ชื่อสถาบันอุดมศึกษา
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา
1.1 รหัสและชื่อหลักสูตร      
  ประเภทการขอรับทราบ      
  จำนวนปริญญา    
  เลือกใช้เกณฑ์การประเมิน      
  วัน/เดือน/ปี ที่สภามหาวิทยาลัยอนุมัติ    
  ปีการศึกษาที่สภาอนุมัติให้เปิดสอน  
   หลักสูตรสังกัดคณะ    
   เริ่มใช้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.    
   ปรับปรุงครั้งสุดท้ายเมื่อปี พ.ศ.    
     
  1.1.1 ชื่อภาษาไทย :  
  1.1.2 ชื่อภาษาอังกฤษ :  
  1.1.3 สถานที่จัดการเรียนการสอน :  
1.2 ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
  1.2.1 รูปแบบ :
ระดับ 
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาชีพ
 
  1.2.2 หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ :
ปริญญาที่ 
หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ 
ชื่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ)  
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ) 
ชื่อสาขาวิชา 
1เป็นไปตามเกณฑ์กำหนดชื่อปริญญาของ กกอ.ศึกษาศาสตรบัณฑิตBachelor of Educationศษ.บ.B.Ed.วิทยาศาสตร์ทั่วไป
 
1.3 ข้อมูลประกอบ :      
  1.3.1 วิชาเอก      
  1.3.2 จำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตร : โครงสร้างหลักสูตร

รูปแบบ 
จำนวนหน่วยกิต 
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาชีพ149

 
  1.3.3 ภาษาที่ใช้ :  
  1.3.4 การรับผู้เข้าศึกษา :  
  1.3.5 ความร่วมมือกับสถาบันอื่น :
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_3
 
Name 
Date modified 
Size 
No data to display
 
  1.3.6 การให้ปริญญาแก่ผู้สำเร็จการศึกษา :  

หลักสูตร

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา
1.4 สถานภาพหลักสูตรและการพิจารณาอนุมัติ/เห็นชอบหลักสูตร    
  1.4.1 กำหนดเปิดสอน   ภาคเรียนที่  ปี  

เอกสารแนบ มติสภา
  • Copy
  • Delete (Del)
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_4
 
Name 
Date modified 
Size 
CouncilApprove.pdf
12/3/2564 14:49:161.51 MB
 
  1.4.2 อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร  
 
ตำแหน่งทางวิชาการ 
ชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 อาจารย์จิตราภรณ์ บุญถนอมวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: การศึกษาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ More Info...
 อาจารย์จีรวรรณ เกิดร่วมวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: การศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ More Info...
 อาจารย์ชบา เมืองจีนวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: ศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยรามคำแหง More Info...
 อาจารย์ธวรรณรัตน์ นาคเครือวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: ศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ More Info...
 อาจารย์วีระชัย นาสารีย์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 
  1.4.3 อาจารย์ประจำหลักสูตร    
ตำแหน่งทางวิชาการ 
อาจารย์ประจำหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 อาจารย์จิตราภรณ์ บุญถนอมวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: การศึกษาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ More Info...
 อาจารย์จีรวรรณ เกิดร่วมวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: การศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ More Info...
 อาจารย์ชบา เมืองจีนวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: ศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยรามคำแหง More Info...
 อาจารย์ธวรรณรัตน์ นาคเครือวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: ศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์วีระชัย นาสารีย์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 
1.5 ระบบจัดการศึกษา    
  1.5.1 การจัดการศึกษาและโครงสร้างหลักสูตร    
  1.5.2 การจัดการศึกษาฤดูร้อน  
ddd
 
       
     
   

25140071100036_2065_IP:หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ทั่วไป (4 ปี) หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2562)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะศึกษาศาสตร์
1.6 ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้: Learning Outcomes)    
  1.6.1 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาศึกษาทั่วไป    
   ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน
ลำดับที่ 
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม
 2มีจิตสาธารณะ
 4มีค่านิยมที่เหมาะสมในการจรรโลงวัฒนธรรมไทย
 3เคารพในกฎระเบียบและกฎเกณฑ์ขององค์กรและสังคม
 1มีความซื่อสัตย์สุจริต
[Collapse]หัวข้อ: 2.ความรู้
 4การแก้ไขปัญหาโดยใช้ความรู้ และเหตุผล
 2มีความรู้ความเข้าใจสังคมไทยสังคมโลก
 1เข้าใจหลักการและทฤษฎีพื้นฐานและสามารถนำไปประยุกต์ใช้
 3การนำความรู้มาปรับใช้ให้เหมาะ สมกับสถานการณ์/งานที่รับผิดชอบ
[Collapse]หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา
 1การคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์บนหลักการของเหตุผล
 4มุ่งศึกษาตลอดชีวิต
 2การคิดเชิงมโนทัศน์
 3มีความใฝ่รู้ ติดตามการเปลี่ยนแปลงเพื่อพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 1รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นและยอมรับความแตกต่าง
 4ดำรงตนอยู่ในสังคมที่มีความแตกต่างทางวัฒนธรรมได้อย่างมีความสุข
 2มีวุฒิภาวะทางอารมณ์ มีความสามารถในการปรับตัว การควบคุมอารมณ์และความอดทน
 3พัฒนาตนเองด้านการคิดในเชิงบวก
[Collapse]หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี
 4การรู้เท่าทันสื่อและข้อมูลข่าวสาร
 1มีทักษะในการคิดคำนวณ
 2มีทักษะในการใช้ภาษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 3การใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารได้เหมาะสมกับสถานการณ์
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน 
 
No data to display
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
Grand Total
Grand Total
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)

 
  1.6.2 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาเฉพาะ    
     ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้ :Learning Outcomes)
ลำดับที่ (Ascending)
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม
 1แสดงออกซึ่งความรัก ศรัทธาและภูมิใจในวิชาชีพครู และจิตวิญญาณความเป็นครู ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพครูในสาขาวิชาที่ศึกษา
 2มีจิตอาสา จิตสาธารณะ และสามารถพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ศิษย์ ครอบครัว สังคมประเทศชาติ และเสริมสร้างการพัฒนาที่ยั่งยืน
 3มีค่านิยมและคุณลักษณะเป็นประชาธิปไตย คือ การเคารพสิทธิ และให้เกียรติคนอื่น มีความสามัคคี และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ ใช้เหตุผลและปัญญาในการดำเนินชีวิต และการตัดสินใจ
 4มีความกล้าหาญ และแสดงออกทางคุณธรรมจริยธรรม สามารถวินิจฉัยจัดการคิดแก้ปัญหาทางคุณธรรมจริยธรรมด้วยความถูกต้องเหมาะสมกับสังคม การทำงานและสภาพแวดล้อมโดยอาศัยหลักการเหตุผลและใช้ดุลยพินิจทางค่านิยม บรรทัดฐานทางสังคม ความรู้สึกของผู้อื่นและประโยชน์ของสังคมส่วนร่วมต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น และความไม่ถูกต้อง มีจิตสำนึกในการธำรงความโปร่งใสของสังคมและประเทศชาติ
[Collapse]หัวข้อ: 2.ความรู้
 1มีความรอบรู้ในหลักการ แนวคิดทฤษฎีด้านวิชาชีพครูและสาชาวิชาที่ศึกษา อย่างกว้างขวาง ลึกซึ้ง สามารถประยุกต์สู่การปฏิบัติ
 2มีความรอบรู้ในหลักการ แนวคิด ทฤษฏี เนื้อหาวิชาที่สอน สามารถวิเคราะห์ความรู้ และเนื้อหาวิชาที่สอนอย่างลึกซึ่ง สามารถติดตามความก้าวหน้าด้านวิทยาการ และนำไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาผู้เรียน
 3มีความรู้ เข้าใจชีวิต เข้าใจชุมชน เข้าใจโลก และการอยู่ร่วมกันบนพื้นฐานความแตกต่างทางวัฒนธรรม สามารถเผชิญและเท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงของสังคม และสามารถนำแนวคิดปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตและพัฒนาตน พัฒนางานและพัฒนาผู้เรียน
 4มีความรู้และความสามารถในการใช้ภาษาไทย และภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารตามมาตรฐาน
 5มีความรู้ความเข้าใจในการบูรณาการการเรียนการสอนศาสตร์สาขาวิชาที่ศึกษากับการปฏิบัติจริง และการบูรณาการข้ามศาสตร์
[Collapse]หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา
 1คิด ค้นหา วิเคราะห์ข้อเท็จจริง และประเมินข้อมูล สื่อ สารสนเทศจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลายอย่างรู้เท่าทัน เป็นพลเมืองตื่นรู้ มีสำนึกสากล สามารถเผชิญและก้าวทันกับการเปลี่ยนแปลงในโลกยุคดิจิทัล เทคโนโลยีข้ามแพลทฟอร์มและโลกอนาคต นำไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน และวินิจฉัยแก้ปัญหา พัฒนางานได้อย่างสร้างสรรค์ โดยสำนึกถึงความรู้หลักการทางทฤษฏี ประสบการณ์ภาคปฏิบัติ ค่านิยม แนวคิด นโยบายและยุทธศาสตร์ชาติ บรรทัดฐานทางสังคมและผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น
 2เป็นผู้นำทางปัญญา สามารถคิดริเริ่มและพัฒนาอย่างสร้างสรรค์ มีภาวะผู้นำทางวิชาการและวิชาชีพ สามารถชี้นำ ถ่ายทอดความรู้แก่สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างสร้างสรรค์
 3สร้างและประยุกต์ใช้ความรู้จากการทำวิจัย และสร้างนวัตกรรมเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนและพัฒนาผู้เรียนให้เป็นนวัตกร รวมทั้งการถ่ายทอดความรู้แก่ชุมชนและสังคม
 4ตระหนักรู้ เห็นคุณค่าและความสำคัญของศาสตร์พระราชาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน และนำมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาตน พัฒนาผู้เรียน พัฒนางานและพัฒนาชุมชน
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 1รับรู้และเข้าใจความรู้สึกของผู้อื่น มีความคิดเชิงบวก มีวุฒิภาวะทางอารมณ์และทางสังคม
 2ทำงานร่วมกับผู้อื่น ทำงานเป็นทีม เป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี มีสัมพันธภาพที่ดีกับผู้เรียน ผู้ร่วมงาน ผู้ปกครองและคนในชุมชน มีความรับผิดชอบต่อส่วนรวมทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม
 3มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ต่อตนเอง ต่อผู้เรียน ต่อผู้ร่วมงาน และต่อส่วนรวม สามารถช่วยเหลือและแก้ปัญหาตนเอง กลุ่มและระหว่างกลุ่มได้อย่างสร้างสรรค์
[Collapse]หัวข้อ: 687928111
 1มีความเชี่ยวชาญในการจัดการเรียนรู้ด้วยรูปแบบ วิธีการที่หลากหลายโดนเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญสามารถออกแบบ สร้างหลักสูตรรายวิชาในชั้นเรียน วางแผนออกแบบเนื้อหาสาระ กิจกรรมการจัดการเรียนรู้ บริหารจัดการชั้นเรียน ใช้สื่อและเทคโนโลยี วัดและประเมินผลเพื่อพัฒนาผู้เรียนอย่างเหมาะสมและสร้างสรรค์
 2วิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล เพื่อนำไปออกแบบจัดเนื้อหาสาระและกิจกรรมการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับความสนใจ และความถนัดของผู้เรียนอย่างหลากหลายตามความแตกต่างระหว่างบุคคล ทั้งผู้เรียนปกติและผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ
 3จัดกิจกรรมให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากประสบการณ์ ฝึกทักษะ กระบวนการคิด การจัดการ การเผชิญสถานการณ์ ฝึกการปฏิบัติให้ทำได้ คิดเป็น ทำเป็น โดยบรูณาการการทำงานกับการเรียนรู้ และคุณธรรมจริยธรรม สามารถประยุกต์ความรู้มาใช้เพื่อป้องกัน แก้ไขปัญหาและพัฒนา
 4สร้างบรรยากาศ จัดสภาพแวดล้อม สื่อการเรียน แหล่งวิทยาการ และภูมิปัญญา ทั้งใน และนอกสถานศึกษา ประสานความร่วมมือกับบิดามารดา ผู้ปกครอง และบุคคลในชุมชนทุกฝ่าย เพื่ออำนวยความสะดวกและร่วมมือกันพัฒนาผู้เรียนให้เต็มตามศักยภาพ มีความรู้ มีปัญญารู้คิด และเกิดการใฝ่รู้ อย่างต่อเนื่อง
 5นำทักษะศตวรรษ ที่ 21 มาใช้ในการการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน พัฒนาตนเองและสังคม เช่น ทักษะการเรียนรู้ (Learning Skills) ทักษะการรู้เรื่อง (Literacy Skills) และทักษะชีวิต (Life Skills)
[Collapse]หัวข้อ: 687928113
 1วิเคราะห์เชิงตัวเลข สำหรับข้อมูลและสารสนเทศ (data and information) ทั้งที่เป็นตัวเลขเชิงสถิติ หรือคณิตสาสตร์ เพื่อเข้าใจองค์ความรู้ หรือประเด็นปัญหาได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง
 2สื่อสารการเรียนรู้ บุคคลและกลุ่มต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพด้วยวิธีการหลากหลายทั้งการพูดการเขียน และการนำเสนอด้วยรูปแบบต่างๆ โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เหมาะสม
 3ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ โปรแกรมสำเร็จรูปที่จำเป็นสำหรับการเรียนรู้ การจัดการเรียนรู้ การทำงาน การประชุม การจัดการและสืบค้นข้อมูลและสารสนเทศ รับและส่งข้อมูลและสารสนเทศโดยใช้ดุลยพินิจที่ดีในการตรวจสอบความน่าเชื่อถือของข้อมูลและสารสนเทศ อีกทั้งตระหนักถึงการละเมิดลิขสิทธิ์และการลอกเรียนผลงาน
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (Ascending)
 
No data to display
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
Grand Total
Grand Total
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
 
 
  1.6.3 ความคาดหวังของผลลัพธ์การเรียนรู้เมื่อสิ้นปีการศึกษา    
 
ปีที่ (Ascending)
รายละเอียด 
1นักศึกษามีความเข้าใจในหลักคุณธรรมจริยธรรมด้านความซื่อสัตย์สุจริต เคารพในกฎระเบียบและกฎเกณฑ์ขององค์กรและสังคม มีความรู้และทักษะในวิชาพื้นฐานและวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ตลอดจนมีพัฒนาด้านการคิดวิเคราะห์ และความสนใจใฝ่รู้ รวมถึงใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารได้อย่างเหมาะสม
2นักศึกษามีความรู้ในหลักการ ทฤษฎี มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นระบบและมีเหตุผลในการเรียนรู้วิชาชีพครู วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน และวิชาวิทยาศาสตร์ทั่วไป มีความซื่อสัตย์สุจริต มีระเบียบวินัยและรับผิดชอบต่อตนเอง มีการสืบค้นหาข้อเท็จจริง และมีแนวคิดในการเป็นผู้นำทางปัญญา และสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่น
3นักศึกษามีความรู้ในหลักการ ทฤษฎี มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นระบบและมีเหตุผลในการเรียนรู้วิชาชีพครูและวิทยาศาสตร์ขั้นสูง มีความสามารถในการสร้างสรรค์นวัตกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เบื้องต้น มีความสามารถในการประเมินผลด้านการเรียนรู้ กระบวนการและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ รู้ในระเบียบวินัยและความรับผิดชอบต่อตนเอง ตลอดจนสามารถเลือกใช้ข้อมูลสารสนเทศ วิเคราะห์ข้อมูลข่าวสารและสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4นักศึกษามีความเชี่ยวชาญในการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ด้วยวิธีการที่หลากหลาย จัดทำรายวิชาและคำอธิบายรายวิชา และพัฒนาหลักสูตรเพิ่มเติมทางวิทยาศาสตร์ สามารถเป็นผู้นำทางปัญญาในพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ด้วยระเบียบวิธีการวิจัยในชั้นเรียน สามารถวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาในชั้นเรียนได้อย่างเหมาะสม สามารถสืบค้น วิเคราะห์ และสื่อสารสารสนเทศทางวิทยาศาสตร์ได้อย่างทันสมัยและถูกต้อง สามารถปรับตัวให้เข้ากับสถานศึกษาที่ไปปฏิบัติการสอน มีจรรยาบรรณวิชาชีพครูและปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี มีจิตอาสาและจิตสาธารณะ

 
1.7 คุณสมบัติผู้เรียน
 

คุณสมบัติของผู้เข้าศีกษา

เป็นไปตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2558 จะต้องเป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า และมีคุณสมบัติตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยรามคำแหงว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2560 ข้อ 5 และข้อ 6

 
1.8 จำนวนนิสิต        
1.8.1 จำนวนนิสิต :  
 
ประเภทปริญญา(Ascending)
ชั้นปี
25622563256425652566
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาชีพ19090909090
2090909090
300909090
40009090
A:รวม90180270360360
B:จำนวนนิสิตที่คาดว่าจะจบ0009090

   
  1.8.2 รูปแบบการศึกษา : อื่น ๆ (ใช้ร่วมกันระหว่างแบบตลาดวิชาและแบบชั้นเรียน)  
  1.8.3 ค่าใช้จ่ายต่อหัวต่อปี (สูงสุด)   4990.00  บาท (โครงการปกติ/รับตรง)
0.00  บาท (โครงการพิเศษ ถ้ามี)
 
1.9 เกณฑ์การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร    
 

เกณฑ์การวัดผลและการสำเร็จการศึกษา

เป็นไปตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2558 โดยต้องเรียนครบตามจำนวนหน่วยกิตที่กำหนดไว้ในหลักสูตร และต้องได้ระดับคะแนนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 2.00 จากระบบ 4 ระดับคะแนนหรือเทียบเท่า จึงถือว่าเรียนจบหลักสูตรปริญญาตรี และมีคุณสมบัติตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยรามคำแหงว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2560 ข้อ 16 ข้อ 20 และข้อ 21



 
1.10 เอกสารแนบ    
   
  • Move (F6)
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_10
 
Name 
Date modified 
Size 
สมอ08.pdf
12/3/2564 15:26:461.97 MB