ชื่อสถาบันอุดมศึกษา
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา
1.1 รหัสและชื่อหลักสูตร      
  ประเภทการขอรับทราบ      
  จำนวนปริญญา    
  เลือกใช้เกณฑ์การประเมิน      
  วัน/เดือน/ปี ที่สภามหาวิทยาลัยอนุมัติ    
  ปีการศึกษาที่สภาอนุมัติให้เปิดสอน  
   หลักสูตรสังกัดคณะ    
   เริ่มใช้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.    
   ปรับปรุงครั้งสุดท้ายเมื่อปี พ.ศ.    
     
  1.1.1 ชื่อภาษาไทย :  
  1.1.2 ชื่อภาษาอังกฤษ :  
  1.1.3 สถานที่จัดการเรียนการสอน :  
1.2 ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
  1.2.1 รูปแบบ :
ระดับ 
ปริญญาตรี 5 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาชีพ
 
  1.2.2 หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ :
ปริญญาที่ 
หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ 
ชื่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ)  
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ) 
ชื่อสาขาวิชา 
1เป็นไปตามเกณฑ์กำหนดชื่อปริญญาของ กกอ.สถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิตBachelor of Architectureสถ.บ.B.Arch.สถาปัตยกรรมภายใน
 
1.3 ข้อมูลประกอบ :      
  1.3.1 วิชาเอก      
  1.3.2 จำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตร : โครงสร้างหลักสูตร

รูปแบบ 
จำนวนหน่วยกิต 
ปริญญาตรี 5 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาชีพ166

 
  1.3.3 ภาษาที่ใช้ :  
  1.3.4 การรับผู้เข้าศึกษา :  
  1.3.5 ความร่วมมือกับสถาบันอื่น :
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_3
 
Name 
Date modified 
Size 
No data to display
 
  1.3.6 การให้ปริญญาแก่ผู้สำเร็จการศึกษา :  

หลักสูตร

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา
1.4 สถานภาพหลักสูตรและการพิจารณาอนุมัติ/เห็นชอบหลักสูตร    
  1.4.1 กำหนดเปิดสอน   ภาคเรียนที่  ปี  

เอกสารแนบ มติสภา
  • Copy
  • Delete (Del)
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_4
 
Name 
Date modified 
Size 
CouncilApprove.pdf
24/10/2565 23:11:5372.2 KB
CouncilApprove2650.pdf
26/12/2565 16:17:26145.63 KB
 
  1.4.2 อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร  
 
ตำแหน่งทางวิชาการ 
ชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 อาจารย์กาญจนา วุฒิพงศ์ปรีชาวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์จิตรมณี ดีอุดมจันทร์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ชิดชนก สุขสมบูรณ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: สถ.ม. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์วิไลวรรณ พานทองวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิศณี ไชยรักษ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 
  1.4.3 อาจารย์ประจำหลักสูตร    
ตำแหน่งทางวิชาการ 
อาจารย์ประจำหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 
No data to display
 
1.5 ระบบจัดการศึกษา    
  1.5.1 การจัดการศึกษาและโครงสร้างหลักสูตร    
  1.5.2 การจัดการศึกษาฤดูร้อน  
ddd
 
       
     
   

25501991109041_2134_IP:หลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถาปัตยกรรมภายใน หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2566)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และศิลปกรรมสร้างสรรค์
1.6 ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้: Learning Outcomes)    
  1.6.1 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาศึกษาทั่วไป    
   ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน
ลำดับที่ 
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม
 2)เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่าง ๆ ขององค์กร
 3)มีคุณธรรมจริยธรรมในการดำเนินชีวิต บนพื้นฐานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
 4)ตระหนัก และสำนึกในความเป็นไทย ตระหนัก และสำนึกในความเป็นไทย
 5)มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
 1)มีวินัย ตรงต่อเวลา รับผิดชอบ
[Collapse]หัวข้อ: 2.ความรู้
 1)มีความรอบรู้ มีโลกทัศน์กว้างไกล เข้าใจและเห็นคุณค่าของตนเอง สังคมศิลปวัฒนธรรมและธรรมชาติ
 2)สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและแสวงหาความรู้เพื่อพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
 3)สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้อง
[Collapse]หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา
 1)มีทักษะการคิดแบบองค์รวม
 2)มีทักษะการแสวงหาความรู้เพื่อพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
 3)สามารถประยุกต์ใช้ความรู้ให้เข้ากับสถานการณ์ในระดับบุคคล องค์กร และสังคมได้เป็นอย่างดี
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 1)มีจิตอาสา สำนึกสาธารณะ เป็นพลเมืองที่มีคุณค่าของสังคมไทยและสังคมโลก
 2)มีความรับผิดชอบในการทำงานตามที่มอบหมาย ทั้งงานบุคคลและงานกลุ่ม
 3)สามารถปรับตัวและทำงานร่วมกับผู้อื่นในฐานะผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 4)มีมนุษยสัมพันธ์และสามารถวางตัวได้อย่างเหมาะสมกับทุกสถานการณ์
[Collapse]หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี
 1)สามารถใช้ภาษาในการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ
 2)มีทักษะในการคิดวิเคราะห์เชิงตัวเลขเพื่อใช้ในการแก้ปัญหา
 3)มีทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างรู้เท่าทัน
 4)สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ที่ทันสมัยได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน 
 
No data to display
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
Grand Total
Grand Total
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)

 
  1.6.2 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาเฉพาะ    
     ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้ :Learning Outcomes)
ลำดับที่ (Ascending)
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม
 1)มีคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ ซื่อสัตย์สุจริต มีความรับผิดชอบทั้งต่อตนเองและสังคมและเป็นผู้มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
 2)เคารพและปฏิบัติตามกฎระเบียบวิชาชีพ ภายใต้หลักธรรมาภิบาลขององค์กรและสังคม
 3)มีวินัย ตรงต่อเวลา
 4)มีจิตสำนึกความรับผิดชอบ ต่อสภาพแวดล้อม สังคม และวัฒนธรรม
[Collapse]หัวข้อ: 2.ความรู้
 1)มีความรู้และความเข้าใจหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาของสาขาวิชาชีพ
 2)มีความรอบรู้ในสาขาวิชาชีพที่เกี่ยวเนื่องและศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
 3)สามารถค้นคว้าหาข้อมูล และนำหลักการ ทฤษฎี และความรู้อื่นๆ เข้ามาสร้างแนวทางและแก้ไขปัญหาในการปฏิบัติวิชาชีพอย่างเหมาะสม
[Collapse]หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา
 1)สามารถวิเคราะห์เชื่อมโยง และทำความเข้าใจอย่างเป็นเหตุเป็นผล โดย บูรณาการความรู้ในหลายๆ ด้าน และสังเคราะห์แนวคิด เพื่อออกแบบและ/หรือสร้างสรรค์ตามกระบวนการทำงาน
 2)สามารถคิดอย่างสร้างสรรค์ประกอบด้วยจินตนาการ แก้ไขปัญหาในการออกแบบที่ซับซ้อนหรือเสนอแนวทางในการแก้ไข ที่ผสานประโยชน์ใช้สอย ความงาม และเทคโนโลยี บริบททางสังคมและวัฒนธรรม เข้าด้วยกัน
 3)มีทักษะในเรื่องมิติสัมพันธ์ที่สามารถเข้าใจ ที่ว่างและรูปทรง
 4)มีกระบวนการทางความคิดและการทำงานอย่างเป็นระบบ
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 1)มีภาวะการเป็นผู้นำ หรือผู้ตามที่ดี รู้จักการทำงานร่วมกับผู้อื่น สามารถลำดับความสำคัญและแก้ไขข้อขัดแย้งโดยใช้หลักธรรมาภิบาล
 2)มีความสามารถในการติดต่อ สื่อสารข่าวสารให้เป็นที่เข้าใจได้ถูกต้อง
[Collapse]หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี
 1)มีทักษะทางการสื่อสาร สามารถถ่ายทอดความรู้และนำเสนอผลงาน ทั้ง การพูด การเขียน และการใช้สื่ออื่นๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจได้
 2)สามารถนำการวิเคราะห์เชิงตัวเลขมาแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติวิชาชีพ อย่างเหมาะสม
 3)สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติวิชาชีพอย่างเหมาะสม
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (Ascending)
[Collapse]PLO: PLO 1 มีความรู้ด้านการคิด สร้างสรรค์และการแก้ปัญหา การ สื่อสาร เทคโนโลยีนวัตกรรม การ เป็นผู้ประกอบการเชิงบูรณาการ การมีส่วนร่วมทางสังคมและชุมชน และด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถ นำไปประยุกต์ใช้ในงาน สถาปัตยกรรมภายในได้
  3) :มีวินัย ตรงต่อเวลา(1)
  4) :มีจิตสำนึกความรับผิดชอบ ต่อสภาพแวดล้อม สังคม และวัฒนธรรม(1)
  1) :มีความรู้และความเข้าใจหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาของสาขาวิชาชีพ(2)
  1) :สามารถวิเคราะห์เชื่อมโยง และทำความเข้าใจอย่างเป็นเหตุเป็นผล โดย บูรณาการความรู้ในหลายๆ ด้าน และสังเคราะห์แนวคิด เพื่อออกแบบและ/หรือสร้างสรรค์ตามกระบวนการทำงาน(3)
  2) :มีความสามารถในการติดต่อ สื่อสารข่าวสารให้เป็นที่เข้าใจได้ถูกต้อง(4)
  1) :มีทักษะทางการสื่อสาร สามารถถ่ายทอดความรู้และนำเสนอผลงาน ทั้ง การพูด การเขียน และการใช้สื่ออื่นๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจได้(5)
[Collapse]PLO: PLO 2 มีทักษะในการค้นคว้า หาข้อมูล คิด วิเคราะห์ อย่าง เป็นระบบ นำไปใช้ใน กระบวนการเขียนแบบ ออกแบบ และสามารถถอด แบบทางสถาปัตยกรรม ภายในได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  3) :มีวินัย ตรงต่อเวลา(1)
  4) :มีจิตสำนึกความรับผิดชอบ ต่อสภาพแวดล้อม สังคม และวัฒนธรรม(1)
  1) :มีความรู้และความเข้าใจหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาของสาขาวิชาชีพ(2)
  1) :สามารถวิเคราะห์เชื่อมโยง และทำความเข้าใจอย่างเป็นเหตุเป็นผล โดย บูรณาการความรู้ในหลายๆ ด้าน และสังเคราะห์แนวคิด เพื่อออกแบบและ/หรือสร้างสรรค์ตามกระบวนการทำงาน(3)
  2) :มีความสามารถในการติดต่อ สื่อสารข่าวสารให้เป็นที่เข้าใจได้ถูกต้อง(4)
  1) :มีทักษะทางการสื่อสาร สามารถถ่ายทอดความรู้และนำเสนอผลงาน ทั้ง การพูด การเขียน และการใช้สื่ออื่นๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจได้(5)
[Collapse]PLO: PLO 3 มีทักษะด้านการสร้าง แรงบันดาลใจ มีจินตนาการ และมีสุนทรียภาพในการ สร้างสรรค์งานออกแบบ สถาปัตยกรรมภายในได้
  3) :มีวินัย ตรงต่อเวลา(1)
  4) :มีจิตสำนึกความรับผิดชอบ ต่อสภาพแวดล้อม สังคม และวัฒนธรรม(1)
  1) :มีความรู้และความเข้าใจหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาของสาขาวิชาชีพ(2)
  1) :สามารถวิเคราะห์เชื่อมโยง และทำความเข้าใจอย่างเป็นเหตุเป็นผล โดย บูรณาการความรู้ในหลายๆ ด้าน และสังเคราะห์แนวคิด เพื่อออกแบบและ/หรือสร้างสรรค์ตามกระบวนการทำงาน(3)
  2) :มีความสามารถในการติดต่อ สื่อสารข่าวสารให้เป็นที่เข้าใจได้ถูกต้อง(4)
  1) :มีทักษะทางการสื่อสาร สามารถถ่ายทอดความรู้และนำเสนอผลงาน ทั้ง การพูด การเขียน และการใช้สื่ออื่นๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจได้(5)
[Collapse]PLO: PLO 4 มีความเชี่ยวชาญใน การปฏิบัติวิชาชีพ สถาปัตยกรรมภายใน มีมนุย สัมพันธ์และสามารถทำงาน ร่วมกับผู้อื่นได้ เป็นบัณฑิตนัก ปฏิบัติสู่การเป็น ผู้ประกอบการในอนาคต
  3) :มีวินัย ตรงต่อเวลา(1)
  4) :มีจิตสำนึกความรับผิดชอบ ต่อสภาพแวดล้อม สังคม และวัฒนธรรม(1)
  1) :มีความรู้และความเข้าใจหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาของสาขาวิชาชีพ(2)
  1) :สามารถวิเคราะห์เชื่อมโยง และทำความเข้าใจอย่างเป็นเหตุเป็นผล โดย บูรณาการความรู้ในหลายๆ ด้าน และสังเคราะห์แนวคิด เพื่อออกแบบและ/หรือสร้างสรรค์ตามกระบวนการทำงาน(3)
  2) :มีความสามารถในการติดต่อ สื่อสารข่าวสารให้เป็นที่เข้าใจได้ถูกต้อง(4)
  1) :มีทักษะทางการสื่อสาร สามารถถ่ายทอดความรู้และนำเสนอผลงาน ทั้ง การพูด การเขียน และการใช้สื่ออื่นๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจได้(5)
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
[Collapse]1[Collapse]2[Collapse]3[Collapse]4[Collapse]5
3)4)1)1)2)1)
PLO 1 มีความรู้ด้านการคิด สร้างสรรค์และการแก้ปัญหา การ สื่อสาร เทคโนโลยีนวัตกรรม การ เป็นผู้ประกอบการเชิงบูรณาการ การมีส่วนร่วมทางสังคมและชุมชน และด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถ นำไปประยุกต์ใช้ในงาน สถาปัตยกรรมภายในได้
PLO 2 มีทักษะในการค้นคว้า หาข้อมูล คิด วิเคราะห์ อย่าง เป็นระบบ นำไปใช้ใน กระบวนการเขียนแบบ ออกแบบ และสามารถถอด แบบทางสถาปัตยกรรม ภายในได้อย่างมีประสิทธิภาพ
PLO 3 มีทักษะด้านการสร้าง แรงบันดาลใจ มีจินตนาการ และมีสุนทรียภาพในการ สร้างสรรค์งานออกแบบ สถาปัตยกรรมภายในได้
PLO 4 มีความเชี่ยวชาญใน การปฏิบัติวิชาชีพ สถาปัตยกรรมภายใน มีมนุย สัมพันธ์และสามารถทำงาน ร่วมกับผู้อื่นได้ เป็นบัณฑิตนัก ปฏิบัติสู่การเป็น ผู้ประกอบการในอนาคต
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
 
 
  1.6.3 ความคาดหวังของผลลัพธ์การเรียนรู้เมื่อสิ้นปีการศึกษา    
 
ปีที่ (Ascending)
รายละเอียด 
1YLO 1 : ใช้ทักษะพื้นฐานด้านการเขียนแบบและออกแบบงานสถาปัตยกรรมภายในได้ เข้าใจพื้นฐานด้านงาน สถาปัตยกรรมภายในเบื้องต้น มีสุนทรียภาพและการสร้างแรงบันดาลใจ YLO 2 : ใช้ทักษะการสื่อสาร การนำเสนอแนวความคิด และเทคโนโลยีสารสนเทศในงานสถาปัตยกรรม ภายในได้ YLO 3 : ปฏิบัติการค้นคว้าข้อมูลด้านสถาปัตยกรรมภายใน สามารถคิด วิเคราะห์โครงการในงาน สถาปัตยกรรมภายในได้อย่างเป็นระบบ
2YLO 2 : ใช้ทักษะการสื่อสาร การนำเสนอแนวความคิด และเทคโนโลยีสารสนเทศในงานสถาปัตยกรรม ภายในได้ YLO 3 : ปฏิบัติการค้นคว้าข้อมูลด้านสถาปัตยกรรมภายใน สามารถคิด วิเคราะห์โครงการในงาน สถาปัตยกรรมภายในได้อย่างเป็นระบบ YLO 4 : เข้าใจหลักการออกแบบและกระบวนการเขียนแบบสถาปัตยกรรมภายใน สามารถถอดแบบงาน สถาปัตยกรรมภายในได้ มีจินตนาการ และมีความคิดสร้างสรรค์ YLO 5 : ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัยในด้านการเขียนแบบ ออกแบบ และนำเสนอผลงาน สถาปัตยกรรมภายในได้
3YLO 3 : ปฏิบัติการค้นคว้าข้อมูลด้านสถาปัตยกรรมภายใน สามารถคิด วิเคราะห์โครงการในงาน สถาปัตยกรรมภายในได้อย่างเป็นระบบ YLO 4 : เข้าใจหลักการออกแบบและกระบวนการเขียนแบบสถาปัตยกรรมภายใน สามารถถอดแบบงาน สถาปัตยกรรมภายในได้ มีจินตนาการ และมีความคิดสร้างสรรค์ YLO 5 : ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัยในด้านการเขียนแบบ ออกแบบ และนำเสนอผลงาน สถาปัตยกรรมภายในได้ YLO 6 : เข้าใจหลักการการเป็นผู้ประกอบการและการสร้างธุรกิจใหม่ด้านสถาปัตยกรรมภายใน สามารถ จัดการความล้มเหลวสู่ความสำเร็จ และมีทักษะการนำเสนอขายงานสถาปัตยกรรมภายในได้ YLO 7 : ปฏิบัติการเขียนแบบ ออกแบบสถาปัตยกรรมภายในอาคารสาธารณะได้อย่างมีประสิทธิภาพและ สร้างสรรค์
4YLO 4 : ปฏิบัติการค้นคว้าข้อมูลด้านสถาปัตยกรรมภายใน สามารถคิด วิเคราะห์โครงการในงาน สถาปัตยกรรมภายในได้อย่างเป็นระบบ YLO 7 : ปฏิบัติการเขียนแบบ ออกแบบสถาปัตยกรรมภายในอาคารสาธารณะได้อย่างมีประสิทธิภาพและ สร้างสรรค์ YLO 8 : เข้าใจแนวคิดการบริหารธุรกิจการออกแบบ และปฏิบัติการจัดการงานก่อสร้างสถาปัตยกรรม ภายในได้ YLO 9 : พัฒนาทักษะด้านบุคลิกภาพที่เหมาะสมกับการปฏิบัติวิชาชีพสถาปัตยกรรมภายใน เพิ่มพูนความรู้ และทักษะประสบการณ์ทางวิชาชีพสถาปัตยกรรมภายในได้
5YLO 10 : สามารถบูรณาการความรู้ และแก้ปัญหาวิทยานิพนธ์ทางสถาปัตยกรรมภายในได้ YLO 11 : สามารถปฏิบัติงานและมีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพเป็นบัณฑิตนักปฏิบัติสู่ผู้ประกอบการได้

 
1.7 คุณสมบัติผู้เรียน
 

รับผู้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) ทุกแผนการเรียน หรือรับผู้สำเร็จ

การศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ทุกสาขาวิชาหรือเทียบเท่า



 
1.8 จำนวนนิสิต        
1.8.1 จำนวนนิสิต :  
 
ประเภทปริญญา(Ascending)
ชั้นปี
256625672568256925702571
ปริญญาตรี 5 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาชีพ1303030303030
203030303030
30030303030
4000303030
500003030
A:รวม306090120150150
B:จำนวนนิสิตที่คาดว่าจะจบ00003030

   
  1.8.2 รูปแบบการศึกษา : แบบชั้นเรียน  
  1.8.3 ค่าใช้จ่ายต่อหัวต่อปี (สูงสุด)   114287.00  บาท (โครงการปกติ/รับตรง)
0.00  บาท (โครงการพิเศษ ถ้ามี)
 
1.9 เกณฑ์การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร    
 

เกณฑ์การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร

1 นักศึกษาได้ขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดยต้องศึกษารายวิชาครบตามที่หลักสูตรหรือสาขาวิชากำหนด มีจำนวนหน่วยกิตสะสมรวมตลอดหลักสูตร ไม่ต่ำกว่าที่หลักสูตรกำหนด และได้ค่าระดับคะแนนเฉลี่ยสะสม (เกรด) ตลอดหลักสูตรไม่ต่ำกว่า 2.00

2 เป็นผู้มีความประพฤติที่ไม่ขัดต่อระเบียบของมหาวิทยาลัย และต้องผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนานักศึกษาที่มหาวิทยาลัยกำหนด

3 การสำเร็จการศึกษาเป็นไปตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ.2559 (ภาคผนวก ก) กำหนด

 
1.10 เอกสารแนบ    
   
  • Move (F6)
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_10
 
Name 
Date modified 
Size 
มคอ2.pdf
26/12/2565 16:17:5110.17 MB