ชื่อสถาบันอุดมศึกษา
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา
1.1 รหัสและชื่อหลักสูตร      
  ประเภทการขอรับทราบ      
  จำนวนปริญญา    
  เลือกใช้เกณฑ์การประเมิน      
  วัน/เดือน/ปี ที่สภามหาวิทยาลัยอนุมัติ    
  ปีการศึกษาที่สภาอนุมัติให้เปิดสอน  
   หลักสูตรสังกัดคณะ    
   เริ่มใช้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.    
   ปรับปรุงครั้งสุดท้ายเมื่อปี พ.ศ.    
     
  1.1.1 ชื่อภาษาไทย :  
  1.1.2 ชื่อภาษาอังกฤษ :  
  1.1.3 สถานที่จัดการเรียนการสอน :  
1.2 ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
  1.2.1 รูปแบบ :
ระดับ 
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาการ
 
  1.2.2 หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ :
ปริญญาที่ 
หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ 
ชื่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ)  
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ) 
ชื่อสาขาวิชา 
1เป็นไปตามเกณฑ์กำหนดชื่อปริญญาของ กกอ.บริหารธุรกิจบัณฑิตBachelor of Business Administrationบธ.บ.B.B.A.สตาร์ทอัพการท่องเที่ยวและการบริการ
 
1.3 ข้อมูลประกอบ :      
  1.3.1 วิชาเอก      
  1.3.2 จำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตร : โครงสร้างหลักสูตร

รูปแบบ 
จำนวนหน่วยกิต 
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาการ128

 
  1.3.3 ภาษาที่ใช้ :  
  1.3.4 การรับผู้เข้าศึกษา :  
  1.3.5 ความร่วมมือกับสถาบันอื่น :
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_3
 
Name 
Date modified 
Size 
No data to display
 
  1.3.6 การให้ปริญญาแก่ผู้สำเร็จการศึกษา :  

หลักสูตร

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา
1.4 สถานภาพหลักสูตรและการพิจารณาอนุมัติ/เห็นชอบหลักสูตร    
  1.4.1 กำหนดเปิดสอน   ภาคเรียนที่  ปี  

เอกสารแนบ มติสภา
  • Copy
  • Delete (Del)
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_4
 
Name 
Date modified 
Size 
CouncilApprove.pdf
5/4/2565 15:00:3281.48 KB
CouncilApprove2681.pdf
7/4/2565 13:49:55141.05 KB
 
  1.4.2 อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร  
 
ตำแหน่งทางวิชาการ 
ชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 อาจารย์กิตติ์ธนทัต สุพรรณ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: บธ.ม. (การจัดการการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์) สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ชลวัชร ประวาลปัทมกุลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: ศศ.ม. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ธนวัตน์ ตัณติพาณิชย์กูลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: บธ.ม. (การจัดการการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์) สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์นัทชา โสภาพรวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: ศศ.ม. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์วัชระ เชียงกูลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ศิลปศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 
  1.4.3 อาจารย์ประจำหลักสูตร    
ตำแหน่งทางวิชาการ 
อาจารย์ประจำหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 อาจารย์ปภาวิน พชรโชติสุธีวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปร.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 
1.5 ระบบจัดการศึกษา    
  1.5.1 การจัดการศึกษาและโครงสร้างหลักสูตร    
  1.5.2 การจัดการศึกษาฤดูร้อน  
ddd
 
       
     
   

25601994000213_2122_IP:หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาสตาร์ทอัพการท่องเที่ยวและการบริการ หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2565)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ
1.6 ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้: Learning Outcomes)    
  1.6.1 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาศึกษาทั่วไป    
   ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน
ลำดับที่ 
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม
 1.1มีวินัย ตรงต่อเวลา รับผิดชอบ
 1.2เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่าง ๆ ขององค์กร
 1.3มีคุณธรรมจริยธรรมในการดำเนินชีวิต บนพื้นฐานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
 1.4ตระหนัก และสำนึกในความเป็นไทย
 1.5มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
[Collapse]หัวข้อ: 2.ความรู้
 2.2สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและแสวงหาความรู้เพื่อพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
 2.1มีความรอบรู้ มีโลกทัศน์กว้างไกล เข้าใจและเห็นคุณค่าของตนเอง สังคมศิลปวัฒนธรรมและธรรมชาติ
 2.3สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้อง
[Collapse]หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา
 3.1มีทักษะการคิดแบบองค์รวม
 3.2มีทักษะการแสวงหาความรู้เพื่อพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
 3.3สามารถประยุกต์ใช้ความรู้ให้เข้ากับสถานการณ์ในระดับบุคคล องค์กรและสังคมได้เป็นอย่างดี
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 4.1มีจิตอาสา สำนึกสาธารณะ เป็นพลเมืองที่มีคุณค่าของสังคมไทยและสังคมโลก
 4.2มีความรับผิดชอบในการทำงานตามที่มอบหมาย ทั้งงานบุคคลและงานกลุ่ม
 4.3สามารถปรับตัวและทำงานร่วมกับผู้อื่นในฐานะผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 4.4มีมนุษย์สัมพันธ์และสามารถวางตัวได้อย่างเหมาะสมกับทุกสถานการณ์
[Collapse]หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี
 5.1สามารถใช้ภาษาในการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ
 5.2มีทักษะในการคิดวิเคราะห์เชิงตัวเลขเพื่อใช้ในการแก้ปัญหา
 5.3มีทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างรู้เท่าทัน
 5.4สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่ทันสมัยได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน 
 
No data to display
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
Grand Total
Grand Total
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)

 
  1.6.2 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาเฉพาะ    
     ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้ :Learning Outcomes)
ลำดับที่ (Ascending)
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม
 1.1มีความซื่อสัตย์ สุจริต และสามารถจัดการแก้ปัญหาความขัดแย้งระหว่างผลประโยชน์ที่ได้รับกับจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ
 1.2มีทัศนคติที่ดีต่ออาชีพและแสดงออกซึ่งคุณธรรมและจริยธรรมในการปฏิบัติงานและการปฏิบัติตนต่อผู้อื่นอย่างสม่ำเสมอ
 1.3มีความรับผิดชอบในหน้าที่ เป็นสมาชิกที่ดีและมีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อการพัฒนามีภาวะผู้นำ และเป็นแบบอย่างที่ดีต่อผู้อื่น
 1.4มีวินัยในการทำงาน และปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับขององค์กรและสังคม
[Collapse]หัวข้อ: 2.ความรู้
 2.1มีความรู้ในสาขาวิชาการท่องเที่ยวและสาขาวิชาการบริการทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติอย่างกว้างขวาง เป็นระบบ เป็นสากล และทันสมัยต่อสถานการณ์โลก
 2.2มีความรู้ที่เกิดจากการบูรณาการความรู้ในศาสตร์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง
 2.3มีความรู้ในกระบวนการ และเทคนิคการวิจัยเพื่อแก้ไขปัญหาและต่อยอดองค์ความรู้ในงานอาชีพ
[Collapse]หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา
 3.1มีความสามารถประมวลและศึกษาข้อมูลเพื่อวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาและความขัดแย้ง รวมทั้งหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาได้อย่างเหมาะสม ทั้งเชิงกว้างและเชิงลึก
 3.2มีความสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ภาคทฤษฎี ภาคปฏิบัติ ไปใช้ประโยชน์ในการฝึกประสบการณ์ภาคสนาม และการปฏิบัติงานจริงตามสถานการณ์ได้อย่างเหมาะสม
 3.3มีความสามารถประยุกต์ใช้นวัตกรรมจากภาคธุรกิจ และจากศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาทักษะการทำงานให้เกิดประสิทธิผล
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 4.1มีความสามารถในการปฏิบัติและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายตามหน้าที่และบทบาทของตนในกลุ่มงานได้อย่างเหมาะสม รวมทั้งมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ร่วมงานและแก้ไขปัญหากลุ่ม
 4.2มีความสามารถในการพัฒนาตนเอง และพัฒนาวิชาชีพให้ทันสมัยอย่างต่อเนื่องและตรงตามมาตรฐานสากล
[Collapse]หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี
 5.1มีความสามารถในการใช้ภาษาไทย และภาษาต่างประเทศในการฟัง การพูด การอ่าน การเขียน และการสรุปประเด็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 5.2มีความสามารถในการสื่อสารกับชาวต่างชาติได้อย่างเหมาะสมตามสถานการณ์และวัฒนธรรม
 5.3มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการติดต่อสื่อสาร รู้จักเลือกรูปแบบของการนำเสนอที่เหมาะสมสำหรับเรื่อง และผู้ฟังที่แตกต่างกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 5.4มีความสามารถในการใช้เทคนิคพื้นฐานทางคณิตศาสตร์และสถิติในการประมวล การแปลความหมาย และการวิเคราะห์ข้อมูล
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (Ascending)
[Collapse]PLO: PLO 1 : ผลิตบัณฑิตให้สามารถประยุกต์ใช้ความรู้ด้านการบริหารธุรกิจ มนุษยศาตร์และสังคมศาสตร์ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ พร้อมด้วยทักษะด้านภาษา ได้อย่างเหมาะสม และดึงศักยภาพด้านออกมาใช้ให้เกิดประโยชน์
  1.1 :มีความซื่อสัตย์ สุจริต และสามารถจัดการแก้ปัญหาความขัดแย้งระหว่างผลประโยชน์ที่ได้รับกับจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ(1)
  2.1 :มีความรู้ในสาขาวิชาการท่องเที่ยวและสาขาวิชาการบริการทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติอย่างกว้างขวาง เป็นระบบ เป็นสากล และทันสมัยต่อสถานการณ์โลก(2)
  4.1 :มีความสามารถในการปฏิบัติและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายตามหน้าที่และบทบาทของตนในกลุ่มงานได้อย่างเหมาะสม รวมทั้งมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ร่วมงานและแก้ไขปัญหากลุ่ม(4)
  5.1 :มีความสามารถในการใช้ภาษาไทย และภาษาต่างประเทศในการฟัง การพูด การอ่าน การเขียน และการสรุปประเด็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ(5)
  1.2 :มีทัศนคติที่ดีต่ออาชีพและแสดงออกซึ่งคุณธรรมและจริยธรรมในการปฏิบัติงานและการปฏิบัติตนต่อผู้อื่นอย่างสม่ำเสมอ(1)
  1.3 :มีความรับผิดชอบในหน้าที่ เป็นสมาชิกที่ดีและมีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อการพัฒนามีภาวะผู้นำ และเป็นแบบอย่างที่ดีต่อผู้อื่น(1)
  1.4 :มีวินัยในการทำงาน และปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับขององค์กรและสังคม(1)
  3.3 :มีความสามารถประยุกต์ใช้นวัตกรรมจากภาคธุรกิจ และจากศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาทักษะการทำงานให้เกิดประสิทธิผล(3)
  4.2 :มีความสามารถในการพัฒนาตนเอง และพัฒนาวิชาชีพให้ทันสมัยอย่างต่อเนื่องและตรงตามมาตรฐานสากล(4)
  5.2 :มีความสามารถในการสื่อสารกับชาวต่างชาติได้อย่างเหมาะสมตามสถานการณ์และวัฒนธรรม(5)
  5.3 :มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการติดต่อสื่อสาร รู้จักเลือกรูปแบบของการนำเสนอที่เหมาะสมสำหรับเรื่อง และผู้ฟังที่แตกต่างกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ(5)
[Collapse]PLO: PLO 2 : ผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ด้านสตาร์ทอัพการท่องเที่ยวและการบริการ สามารถวิเคราะห์สถานการณ์และแนวโน้มด้านการท่องเที่ยวและการบริการเพื่อนำนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้กับสตาร์ทอัพได้อย่างเหมาะสม มีความสามารถใน การติดต่อสื่อสารทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษสามารถค้นพบตัวเองและทราบถึงสตาร์ทอัพที่ตนเองสนใจเพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นสตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยวและการบริการอย่างมืออาชีพ
  1.1 :มีความซื่อสัตย์ สุจริต และสามารถจัดการแก้ปัญหาความขัดแย้งระหว่างผลประโยชน์ที่ได้รับกับจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ(1)
  2.1 :มีความรู้ในสาขาวิชาการท่องเที่ยวและสาขาวิชาการบริการทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติอย่างกว้างขวาง เป็นระบบ เป็นสากล และทันสมัยต่อสถานการณ์โลก(2)
  4.1 :มีความสามารถในการปฏิบัติและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายตามหน้าที่และบทบาทของตนในกลุ่มงานได้อย่างเหมาะสม รวมทั้งมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ร่วมงานและแก้ไขปัญหากลุ่ม(4)
  5.1 :มีความสามารถในการใช้ภาษาไทย และภาษาต่างประเทศในการฟัง การพูด การอ่าน การเขียน และการสรุปประเด็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ(5)
  1.2 :มีทัศนคติที่ดีต่ออาชีพและแสดงออกซึ่งคุณธรรมและจริยธรรมในการปฏิบัติงานและการปฏิบัติตนต่อผู้อื่นอย่างสม่ำเสมอ(1)
  1.3 :มีความรับผิดชอบในหน้าที่ เป็นสมาชิกที่ดีและมีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อการพัฒนามีภาวะผู้นำ และเป็นแบบอย่างที่ดีต่อผู้อื่น(1)
  1.4 :มีวินัยในการทำงาน และปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับขององค์กรและสังคม(1)
  2.2 :มีความรู้ที่เกิดจากการบูรณาการความรู้ในศาสตร์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง(2)
  3.3 :มีความสามารถประยุกต์ใช้นวัตกรรมจากภาคธุรกิจ และจากศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาทักษะการทำงานให้เกิดประสิทธิผล(3)
  4.2 :มีความสามารถในการพัฒนาตนเอง และพัฒนาวิชาชีพให้ทันสมัยอย่างต่อเนื่องและตรงตามมาตรฐานสากล(4)
  5.3 :มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการติดต่อสื่อสาร รู้จักเลือกรูปแบบของการนำเสนอที่เหมาะสมสำหรับเรื่อง และผู้ฟังที่แตกต่างกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ(5)
[Collapse]PLO: PLO 3 : สามารถประยุกต์ใช้นวัตกรรมในการดำเนินธุรกิจสตาร์ทอัพได้อย่างเหมาะสม ค้นพบตัวเองและสามารถเลือกกลุ่มสตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยว หรือกลุ่มสตาร์ทอัพด้านการบริการ เพื่อศึกษาและเกิดความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน จนเกิดเป็นทักษะนักปฏิบัติในระดับผู้จัดการ (Manager)
  1.1 :มีความซื่อสัตย์ สุจริต และสามารถจัดการแก้ปัญหาความขัดแย้งระหว่างผลประโยชน์ที่ได้รับกับจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ(1)
  2.1 :มีความรู้ในสาขาวิชาการท่องเที่ยวและสาขาวิชาการบริการทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติอย่างกว้างขวาง เป็นระบบ เป็นสากล และทันสมัยต่อสถานการณ์โลก(2)
  5.1 :มีความสามารถในการใช้ภาษาไทย และภาษาต่างประเทศในการฟัง การพูด การอ่าน การเขียน และการสรุปประเด็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ(5)
  1.2 :มีทัศนคติที่ดีต่ออาชีพและแสดงออกซึ่งคุณธรรมและจริยธรรมในการปฏิบัติงานและการปฏิบัติตนต่อผู้อื่นอย่างสม่ำเสมอ(1)
  1.3 :มีความรับผิดชอบในหน้าที่ เป็นสมาชิกที่ดีและมีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อการพัฒนามีภาวะผู้นำ และเป็นแบบอย่างที่ดีต่อผู้อื่น(1)
  1.4 :มีวินัยในการทำงาน และปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับขององค์กรและสังคม(1)
  2.2 :มีความรู้ที่เกิดจากการบูรณาการความรู้ในศาสตร์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง(2)
  3.2 :มีความสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ภาคทฤษฎี ภาคปฏิบัติ ไปใช้ประโยชน์ในการฝึกประสบการณ์ภาคสนาม และการปฏิบัติงานจริงตามสถานการณ์ได้อย่างเหมาะสม(3)
  3.3 :มีความสามารถประยุกต์ใช้นวัตกรรมจากภาคธุรกิจ และจากศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาทักษะการทำงานให้เกิดประสิทธิผล(3)
  4.2 :มีความสามารถในการพัฒนาตนเอง และพัฒนาวิชาชีพให้ทันสมัยอย่างต่อเนื่องและตรงตามมาตรฐานสากล(4)
  5.2 :มีความสามารถในการสื่อสารกับชาวต่างชาติได้อย่างเหมาะสมตามสถานการณ์และวัฒนธรรม(5)
  5.3 :มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการติดต่อสื่อสาร รู้จักเลือกรูปแบบของการนำเสนอที่เหมาะสมสำหรับเรื่อง และผู้ฟังที่แตกต่างกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ(5)
[Collapse]PLO: PLO 4 : ผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการเป็นสตาร์ทอัพ การท่องเที่ยวและการบริการ สามารถจำลองการเป็นเจ้าของธุรกิจสตาร์ทอัพโดยการบูรณาการศาสตร์ด้านการท่องเที่ยวและการบริการและนวัตกรรม สามารถกำหนดโจทย์วิจัยที่เกี่ยวข้องกับสตาร์ทอัพที่สนใจ และ พร้อมที่จะออกฝึกประสบการณ์และปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการ
  1.1 :มีความซื่อสัตย์ สุจริต และสามารถจัดการแก้ปัญหาความขัดแย้งระหว่างผลประโยชน์ที่ได้รับกับจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ(1)
  2.1 :มีความรู้ในสาขาวิชาการท่องเที่ยวและสาขาวิชาการบริการทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติอย่างกว้างขวาง เป็นระบบ เป็นสากล และทันสมัยต่อสถานการณ์โลก(2)
  3.1 :มีความสามารถประมวลและศึกษาข้อมูลเพื่อวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาและความขัดแย้ง รวมทั้งหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาได้อย่างเหมาะสม ทั้งเชิงกว้างและเชิงลึก(3)
  4.1 :มีความสามารถในการปฏิบัติและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายตามหน้าที่และบทบาทของตนในกลุ่มงานได้อย่างเหมาะสม รวมทั้งมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ร่วมงานและแก้ไขปัญหากลุ่ม(4)
  5.1 :มีความสามารถในการใช้ภาษาไทย และภาษาต่างประเทศในการฟัง การพูด การอ่าน การเขียน และการสรุปประเด็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ(5)
  1.2 :มีทัศนคติที่ดีต่ออาชีพและแสดงออกซึ่งคุณธรรมและจริยธรรมในการปฏิบัติงานและการปฏิบัติตนต่อผู้อื่นอย่างสม่ำเสมอ(1)
  1.3 :มีความรับผิดชอบในหน้าที่ เป็นสมาชิกที่ดีและมีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อการพัฒนามีภาวะผู้นำ และเป็นแบบอย่างที่ดีต่อผู้อื่น(1)
  1.4 :มีวินัยในการทำงาน และปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับขององค์กรและสังคม(1)
  2.2 :มีความรู้ที่เกิดจากการบูรณาการความรู้ในศาสตร์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง(2)
  2.3 :มีความรู้ในกระบวนการ และเทคนิคการวิจัยเพื่อแก้ไขปัญหาและต่อยอดองค์ความรู้ในงานอาชีพ(2)
  3.2 :มีความสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ภาคทฤษฎี ภาคปฏิบัติ ไปใช้ประโยชน์ในการฝึกประสบการณ์ภาคสนาม และการปฏิบัติงานจริงตามสถานการณ์ได้อย่างเหมาะสม(3)
  3.3 :มีความสามารถประยุกต์ใช้นวัตกรรมจากภาคธุรกิจ และจากศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาทักษะการทำงานให้เกิดประสิทธิผล(3)
  4.2 :มีความสามารถในการพัฒนาตนเอง และพัฒนาวิชาชีพให้ทันสมัยอย่างต่อเนื่องและตรงตามมาตรฐานสากล(4)
  5.2 :มีความสามารถในการสื่อสารกับชาวต่างชาติได้อย่างเหมาะสมตามสถานการณ์และวัฒนธรรม(5)
  5.3 :มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการติดต่อสื่อสาร รู้จักเลือกรูปแบบของการนำเสนอที่เหมาะสมสำหรับเรื่อง และผู้ฟังที่แตกต่างกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ(5)
  5.4 :มีความสามารถในการใช้เทคนิคพื้นฐานทางคณิตศาสตร์และสถิติในการประมวล การแปลความหมาย และการวิเคราะห์ข้อมูล(5)
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
[Collapse]1[Collapse]2[Collapse]3[Collapse]4[Collapse]5
1.11.21.31.42.12.22.33.13.23.34.14.25.15.25.35.4
PLO 1 : ผลิตบัณฑิตให้สามารถประยุกต์ใช้ความรู้ด้านการบริหารธุรกิจ มนุษยศาตร์และสังคมศาสตร์ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ พร้อมด้วยทักษะด้านภาษา ได้อย่างเหมาะสม และดึงศักยภาพด้านออกมาใช้ให้เกิดประโยชน์
PLO 2 : ผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ด้านสตาร์ทอัพการท่องเที่ยวและการบริการ สามารถวิเคราะห์สถานการณ์และแนวโน้มด้านการท่องเที่ยวและการบริการเพื่อนำนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้กับสตาร์ทอัพได้อย่างเหมาะสม มีความสามารถใน การติดต่อสื่อสารทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษสามารถค้นพบตัวเองและทราบถึงสตาร์ทอัพที่ตนเองสนใจเพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นสตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยวและการบริการอย่างมืออาชีพ
PLO 3 : สามารถประยุกต์ใช้นวัตกรรมในการดำเนินธุรกิจสตาร์ทอัพได้อย่างเหมาะสม ค้นพบตัวเองและสามารถเลือกกลุ่มสตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยว หรือกลุ่มสตาร์ทอัพด้านการบริการ เพื่อศึกษาและเกิดความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน จนเกิดเป็นทักษะนักปฏิบัติในระดับผู้จัดการ (Manager)
PLO 4 : ผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการเป็นสตาร์ทอัพ การท่องเที่ยวและการบริการ สามารถจำลองการเป็นเจ้าของธุรกิจสตาร์ทอัพโดยการบูรณาการศาสตร์ด้านการท่องเที่ยวและการบริการและนวัตกรรม สามารถกำหนดโจทย์วิจัยที่เกี่ยวข้องกับสตาร์ทอัพที่สนใจ และ พร้อมที่จะออกฝึกประสบการณ์และปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการ
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
 
 
  1.6.3 ความคาดหวังของผลลัพธ์การเรียนรู้เมื่อสิ้นปีการศึกษา    
 
ปีที่ (Ascending)
รายละเอียด 
1รู้และเข้าใจถึงหลักพื้นฐานด้านบริหารธุรกิจสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับสตาร์ทอัพการท่องเที่ยวและการบริการได้อย่างเหมาะสม
1ตระหนักต่อจรรยาบรรวิชาชีพ ทักษะการปรับตัว เข้าใจ และมีส่วนร่วมต่อสังคมชุมชน
1มีทักษะการคิดสร้างสรรค์และการแก้ปัญหา และมีทักษะนักปฏิบัติในระดับปฏิบัติการ (Operation)
2สามารถประยุกต์ใช้นวัตกรรมในการพัฒนาสตาร์ทอัพ สามารถวิเคราะห์สถานการณ์และแนวโน้มด้านการตลาด มีความรู้และเข้าใจหลักการและทฤษฎีพื้นฐานทางด้านการตลาดดิจิทัล
2รู้และเข้าใจ คำนึงต่อมาตรฐานและมาตรการความปลอดภัย เข้าใจสถานการณ์และแนวโน้มกระแสโลก เพื่อนำไปสู่กระบวนการวิเคราะห์ปัญหาเพื่อจัดการความเสี่ยงและภาวะวิกฤต
2ความรู้ความเข้าใจในการจัดการสตาร์ทอัพเพื่อการท่องเที่ยวและการบริการอย่างยั่งยืน มีจิตสำนักที่ดีในการดำเนินกิจการเพื่อสังคมและมีทักษะนักปฏิบัติในระดับหัวหน้างาน (Supervisor)
3ความสามารถค้นพบตัวเองและทราบถึงสตาร์ทอัพที่ตนเองสนใจเพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นสตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยวและการบริการและสามารถนำสู่การนำเสนอขายงานในสถานการณ์จริงได้
3เป็นผู้ที่ประยุกต์ใช้นวัตกรรม เพื่อดำเนินธุรกิจสตาร์ทอัพแบบวิถีใหม่
3มีทักษะนักปฏิบัติในระดับผู้จัดการ (Manager)
4รู้และเข้าใจกระบวนการทำงานวิจัย สามารถกำหนดหัวข้อวิจัยให้สอดคล้องกับสตาร์ทอัพที่ตนเองสนใจและเหมาะสมกับสถานการณ์และแนวโน้มด้านการท่องเที่ยวและการบริการ มีทักษะในการแก้โจทย์วิจัย
4เข้าใจบริบทการทำงานในสถานประกอบการจริงและเกิดแรงบันดาลใจและสามารถการประกอบอาชีพด้านสตาร์ทอัพการท่องเที่ยวและการบริการ (Start-up)

 
1.7 คุณสมบัติผู้เรียน
 

1. รับผู้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) หรือเทียบเท่า ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ หรือรับผู้สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) หรือ เทียบเท่า

   2. รับผู้สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรือเทียบเท่า ประเภทสาขาวิชาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว หรือบริหารธุรกิจทุกสาขาวิชา โดยวิธีการเทียบโอนผลการเรียน              
 
1.8 จำนวนนิสิต        
1.8.1 จำนวนนิสิต :  
 
ประเภทปริญญา(Ascending)
ชั้นปี
25652566256725682569
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาการ17070707070
2070707070
33535105105105
403535105105
A:รวม105210280350350
B:จำนวนนิสิตที่คาดว่าจะจบ03535105105

   
  1.8.2 รูปแบบการศึกษา : แบบชั้นเรียน  
  1.8.3 ค่าใช้จ่ายต่อหัวต่อปี (สูงสุด)   25629.00  บาท (โครงการปกติ/รับตรง)
0.00  บาท (โครงการพิเศษ ถ้ามี)
 
1.9 เกณฑ์การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร    
 

3. เกณฑ์การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร

3.1 นักศึกษาได้ขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดยต้องศึกษารายวิชาครบตามที่หลักสูตรหรือสาขาวิชากำหนด มีจำนวนหน่วยกิตสะสมรวมตลอดหลักสูตรไม่ต่ำกว่าที่หลักสูตรกำหนดและได้ค่าระดับคะแนนเฉลี่ยสะสม (เกรด) ตลอดหลักสูตรไม่ต่ำกว่า 2.00 

3.2  เป็นผู้มีความประพฤติที่ไม่ขัดต่อระเบียบของมหาวิทยาลัยและต้องผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนานักศึกษาที่มหาวิทยาลัยกำหนด

3.3  การสำเร็จการศึกษาเป็นไปตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2559 (ภาคผนวก ก) กำหนด

 

 
1.10 เอกสารแนบ    
   
  • Move (F6)
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_10
 
Name 
Date modified 
Size 
ชี้แจงข้อมูลอาจารย์ชลวัชร.pdf
2/12/2565 9:03:25109.51 KB
มคอ2.pdf
2/12/2565 9:09:4014.72 MB