| หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม |
| 1.1 | ตระหนักในคุณค่าและคุณธรรม จริยธรรม มีความเสียสละและซื่อสัตย์สุจริต |
| 1.2 | มีวินัย ตรงต่อเวลา มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่าง ๆ ขององค์กรและสังคม |
| 1.3 | มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นหมู่คณะได้ สามารถแก้ไขข้อขัดแย้งตามลำดับความสำคัญ เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น รวมทั้งเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ |
| 1.4 | สามารถวิเคราะห์และประเมินผลกระทบจากการใช้ความรู้ทางเทคโนโลยีต่อบุคคลองค์กรสังคมและสิ่งแวดล้อม |
| 1.5 | มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ และมีความรับผิดชอบในฐานะผู้ประกอบวิชาชีพรวมถึงเข้าใจถึงบริบททางสังคมของวิชาชีพเทคโนโลยีในแต่ละสาขาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน |
| หัวข้อ: 2.ความรู้ |
| 1.1 | มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการที่สำคัญทั้งในเชิงทฤษฎีและปฏิบัติ ในศาสตร์ที่เป็นเนื้อหาทางวิชาชีพเฉพาะด้านของสาขาวิชาการโรงแรม เพื่อการประยุกต์ใช้กับงานด้านการโรงแรมที่เกี่ยวข้องและการสร้างนวัตกรรมการให้บริการในงานโรงแรม |
| 1.2 | สามารถวิเคราะห์ปัญหาความต้องการทางการบริการในธุรกิจโรงแรม รวมทั้งประยุกต์ใช้ความรู้ ทักษะและใช้เครื่องมือที่เหมาะสมกับการแก้ไขปัญหาทางวิชาชีพการโรงแรมได้จริง |
| 1.3 | สามารถวิเคราะห์และออกแบบระบบการให้บริการในธุรกิจโรงแรม รวมทั้งการนำไปประยุกต์ใช้ให้ตรงตามความต้องการได้อย่างเหมาะสมและทันต่อสถานการณ์การเปลี่ยนแปลง |
| 1.4 | รู้ เข้าใจและสนใจในการพัฒนาความรู้ ความชำนาญทางวิชาชีพการโรงแรมอย่างต่อเนื่อง รู้ถึงการเปลี่ยนแปลงและเข้าใจผลกระทบต่ออุตสาหกรรมโรงแรมที่เกี่ยวข้อง |
| 1.5 | สามารถบูรณาการความรู้ด้านการวิจัยและการพัฒนานวัตกรรมการให้บริการในสาขาวิชา การโรงแรมร่วมกับความรู้ในศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องได้อย่างเหมาะสมและสามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้จริง เช่น โปรแกรมคอมพิวเตอร์ระบบสำรองห้องพัก ระบบเครือข่ายการชำระเงิน ระบบควบคุมรายการอาหารและเครื่องดื่ม เทคโนโลยีการจัดการลูกค้าสัมพันธ์และการจัดการข้อร้องเรียนของลูกค้า เป็นต้น |
| หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา |
| 1.1 | มีความคิดอย่างมีวิจารณญาณที่ดีและเป็นระบบ |
| 1.2 | รวบรวม ศึกษา วิเคราะห์และสรุปประเด็นปัญหาและความต้องการทางด้านการโรงแรม |
| 1.3 | สามารถคิด วิเคราะห์และแก้ไขปัญหาด้านการให้บริการได้อย่างมีระบบ รวมถึงการใช้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
| 1.4 | มีจินตนาการและมีความยืดหยุ่นในการปรับใช้องค์ความรู้ทางด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับ การโรงแรมได้อย่างเหมาะสมในการพัฒนานวัตกรรมหรือต่อยอดองค์ความรู้จากเดิมได้อย่างสร้างสรรค์ |
| 1.5 | สามารถสืบค้นข้อมูลและแสวงหาความรู้เพิ่มเติมได้ด้วยตนเอง เพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิตและทันต่อการเปลี่ยนแปลงขององค์ความรู้ เทคโนโลยีใหม่ ๆ รวมถึงสถานการณ์ในปัจจุบัน |
| หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ |
| 1.1 | สามารถสื่อสารกับกลุ่มคนที่หลากหลายและสามารถสนทนาทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถใช้ความรู้ในสาขาวิชาชีพด้านการโรงแรมและการติดต่อสื่อสารต่อสังคมได้ในประเด็นที่เหมาะสม |
| 1.2 | สามารถเป็นผู้ริเริ่มแสดงประเด็นในการแก้ไขสถานการณ์เชิงสร้างสรรค์ทั้งส่วนตัวและส่วนรวม พร้อมทั้งแสดงจุดยืนอย่างพอเหมาะทั้งของตนเองและของกลุ่ม รวมทั้งให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ต่าง ๆ |
| 1.3 | สามารถวางแผนและรับผิดชอบในการพัฒนาการเรียนรู้ทางด้านเทคโนโลยี ทั้งของตนเองและสอดคล้องกับทางวิชาชีพการโรงแรมอย่างต่อเนื่อง |
| 1.4 | รู้จักบทบาท หน้าที่และมีความรับผิดชอบในการทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ทั้งงานส่วนบุคคลและงานกลุ่ม สามารถปรับตัวและทำงานร่วมกับผู้อื่นทั้งในฐานะผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถวางตัวได้อย่างเหมาะสมกับความรับผิดชอบและมีความรักองค์กร |
| 1.5 | มีจิตสำนึกความรับผิดชอบด้านความปลอดภัยในการทำงานด้านเทคโนโลยีและการรักษาสภาพแวดล้อมพลังงาน |
| หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี |
| 1.1 | มีทักษะในการใช้งานคอมพิวเตอร์ เครื่องมือและอุปกรณ์พื้นฐาน รวมถึงเทคโนโลยีต่าง ๆ สำหรับการทำงานที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพการโรงแรมได้เป็นอย่างดี ถูกต้องและปลอดภัย |
| 1.2 | มีทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูล สภาพปัญหา การปฏิบัติงานด้านบริหารจัดการ การวางแผนและการจัดการความเสี่ยง ปรับปรุง ออกแบบและพัฒนาระบบการทำงานด้านวิชาชีพการโรงแรมอย่างต่อเนื่อง |
| 1.3 | สามารถประยุกต์ใช้สารสนเทศทางคณิตศาสตร์ สถิติประยุกต์ เทคโนโลยีสารสนเทศและ การสื่อสารที่ทันสมัยได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ |
| 1.4 | มีทักษะในการสื่อสาร การนำเสนอข้อมูลทั้ง ทางวาจาและลายลักษณ์อักษรและการสื่อความหมายและการเลือกใช้สื่อในการนำเสนอที่เหมาะสม |
| 1.5 | สามารถใช้เครื่องมือการคำนวณและเครื่องมือทางเทคโนโลยี เพื่อประกอบวิชาชีพในสาขาการโรงแรมได้ |
| หัวข้อ: 6.ด้านทักษะการวิเคราะห์ สมรรถนะวิชาชีพ |
| 1.1 | มีทักษะในการบริหารจัดการ ดำเนินการ ควบคุมดูแลงาน ให้คำแนะนำ สอนงานในสถานประกอบการให้ดำเนินงานไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง |
| 1.2 | สามารถวิเคราะห์ วางแผนจัดการตามมาตรฐานความปลอดภัย สุขอนามัยและสิ่งแวดล้อมในการให้บริการของธุรกิจโรงแรม สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าและสถานประกอบการได้อย่างเหมาะสม |
| 1.3 | มีทักษะในการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์พื้นฐาน รวมถึงเทคโนโลยีในการประกอบวิชาชีพในสาขาวิชาการโรงแรมได้อย่างถูกต้อง |
| 1.4 | สามารถบูรณาการทักษะการปฏิบัติงานและความสามารถในการทำงานรูปแบบโครงงาน (Project Oriented) มาใช้กับการทำงานด้านการโรงแรม ได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
| 1.5 | ประยุกต์การเรียนรู้ร่วมกับการปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการได้ |