| หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม |
| 1. | ตระหนักในคุณค่าและคุณธรรม จริยธรรม เสียสละและซื่อสัตย์สุจริต |
| 2. | มีวินัยและความรับผิดชอบต่อตนเอง วิชาชีพและสังคม |
| 3. | มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีม |
| 4. | เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น |
| 5. | เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆ ขององค์กรและสังคม |
| 6. | สามารถวิเคราะห์ผลกระทบจากการทำหน้าที่ทางการบริหารจัดการต่อบุคคล องค์กรและสังคม |
| 7. | มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ |
| หัวข้อ: 2.ความรู้ |
| 1. | มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาสาขาวิชาบริหารธุรกิจ |
| 2. | มีความสามารถในการสืบค้นติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการอย่างต่อเนื่อง |
| 3. | มีความรู้ในการบูรณาการองค์ความรู้ในสาขาวิชาบริหารธุรกิจกับความรู้ในศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้อง |
| 4. | สามารถวิเคราะห์ปัญหา เข้าใจและอธิบายเหตุผล รวมทั้งประยุกต์ความรู้ด้านการจัดการ ทักษะและวิธีการที่เหมาะสมในการแก้ปัญหาในองค์การ ชุมชน หรือสังคม ทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับชาติผ่านกระบวนการวิจัย |
| หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา |
| 1. | สามารถคิดอย่างมีวิจารณญาณและวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ |
| 2. | สามารถรวบรวม ศึกษา วิเคราะห์และสรุปประเด็นปัญหาและความต้องการ |
| 3. | สามารถประยุกต์ความรู้และทักษะด้านการจัดการในการแก้ปัญหาในองค์การ ชุมชน สังคม ทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับชาติได้อย่างเหมาะสม |
| หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ |
| 1. | สามารถสื่อสารกับกลุ่มคนหลากหลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
| 2. | สามารถช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกในการแก้ปัญหาสถานการณ์ต่างๆ ทั้งในบทบาทของผู้นำหรือผู้ร่วมงาน |
| 3. | สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาชี้นำสังคมในประเด็นที่เหมาะสม |
| 4. | มีความรับผิดชอบในการกระทำของตนเองและรับผิดชอบงานส่วนรวม |
| 5. | มีการพัฒนาการเรียนรู้ทั้งของตนเองและทางวิชาชีพคุณสมบัติต่างๆ นี้สามารถประเมินระหว่างการทำกิจกรรมร่วมกัน |
| หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี |
| 1. | สามารถแก้ไขปัญหาโดยใช้สารสนเทศทางคณิตศาสตร์หรือการแสดงสถิติประยุกต์ต่อปัญหาที่เกี่ยวข้องอย่างสร้างสรรค์ |
| 2. | สามารถสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพทั้งในรูปแบบการบรรยายและการเรียบเรียง พร้อมทั้งเลือกใช้รูปแบบของการสื่อการนำเสนอได้อย่างเหมาะสม |
| 3. | สามารถใช้สารสนเทศและเทคโนโลยีสื่อสารอย่างเหมาะสม การวัดมาตรฐานนี้อาจทำได้ในระหว่างการสอน โดยอาจให้นักศึกษาแก้ปัญหา วิเคราะห์ประสิทธิภาพของวิธีแก้ปัญหาและให้นำเสนอแนวคิดของการแก้ปัญหา ผลการวิเคราะห์ประสิทธิภาพต่อนักศึกษาในชั้นเรียนมีการวิจารณ์ในเชิงวิชาการระหว่างอาจารย์และกลุ่มนักศึกษา |