| หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม |
| 1 | ซื่อสัตย์ สุจริต ยุติธรรม ปฏิบัติตนตามหลักธรรมมาภิบาล มีจิตอาสาและจิตสาธารณะ |
| 2 | มีระเบียบวินัยและความรับผิดชอบต่อตนเอง |
| 3 | ตระหนักในการปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพครู และปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี |
| 4 | เคารพสิทธิและความคิดเห็นของผู้อื่น |
| หัวข้อ: 2.ความรู้ |
| 1 | อธิบายถึงความรู้ในหลักการและทฤษฎีของวิชาที่ศึกษา |
| 2 | บูรณาการความรู้ ทักษะและกระบวนการในรายวิชา ระหว่างวิชาชีพครูกับวิชาเฉพาะ |
| 3 | ติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการ และงานวิจัยในสาขาวิชาการศึกษา |
| 4 | นำความรู้ต่างๆ ที่เรียนสู่การปฏิบัติ โดยนำไปประยุกต์กับการดำรงชีวิตและการประกอบอาชีพ |
| หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา |
| 1 | คิดวิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นระบบและมีเหตุผล เสนอทางออกและนำไปสู่การแก้ไขได้อย่างสร้างสรรค์ |
| 2 | คิดค้นหาข้อเท็จจริง เพื่อนำมาใช้ในการปฏิบัติงานสอนและงานครู พร้อมทั้งใช้และผลิตงานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ |
| 3 | มีความเป็นผู้นำทางปัญญา สามารถวิเคราะห์และสังเคราะห์ความรู้จากแหล่งต่างๆ เพื่อนำไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรม |
| หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ |
| 1 | ทำงานร่วมกับผู้อื่น ในฐานะผู้นำและสมาชิกที่ดีของกลุ่มและระหว่างกลุ่มอย่างสร้างสรรค์ |
| 2 | มีความรับผิดชอบต่อสังคม เศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม |
| 3 | สามารถปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์และวัฒนธรรมองค์กร |
| หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี |
| 1 | วิเคราะห์ข้อมูลข่าวสารอันมีผลให้สามารถเข้าใจองค์ความรู้หรือประเด็นปัญหา ทั้งที่เป็นตัวเลขเชิงสถิติหรือคณิตศาสตร์ ภาษาพูดหรือภาษาเขียน |
| 2 | เลือกใช้ข้อมูลสารสนเทศ และเทคโนโลยีสารสนเทศในการประมวลผล และแปลความหมายได้อย่างเหมาะสม |
| 3 | สื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งการพูด การเขียนและการนำเสนอที่เหมาะสม |
| หัวข้อ: 6.ทักษะการจัดการเรียนรู้ |
| 1 | มีความเชี่ยวชาญในการจัดการเรียนรู้ที่มีรูปแบบหลากหลาย ทั้งรูปแบบที่เป็นทางการ (Formal) และ รูปแบบกึ่งทางการ (Non formal) และรูปแบบไม่เป็นทางการ (Informal) อย่างสร้างสรรค์ |
| 2 | มีความเชี่ยวชาญในการจัดการเรียนรู้สำหรับผู้เรียนที่หลากหลาย ด้วยนวัตกรรม เพื่อพัฒนาความแตกต่างระหว่างบุคคล |
| 3 | มีความเชี่ยวชาญในการจัดการเรียนรู้อย่างบูรณาการ |