ชื่อสถาบันอุดมศึกษา
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา
1.1 รหัสและชื่อหลักสูตร      
  ประเภทการขอรับทราบ      
  จำนวนปริญญา    
  เลือกใช้เกณฑ์การประเมิน      
  วัน/เดือน/ปี ที่สภามหาวิทยาลัยอนุมัติ    
  ปีการศึกษาที่สภาอนุมัติให้เปิดสอน  
   หลักสูตรสังกัดคณะ    
   เริ่มใช้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.    
   ปรับปรุงครั้งสุดท้ายเมื่อปี พ.ศ.    
     
  1.1.1 ชื่อภาษาไทย :  
  1.1.2 ชื่อภาษาอังกฤษ :  
  1.1.3 สถานที่จัดการเรียนการสอน :  
1.2 ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
  1.2.1 รูปแบบ :
ระดับ 
ปริญญาตรี (ต่อเนื่อง) : ปริญญาตรีปฏิบัติการ
 
  1.2.2 หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ :
ปริญญาที่ 
หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ 
ชื่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ)  
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ) 
ชื่อสาขาวิชา 
1เป็นไปตามเกณฑ์กำหนดชื่อปริญญาของ กกอ.เทคโนโลยีบัณฑิตBachelor of Technologyทล.บ.B.Tech.การโรงแรม
 
1.3 ข้อมูลประกอบ :      
  1.3.1 วิชาเอก      
  1.3.2 จำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตร : โครงสร้างหลักสูตร

รูปแบบ 
จำนวนหน่วยกิต 
ปริญญาตรี (ต่อเนื่อง) : ปริญญาตรีปฏิบัติการ72

 
  1.3.3 ภาษาที่ใช้ :  
  1.3.4 การรับผู้เข้าศึกษา :  
  1.3.5 ความร่วมมือกับสถาบันอื่น :
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_3
 
Name 
Date modified 
Size 
MOU1_3_5.pdf
18/10/2566 14:57:377.51 MB
 
  1.3.6 การให้ปริญญาแก่ผู้สำเร็จการศึกษา :  

หลักสูตร

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา
1.4 สถานภาพหลักสูตรและการพิจารณาอนุมัติ/เห็นชอบหลักสูตร    
  1.4.1 กำหนดเปิดสอน   ภาคเรียนที่  ปี  

เอกสารแนบ มติสภา
  • Copy
  • Delete (Del)
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_4
 
Name 
Date modified 
Size 
CouncilApprove.pdf
22/11/2565 9:27:40584.89 KB
CouncilApprove2637.pdf
22/11/2565 9:28:02664.27 KB
CouncilApprove2648.pdf
22/11/2565 9:28:137.01 MB
CouncilApprove2683.pdf
22/11/2565 9:27:49586.41 KB
 
  1.4.2 อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร  
 
ตำแหน่งทางวิชาการ 
ชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 อาจารย์กัณฑ์ฏภัทร์ ศุภะกุลสวัสดิ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ชลาทิพย์ คงเทพวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ณัชปุณยา ศิลาทองวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์วชิราภรณ์ รัตนรัตน์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยนเรศวร More Info...
 อาจารย์วริศ ปัญญาธัญญะวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 
  1.4.3 อาจารย์ประจำหลักสูตร    
ตำแหน่งทางวิชาการ 
อาจารย์ประจำหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 อาจารย์กัณฑ์ฏภัทร์ ศุภะกุลสวัสดิ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ชลาทิพย์ คงเทพวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ณัชปุณยา ศิลาทองวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยสแตมฟอร์ด More Info...
 อาจารย์วชิราภรณ์ รัตนรัตน์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยนเรศวร More Info...
 อาจารย์วริศ ปัญญาธัญญะวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 
1.5 ระบบจัดการศึกษา    
  1.5.1 การจัดการศึกษาและโครงสร้างหลักสูตร    
  1.5.2 การจัดการศึกษาฤดูร้อน  
ddd
 
       
     
   

25562751103596_2121_IP:หลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต สาขาวิชาการโรงแรม (ต่อเนื่อง) หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2566)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา สถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้2
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต
1.6 ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้: Learning Outcomes)    
  1.6.1 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาศึกษาทั่วไป    
   ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน
ลำดับที่ 
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม
 1.4สามารถวิเคราะห์และประเมินผลกระทบ จากการใช้ความรู้ทางเทคโนโลยีต่อบุคคลองค์กรสังคมและสิ่งแวดล้อม
 1.3มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นหมู่คณะ สามารถแก้ไขข้อขัดแย้งตามลำดับ ความสำคัญ เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น รวมทั้งเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
 1.2มีวินัย ตรงต่อเวลา รับผิดชอบต่อตนเองและสังคม เคารพกฎระเบียบและ ข้อบังคับต่าง ๆ ขององค์กรและสังคม
 1.1เข้าใจและตระหนักในคุณค่าของระบบคุณธรรม จริยธรรมเสียสละและซื่อสัตย์สุจริต
 1.5มีจรรยาบรรณทางวิชาการและมีความรับผิดชอบในฐานะผู้ประกอบวิชาชีพรวมถึงเข้าใจถึงบริบททางสังคมของวิชาชีพเทคโนโลยีในแต่ละสาขาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน
[Collapse]หัวข้อ: 2.ความรู้
 1.4สามารถบูรณาการความรู้ด้านเทคโนโลยีกับความรู้ในศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างเหมาะสม เช่น โปรแกรมคอมพิวเตอร์ เป็นต้น
 1.3มีความรู้ในวิธีการและการใช้เครื่องมือด้านเทคโนโลยีได้อย่างเหมาะสมในการทำงาน
 1.2มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการที่สำคัญทั้งในเชิงทฤษฎีและปฏิบัติในเนื้อหาของสาขาวิชาเฉพาะด้านทางเทคโนโลยี
 1.1มีความรู้และความเข้าใจทางคณิตศาสตร์พื้นฐาน วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีพื้นฐานการบริหารจัดการและเศรษฐศาสตร์เพื่อการประยุกต์ใช้กับงานทางด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องและการสร้างนวัตกรรมทางเทคโนโลยี
 1.5สามารถใช้ความรู้และทักษะในสาขาวิชาของตนในการประยุกต์แก้ไขปัญหาในการปฏิบัติงานจริงได้
[Collapse]หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา
 1.4มีจินตนาการและมีความยืดหยุ่นในการปรับใช้องค์ความรู้ทางด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง อย่างเหมาะสมในการพัฒนานวัตกรรมหรือต่อยอดองค์ความรู้จากเดิมได้อย่างสร้างสรรค์
 1.3สามารถคิดวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาทางด้านเทคโนโลยีได้อย่างมีระบบรวมถึงการใช้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 1.2สามารถรวบรวมศึกษาวิเคราะห์และสรุปประเด็นปัญหาและความต้องการทางด้านเทคโนโลยี
 1.1มีความคิดอย่างมีวิจารณญาณที่ดี
 1.5สามารถสืบค้นข้อมูลและแสวงหาความรู้ทางด้านเทคโนโลยีเพิ่มเติมได้ด้วยตนเองเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิตและทันต่อการเปลี่ยนแปลงขององค์ความรู้และเทคโนโลยีใหม่ ๆ
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 1.4รู้จักบทบาทหน้าที่และมีความรับผิดชอบในการทำงานตามที่มอบหมายทั้งงานบุคคลและ งานกลุ่มสามารถปรับตัวและทำงานร่วมกับผู้อื่นทั้งในฐานะผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพสามารถวางตัวได้อย่างเหมาะสมกับความรับผิดชอบและมีความรักองค์กร
 1.3สามารถวางแผนและรับผิดชอบในการพัฒนาการเรียนรู้ทางด้านเทคโนโลยีทั้งของตนเองและสอดคล้องกับทางวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง
 1.2สามารถเป็นผู้ริเริ่มแสดงประเด็นในการแก้ไขสถานการณ์เชิงสร้างสรรค์ทั้งส่วนตัวและส่วนรวมพร้อมทั้งแสดงจุดยืนอย่างพอเหมาะมาะทั้งของตนเองและของกลุ่มรวมทั้งให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ต่าง ๆ
 1.1สามารถสื่อสารกับกลุ่มคนที่หลากหลายและสามารถสนทนาทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพสามารถใช้ความรู้ในสาขาวิชาชีพทางด้านเทคโนโลยีสื่อสารต่อสังคมได้ในประเด็นที่เหมาะสม
 1.5มีจิตสำนึกความรับผิดชอบด้านความปลอดภัยในการทำงานด้านเทคโนโลยีและการรักษา สภาพแวดล้อมพลังงาน
[Collapse]หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี
 1.3สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่ทันสมัยได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ
 1.2มีทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูลสารสนเทศทางคณิตศาสตร์หรือการแสดงสถิติประยุกต์ต่อการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องได้อย่างสร้างสรรค์
 1.1มีทักษะในการใช้คอมพิวเตอร์สำหรับการทำงานที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพได้เป็นอย่างดี
 1.5สามารถใช้เครื่องมือการคำนวณและเครื่องมือทางเทคโนโลยีเพื่อประกอบวิชาชีพในสาขาเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องได้
 1.4มีทักษะในการสื่อสารการนำเสนอข้อมูลทั้งทางวาจาและลายลักษณ์อักษรและการสื่อความหมายการเลือกใช้สื่อในการนำเสนอที่เหมาะสม
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน 
 
No data to display
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
Grand Total
Grand Total
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)

 
  1.6.2 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาเฉพาะ    
     ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้ :Learning Outcomes)
ลำดับที่ (Ascending)
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม
 1.1ตระหนักในคุณค่าและคุณธรรม จริยธรรม มีความเสียสละและซื่อสัตย์สุจริต
 1.2มีวินัย ตรงต่อเวลา มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่าง ๆ ขององค์กรและสังคม
 1.3มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นหมู่คณะได้ สามารถแก้ไขข้อขัดแย้งตามลำดับความสำคัญ เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น รวมทั้งเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
 1.4สามารถวิเคราะห์และประเมินผลกระทบจากการใช้ความรู้ทางเทคโนโลยีต่อบุคคลองค์กรสังคมและสิ่งแวดล้อม
 1.5มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ และมีความรับผิดชอบในฐานะผู้ประกอบวิชาชีพรวมถึงเข้าใจถึงบริบททางสังคมของวิชาชีพเทคโนโลยีในแต่ละสาขาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน
[Collapse]หัวข้อ: 2.ความรู้
 1.1มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการที่สำคัญทั้งในเชิงทฤษฎีและปฏิบัติ ในศาสตร์ที่เป็นเนื้อหาทางวิชาชีพเฉพาะด้านของสาขาวิชาการโรงแรม เพื่อการประยุกต์ใช้กับงานด้านการโรงแรมที่เกี่ยวข้องและการสร้างนวัตกรรมการให้บริการในงานโรงแรม
 1.2สามารถวิเคราะห์ปัญหาความต้องการทางการบริการในธุรกิจโรงแรม รวมทั้งประยุกต์ใช้ความรู้ ทักษะและใช้เครื่องมือที่เหมาะสมกับการแก้ไขปัญหาทางวิชาชีพการโรงแรมได้จริง
 1.3สามารถวิเคราะห์และออกแบบระบบการให้บริการในธุรกิจโรงแรม รวมทั้งการนำไปประยุกต์ใช้ให้ตรงตามความต้องการได้อย่างเหมาะสมและทันต่อสถานการณ์การเปลี่ยนแปลง
 1.4รู้ เข้าใจและสนใจในการพัฒนาความรู้ ความชำนาญทางวิชาชีพการโรงแรมอย่างต่อเนื่อง รู้ถึงการเปลี่ยนแปลงและเข้าใจผลกระทบต่ออุตสาหกรรมโรงแรมที่เกี่ยวข้อง
 1.5สามารถบูรณาการความรู้ด้านการวิจัยและการพัฒนานวัตกรรมการให้บริการในสาขาวิชา การโรงแรมร่วมกับความรู้ในศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องได้อย่างเหมาะสมและสามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้จริง เช่น โปรแกรมคอมพิวเตอร์ระบบสำรองห้องพัก ระบบเครือข่ายการชำระเงิน ระบบควบคุมรายการอาหารและเครื่องดื่ม เทคโนโลยีการจัดการลูกค้าสัมพันธ์และการจัดการข้อร้องเรียนของลูกค้า เป็นต้น
[Collapse]หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา
 1.1มีความคิดอย่างมีวิจารณญาณที่ดีและเป็นระบบ
 1.2รวบรวม ศึกษา วิเคราะห์และสรุปประเด็นปัญหาและความต้องการทางด้านการโรงแรม
 1.3สามารถคิด วิเคราะห์และแก้ไขปัญหาด้านการให้บริการได้อย่างมีระบบ รวมถึงการใช้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 1.4มีจินตนาการและมีความยืดหยุ่นในการปรับใช้องค์ความรู้ทางด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับ การโรงแรมได้อย่างเหมาะสมในการพัฒนานวัตกรรมหรือต่อยอดองค์ความรู้จากเดิมได้อย่างสร้างสรรค์
 1.5สามารถสืบค้นข้อมูลและแสวงหาความรู้เพิ่มเติมได้ด้วยตนเอง เพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิตและทันต่อการเปลี่ยนแปลงขององค์ความรู้ เทคโนโลยีใหม่ ๆ รวมถึงสถานการณ์ในปัจจุบัน
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 1.1สามารถสื่อสารกับกลุ่มคนที่หลากหลายและสามารถสนทนาทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถใช้ความรู้ในสาขาวิชาชีพด้านการโรงแรมและการติดต่อสื่อสารต่อสังคมได้ในประเด็นที่เหมาะสม
 1.2สามารถเป็นผู้ริเริ่มแสดงประเด็นในการแก้ไขสถานการณ์เชิงสร้างสรรค์ทั้งส่วนตัวและส่วนรวม พร้อมทั้งแสดงจุดยืนอย่างพอเหมาะทั้งของตนเองและของกลุ่ม รวมทั้งให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ต่าง ๆ
 1.3สามารถวางแผนและรับผิดชอบในการพัฒนาการเรียนรู้ทางด้านเทคโนโลยี ทั้งของตนเองและสอดคล้องกับทางวิชาชีพการโรงแรมอย่างต่อเนื่อง
 1.4รู้จักบทบาท หน้าที่และมีความรับผิดชอบในการทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ทั้งงานส่วนบุคคลและงานกลุ่ม สามารถปรับตัวและทำงานร่วมกับผู้อื่นทั้งในฐานะผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถวางตัวได้อย่างเหมาะสมกับความรับผิดชอบและมีความรักองค์กร
 1.5มีจิตสำนึกความรับผิดชอบด้านความปลอดภัยในการทำงานด้านเทคโนโลยีและการรักษาสภาพแวดล้อมพลังงาน
[Collapse]หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี
 1.1มีทักษะในการใช้งานคอมพิวเตอร์ เครื่องมือและอุปกรณ์พื้นฐาน รวมถึงเทคโนโลยีต่าง ๆ สำหรับการทำงานที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพการโรงแรมได้เป็นอย่างดี ถูกต้องและปลอดภัย
 1.2มีทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูล สภาพปัญหา การปฏิบัติงานด้านบริหารจัดการ การวางแผนและการจัดการความเสี่ยง ปรับปรุง ออกแบบและพัฒนาระบบการทำงานด้านวิชาชีพการโรงแรมอย่างต่อเนื่อง
 1.3สามารถประยุกต์ใช้สารสนเทศทางคณิตศาสตร์ สถิติประยุกต์ เทคโนโลยีสารสนเทศและ การสื่อสารที่ทันสมัยได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ
 1.4มีทักษะในการสื่อสาร การนำเสนอข้อมูลทั้ง ทางวาจาและลายลักษณ์อักษรและการสื่อความหมายและการเลือกใช้สื่อในการนำเสนอที่เหมาะสม
 1.5สามารถใช้เครื่องมือการคำนวณและเครื่องมือทางเทคโนโลยี เพื่อประกอบวิชาชีพในสาขาการโรงแรมได้
[Collapse]หัวข้อ: 6.ด้านทักษะการวิเคราะห์ สมรรถนะวิชาชีพ
 1.1มีทักษะในการบริหารจัดการ ดำเนินการ ควบคุมดูแลงาน ให้คำแนะนำ สอนงานในสถานประกอบการให้ดำเนินงานไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
 1.2สามารถวิเคราะห์ วางแผนจัดการตามมาตรฐานความปลอดภัย สุขอนามัยและสิ่งแวดล้อมในการให้บริการของธุรกิจโรงแรม สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าและสถานประกอบการได้อย่างเหมาะสม
 1.3มีทักษะในการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์พื้นฐาน รวมถึงเทคโนโลยีในการประกอบวิชาชีพในสาขาวิชาการโรงแรมได้อย่างถูกต้อง
 1.4สามารถบูรณาการทักษะการปฏิบัติงานและความสามารถในการทำงานรูปแบบโครงงาน (Project Oriented) มาใช้กับการทำงานด้านการโรงแรม ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 1.5ประยุกต์การเรียนรู้ร่วมกับการปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการได้
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (Ascending)
 
No data to display
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
Grand Total
Grand Total
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
 
 
  1.6.3 ความคาดหวังของผลลัพธ์การเรียนรู้เมื่อสิ้นปีการศึกษา    
 
ปีที่ (Ascending)
รายละเอียด 
1สามารถวิเคราะห์ วางแผน สืบค้นข้อมูล แก้ปัญหาพิเศษที่สนใจ มีทักษะในการนำเสนองานทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ สามารถฝึกอบรม พัฒนาบุคลากรและประเมินผลการดำเนินงานของบุคลากร มีทักษะในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เทคโนโลยีพื้นฐานและวัสดุต่าง ๆ ในงานโรงแรม สามารถวางแผนและกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด การจัดการธุรกิจเชิงสุขภาพและการจัดการอาหารพื้นถิ่นได้อย่างเหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล
2มีทักษะในการบริหาร พัฒนาระบบงาน ออกแบบงาน วางแผนและควบคุมการทำงานในส่วนของงานครัว งานบริการอาหารและเครื่องดื่ม งานส่วนหน้าโรงแรม งานแม่บ้านโรงแรม ร่วมถึงกิจกรรมพิเศษในโรงแรม อาทิ กิจกรรมนันทนาการ การดำเนินการจัดประชุม นิทรรศการ สัมมนาและการจัดแสดงสินค้า

 
1.7 คุณสมบัติผู้เรียน
 

เป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) สาขาวิชาการโรงแรม


 
1.8 จำนวนนิสิต        
1.8.1 จำนวนนิสิต :  
 
ประเภทปริญญา(Ascending)
ชั้นปี
25662567256825692570
ปริญญาตรี (ต่อเนื่อง) : ปริญญาตรีปฏิบัติการ14040404040
2040404040
A:รวม4080808080
B:จำนวนนิสิตที่คาดว่าจะจบ4040404040

   
  1.8.2 รูปแบบการศึกษา : อื่น ๆ (ระบบชั้นเรียนและการเรียนรู้จริงในสถานประกอบการ)  
  1.8.3 ค่าใช้จ่ายต่อหัวต่อปี (สูงสุด)   21500.00  บาท (โครงการปกติ/รับตรง)
0.00  บาท (โครงการพิเศษ ถ้ามี)
 
1.9 เกณฑ์การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร    
 

เป็นไปตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการจัดการศึกษาและการประเมินผลการเรียนตามหลักสูตรปริญญาตรีสายเทคโนโลยีหรือสายปฏิบัติการ ดังต่อไปนี้

1. ศึกษารายวิชาและจำนวนหน่วยกิตครบตามที่กำหนดไว้ในหลักสูตร

2. มีหน่วยกิตสะสมไม่ต่ำกว่า 2.00 จากระบบ 4 ระดับคะแนนหรือเทียบเท่า

3. ผ่านการประเมินมาตรฐานวิชาชีพ

4. ผ่านการประเมินสมิทธิภาพทางด้านภาษาอังกฤษระดับ B2 หรือเทียบเท่า

5. ผ่านการทดสอบมาตรฐานด้านเทคโนโลยีดิจิทัล

     6. เข้าร่วมกิจกรรมของนักศึกษาระดับปริญญาครบถ้วน ตามระเบียบสถาบันอาชีวศึกษาภาคใต้ 2 ว่าด้วยกิจกรรมและการเข้าร่วมกิจกรรมของนักศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2558

7. มีคุณสมบัติเหมาะกับการเป็นบัณฑิตและไม่มีหนี้สินผูกพันต่อสถาบัน

     8. ต้องยื่นคำร้องขอสำเร็จการศึกษาในภาคเรียนที่นักศึกษาคาดว่าจะสำเร็จการศึกษาภายใน 30 วันนับแต่วันเปิดภาคเรียนนั้น
ตามประกาศของสถาบัน

     9. นักศึกษาที่ไม่ดำเนินการตามข้อ (7) จะไม่ได้รับการพิจารณาเสนอชื่อเพื่อรับปริญญาในแต่ละภาคเรียนนั้นและต้องชำระค่ารักษาสภาพการเป็นนักศึกษาจนถึงภาคเรียนที่นักศึกษายื่นคำร้องขอสำเร็จการศึกษา


 
1.10 เอกสารแนบ    
   
  • Move (F6)
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_10
 
Name 
Date modified 
Size 
มคอ2.pdf
9/10/2567 13:38:4826.86 MB