140140
B:จำนวนนิสิตที่คาดว่าจะจบ0003535

   
  1.8.2 รูปแบบการศึกษา : แบบชั้นเรียน  
  1.8.3 ค่าใช้จ่ายต่อหัวต่อปี (สูงสุด)   84275.00  บาท (โครงการปกติ/รับตรง)
0.00  บาท (โครงการพิเศษ ถ้ามี)
 
1.9 เกณฑ์การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร    
 

3.1 นักศึกษาได้ขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดยต้องศึกษารายวิชาครบตามที่หลักสูตรหรือสาขาวิชากำหนด มีจำนวนหน่วยกิตสะสมรวมตลอดหลักสูตร 
ไม่ต่ำกว่าที่หลักสูตรกำหนด และได้ค่าระดับคะแนนเฉลี่ยสะสม (เกรด) ตลอดหลักสูตรไม่ต่ำกว่า 2.00

3.2 เป็นผู้มีความประพฤติที่ไม่ขัดต่อระเบียบของมหาวิทยาลัย และต้องผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนานักศึกษาที่มหาวิทยาลัยกำหนด

3.3 การสำเร็จการศึกษาเป็นไปตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2559 (ภาคผนวก ก) กำหนด

 
1.10 เอกสารแนบ    
   
  • Move (F6)
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_10
 
Name 
Date modified 
Size 
มคอ2.pdf
8/10/2567 19:01:0621.27 MB