ชื่อสถาบันอุดมศึกษา
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา
1.1 รหัสและชื่อหลักสูตร      
  ประเภทการขอรับทราบ      
  จำนวนปริญญา    
  เลือกใช้เกณฑ์การประเมิน      
  วัน/เดือน/ปี ที่สภามหาวิทยาลัยอนุมัติ    
  ปีการศึกษาที่สภาอนุมัติให้เปิดสอน  
   หลักสูตรสังกัดคณะ    
   เริ่มใช้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.    
   ปรับปรุงครั้งสุดท้ายเมื่อปี พ.ศ.    
     
  1.1.1 ชื่อภาษาไทย :  
  1.1.2 ชื่อภาษาอังกฤษ :  
  1.1.3 สถานที่จัดการเรียนการสอน :  
1.2 ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
  1.2.1 รูปแบบ :
ระดับ 
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาการ
 
  1.2.2 หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ :
ปริญญาที่ 
หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ 
ชื่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ)  
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ) 
ชื่อสาขาวิชา 
1เป็นไปตามเกณฑ์กำหนดชื่อปริญญาของ กกอ.บริหารธุรกิจบัณฑิตBachelor of Business Administrationบธ.บ.B.B.A.คอมพิวเตอร์ธุรกิจ
 
1.3 ข้อมูลประกอบ :      
  1.3.1 วิชาเอก      
  1.3.2 จำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตร : โครงสร้างหลักสูตร

รูปแบบ 
จำนวนหน่วยกิต 
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาการ130

 
  1.3.3 ภาษาที่ใช้ :  
  1.3.4 การรับผู้เข้าศึกษา :  
  1.3.5 ความร่วมมือกับสถาบันอื่น :
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_3
 
Name 
Date modified 
Size 
No data to display
 
  1.3.6 การให้ปริญญาแก่ผู้สำเร็จการศึกษา :  

หลักสูตร

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา
1.4 สถานภาพหลักสูตรและการพิจารณาอนุมัติ/เห็นชอบหลักสูตร    
  1.4.1 กำหนดเปิดสอน   ภาคเรียนที่  ปี  

เอกสารแนบ มติสภา
  • Copy
  • Delete (Del)
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_4
 
Name 
Date modified 
Size 
CouncilApprove.pdf
21/7/2563 14:02:15252.32 KB
CouncilApprove2620.pdf
21/7/2563 14:02:25137.3 KB
 
  1.4.2 อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร  
 
ตำแหน่งทางวิชาการ 
ชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 อาจารย์กมล ช่วยรักษาวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: วิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ไม่มีตำแหน่งทางวิชาการชลีนุช คนซื่อวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปร.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์มานิตย์ สานอกวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: ประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์สมพงษ์ วะทันติวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: วิทยาศาสตร์มหาบัญฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์อนุชาวดี ไชยทองศรีวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 
  1.4.3 อาจารย์ประจำหลักสูตร    
ตำแหน่งทางวิชาการ 
อาจารย์ประจำหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 
No data to display
 
1.5 ระบบจัดการศึกษา    
  1.5.1 การจัดการศึกษาและโครงสร้างหลักสูตร    
  1.5.2 การจัดการศึกษาฤดูร้อน  
ddd
 
       
     
   

25481991103817_2144_IP:หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2563)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี
1.6 ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้: Learning Outcomes)    
  1.6.1 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาศึกษาทั่วไป    
   ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน
ลำดับที่ 
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม
 1.1มีวินัย ตรงต่อเวลา รับผิดชอบ
 1.2เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่าง ๆ ขององค์กร
 1.3มีคุณธรรมจริยธรรมในการดำเนินชีวิต บนพื้นฐานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
 1.4ตระหนัก และสำนึกในความเป็นไทย
 1.5มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
[Collapse]หัวข้อ: 2.ความรู้
 1.1มีความรอบรู้ มีโลกทัศน์กว้างไกล เข้าใจและเห็นคุณค่าของตนเอง สังคมศิลปวัฒนธรรมและธรรมชาติ
 1.2สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและแสวงหาความรู้เพื่อพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
 1.3สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้อง
[Collapse]หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา
 1.1มีทักษะการคิดแบบองค์รวม
 1.2มีทักษะการแสวงหาความรู้เพื่อพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
 1.3สามารถประยุกต์ใช้ความรู้ให้เข้ากับสถานการณ์ในระดับบุคคล องค์กร และสังคม ได้เป็นอย่างดี
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 1.1มีจิตอาสา สำนึกสาธารณะ เป็นพลเมืองที่มีคุณค่าของสังคมไทยและสังคมโลก
 1.2มีความรับผิดชอบในการทำงานตามที่มอบหมาย ทั้งงานบุคคลและงานกลุ่ม
 1.3สามารถปรับตัวและทำงานร่วมกับผู้อื่นในฐานะผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 1.4มีมนุษยสัมพันธ์และสามารถวางตัวได้อย่างเหมาะสมกับทุกสถานการณ์
[Collapse]หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี
 1.1สามารถใช้ภาษาในการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ
 1.2มีทักษะในการคิดวิเคราะห์เชิงตัวเลขเพื่อใช้ในการแก้ปัญหา
 1.3มีทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างรู้เท่าทัน
 1.4สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ที่ทันสมัยได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน 
[Collapse]PLO: 1 มีความรู้ ความสามารถ ปฏิบัติงานในหน้าที่เกี่ยวกับผู้พัฒนาและจัดการระบบคอมพิวเตอร์ในหน่วยงานทางธุรกิจ
  1.1 :มีวินัย ตรงต่อเวลา รับผิดชอบ (1)
  1.3 :สามารถประยุกต์ใช้ความรู้ให้เข้ากับสถานการณ์ในระดับบุคคล องค์กร และสังคม ได้เป็นอย่างดี(3)
  1.2 :มีความรับผิดชอบในการทำงานตามที่มอบหมาย ทั้งงานบุคคลและงานกลุ่ม(4)
  1.2 :เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่าง ๆ ขององค์กร (1)
  1.1 :มีความรอบรู้ มีโลกทัศน์กว้างไกล เข้าใจและเห็นคุณค่าของตนเอง สังคมศิลปวัฒนธรรมและธรรมชาติ (2)
  1.1 :สามารถใช้ภาษาในการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ (5)
[Collapse]PLO: 2 มีทักษะในการทำงานเป็นทีม สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ในงานทางด้านธุรกิจได้
  1.1 :มีวินัย ตรงต่อเวลา รับผิดชอบ (1)
  1.3 :มีคุณธรรมจริยธรรมในการดำเนินชีวิต บนพื้นฐานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง (1)
  1.2 :เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่าง ๆ ขององค์กร (1)
  1.1 :มีความรอบรู้ มีโลกทัศน์กว้างไกล เข้าใจและเห็นคุณค่าของตนเอง สังคมศิลปวัฒนธรรมและธรรมชาติ (2)
  1.3 :สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้อง (2)
  1.2 :มีทักษะการแสวงหาความรู้เพื่อพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง (3)
  1.1 :มีทักษะการคิดแบบองค์รวม (3)
  1.3 :สามารถประยุกต์ใช้ความรู้ให้เข้ากับสถานการณ์ในระดับบุคคล องค์กร และสังคม ได้เป็นอย่างดี(3)
  1.2 :มีความรับผิดชอบในการทำงานตามที่มอบหมาย ทั้งงานบุคคลและงานกลุ่ม(4)
  1.2 :มีทักษะในการคิดวิเคราะห์เชิงตัวเลขเพื่อใช้ในการแก้ปัญหา(5)
  1.1 :มีจิตอาสา สำนึกสาธารณะ เป็นพลเมืองที่มีคุณค่าของสังคมไทยและสังคมโลก (4)
  1.1 :สามารถใช้ภาษาในการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ (5)
[Collapse]PLO: 3 มีคุณธรรม จรรยาบรรณทางวิชาชีพ และมีความรับผิดชอบต่อสังคมและประเทศชาติ
  1.2 :เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่าง ๆ ขององค์กร (1)
  1.1 :มีความรอบรู้ มีโลกทัศน์กว้างไกล เข้าใจและเห็นคุณค่าของตนเอง สังคมศิลปวัฒนธรรมและธรรมชาติ (2)
  1.1 :มีวินัย ตรงต่อเวลา รับผิดชอบ (1)
  1.1 :มีทักษะการคิดแบบองค์รวม (3)
  1.2 :มีความรับผิดชอบในการทำงานตามที่มอบหมาย ทั้งงานบุคคลและงานกลุ่ม(4)
  1.3 :สามารถปรับตัวและทำงานร่วมกับผู้อื่นในฐานะผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ(4)
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
[Collapse]1[Collapse]2[Collapse]3[Collapse]4[Collapse]5
1.11.21.31.11.31.11.21.31.11.21.31.11.2
1 มีความรู้ ความสามารถ ปฏิบัติงานในหน้าที่เกี่ยวกับผู้พัฒนาและจัดการระบบคอมพิวเตอร์ในหน่วยงานทางธุรกิจ
2 มีทักษะในการทำงานเป็นทีม สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ในงานทางด้านธุรกิจได้
3 มีคุณธรรม จรรยาบรรณทางวิชาชีพ และมีความรับผิดชอบต่อสังคมและประเทศชาติ
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)

 
  1.6.2 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาเฉพาะ    
     ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้ :Learning Outcomes)
ลำดับที่ (Ascending)
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม
 1.1ตระหนักในคุณค่าและคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ และซื่อสัตย์สุจริต
 1.2มีวินัย ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเอง วิชาชีพและสังคม
 1.3มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งและลำดับความสำคัญ
 1.4เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น รวมทั้งเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
 1.5เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่าง ๆ ขององค์กรและสังคม
 1.6สามารถวิเคราะห์ผลกระทบจากการใช้คอมพิวเตอร์ต่อบุคคลองค์กรและสังคม
 1.7มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
[Collapse]หัวข้อ: 2.ความรู้
 1.1มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาสาขาวิชาที่ศึกษา
 1.2สามารถวิเคราะห์ปัญหา เข้าใจและอธิบายความต้องการ รวมทั้งประยุกต์ความรู้ ทักษะ และการใช้เครื่องมือที่เหมาะสมกับการแก้ไขปัญหา
 1.3สามารถวิเคราะห์ ออกแบบ ติดตั้ง ปรับปรุงและ/หรือประเมินระบบองค์ประกอบต่าง ๆ ของระบบคอมพิวเตอร์ให้ได้ตรงตามข้อกำหนด
 1.4สามารถติดตามความก้าวหน้าและวิวัฒนาการคอมพิวเตอร์ รวมทั้งการนำไปประยุกต์
 1.5รู้ เข้าใจและสนใจพัฒนาความรู้ ความชำนาญทางคอมพิวเตอร์อย่างต่อเนื่อง
 1.6มีความรู้ในแนวกว้างของสาขาวิชาที่ศึกษาเพื่อให้เล็งเห็นการเปลี่ยนแปลง และเข้าใจผลกระทบของเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้อง
 1.7มีประสบการณ์ในการพัฒนาและ/หรือการประยุกต์ซอฟแวร์ที่ใช้งานได้จริง
 1.8สามารถบูรณาการความรู้ในสาขาวิชาที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
[Collapse]หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา
 1.1คิดอย่างมีวิจารณญาณและอย่างเป็นระบบ
 1.2สามารถสืบค้น ตีความ และประเมินสารสนเทศ เพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหาอย่างสร้างสรรค์
 1.3สามารถรวบรวม ศึกษา วิเคราะห์ และสรุปประเด็นปัญหาและความต้องการ
 1.4สามารถประยุกต์ความรู้และทักษะกับการแก้ไขปัญหาทางคอมพิวเตอร์ได้อย่างเหมาะสม
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 1.1สามารถสื่อสารทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศกับกลุ่มคนหลากหลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 1.2สามารถให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกในการแก้ปัญหาสถานการณ์ ต่าง ๆ ทั้งในบทบาทของผู้นำ หรือในบทบาทของผู้ร่วมทีมทำงาน
 1.3สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาชี้นำสังคมในประเด็นที่เหมาะสม
 1.4มีความรับผิดชอบในการกระทำของตนเองและรับผิดชอบงานในกลุ่ม
 1.5สามารถเป็นผู้ริเริ่มแสดงประเด็นในการแก้ไขสถานการณ์ทั้งส่วนตัวและ ส่วนรวม พร้อมทั้งแสดงจุดยืนอย่างพอเหมาะทั้งของตนเองและของกลุ่ม
 1.6มีความรับผิดชอบการพัฒนาการเรียนรู้ทั้งของตนเองและทางวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง ผลการเรียนรู้ต่างๆ นี้สามารถวัดระหว่างการทำกิจกรรรมร่วมกันได้
[Collapse]หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี
 1.1มีทักษะการใช้เครื่องมือที่จำเป็นที่มีอยู่ในปัจจุบันต่อการทำงานที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
 1.2สามารถแนะนำประเด็นการแก้ไขปัญหาโดยใช้สารสนเทศทางคณิตศาสตร์หรือการแสดงสถิติประยุกต์ต่อปัญหาที่เกี่ยวข้องอย่างสร้างสรรค์
 1.3สามารถสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพทั้งปากเปล่าและการเขียน พร้อมทั้งเลือกใช้รูปแบบของสื่อการนำเสนอได้อย่างเหมาะสม
 1.4สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศได้อย่างเหมาะสม
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (Ascending)
[Collapse]PLO: 1 มีความรู้ ความสามารถ ปฏิบัติงานในหน้าที่เกี่ยวกับผู้พัฒนาและจัดการระบบคอมพิวเตอร์ในหน่วยงานทางธุรกิจ
  1.2 :มีวินัย ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเอง วิชาชีพและสังคม(1)
  1.3 :มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งและลำดับความสำคัญ(1)
  1.1 :มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาสาขาวิชาที่ศึกษา (2)
  1.6 :สามารถวิเคราะห์ผลกระทบจากการใช้คอมพิวเตอร์ต่อบุคคลองค์กรและสังคม(1)
  1.7 :มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ(1)
  1.2 :สามารถวิเคราะห์ปัญหา เข้าใจและอธิบายความต้องการ รวมทั้งประยุกต์ความรู้ ทักษะ และการใช้เครื่องมือที่เหมาะสมกับการแก้ไขปัญหา(2)
  1.7 :มีประสบการณ์ในการพัฒนาและ/หรือการประยุกต์ซอฟแวร์ที่ใช้งานได้จริง(2)
  1.8 :สามารถบูรณาการความรู้ในสาขาวิชาที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง(2)
  1.1 :คิดอย่างมีวิจารณญาณและอย่างเป็นระบบ(3)
  1.3 :สามารถรวบรวม ศึกษา วิเคราะห์ และสรุปประเด็นปัญหาและความต้องการ(3)
  1.4 :สามารถประยุกต์ความรู้และทักษะกับการแก้ไขปัญหาทางคอมพิวเตอร์ได้อย่างเหมาะสม(3)
  1.4 :มีความรับผิดชอบในการกระทำของตนเองและรับผิดชอบงานในกลุ่ม(4)
  1.1 :มีทักษะการใช้เครื่องมือที่จำเป็นที่มีอยู่ในปัจจุบันต่อการทำงานที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์(5)
  1.4 :สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศได้อย่างเหมาะสม(5)
  1.4 :สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศได้อย่างเหมาะสม(5)
[Collapse]PLO: 2 มีทักษะในการทำงานเป็นทีม สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ในงานทางด้านธุรกิจได้
  1.1 :ตระหนักในคุณค่าและคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ และซื่อสัตย์สุจริต(1)
  1.2 :มีวินัย ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเอง วิชาชีพและสังคม(1)
  1.3 :มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งและลำดับความสำคัญ(1)
  1.4 :เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น รวมทั้งเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์(1)
  1.1 :มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาสาขาวิชาที่ศึกษา (2)
  1.5 :เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่าง ๆ ขององค์กรและสังคม(1)
  1.7 :มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ(1)
  1.2 :สามารถวิเคราะห์ปัญหา เข้าใจและอธิบายความต้องการ รวมทั้งประยุกต์ความรู้ ทักษะ และการใช้เครื่องมือที่เหมาะสมกับการแก้ไขปัญหา(2)
  1.4 :สามารถติดตามความก้าวหน้าและวิวัฒนาการคอมพิวเตอร์ รวมทั้งการนำไปประยุกต์(2)
  1.7 :มีประสบการณ์ในการพัฒนาและ/หรือการประยุกต์ซอฟแวร์ที่ใช้งานได้จริง(2)
  1.8 :สามารถบูรณาการความรู้ในสาขาวิชาที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง(2)
  1.1 :คิดอย่างมีวิจารณญาณและอย่างเป็นระบบ(3)
  1.3 :สามารถรวบรวม ศึกษา วิเคราะห์ และสรุปประเด็นปัญหาและความต้องการ(3)
  1.4 :สามารถประยุกต์ความรู้และทักษะกับการแก้ไขปัญหาทางคอมพิวเตอร์ได้อย่างเหมาะสม(3)
  1.1 :สามารถสื่อสารทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศกับกลุ่มคนหลากหลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ(4)
  1.2 :สามารถให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกในการแก้ปัญหาสถานการณ์ ต่าง ๆ ทั้งในบทบาทของผู้นำ หรือในบทบาทของผู้ร่วมทีมทำงาน(4)
  1.4 :มีความรับผิดชอบในการกระทำของตนเองและรับผิดชอบงานในกลุ่ม(4)
  1.6 :มีความรับผิดชอบการพัฒนาการเรียนรู้ทั้งของตนเองและทางวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง ผลการเรียนรู้ต่างๆ นี้สามารถวัดระหว่างการทำกิจกรรรมร่วมกันได้(4)
  1.1 :มีทักษะการใช้เครื่องมือที่จำเป็นที่มีอยู่ในปัจจุบันต่อการทำงานที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์(5)
  1.4 :สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศได้อย่างเหมาะสม(5)
[Collapse]PLO: 3 มีคุณธรรม จรรยาบรรณทางวิชาชีพและมีความรับผิดชอบต่อสังคมและประเทศชาติ
  1.1 :ตระหนักในคุณค่าและคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ และซื่อสัตย์สุจริต(1)
  1.2 :มีวินัย ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเอง วิชาชีพและสังคม(1)
  1.1 :มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาสาขาวิชาที่ศึกษา (2)
  1.6 :สามารถวิเคราะห์ผลกระทบจากการใช้คอมพิวเตอร์ต่อบุคคลองค์กรและสังคม(1)
  1.7 :มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ(1)
  1.2 :สามารถวิเคราะห์ปัญหา เข้าใจและอธิบายความต้องการ รวมทั้งประยุกต์ความรู้ ทักษะ และการใช้เครื่องมือที่เหมาะสมกับการแก้ไขปัญหา(2)
  1.6 :มีความรู้ในแนวกว้างของสาขาวิชาที่ศึกษาเพื่อให้เล็งเห็นการเปลี่ยนแปลง และเข้าใจผลกระทบของเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้อง(2)
  1.7 :มีประสบการณ์ในการพัฒนาและ/หรือการประยุกต์ซอฟแวร์ที่ใช้งานได้จริง(2)
  1.8 :สามารถบูรณาการความรู้ในสาขาวิชาที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง(2)
  1.1 :คิดอย่างมีวิจารณญาณและอย่างเป็นระบบ(3)
  1.3 :สามารถรวบรวม ศึกษา วิเคราะห์ และสรุปประเด็นปัญหาและความต้องการ(3)
  1.4 :สามารถประยุกต์ความรู้และทักษะกับการแก้ไขปัญหาทางคอมพิวเตอร์ได้อย่างเหมาะสม(3)
  1.2 :สามารถให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกในการแก้ปัญหาสถานการณ์ ต่าง ๆ ทั้งในบทบาทของผู้นำ หรือในบทบาทของผู้ร่วมทีมทำงาน(4)
  1.3 :สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาชี้นำสังคมในประเด็นที่เหมาะสม(4)
  1.4 :มีความรับผิดชอบในการกระทำของตนเองและรับผิดชอบงานในกลุ่ม(4)
  1.6 :มีความรับผิดชอบการพัฒนาการเรียนรู้ทั้งของตนเองและทางวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง ผลการเรียนรู้ต่างๆ นี้สามารถวัดระหว่างการทำกิจกรรรมร่วมกันได้(4)
  1.1 :มีทักษะการใช้เครื่องมือที่จำเป็นที่มีอยู่ในปัจจุบันต่อการทำงานที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์(5)
  1.3 :สามารถสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพทั้งปากเปล่าและการเขียน พร้อมทั้งเลือกใช้รูปแบบของสื่อการนำเสนอได้อย่างเหมาะสม(5)
  1.4 :สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศได้อย่างเหมาะสม(5)
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
[Collapse]1[Collapse]2[Collapse]3[Collapse]4[Collapse]5
1.11.21.31.41.51.61.71.11.21.41.61.71.81.11.31.41.11.21.31.41.61.11.31.4
1 มีความรู้ ความสามารถ ปฏิบัติงานในหน้าที่เกี่ยวกับผู้พัฒนาและจัดการระบบคอมพิวเตอร์ในหน่วยงานทางธุรกิจ
2 มีทักษะในการทำงานเป็นทีม สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ในงานทางด้านธุรกิจได้
3 มีคุณธรรม จรรยาบรรณทางวิชาชีพและมีความรับผิดชอบต่อสังคมและประเทศชาติ
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
 
 
  1.6.3 ความคาดหวังของผลลัพธ์การเรียนรู้เมื่อสิ้นปีการศึกษา    
 
ปีที่ (Ascending)
รายละเอียด 
  
11. มีระเบียบวินัย คุณธรรม จรรยาบรรณทางวิชาการและ วิชาชีพทางด้านคอมพิวเตอร์ 2. มีความความซื่อสัตย์ สุจริต และความรับผิดชอบต่อ สังคมและประเทศชาติ 3. สามารถวิเคราะห์โจทย์ ทางคอมพิวเตอร์ และเขียนโปรแกรมทางธุรกิจเบื้องต้นได้ 4. มีความเข้าใจในการ ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารกับงานธุรกิจได้ อย่างเหมาะสม
21. มีทักษะการวิเคราะห์เชิงปริมาณ เพื่อตัดสินใจอย่างสร้างสรรค์ และเสนอแนะแนวทาง ในการแก้ไขปัญหาหรือขัดแย้ง 2. มีทักษะในการใช้ภาษา ในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ 3. สามารถเขียนโปรแกรม เว็บแบบพลวัติ วิเคราะห์และ พัฒนาระบบงานประยุกต์บนเครือข่ายเว็บได้ 4. สามารถวิเคราะห์และ ออกแบบระบบในงานธุรกิจ ประเภทต่างๆ ได้ 5. สามารถติดตั้งโปรแกรม เชื่อมต่อเครือข่าย และแก้ปัญหา ทางคอมพิวเตอร์เบื้องต้นได้
31. สามารถประยุกต์ใช้ เทคโนโลยีในงานมัลติมีเดียกับงาน ที่ได้มอบหมายได้ 2. สามารถเขียนโปรแกรม เชิงวัตถุ พัฒนาโปรแกรมประยุกต์ บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ วิเคราะห์และพัฒนาระบบงานประยุกต์บน เครือข่ายได้ 3. สามารถปฏิบัติงานและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมาย อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถ ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
41. มีภาวะผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งและลำดับความสำคัญได้ 2. มีความพร้อมในการ ปฏิบัติงานในสถานประกอบการ หรือหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน

 
1.7 คุณสมบัติผู้เรียน
 

2.2.1  รับผู้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ หรือรับผู้สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ทุกสาขาวิชา      หรือเทียบเท่า

                    2.2.2  รับผู้สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ สาขาวิชาการพัฒนาเว็บเพจ สาขาวิชาเทคโนโลยีสำนักงาน สาขาวิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ สาขางานเทคนิคคอมพิวเตอร์  หรือสาขาวิชาอื่น ๆ ทางด้านคอมพิวเตอร์หรือเทียบเท่า โดยวิธีการเทียบโอนผลการเรียน ตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ.2559 และเกณฑ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

 
1.8 จำนวนนิสิต        
1.8.1 จำนวนนิสิต :  
 
ประเภทปริญญา(Ascending)
ชั้นปี
25632564256525662567
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาการ15050505050
2050505050
300252525
40002525
A:รวม50100125150150
B:จำนวนนิสิตที่คาดว่าจะจบ025255050

   
  1.8.2 รูปแบบการศึกษา : แบบชั้นเรียน  
  1.8.3 ค่าใช้จ่ายต่อหัวต่อปี (สูงสุด)   54565.00  บาท (โครงการปกติ/รับตรง)
0.00  บาท (โครงการพิเศษ ถ้ามี)
 
1.9 เกณฑ์การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร    
 

3.1 นักศึกษาได้ขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดยต้องศึกษารายวิชาครบตามที่หลักสูตรหรือสาขาวิชากำหนด มีจำนวนหน่วยกิตสะสมรวมตลอดหลักสูตรไม่ต่ำกว่าที่หลักสูตรกำหนด ได้ค่าระดับคะแนนเฉลี่ยสะสม (เกรด) ตลอดหลักสูตรไม่ต่ำกว่า 2.00

          3.2 เป็นผู้มีความประพฤติที่ไม่ขัดต่อระเบียบของมหาวิทยาลัย และต้องผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนานักศึกษาที่มหาวิทยาลัยกำหนด

          3.3 การสำเร็จการศึกษาเป็นไปตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2559 (ภาคผนวก ก) กำหนด

 
1.10 เอกสารแนบ    
   
  • Move (F6)
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_10
 
Name 
Date modified 
Size 
มคอ2.pdf
4/3/2564 14:41:485.32 MB