ชื่อสถาบันอุดมศึกษา
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา
1.1 รหัสและชื่อหลักสูตร      
  ประเภทการขอรับทราบ      
  จำนวนปริญญา    
  เลือกใช้เกณฑ์การประเมิน      
  วัน/เดือน/ปี ที่สภามหาวิทยาลัยอนุมัติ    
  ปีการศึกษาที่สภาอนุมัติให้เปิดสอน  
   หลักสูตรสังกัดคณะ    
   เริ่มใช้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.    
   ปรับปรุงครั้งสุดท้ายเมื่อปี พ.ศ.    
     
  1.1.1 ชื่อภาษาไทย :  
  1.1.2 ชื่อภาษาอังกฤษ :  
  1.1.3 สถานที่จัดการเรียนการสอน :  
1.2 ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
  1.2.1 รูปแบบ :
ระดับ 
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาการ
 
  1.2.2 หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ :
ปริญญาที่ 
หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ 
ชื่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ)  
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ) 
ชื่อสาขาวิชา 
1เป็นไปตามเกณฑ์กำหนดชื่อปริญญาของ กกอ.บริหารธุรกิจบัณฑิตBachelor of Business Administrationบธ.บ.B.B.A.ธุรกิจการค้าสมัยใหม่
 
1.3 ข้อมูลประกอบ :      
  1.3.1 วิชาเอก      
  1.3.2 จำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตร : โครงสร้างหลักสูตร

รูปแบบ 
จำนวนหน่วยกิต 
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาการ130

 
  1.3.3 ภาษาที่ใช้ :  
  1.3.4 การรับผู้เข้าศึกษา :  
  1.3.5 ความร่วมมือกับสถาบันอื่น :
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_3
 
Name 
Date modified 
Size 
No data to display
 
  1.3.6 การให้ปริญญาแก่ผู้สำเร็จการศึกษา :  

หลักสูตร

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา
1.4 สถานภาพหลักสูตรและการพิจารณาอนุมัติ/เห็นชอบหลักสูตร    
  1.4.1 กำหนดเปิดสอน   ภาคเรียนที่  ปี  

เอกสารแนบ มติสภา
  • Copy
  • Delete (Del)
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_4
 
Name 
Date modified 
Size 
CouncilApprove.pdf
6/1/2564 9:29:2542.86 MB
 
  1.4.2 อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร  
 
ตำแหน่งทางวิชาการ 
ชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 อาจารย์ชมพูนุท นรินทรางกูล ณ อยุธยา วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ธนพร รังสิกรรพุมวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ศศินิภา ศรีกัลยานิวาทวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: บธ.ม. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์สุธาสินี อรุณวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: Master of Science in Business สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์อรนุช สืบบุญวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 
  1.4.3 อาจารย์ประจำหลักสูตร    
ตำแหน่งทางวิชาการ 
อาจารย์ประจำหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 อาจารย์ชมพูนุท นรินทรางกูล ณ อยุธยา วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ธนพร รังสิกรรพุมวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ศศินิภา ศรีกัลยานิวาทวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: บธ.ม. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์สุธาสินี อรุณวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: Master of Science in Business สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์อรนุช สืบบุญวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 
1.5 ระบบจัดการศึกษา    
  1.5.1 การจัดการศึกษาและโครงสร้างหลักสูตร    
  1.5.2 การจัดการศึกษาฤดูร้อน  
ddd
 
       
     
   

25591521101242_2132_IP:หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจการค้าสมัยใหม่ หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2564)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะวิทยาการจัดการ
1.6 ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้: Learning Outcomes)    
  1.6.1 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาศึกษาทั่วไป    
   ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน
ลำดับที่ 
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม
 1มีความซื่อสัตย์
 2แสดงพฤติกรรมการมีวินัย
 3แสดงพฤติกรรมสำรวมกาย วาจา ใจที่เหมาะสมกับเวลาและสถานที่
 4ภูมิใจในความเป็นมหาวิทยาลัยเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น
[Collapse]หัวข้อ: 2.ความรู้
 1สรุปประเด็นสำคัญของเนื้อหารายวิชาได้
 2อธิบายความรู้ในรายวิชาต่างๆ ในหมวดวิชาศึกษาทั่วไปที่นำไปใช้กับชีวิตประจำวันได้
 3อธิบายการเปลี่ยนแปลงของสังคมไทยและสังคมโลกได้
 4อธิบายความสำคัญของการเป็นมหาวิทยาลัยเพื่อท้องถิ่น
[Collapse]หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา
 1คิดแก้ปัญหาโดยใช้ความรู้ที่เรียนเป็นฐาน
 2เชื่อมโยงความรู้และนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน
 3ใช้เหตุผลอธิบายสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้
 4แสดงความใฝ่รู้ในเนื้อหาที่เรียนผ่านกระบวนการค้นคว้าด้วยตนเอง
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 1ทำงานร่วมกับผู้อื่นทั้งในฐานะผู้นำและสมาชิกที่ดี
 2รับผิดชอบต่อตนเองและส่วนรวม
 3คำนึงถึงผลประโยชน์ของส่วนรวมก่อนผลประโยชน์ส่วนตัว
[Collapse]หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี
 1ใช้ความรู้ทางคณิตศาสตร์และสถิติในการวิเคราะห์และนำเสนอ
 2สรุปประเด็นและสื่อสารให้ผู้อื่นเข้าใจได้ทั้งการพูดและการเขียน
 3เลือกใช้รูปแบบการนำเสนอได้เหมาะสมทั้งภาษาไทยและภาษาต่าง ประเทศ
 4ใช้วิจารณญาณในการเลือกใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการเก็บรวบรวม ข้อมูล แปลความหมายและสื่อสารได้อย่างเหมาะสม
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน 
 
No data to display
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
Grand Total
Grand Total
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)

 
  1.6.2 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาเฉพาะ    
     ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้ :Learning Outcomes)
ลำดับที่ (Ascending)
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม
 1มีความรู้และความเข้าใจในคุณค่าแห่งวิชาชีพ จรรยาบรรณวิชาชีพมีทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพ
 2มีความซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย เคารพและสามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบของสถาบันและสังคม
 3สามารถบริหารเวลาและปรับวิถีชีวิตอย่างสร้างสรรค์ในสังคม
 4มีจิตสำนึก และพฤติกรรมที่คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตนอย่างมีคุณธรรม
[Collapse]หัวข้อ: 2.ความรู้
 1มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาสาขาวิชาที่ศึกษา
 2มีความรู้และความเข้าใจในองค์ความรู้ทางด้านอื่นที่สัมพันธ์กับองค์ความรู้ด้านธุรกิจการค้าสมัยใหม่ โดยสามารถบูรณาการและนำมาประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสม
 3มีความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการปฏิบัติงานเกี่ยวกับธุรกิจการค้าสมัยใหม่โดยใช้วิธีการเรียนรู้จากประสบการณ์
 4สามารถติดตามการเปลี่ยนแปลงทางวิชาการและวิชาชีพ ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง
 5สามารถวิเคราะห์ปัญหา เข้าใจและอธิบายความต้องการทางธุรกิจรวมทั้งประยุกต์ความรู้ ทักษะและการใช้เครื่องมือที่เหมาะสมกับการแก้ไขปัญหา
[Collapse]หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา
 1มีความสามารถในการหาข้อเท็จจริง ทำความเข้าใจประเมินข้อมูลสารสนเทศ แนวคิดหลักฐานใหม่ๆ จากแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย และใช้ข้อสรุปที่ได้ใช้ในการแก้ไขปัญหา
 2สามารถศึกษาวิเคราะห์ปัญหาและเสนอแนวทางแก้ไขอย่างสร้างสรรค์ โดยคำนึงถึงความรู้ทฤษฏีที่เกี่ยวข้อง ประสบการณ์ในภาคปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง ประสบการณ์ในภาคปฏิบัติ และผลกระทบที่ตามมาจากการตัดสินใจนั้น
 3สามารถใช้ทักษะและความรู้ความเข้าใจ ในกลุ่มวิชาการจัดการบริหารธุรกิจและธุรกิจการค้าสมัยใหม่ การวิจัยทางธุรกิจการค้าสมัยใหม่ และงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตลอดจนมีทักษะและความเข้าใจในภาคปฏิบัติที่ได้รับการฝึกฝน ตามเนื้อหาสาระที่สำคัญของสาขาวิชา
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 1สามารถปฏิบัติและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายอย่างมีประสิทธิภาพ
 2มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่น และปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ และวัฒนธรรมขององค์กรได้เป็นอย่างดี
 3สามารถให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกในการแก้ไขปัญหาในสถานการณ์ต่าง ๆ ทั้งในบทบาทของผู้นำ หรือในบทบาทของผู้ร่วมทีมงาน
 4สามารถวางแผนและรับผิดชอบในการเรียนรู้และพัฒนาตนเองและวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง
[Collapse]หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี
 1สามารถระบุและแนะนำเทคนิคทางสถิติหรือคณิตศาสตร์ที่เกี่ยวข้องมาใช้ในการวิเคราะห์แปลความหมายและเสนอแนวทางในการแก้ไขปัญหาได้อย่างสร้างสรรค์
 2สามารถปรับตัวและทำงานร่วมกับผู้อื่นทั้งในฐานะผู้นำและสมาชิกกลุ่มได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถสรุปประเด็นและสื่อสารทั้งการพูดและการเขียน รู้จักเลือกใช้รูปแบบของการนำเสนอที่เหมาะสมสำหรับเรื่องและผู้ฟังที่แตกต่างกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 3สามารถระบุ เข้าถึง และคัดเลือกแหล่งข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ธุรกิจ จากแหล่งข้อมุลสารสนเทศทั้งในระดับชาติและนานาชาติ
 4สามารถนำเทคโนโลยีสารสนเทศและเทคโนโลยีอื่นๆ ไปใช้ในการสนับสนุนการดำเนินงานของธุรกิจการค้าสมัยใหม่
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (Ascending)
 
No data to display
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
Grand Total
Grand Total
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
 
 
  1.6.3 ความคาดหวังของผลลัพธ์การเรียนรู้เมื่อสิ้นปีการศึกษา    
 
ปีที่ (Ascending)
รายละเอียด 
1นักศึกษามีคุณลักษณะในการเป็นนักวิเคราะห์ปัญหาและเชื่อมโยงความคิดด้วยภาพ และมีทักษะ ดังต่อไปนี้ 1. ทักษะในการคิดวิเคราะห์เกี่ยวกับการค้าสมัยใหม่ พฤติกรรมของลูกค้า ส่วนประสมทางการตลาดในยุคดิจิทัลและนวัตกรรมจาก Ploblem-base Learnin 2. ทักษะในด้านเชื่อมโยงจากการวิเคราะห์สู่ความเข้าใจในแนวคิดด้าน ธุรกิจการค้าสมัยใหม่ ด้านความต้องการของลูกค้า ธุรกิจในรูปแบบต่างๆ แบบมีหน้าร้านและไม่มีหน้าร้านด้วย Visual Thinking
2นักศึกษามีคุณลักษณะในการเป็นนักพัฒนาต้นแบบและการคิดเชิงออกแบบด้วยทักษะ ดังต่อไปนี้ 1. ทักษะการพัฒนาเทคโนโลยี สารสนเทศและโลจิสติกส์ การจัดแสดงสินค้า เทคนิคการขาย ให้เหมาะสมกับการค้าสมัยใหม่ ในยุคดิจิทัลและนวัตกรรม 2. ทักษะกระบวนการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) ในการแก้ปัญหา ตลอดจนพัฒนาแนวคิดใหม่ๆ โดยมีเจตนาในการสร้างผลลัพธ์ในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและโลจิสติกส์ การตกแต่งร้าน การเพิ่มยอดขายและการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าสำหรับการค้าสมัยใหม่ ในยุคดิจิทัลและนวัตกรรม
3นักศึกษามีคุณลักษณะในการเป็นนักวางแผนและวิเคราะห์แผนธุรกิจด้วย Business Model Canvas (BMC) ด้วยทักษะ ดังต่อไปนี้ 1. ทักษะการวิเคราะห์และการเลือกใช้เครื่องมือต่างๆ สำหรับการวางแผนธุรกิจการค้าสมัยใหม่ ในยุคดิจิทัลและนวัตกรรม 2. ทักษะการออกแบบแผนธุรกิจให้เหมาะสมกับธุรกิจการค้าสมัยใหม่และธุรกิจการค้าในท้องถิ่น ในยุคดิจิทัลและนวัตกรรม
4นักศึกษามีคุณลักษณะในการเป็นนวัตกรและเจ้าของธุรกิจการค้าสมัยใหม่ โดยมีทักษะ ดังต่อไปนี้ 1. ทักษะการขาย การเจรจาต่อรอง การวิเคราะห์ธุรกิจ การวิจัยธุรกิจ ในธุรกิจการค้าสมัยใหม่ 2. ทักษะการเป็นเจ้าของธุรกิจการค้าสมัยใหม่ ในยุคดิจิทัลและนวัตกรรม

 
1.7 คุณสมบัติผู้เรียน
 

2.2.1 เป็นผู้สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายทุกแผนการเรียนหรือเทียบเท่าและมีคุณสมบัติเป็นไปตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ว่าด้วยการจัดการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2561

2.2.2 เป็นผู้สำเร็จการศึกษาชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรือเทียบเท่าและมีคุณสมบัติเป็นไปตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ว่าด้วยการจัดการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2561

2.2.3 มีคุณสมบัติครบถ้วนตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ว่าด้วยการจัดการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2561

2.2.4 ผู้เข้าศึกษาต้องผ่านการคัดเลือกตามประกาศหลักเกณฑ์และกระบวนการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงครามหรือสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา

 
1.8 จำนวนนิสิต        
1.8.1 จำนวนนิสิต :  
 
ประเภทปริญญา(Ascending)
ชั้นปี
25642565256625672568
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาการ14040404040
2040404040
300404040
40004040
A:รวม4080120160160
B:จำนวนนิสิตที่คาดว่าจะจบ0004040

   
  1.8.2 รูปแบบการศึกษา : แบบชั้นเรียน  
  1.8.3 ค่าใช้จ่ายต่อหัวต่อปี (สูงสุด)   24416.00  บาท (โครงการปกติ/รับตรง)
0.00  บาท (โครงการพิเศษ ถ้ามี)
 
1.9 เกณฑ์การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร    
 

ผู้ที่สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร ต้องมีคุณสมบัติครบถ้วนทุกข้อตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ว่าด้วยการจัดการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2561 ดังนี้

3.1  มีความประพฤติดี

3.2  สอบได้ในรายวิชาต่างๆ ครบตามหลักสูตร รวมทั้งรายวิชาเอกและเงื่อนไขที่กำหนดของสาขาวิชานั้น

3.3  ได้ค่าระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตรไม่ต่ำกว่า 2.00

3.4  มีระยะเวลาสำเร็จศึกษาตามข้อ 30 ของข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ว่าด้วยการจัดการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2561

3.5  ให้เป็นไปตามเงื่อนไขของสภาวิชาชีพ (ถ้ามี)

 
1.10 เอกสารแนบ    
   
  • Move (F6)
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_10
 
Name 
Date modified 
Size 
มคอ2.pdf
6/1/2564 11:58:482.57 MB