ชื่อสถาบันอุดมศึกษา
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา
1.1 รหัสและชื่อหลักสูตร      
  ประเภทการขอรับทราบ      
  จำนวนปริญญา    
  เลือกใช้เกณฑ์การประเมิน      
  วัน/เดือน/ปี ที่สภามหาวิทยาลัยอนุมัติ    
  ปีการศึกษาที่สภาอนุมัติให้เปิดสอน  
   หลักสูตรสังกัดคณะ    
   เริ่มใช้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.    
   ปรับปรุงครั้งสุดท้ายเมื่อปี พ.ศ.    
     
  1.1.1 ชื่อภาษาไทย :  
  1.1.2 ชื่อภาษาอังกฤษ :  
  1.1.3 สถานที่จัดการเรียนการสอน :  
1.2 ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
  1.2.1 รูปแบบ :
ระดับ 
ปริญญาโท แบบ ก1
ปริญญาโท แบบ ก2
 
  1.2.2 หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ :
ปริญญาที่ 
หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ 
ชื่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ)  
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ) 
ชื่อสาขาวิชา 
1เป็นไปตามเกณฑ์กำหนดชื่อปริญญาของ กกอ.วิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิตMaster of Engineeringวศ.ม.M.Eng.วิศวกรรมอุตสาหการ
 
1.3 ข้อมูลประกอบ :      
  1.3.1 วิชาเอก      
  1.3.2 จำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตร : โครงสร้างหลักสูตร

รูปแบบ 
จำนวนหน่วยกิต 
ปริญญาโท แบบ ก136
ปริญญาโท แบบ ก236

 
  1.3.3 ภาษาที่ใช้ :  
  1.3.4 การรับผู้เข้าศึกษา :  
  1.3.5 ความร่วมมือกับสถาบันอื่น :
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_3
 
Name 
Date modified 
Size 
No data to display
 
  1.3.6 การให้ปริญญาแก่ผู้สำเร็จการศึกษา :  

หลักสูตร

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา
1.4 สถานภาพหลักสูตรและการพิจารณาอนุมัติ/เห็นชอบหลักสูตร    
  1.4.1 กำหนดเปิดสอน   ภาคเรียนที่  ปี  

เอกสารแนบ มติสภา
  • Copy
  • Delete (Del)
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_4
 
Name 
Date modified 
Size 
CouncilApprove.pdf
23/5/2562 9:23:3890.32 KB
CouncilApprove2654.pdf
27/1/2564 10:08:44137.96 KB
 
  1.4.2 อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร  
 
ตำแหน่งทางวิชาการ 
ชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 อาจารย์จิตติวัฒน์ นิธิกาญจนธารวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: D.Eng. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of Fukui, Japan More Info...
 รองศาสตราจารย์ณรงค์ศักดิ์ ธรรมโชติวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: D.Eng. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์มาโนช ริทินโยวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์ More Info...
 
  1.4.3 อาจารย์ประจำหลักสูตร    
ตำแหน่งทางวิชาการ 
อาจารย์ประจำหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 อาจารย์จารุพงษ์ บรรเทาวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: วศ.ด. วิศวกรรมอุตสาหการ สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี More Info...
 อาจารย์จิตติวัฒน์ นิธิกาญจนธารวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: D.Eng. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of Fukui, Japan More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์เฉลิมเกียรติ ศรีศิลาวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปร.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ More Info...
 รองศาสตราจารย์ณรงค์ศักดิ์ ธรรมโชติวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: D.Eng. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:Asian Institute of Technology More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์มาโนช ริทินโยวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์ More Info...
 อาจารย์รุ่งวสันต์ ไกรกลางวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุรัตน์ วรรณศรีวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:Tomsk Polytechnic Universty,Russia More Info...
 
1.5 ระบบจัดการศึกษา    
  1.5.1 การจัดการศึกษาและโครงสร้างหลักสูตร    
  1.5.2 การจัดการศึกษาฤดูร้อน  
ddd
 
       
     
   

25571991102748_2109_IP:หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2562)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์
1.6 ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้: Learning Outcomes)    
  1.6.1 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาศึกษาทั่วไป    
   ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน
ลำดับที่ 
รายละเอียด 
 
No data to display
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน 
 
No data to display
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
Grand Total
Grand Total
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)

 
  1.6.2 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาเฉพาะ    
     ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้ :Learning Outcomes)
ลำดับที่ (Ascending)
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม
 1ตระหนักในคุณค่าและคุณธรรมจริยธรรม เสียสละ และซื่อสัตย์สุจริต
 2มีวินัย ตรงต่อเวลาและความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
 3มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามสามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งและลำดับความสำคัญ
 4เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นรวมทั้งเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
 5เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆ ขององค์กรและสังคม
 6มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
[Collapse]หัวข้อ: 2.ความรู้
 1มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาที่ศึกษา
 2สามารถคำนวณวิเคราะห์ปัญหาและเข้าใจถึงความต้องการทางด้านเทคโนโลยีวิศวกรรมที่เกี่ยวข้องได้
 3สามารถประยุกต์ความรู้ ทักษะที่ได้จากการวิเคราะห์และใช้เครื่องมือทางด้านการจำลองการทำงานในการแก้ปัญหาและการออกแบบทางวิศวกรรมได้
 4สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและวิวัฒนาการทางด้านวิศวกรรมที่เกี่ยวข้องได้
 5สนใจการพัฒนาองค์ความรู้อย่างต่อเนื่อง
 6มีประสบการณ์ในการพัฒนาการจำลองและการออกแบบการใช้งานจริง
 7สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องได้
[Collapse]หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา
 1คิดอย่างมีวิจารณญาณและอย่างเป็นระบบ
 2สามารถสืบค้น ตีความและประเมินปัญหาเพื่อการออกแบบและการวิจัยสร้างองค์ความรู้ได้
 3สามารถประยุกต์รากฐานความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ในการแก้ปัญหางานวิจัยได้อย่างเหมาะสม
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 1สามารถสื่อสารกับกลุ่มคนหลากหลายและสามารถสนทนาทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ
 2สามารถให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่การแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในกลุ่มทั้งในบทบาทของผู้นำหรือในบทบาทของผู้ร่วมทีมทำงาน
 3สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาชี้นำสังคมในประเด็นที่เหมาะสม
 4มีความรับผิดชอบในการกระทำของตนเองและรับผิดชอบงานในกลุ่ม
 5สามารถเป็นผู้ริเริ่มแสดงประเด็นในการแก้ไขสถานการณ์ทั้งส่วนตัวและส่วนรวมรวมทั้งแสดงจุดยืนอย่างพอเหมาะทั้งของตนเองและของกลุ่ม
 6มีความรับผิดชอบในการพัฒนาการเรียนรู้ทั้งของตนเองและทางวิชาชีพ อย่างต่อเนื่อง
[Collapse]หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี
 1มีทักษะในการใช้คอมพิวเตอร์สำหรับจำลองการทำงานในเพื่อสนับสนุนการทำงานวิจัย
 2มีทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูลทางสารสนเทศในทางคณิตศาสตร์และการใช้เครื่องมือในการแก้ปัญหางานวิจัยได้
 3สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ การสื่อสารสมัยใหม่ช่วยในการทำงานวิจัยได้
 4มีทักษะในการสื่อสารข้อมูลทั้งการพูด การเขียน เพื่อสื่อความหมายในการนำเสนองานวิจัย
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (Ascending)
[Collapse]PLO: มีความสามารถในการแก้ปัญหา วิเคราะห์และสังเคราะห์ความรู้ที่ได้จากงานวิจัยได้อย่างเป็นระบบ
  2 :มีวินัย ตรงต่อเวลาและความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม(1)
  6 :มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ(1)
  2 :สามารถคำนวณวิเคราะห์ปัญหาและเข้าใจถึงความต้องการทางด้านเทคโนโลยีวิศวกรรมที่เกี่ยวข้องได้(2)
  3 :สามารถประยุกต์ความรู้ ทักษะที่ได้จากการวิเคราะห์และใช้เครื่องมือทางด้านการจำลองการทำงานในการแก้ปัญหาและการออกแบบทางวิศวกรรมได้(2)
  6 :มีประสบการณ์ในการพัฒนาการจำลองและการออกแบบการใช้งานจริง(2)
  2 :สามารถสืบค้น ตีความและประเมินปัญหาเพื่อการออกแบบและการวิจัยสร้างองค์ความรู้ได้(3)
  3 :สามารถประยุกต์รากฐานความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ในการแก้ปัญหางานวิจัยได้อย่างเหมาะสม(3)
  2 :สามารถให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่การแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในกลุ่มทั้งในบทบาทของผู้นำหรือในบทบาทของผู้ร่วมทีมทำงาน(4)
  4 :มีความรับผิดชอบในการกระทำของตนเองและรับผิดชอบงานในกลุ่ม(4)
  2 :มีทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูลทางสารสนเทศในทางคณิตศาสตร์และการใช้เครื่องมือในการแก้ปัญหางานวิจัยได้(5)
  3 :สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ การสื่อสารสมัยใหม่ช่วยในการทำงานวิจัยได้(5)
[Collapse]PLO: มีความสามารถในการวางแผนและดำเนินการวิจัยให้บรรลุวัตถุประสงค์ได้
  3 :มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามสามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งและลำดับความสำคัญ(1)
  6 :มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ(1)
  2 :สามารถคำนวณวิเคราะห์ปัญหาและเข้าใจถึงความต้องการทางด้านเทคโนโลยีวิศวกรรมที่เกี่ยวข้องได้(2)
  3 :สามารถประยุกต์ความรู้ ทักษะที่ได้จากการวิเคราะห์และใช้เครื่องมือทางด้านการจำลองการทำงานในการแก้ปัญหาและการออกแบบทางวิศวกรรมได้(2)
  4 :สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและวิวัฒนาการทางด้านวิศวกรรมที่เกี่ยวข้องได้(2)
  7 :สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องได้(2)
  2 :สามารถสืบค้น ตีความและประเมินปัญหาเพื่อการออกแบบและการวิจัยสร้างองค์ความรู้ได้(3)
  3 :สามารถประยุกต์รากฐานความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ในการแก้ปัญหางานวิจัยได้อย่างเหมาะสม(3)
  2 :สามารถให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่การแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในกลุ่มทั้งในบทบาทของผู้นำหรือในบทบาทของผู้ร่วมทีมทำงาน(4)
  2 :มีทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูลทางสารสนเทศในทางคณิตศาสตร์และการใช้เครื่องมือในการแก้ปัญหางานวิจัยได้(5)
  3 :สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ การสื่อสารสมัยใหม่ช่วยในการทำงานวิจัยได้(5)
  4 :มีทักษะในการสื่อสารข้อมูลทั้งการพูด การเขียน เพื่อสื่อความหมายในการนำเสนองานวิจัย(5)
[Collapse]PLO: มีความสามารถในการสื่อสาร นำเสนอ และเผยแพร่ผลงานวิจัยให้คนอื่นเข้าใจได้เป็นอย่างดี
  2 :มีวินัย ตรงต่อเวลาและความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม(1)
  5 :เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆ ขององค์กรและสังคม(1)
  1 :มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาที่ศึกษา(2)
  3 :สามารถประยุกต์ความรู้ ทักษะที่ได้จากการวิเคราะห์และใช้เครื่องมือทางด้านการจำลองการทำงานในการแก้ปัญหาและการออกแบบทางวิศวกรรมได้(2)
  4 :สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและวิวัฒนาการทางด้านวิศวกรรมที่เกี่ยวข้องได้(2)
  2 :สามารถสืบค้น ตีความและประเมินปัญหาเพื่อการออกแบบและการวิจัยสร้างองค์ความรู้ได้(3)
  3 :สามารถประยุกต์รากฐานความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ในการแก้ปัญหางานวิจัยได้อย่างเหมาะสม(3)
  2 :สามารถให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่การแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในกลุ่มทั้งในบทบาทของผู้นำหรือในบทบาทของผู้ร่วมทีมทำงาน(4)
  5 :สามารถเป็นผู้ริเริ่มแสดงประเด็นในการแก้ไขสถานการณ์ทั้งส่วนตัวและส่วนรวมรวมทั้งแสดงจุดยืนอย่างพอเหมาะทั้งของตนเองและของกลุ่ม(4)
  1 :มีทักษะในการใช้คอมพิวเตอร์สำหรับจำลองการทำงานในเพื่อสนับสนุนการทำงานวิจัย(5)
  4 :มีทักษะในการสื่อสารข้อมูลทั้งการพูด การเขียน เพื่อสื่อความหมายในการนำเสนองานวิจัย(5)
[Collapse]PLO: มีคุณธรรม จริยธรรม ความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม และปฏิบัติตนภายใต้จรรยาบรรณวิชาชีพ
  3 :มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามสามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งและลำดับความสำคัญ(1)
  4 :เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นรวมทั้งเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์(1)
  6 :มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ(1)
  7 :สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องได้(2)
  1 :คิดอย่างมีวิจารณญาณและอย่างเป็นระบบ(3)
  3 :สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาชี้นำสังคมในประเด็นที่เหมาะสม(4)
  6 :มีความรับผิดชอบในการพัฒนาการเรียนรู้ทั้งของตนเองและทางวิชาชีพ อย่างต่อเนื่อง(4)
  1 :มีทักษะในการใช้คอมพิวเตอร์สำหรับจำลองการทำงานในเพื่อสนับสนุนการทำงานวิจัย(5)
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
[Collapse]1[Collapse]2[Collapse]3[Collapse]4[Collapse]5
23456123467123234561234
มีความสามารถในการแก้ปัญหา วิเคราะห์และสังเคราะห์ความรู้ที่ได้จากงานวิจัยได้อย่างเป็นระบบ
มีความสามารถในการวางแผนและดำเนินการวิจัยให้บรรลุวัตถุประสงค์ได้
มีความสามารถในการสื่อสาร นำเสนอ และเผยแพร่ผลงานวิจัยให้คนอื่นเข้าใจได้เป็นอย่างดี
มีคุณธรรม จริยธรรม ความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม และปฏิบัติตนภายใต้จรรยาบรรณวิชาชีพ
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
 
 
  1.6.3 ความคาดหวังของผลลัพธ์การเรียนรู้เมื่อสิ้นปีการศึกษา    
 
ปีที่ (Ascending)
รายละเอียด 
1สามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือสำหรับสืบค้นและวิเคราะห์ข้อมูลจากแหล่งสารสนเทศต่างๆ
1สามารถเลือกทฤษฎีที่เหมาะสมประยุกต์ใช้เทคนิคและเครื่องมือทางวิศวกรรมที่ทันสมัยเพื่อการค้นคว้าและการวิจัยด้านวิศวกรรมอุตสาหการ
1เชื่อมโยง ระบุ และแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับวิศวกรรมอุตสาหการ ประยุกต์ใช้เชิงวิชาการ
1นำเสนอแนวทางในการแก้ปัญหาด้วยความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมสมัย
1สื่อสารได้อย่างมีประสิทธิผล มีภาวะผู้นำ และทำงานร่วมกับบุคคลอื่นได้เป็นอย่างดี
2วิเคราะห์สาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรม และแก้ไขปัญหาโดยการผสมผสาน ความรู้ด้านวิศวกรรมอุตสาหการเข้าด้วยกัน
2สร้างองค์ความรู้เพื่อใช้ในการออกแบบ ปรับปรุงสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านวิศวกรรมอุตสาหการ และ สามารถหาองค์ความรู้และเรียนรู้เทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงได้เอง
2ประยุกต์ใช้องค์ความรู้จากงานวิจัยด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีใหม่ๆ และมีทักษะด้านภาษาต่างประเทศเพื่อใช้ในการแก้ปัญหาด้านวิศวกรรม อุตสาหการ
2สามารถมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ คิดเป็น ทำเป็น มีกิจนิสัยในการค้นคว้า ปรับปรุงตนเองให้ก้าวหน้าอยู่เสมอ วางแผนเพื่อกำหนดการปฏิบัติงานหรือควบคุมที่ถูกหลักวิชาการ และเลือกวิธีแก้ไขปัญหาได้อย่างเหมาะสม ทำงานร่วมกับผู้อื่น มีมนุษยสัมพันธ์ บริหารจัดการการทำงานได้อย่างเหมาะสม และมีทัศนคติที่ดีในการทำงาน
2มีคุณธรรม จริยธรรม ความมีระเบียบวินัย ตรงต่อเวลา ความซื่อสัตย์ความรับผิดชอบต่อสังคม จรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ

 
1.7 คุณสมบัติผู้เรียน
 

คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษา

คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษาตามแผน ก แบบ ก 1

1) เป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการหรือสาขาที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์ ซึ่งได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารหลักสูตร และได้ระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 3.25 จากระบบ 4 ระดับคะแนนหรือเทียบเท่า และมีผลงานวิจัยได้รับการตีพิมพ์ในวารสารวิชาการหรือนำเสนอในการประชุมวิชาการระดับชาติอย่างน้อย 1 เรื่อง โดยผลงานวิจัยดังกล่าวต้องได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารหลักสูตร

2) มีคุณสมบัติอื่นตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานว่าด้วยการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา พ.ศ. 2558 (ภาคผนวก ก)

 

คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษาตามแผน ก แบบ ก 2

1) เป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต ครุศาสตร-บัณฑิตอุตสาหกรรมบัณฑิต อุตสาหกรรมศาสตรบัณฑิต ทุกสาขาวิชาหรือ วิทยาศาสตรบัณฑิตสาขาที่มีความเกี่ยวข้องสัมพันธ์กับหลักสูตรที่กล่าวมาข้างต้น หรือสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีในวุฒิอื่นที่มีความเกี่ยวข้องสัมพันธ์กัน ซึ่งได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการผู้บริหารหลักสูตร

 

2) มีคุณสมบัติอื่นตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานว่าด้วยการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา พ.ศ.2558 (ภาคผนวก ก)
 
1.8 จำนวนนิสิต        
1.8.1 จำนวนนิสิต :  
 
ประเภทปริญญา(Ascending)
ชั้นปี
25622563256425652566
ปริญญาโท แบบ ก1100005
200000
A:รวม00005
B:จำนวนนิสิตที่คาดว่าจะจบ00000
ปริญญาโท แบบ ก211515151515
2015151515
A:รวม1530303030
B:จำนวนนิสิตที่คาดว่าจะจบ015151515

   
  1.8.2 รูปแบบการศึกษา : แบบชั้นเรียน  
  1.8.3 ค่าใช้จ่ายต่อหัวต่อปี (สูงสุด)   22331.00  บาท (โครงการปกติ/รับตรง)
0.00  บาท (โครงการพิเศษ ถ้ามี)
 
1.9 เกณฑ์การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร    
 

เป็นไปตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ว่าด้วยการศึกษาระดับ บัณฑิตศึกษา พ.ศ.2558 (ภาคผนวก ก)

3.1 แผน ก แบบ ก 1

1) เสนอวิทยานิพนธ์และสอบผ่านการสอบปากเปล่าขั้นสุดท้าย โดยคณะกรรมการที่คณะวิศวกรรมศารสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน แต่งตั้ง และต้องเป็นระบบเปิดให้ผู้สนใจเข้ารับฟังได้ สำหรับผลงาน วิทยานิพนธ์หรือส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ต้องได้รับการตีพิมพ์ หรืออย่างน้อยได้รับการยอมรับให้ตีพิมพ์ ในวารสารระดับชาติหรือระดับนานาชาติที่มีคุณภาพตามประกาศคณะกรรมการการอุดมศึกษา เรื่อง หลักเกณฑ์ การพิจารณาวารสารทางวิชาการสำหรับการเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ หรือ ผ่านการเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารหลักสูตร2) สอบผ่านรายวิชา 03-607-051-203 ภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา หรือ สอบ TOEIC ได้คะแนนไม่น้อยกว่า 550 จากคะแนนเต็ม 990 หรือ มีผลสอบอื่นที่ผ่านการเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารหลักสูตร

3.2 แผน ก แบบ ก 2

1) ศึกษารายวิชาครบถ้วนตามที่กำหนดในหลักสูตร โดยจะต้องได้ ระดับคะแนนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 3.00 จากระบบ ๔ ระดับคะแนนหรือเทียบเท่า พร้อมทั้งเสนอวิทยานิพนธ์และสอบผ่านการสอบปากเปล่าขั้นสุดท้ายโดยคณะกรรมการที่คณะวิศวกรรมศารสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน แต่งตั้ง และต้องเป็นระบบเปิด ให้ผู้สนใจเข้ารับฟังได้

2) ผลงานวิทยานิพนธ์หรือส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ต้องได้รับการตีพิมพ์ หรืออย่างน้อยได้รับการยอมรับให้ตีพิมพ์ในวารสารระดับชาติหรือระดับนานาชาติที่มีคุณภาพตามประกาศคณะกรรมการ การอุดมศึกษา เรื่อง หลักเกณฑ์การพิจารณาวารสารทางวิชาการสำหรับการเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ หรือนำเสนอต่อที่ประชุมวิชาการโดยบทความที่นำเสนอฉบับสมบูรณ์ (Full Paper) ได้รับการตีพิมพ์ในรายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการ (Proceedings) ดังกล่าว 

3) สอบผ่านรายวิชา 03-607-051-203 ภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา หรือ สอบ TOEIC ได้คะแนนไม่น้อยกว่า 550 จากคะแนนเต็ม 990 หรือ มีผลสอบอื่นที่ผ่านการเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารหลักสูตร

 
1.10 เอกสารแนบ    
   
  • Move (F6)
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_10
 
Name 
Date modified 
Size 
YLO PLO.pdf
22/3/2564 12:29:05402.92 KB
มคอ2.pdf
14/9/2564 14:26:2114.66 MB