ชื่อสถาบันอุดมศึกษา
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา
1.1 รหัสและชื่อหลักสูตร      
  ประเภทการขอรับทราบ      
  จำนวนปริญญา    
  เลือกใช้เกณฑ์การประเมิน      
  วัน/เดือน/ปี ที่สภามหาวิทยาลัยอนุมัติ    
  ปีการศึกษาที่สภาอนุมัติให้เปิดสอน  
   หลักสูตรสังกัดคณะ    
   เริ่มใช้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.    
   ปรับปรุงครั้งสุดท้ายเมื่อปี พ.ศ.    
     
  1.1.1 ชื่อภาษาไทย :  
  1.1.2 ชื่อภาษาอังกฤษ :  
  1.1.3 สถานที่จัดการเรียนการสอน :  
1.2 ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
  1.2.1 รูปแบบ :
ระดับ 
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาการ
 
  1.2.2 หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ :
ปริญญาที่ 
หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ 
ชื่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ)  
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ) 
ชื่อสาขาวิชา 
1เป็นไปตามเกณฑ์กำหนดชื่อปริญญาของ กกอ.บริหารธุรกิจบัณฑิตBachelor of Business Administrationบธ.บ.B.B.A.การจัดการโลจิสติกส์และการคมนาคมขนส่ง
 
1.3 ข้อมูลประกอบ :      
  1.3.1 วิชาเอก      
  1.3.2 จำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตร : โครงสร้างหลักสูตร

รูปแบบ 
จำนวนหน่วยกิต 
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาการ123

 
  1.3.3 ภาษาที่ใช้ :  
  1.3.4 การรับผู้เข้าศึกษา :  
  1.3.5 ความร่วมมือกับสถาบันอื่น :
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_3
 
Name 
Date modified 
Size 
No data to display
 
  1.3.6 การให้ปริญญาแก่ผู้สำเร็จการศึกษา :  

หลักสูตร

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา
1.4 สถานภาพหลักสูตรและการพิจารณาอนุมัติ/เห็นชอบหลักสูตร    
  1.4.1 กำหนดเปิดสอน   ภาคเรียนที่  ปี  

เอกสารแนบ มติสภา
  • Copy
  • Delete (Del)
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_4
 
Name 
Date modified 
Size 
CouncilApprove.pdf
8/10/2564 12:01:59155.57 KB
 
  1.4.2 อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร  
 
ตำแหน่งทางวิชาการ 
ชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 อาจารย์คณิน เพชรสกุลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์จินตนา สีหาพงษ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: บธ.ม. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 รองศาสตราจารย์ปริทรรศน์ พันธุบรรยงก์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์สลิลาทิพย์ ทิพยไกรศรวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์อนุพงศ์ ทึ่งในธรรมวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. (Management Science and Engineering) สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 
  1.4.3 อาจารย์ประจำหลักสูตร    
ตำแหน่งทางวิชาการ 
อาจารย์ประจำหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 อาจารย์คณิน เพชรสกุลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: วท.ม. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์จินตนา สีหาพงษ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: บธ.ม. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 รองศาสตราจารย์ปริทรรศน์ พันธุบรรยงก์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: D.Eng. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ภูวดล ศิริรังษีวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์สลิลาทิพย์ ทิพยไกรศรวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปร.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์อนุพงศ์ ทึ่งในธรรมวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 
1.5 ระบบจัดการศึกษา    
  1.5.1 การจัดการศึกษาและโครงสร้างหลักสูตร    
  1.5.2 การจัดการศึกษาฤดูร้อน  
ddd
 
       
     
   

25522501103638_2144_IP:หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และการคมนาคมขนส่ง หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2565)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา การจัดการโลจิสติกส์และการคมนาคมขนส่ง
1.6 ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้: Learning Outcomes)    
  1.6.1 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาศึกษาทั่วไป    
   ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน
ลำดับที่ 
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม
 1แสดงออกถึงความมีวินัย และตรงต่อเวลา
 2 ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มีคุณธรรม จริยธรรม และจิตสาธารณะ
 3มีความรับผิดชอบทั้งต่อตนเอง สังคมและการประกอบอาชีพ
 4 แสดงออกซึ่งประเพณีและวัฒนธรรมไทย
 5ปฏิบัติตามระเบียบและกฎเกณฑ์ขององค์กรและสังคม
[Collapse]หัวข้อ: 2.ความรู้
 1สามารถอธิบาย ใช้ทฤษฎี หลักการพื้นฐาน ที่เรียนรู้และนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันและศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง
 2สามารถอธิบาย ใช้ทฤษฎี หลักการของศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง และสามารถนำมาประยุกต์หรือเป็นพื้นฐานในการเรียนและการทำงาน
 3สามารถวิเคราะห์และเลือกใช้ความรู้ในศาสตร์ที่เรียน เพื่อการวางแผน การเรียนและการทำงาน
[Collapse]หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา
 1 สามารถวิเคราะห์และประเมินสถานการณ์โดยใช้ศาสตร์ที่เรียน เพื่อใช้ในการวางแผนการทำงาน และปฏิบัติงานจริง
 2สามารถจัดระบบและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ โดยนำศาสตร์ที่เรียนมาเชื่อมโยง ต่อยอดความรู้ และพัฒนาทักษะการปฏิบัติงาน
 3มีความกระตือรือร้นในการใฝ่หาความรู้ ในศาสตร์ที่เรียนและศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 1สามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบ ปรับตัวเข้ากับสถานการณ์และวัฒนธรรมองค์กร
 2 มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี มีความรับผิดชอบ มีภาวะผู้นำ และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี
 3พัฒนาตนเองต่อหน้าที่ความรับผิดชอบและงานที่ได้รับมอบหมาย
 4 จัดสรรเวลาการทำงาน การดูแลสุขภาพชีวิตส่วนตัว และการสร้างความสัมพันธ์กับผู้ร่วมงานในองค์กรและบุคคลทั่วไป
[Collapse]หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี
 1สามารถใช้ความรู้ทางคณิตศาสตร์และสถิติในการวิเคราะห์ และนำเสนอข้อมูลในการเรียนและการทำงาน
 2สามารถใช้ภาษาไทย ในการอธิบายหลักการและสถานการณ์ รวมถึงการสื่อสารความหมายได้อย่างถูกต้องและตรงประเด็น
 3สามารถใช้ภาษาต่างประเทศเพื่อการติดต่อสื่อสารอย่างน้อยหนึ่งภาษา
 4สามารถเลือกใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการสืบค้น เก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ นำเสนอผลงาน และการฝึกปฏิบัติงาน
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน 
 
No data to display
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
Grand Total
Grand Total
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)

 
  1.6.2 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาเฉพาะ    
     ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้ :Learning Outcomes)
ลำดับที่ (Ascending)
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม
 1.1ปฏิบัติตนเป็นผู้มีวินัย ซื่อสัตย์สุจริต ตรงต่อเวลา และมีความรับผิดชอบทั้งต่อตนเอง วิชาชีพและสังคม
 1.2ปฏิบัติหน้าที่ด้วยคุณธรรมและจริยธรรม
 1.3ปฏิบัติตามระเบียบและกฎเกณฑ์ขององค์กรและสังคม
[Collapse]หัวข้อ: 2.ความรู้
 2.1สามารถอธิบาย ใช้ทฤษฎี หลักการพื้นฐาน ที่เรียนรู้และนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
 2.2สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ในกิจกรรมด้านการจัดการโลจิสติกส์
 2.3สามารถบูรณาการศาสตร์ด้านบริหารธุรกิจกับการจัดการโลจิสติกส์และนำไปประยุกต์ในการวางแผนและแก้ปัญหาในกิจกรรมด้านโลจิสติกส์และโซ่อุปทานและการคมนาคมขนส่ง
 2.4ติดตามความเปลี่ยนแปลงทางวิชาการ อันเกิดจากการวิจัยและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปทั้งในศาสตร์โลจิสติกส์และการคมนาคมขนส่ง
[Collapse]หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา
 3.1สามารถวิเคราะห์ข้อมูล เชื่อมโยงข้อมูลที่หลากหลาย และสังเคราะห์ข้อมูลโดยใช้หลักการที่ได้เรียนมา ตลอดจนสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ในสถานการณ์จริง
 3.2 สามารถวิเคราะห์หลักการและทฤษฎีพื้นฐานด้านการโลจิสติกส์ และเลือกทฤษฎีและหลักการมาใช้ในการแก้ปัญหาได้อย่างสร้างสรรค์และเหมาะสม
 3.3สามารถวิเคราะห์ และตั้งคำถามในสิ่งที่ตัวเองสงสัย พร้อมทั้งแสวงหาคำตอบและสรุปด้วยตนเองได้อย่างถูกต้อง
 3.4มีความคิดเชิงวิพากษ์ และคิดเชิงนวัตกรรม เพื่อนำไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมทางด้านการจัดการโลจิสติกส์และการคมนาคมขนส่ง
 3.5เสนอแนวคิดการบริหารจัดการอย่างผู้ประกอบการ โดยมองหาโอกาสในการสร้างและพัฒนางาน สามารถวิเคราะห์และจัดการกับความเสี่ยงด้านการจัดการโลจิสติกส์และการคมนามคนขนส่ง ผ่านการวางแผน เตรียมการและทำข้อเสนอการจัดการความเสี่ยง
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 4.1สามารถทำงานกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี มีทักษะการทำงานเป็นทีม สามารถวางแผนการทำงานร่วมกับผู้อื่น
 4.2สามารถปรับตัวเข้ากับสถานการณ์และวัฒนธรรมองค์กรที่ไปปฏิบัติงานได้เป็นอย่างดี
 4.3 รับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย รู้จักรับผิดชอบต่อผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นทุกรูปแบบ
 4.4มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี มีทัศนคติบวกกับผู้ร่วมงานในองค์กรและกับบุคคลทั่วไป สร้างเครือข่ายทั้งในศาสตร์เดียวกันและในศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง
 4.5มีภาวะผู้นำ สามารถกระตุ้นให้ผู้ร่วมงานคนอื่นๆ กล้าคิด กล้าติดสินใจ บนพื้นฐานของข้อมูลที่มีอยู่
[Collapse]หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี
 5.1สามารถใช้ภาษาไทย ในการอธิบายหลักการและสถานการณ์ รวมถึงการสื่อสารความหมายได้อย่างถูกต้องและตรงประเด็น
 5.2สามารถเลือกใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการสืบค้น เก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ นำเสนอผลงาน และการฝึกปฏิบัติงาน
 5.3 สามารถใช้ภาษาต่างประเทศเพื่อการค้นคว้าข้อมูล การเขียนรายงาน และติดต่อสื่อสารอย่างน้อยหนึ่งภาษา
 5.4 วิเคราะห์และเลือกใช้ความรู้ วิธีการทางคณิตศาสตร์และสถิติมาวิเคราะห์สถานการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลในการเลือกใช้ในแต่ละวิธีการ ตลอดจนนำเสนอข้อมูลโดยใช้คณิตศาสตร์หรือสถิติได้อย่างเหมาะสม
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (Ascending)
[Collapse]PLO: PLO1 แสดงออกถึงความมีวินัย ความรับผิดชอบ และ ประพฤติตนอยู่ในระเบียบและกฎเกณฑ์ของ องค์กรและสังคม
  1.1 :ปฏิบัติตนเป็นผู้มีวินัย ซื่อสัตย์สุจริต ตรงต่อเวลา และมีความรับผิดชอบทั้งต่อตนเอง วิชาชีพและสังคม(1)
  1.3 :ปฏิบัติตามระเบียบและกฎเกณฑ์ขององค์กรและสังคม(1)
  4.3 : รับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย รู้จักรับผิดชอบต่อผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นทุกรูปแบบ(4)
[Collapse]PLO: PLO10 เลือกใช้วิธีการทางคณิตศาสตร์และสถิติ และ เทคโนโลยีสารสนเทศ มาวิเคราะห์สถานการณ์ ด้านโลจิสติกส์และการคมนาคมขนส่ง
  5.2 :สามารถเลือกใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการสืบค้น เก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ นำเสนอผลงาน และการฝึกปฏิบัติงาน(5)
  5.4 : วิเคราะห์และเลือกใช้ความรู้ วิธีการทางคณิตศาสตร์และสถิติมาวิเคราะห์สถานการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลในการเลือกใช้ในแต่ละวิธีการ ตลอดจนนำเสนอข้อมูลโดยใช้คณิตศาสตร์หรือสถิติได้อย่างเหมาะสม(5)
[Collapse]PLO: PLO2 อธิบายทฤษฎี และหลักการพื้นฐานด้านโลจิสติกส์ และการคมนาคมขนส่ง
  2.1 :สามารถอธิบาย ใช้ทฤษฎี หลักการพื้นฐาน ที่เรียนรู้และนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน(2)
[Collapse]PLO: PLO3 ประยุกต์ใช้ความรู้ด้านบริหารธุรกิจในการ จัดการโลจิสติกส์และการคมนาคมขนส่ง
  2.2 :สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ในกิจกรรมด้านการจัดการโลจิสติกส์(2)
  2.3 :สามารถบูรณาการศาสตร์ด้านบริหารธุรกิจกับการจัดการโลจิสติกส์และนำไปประยุกต์ในการวางแผนและแก้ปัญหาในกิจกรรมด้านโลจิสติกส์และโซ่อุปทานและการคมนาคมขนส่ง(2)
[Collapse]PLO: PLO4 วิเคราะห์และแก้ปัญหาในสถานการณ์จริงของ ธุรกิจโดยใช้ทฤษฎีและหลักการพื้นฐานด้านโลจิส ติกส์และการคมนาคมขนส่ง
  2.4 :ติดตามความเปลี่ยนแปลงทางวิชาการ อันเกิดจากการวิจัยและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปทั้งในศาสตร์โลจิสติกส์และการคมนาคมขนส่ง(2)
  3.1 :สามารถวิเคราะห์ข้อมูล เชื่อมโยงข้อมูลที่หลากหลาย และสังเคราะห์ข้อมูลโดยใช้หลักการที่ได้เรียนมา ตลอดจนสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ในสถานการณ์จริง(3)
  3.2 : สามารถวิเคราะห์หลักการและทฤษฎีพื้นฐานด้านการโลจิสติกส์ และเลือกทฤษฎีและหลักการมาใช้ในการแก้ปัญหาได้อย่างสร้างสรรค์และเหมาะสม(3)
[Collapse]PLO: PLO5 ประเมินประสิทธิภาพด้านโลจิสติกส์ระดับองค์กร ระดับอุตสาหกรรม และระดับประเทศ
  3.3 :สามารถวิเคราะห์ และตั้งคำถามในสิ่งที่ตัวเองสงสัย พร้อมทั้งแสวงหาคำตอบและสรุปด้วยตนเองได้อย่างถูกต้อง(3)
  3.4 :มีความคิดเชิงวิพากษ์ และคิดเชิงนวัตกรรม เพื่อนำไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมทางด้านการจัดการโลจิสติกส์และการคมนาคมขนส่ง(3)
[Collapse]PLO: PLO6 วางแผนกลยุทธ์ด้านการจัดการโลจิสติกส์และการ คมนาคมขนส่ง ได้เหมาะสมกับธุรกิจ
  2.3 :สามารถบูรณาการศาสตร์ด้านบริหารธุรกิจกับการจัดการโลจิสติกส์และนำไปประยุกต์ในการวางแผนและแก้ปัญหาในกิจกรรมด้านโลจิสติกส์และโซ่อุปทานและการคมนาคมขนส่ง(2)
  3.4 :มีความคิดเชิงวิพากษ์ และคิดเชิงนวัตกรรม เพื่อนำไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมทางด้านการจัดการโลจิสติกส์และการคมนาคมขนส่ง(3)
  3.5 :เสนอแนวคิดการบริหารจัดการอย่างผู้ประกอบการ โดยมองหาโอกาสในการสร้างและพัฒนางาน สามารถวิเคราะห์และจัดการกับความเสี่ยงด้านการจัดการโลจิสติกส์และการคมนามคนขนส่ง ผ่านการวางแผน เตรียมการและทำข้อเสนอการจัดการความเสี่ยง(3)
[Collapse]PLO: PLO7 สร้างสรรค์นวัตกรรมในการพัฒนากระบวนการโล จิสติกส์และการคมนาคมขนส่งของธุรกิจ
  2.4 :ติดตามความเปลี่ยนแปลงทางวิชาการ อันเกิดจากการวิจัยและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปทั้งในศาสตร์โลจิสติกส์และการคมนาคมขนส่ง(2)
  3.4 :มีความคิดเชิงวิพากษ์ และคิดเชิงนวัตกรรม เพื่อนำไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมทางด้านการจัดการโลจิสติกส์และการคมนาคมขนส่ง(3)
  3.5 :เสนอแนวคิดการบริหารจัดการอย่างผู้ประกอบการ โดยมองหาโอกาสในการสร้างและพัฒนางาน สามารถวิเคราะห์และจัดการกับความเสี่ยงด้านการจัดการโลจิสติกส์และการคมนามคนขนส่ง ผ่านการวางแผน เตรียมการและทำข้อเสนอการจัดการความเสี่ยง(3)
[Collapse]PLO: PLO8 แสดงออกถึงพฤติกรรมของความเป็นผู้นำ การ ทำงานเป็นทีม และปรับตัวเข้ากับสถานการณ์และ วัฒนธรรมองค์กรที่ไปปฏิบัติงาน
  4.1 :สามารถทำงานกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี มีทักษะการทำงานเป็นทีม สามารถวางแผนการทำงานร่วมกับผู้อื่น(4)
  4.2 :สามารถปรับตัวเข้ากับสถานการณ์และวัฒนธรรมองค์กรที่ไปปฏิบัติงานได้เป็นอย่างดี(4)
  4.4 :มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี มีทัศนคติบวกกับผู้ร่วมงานในองค์กรและกับบุคคลทั่วไป สร้างเครือข่ายทั้งในศาสตร์เดียวกันและในศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง(4)
  4.5 :มีภาวะผู้นำ สามารถกระตุ้นให้ผู้ร่วมงานคนอื่นๆ กล้าคิด กล้าติดสินใจ บนพื้นฐานของข้อมูลที่มีอยู่(4)
[Collapse]PLO: PLO9 สามารถใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการค้นคว้าข้อมูล การ เขียนรายงาน และติดต่อสื่อสาร
  5.1 :สามารถใช้ภาษาไทย ในการอธิบายหลักการและสถานการณ์ รวมถึงการสื่อสารความหมายได้อย่างถูกต้องและตรงประเด็น(5)
  5.2 :สามารถเลือกใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการสืบค้น เก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ นำเสนอผลงาน และการฝึกปฏิบัติงาน(5)
  5.3 : สามารถใช้ภาษาต่างประเทศเพื่อการค้นคว้าข้อมูล การเขียนรายงาน และติดต่อสื่อสารอย่างน้อยหนึ่งภาษา(5)
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
[Collapse]1[Collapse]2[Collapse]3[Collapse]4[Collapse]5
1.11.32.12.22.32.43.13.23.33.43.54.14.24.34.44.55.15.25.35.4
PLO1 แสดงออกถึงความมีวินัย ความรับผิดชอบ และ ประพฤติตนอยู่ในระเบียบและกฎเกณฑ์ของ องค์กรและสังคม
PLO10 เลือกใช้วิธีการทางคณิตศาสตร์และสถิติ และ เทคโนโลยีสารสนเทศ มาวิเคราะห์สถานการณ์ ด้านโลจิสติกส์และการคมนาคมขนส่ง
PLO2 อธิบายทฤษฎี และหลักการพื้นฐานด้านโลจิสติกส์ และการคมนาคมขนส่ง
PLO3 ประยุกต์ใช้ความรู้ด้านบริหารธุรกิจในการ จัดการโลจิสติกส์และการคมนาคมขนส่ง
PLO4 วิเคราะห์และแก้ปัญหาในสถานการณ์จริงของ ธุรกิจโดยใช้ทฤษฎีและหลักการพื้นฐานด้านโลจิส ติกส์และการคมนาคมขนส่ง
PLO5 ประเมินประสิทธิภาพด้านโลจิสติกส์ระดับองค์กร ระดับอุตสาหกรรม และระดับประเทศ
PLO6 วางแผนกลยุทธ์ด้านการจัดการโลจิสติกส์และการ คมนาคมขนส่ง ได้เหมาะสมกับธุรกิจ
PLO7 สร้างสรรค์นวัตกรรมในการพัฒนากระบวนการโล จิสติกส์และการคมนาคมขนส่งของธุรกิจ
PLO8 แสดงออกถึงพฤติกรรมของความเป็นผู้นำ การ ทำงานเป็นทีม และปรับตัวเข้ากับสถานการณ์และ วัฒนธรรมองค์กรที่ไปปฏิบัติงาน
PLO9 สามารถใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการค้นคว้าข้อมูล การ เขียนรายงาน และติดต่อสื่อสาร
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
 
 
  1.6.3 ความคาดหวังของผลลัพธ์การเรียนรู้เมื่อสิ้นปีการศึกษา    
 
ปีที่ (Ascending)
รายละเอียด 
1นักศึกษาปฏิบัติตนเป็นผู้มีวินัย ซื่อสัตย์สุจริต ตรงต่อเวลา รับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมาย สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี มีทักษะการทำงานเป็นทีม สามารถใช้ภาษาไทยในการอธิบายและสถานการณ์รวมถึงสื่อความหมายได้อย่างถูกต้องและตรงประเด็น รวมทั้งสามารถวิเคราะห์ข้อมูล เชื่อมโยงข้อมูลที่หลากหลาย และสังเคราะห์ข้อมูลโดยใช้หลักการที่เรียนมา และนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในสถานการณ์จริง
2นักศึกษาปฏิบัติหน้าที่ด้วยคุณธรรมและจริยธรรม สามารถปรับตัวเข้ากับสถานการณ์และวัฒนธรรมองค์กรที่ไปฝึกปฏิบัติงานได้เป็นอย่างดี สามารถวิเคราะห์และเลือกใช้หลักการและทฤษฎีพื้นฐานด้านการจัดการโลจิสติกส์ มาใช้ในแก้ปัญหาได้อย่างสร้างสรรค์และเหมาะสม ผ่านการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการสืบค้น เก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ และการนำเสนอผลงาน
3นักศึกษาปฏิบัติตามระเบียบและกฎเกณฑ์ขององค์กรและสังคม มีความรู้และทักษะทางวิชาชีพในด้านโลจิสติกส์และการคมนาคมขนส่ง สามารถบูรณการศาสตร์ด้านบริหารธุรกิจกับการจัดการโลจิสติกส์และการคมนาคมขนส่งเข้าด้วยกัน เพื่อวางแผนและแก้ปัญหาในกิจกรรมด้านโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน และการคมนาคมขนส่ง พร้อมทั้งตั้งคำถามในสิ่งที่ตัวเองสงสัย และแสวงหาคำตอบและสรุปด้วยตนเองได้อย่างถูกต้อง สามารถใช้ภาษาต่างประเทศเพื่อการค้นคว้าข้อมูล การเขียนรายงาน และการติดต่อสื่อสาร ตลอดจนมีความคิดเชิงวิพากษ์ และแนวคิดเชิงนวัตกรรมที่เพื่อนำไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมทางด้านการจัดการโลจิสติกส์และการคมนาคมขนส่ง
4นักศึกษามีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพและจรรยาบรรณวิชาชีพ มีภาวะผู้นำ กล้าคิด กล้าตัดสินใจ บนพื้นฐานของข้อมูลที่มีอยู่ สามารถใช้วิธีการทางคณิตศาสตร์และสถิติมาวิเคราะห์สถานการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลในการเลือกใช้ในแต่ละวิธีการ และนำเสนอข้อมูลได้อย่างเหมาะสม มีการติดตามความเปลี่ยนแปลงทางวิชาการ อันเกิดจากการวิจัยและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป พร้อมทั้งเสนอแนวคิดการบริหารจัดการอย่างผู้ประกอบการ โดยมองหาโอกาสในการสร้างและพัฒนางานด้านโลจิสติกส์และการคมนาคมขนส่ง พร้อมทั้งวิเคราะห์ เตรียมการ ทำข้อเสนอและจัดการกับความเสี่ยงด้านการจัดการโลจิสติกส์และการคมนาคมขนส่ง

 
1.7 คุณสมบัติผู้เรียน
  - เป็นผู้สำเร็จการศึกษามัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า และ/หรือเป็นไปตามข้อบังคับของสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2560 
เป็นผู้สำเร็จการศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงหรือเทียบเท่า หรืออนุปริญญา
 
1.8 จำนวนนิสิต        
1.8.1 จำนวนนิสิต :  
 
ประเภทปริญญา(Ascending)
ชั้นปี
25652566256725682569
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาการ1150150150150150
20146146146146
300143143143
4000143143
A:รวม150296439582582
B:จำนวนนิสิตที่คาดว่าจะจบ000143143

   
  1.8.2 รูปแบบการศึกษา : แบบชั้นเรียน  
  1.8.3 ค่าใช้จ่ายต่อหัวต่อปี (สูงสุด)   30700.00  บาท (โครงการปกติ/รับตรง)
0.00  บาท (โครงการพิเศษ ถ้ามี)
 
1.9 เกณฑ์การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร    
 

1) เรียนครบตามจำนวนหน่วยกิตที่กำหนดไว้ในหลักสูตร ครบถ้วนตามเกณฑ์ขั้นต่ำของแต่ละรายวิชา และเกณฑ์การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร

2) มีระดับคะแนนเฉลี่ยสะสม (GPAx) ของรายวิชาทั้งหมดที่นักศึกษาได้ศึกษา ไม่ต่ำกว่า 2.00 จากระบบ 4 ระดับคะแนนหรือเทียบเท่า

3) ผ่านการฝึกปฏิบัติงานตามเกณฑ์ที่แต่ละหลักสูตรกำหนด

4) ความประพฤติดี และไม่มีหนี้สินใด ๆ ต่อสถาบัน

5) อื่น ๆ เป็นไปตามข้อบังคับสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2560

 
1.10 เอกสารแนบ    
   
  • Move (F6)
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_10
 
Name 
Date modified 
Size 
มคอ2.pdf
3/3/2565 11:10:184.15 MB