| PLO: 1: แสดงออกและปฏิบัติตนภายใต้กฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับจริยธรรมทางวิชาชีพ วิชาการ และการวิจัยด้านวิทยาศาสตร์ ตามมาตรฐานสากล ตามข้อบังคับระดับประเทศ และตามข้อกำหนดของมหาวิทยาลัยอย่างเคร่งครัด ถูกต้อง ด้วยความรับผิดชอบ ตรงต่อเวลา |
|
1.1 :ปฏิบัติตามกฎระเบียบของมหาวิทยาลัย และวิชาชีพ(1)
|
|
1.2 :ซื่อสัตย์ สุจริต (ไม่คัดลอกหรือนำงานของผู้อื่นมาเป็นของตนเอง และอ้างอิงแหล่งที่มาของงาน(1)
|
|
1.3 :ตรงต่อเวลา ใช้เวลาอย่างมีประสิทธิภาพและบริหารจัดการเวลาได้อย่างเหมาะสม(1)
|
|
4.1 :รับผิดชอบในงานที่วางแผนและ/หรือได้รับมอบหมาย ทั้งส่วนตนและส่วนรวมโดยคำนึงถึงผู้อื่น(4)
|
|
4.2 :บริหารจัดการงานกลุ่มและทำงานร่วมกับผู้อื่น ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด(4)
|
|
4.3 :เลือกปฏิบัติและวางตน โดยมีภาวะผู้นำและผู้ร่วมงานอย่างถูกต้อง(4)
|
| PLO: 2: ประยุกต์ความรู้ระดับแนวหน้า ความก้าวหน้า ข้อค้นพบใหม่ทางด้านชีวเคมี ชีววิทยาระดับโมเลกุล และวิทยาศาสตร์ชีวภาพที่เกี่ยวข้อง เพื่อสื่อสาร ถ่ายทอดและเผยแพร่สู่สาธารณชนและสู่วงการวิชาการได้อย่างเหมาะสมต่อผู้รับข้อมูลทั้งระดับพื้นฐานจนถึงระดับซับซ้อน ลุ่มลึก |
|
2.1 :มีความรู้พื้นฐานชีวเคมี เข้าใจหลักการและใช้เครื่องมือและ เทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์ชีวเคมี(2)
|
|
2.2 :บูรณาการองค์ความรู้ชีวเคมี และเชื่อมโยงความรู้ระดับนานาชาติที่ทันสมัย(2)
|
|
4.1 :รับผิดชอบในงานที่วางแผนและ/หรือได้รับมอบหมาย ทั้งส่วนตนและส่วนรวมโดยคำนึงถึงผู้อื่น(4)
|
|
4.2 :บริหารจัดการงานกลุ่มและทำงานร่วมกับผู้อื่น ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด(4)
|
|
4.3 :เลือกปฏิบัติและวางตน โดยมีภาวะผู้นำและผู้ร่วมงานอย่างถูกต้อง(4)
|
|
4.4 :รับฟังและแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ เพื่อพัฒนาศักยภาพของตนเองและผู้เกี่ยวข้อง(4)
|
|
5.1 :นำเสนอข้อมูล ประมวลผล ประยุกต์ วิเคราะห์ สังเคราะห์ ประเมินเปรียบเทียบเชิงตัวเลขทางชีวเคมี(5)
|
|
5.2 :นำเสนอและสื่อสารความรู้ชีวเคมี และเผยแพร่สู่ผู้เกี่ยวข้อง(5)
|
|
5.3 :เขียนบทความ บทคัดย่อ งานวิจัยทางชีวเคมี ระดับชาติหรือระดับนานาชาติ(5)
|
|
5.4 :ใช้และเข้าใจเทคโนโลยีสารสนเทศ การติดต่อสื่อสาร ค้นคว้าข้อมูล และการใช้งานขั้นสูง(5)
|
|
5.5 :ฟัง อ่าน พูด เขียนภาษาอังกฤษในการติดต่อเชื่อมโยงกับผู้เกี่ยวข้องได้(5)
|
| PLO: 3: ออกแบบวางแผนและดำเนินการวิจัยจากโจทย์วิจัยที่มีความสำคัญได้ด้วยตนเองอย่างเป็นขั้นตอน โดยใช้เครื่องมือ อุปกรณ์ วัสดุ สารเคมี กระบวนการทางชีวเคมี และวิทยาศาสตร์ชีวภาพที่เกี่ยวข้องตามมาตรฐานสากล เพื่อการค้นพบ การสร้างองค์ความรู้/นวัตกรรมใหม่ หรือการแก้ปัญหาทางชีวเคมีและสาขาที่เกี่ยวข้อง |
|
1.2 :ซื่อสัตย์ สุจริต (ไม่คัดลอกหรือนำงานของผู้อื่นมาเป็นของตนเอง และอ้างอิงแหล่งที่มาของงาน(1)
|
|
2.1 :มีความรู้พื้นฐานชีวเคมี เข้าใจหลักการและใช้เครื่องมือและ เทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์ชีวเคมี(2)
|
|
2.3 :ค้นคว้าใฝ่รู้ตลอดเวลา เพิ่มพูนความรู้ คิดสังเคราะห์และประเมินองค์ความรู้ใหม่ได้(2)
|
|
3.1 :บูรณาการความรู้เพื่อคิดค้นวิธีการแก้ปัญหา วางแผน และออกแบบการทดลองวิจัยทางวิทยาศาสตร์ (ชีวเคมี) อย่างเป็นระบบ โดยใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ(3)
|
|
3.2 :ประยุกต์ความรู้และหลักการทางชีวเคมี ในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ และ สามารถเปรียบเทียบและสามารถเปรียบเทียบและเลือกวิธีที่ดีที่สุด(3)
|
|
3.3 :ทำการวิเคราะห์ผล อย่างเป็นระบบ เสนอวิธีการปรับปรุง หรืองานที่จะทำต่อไป เปรียบเทียบและเชื่อมโยงบูรณาการผลกับความรู้ในปัจจุบัน และสังเคราะห์เป็นองค์ความรู้ใหม่(3)
|
|
3.4 :ตั้งโจทย์ปัญหาการวิจัยชีวเคมีที่เป็นประโยชน์และมีความสำคัญต่อวงการวิชาการและ/หรือต่อประเทศ(3)
|
|
4.1 :รับผิดชอบในงานที่วางแผนและ/หรือได้รับมอบหมาย ทั้งส่วนตนและส่วนรวมโดยคำนึงถึงผู้อื่น(4)
|
|
4.2 :บริหารจัดการงานกลุ่มและทำงานร่วมกับผู้อื่น ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด(4)
|
|
4.3 :เลือกปฏิบัติและวางตน โดยมีภาวะผู้นำและผู้ร่วมงานอย่างถูกต้อง(4)
|
|
5.2 :นำเสนอและสื่อสารความรู้ชีวเคมี และเผยแพร่สู่ผู้เกี่ยวข้อง(5)
|
|
5.5 :ฟัง อ่าน พูด เขียนภาษาอังกฤษในการติดต่อเชื่อมโยงกับผู้เกี่ยวข้องได้(5)
|
| PLO: 4: ใช้ภาษาอังกฤษทั้งด้านการพูดและการเขียนบทความทางวิชาการที่เกี่ยวข้องได้อย่างชัดเจน ถูกต้อง มีประสิทธิภาพ และไม่คัดลอกผลงานของผู้อื่น |
|
1.2 :ซื่อสัตย์ สุจริต (ไม่คัดลอกหรือนำงานของผู้อื่นมาเป็นของตนเอง และอ้างอิงแหล่งที่มาของงาน(1)
|
|
2.1 :มีความรู้พื้นฐานชีวเคมี เข้าใจหลักการและใช้เครื่องมือและ เทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์ชีวเคมี(2)
|
|
2.3 :ค้นคว้าใฝ่รู้ตลอดเวลา เพิ่มพูนความรู้ คิดสังเคราะห์และประเมินองค์ความรู้ใหม่ได้(2)
|
|
3.1 :บูรณาการความรู้เพื่อคิดค้นวิธีการแก้ปัญหา วางแผน และออกแบบการทดลองวิจัยทางวิทยาศาสตร์ (ชีวเคมี) อย่างเป็นระบบ โดยใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ(3)
|
|
3.2 :ประยุกต์ความรู้และหลักการทางชีวเคมี ในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ และ สามารถเปรียบเทียบและสามารถเปรียบเทียบและเลือกวิธีที่ดีที่สุด(3)
|
|
3.3 :ทำการวิเคราะห์ผล อย่างเป็นระบบ เสนอวิธีการปรับปรุง หรืองานที่จะทำต่อไป เปรียบเทียบและเชื่อมโยงบูรณาการผลกับความรู้ในปัจจุบัน และสังเคราะห์เป็นองค์ความรู้ใหม่(3)
|
|
3.4 :ตั้งโจทย์ปัญหาการวิจัยชีวเคมีที่เป็นประโยชน์และมีความสำคัญต่อวงการวิชาการและ/หรือต่อประเทศ(3)
|
|
4.2 :บริหารจัดการงานกลุ่มและทำงานร่วมกับผู้อื่น ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด(4)
|
|
4.3 :เลือกปฏิบัติและวางตน โดยมีภาวะผู้นำและผู้ร่วมงานอย่างถูกต้อง(4)
|
|
4.4 :รับฟังและแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ เพื่อพัฒนาศักยภาพของตนเองและผู้เกี่ยวข้อง(4)
|
|
5.1 :นำเสนอข้อมูล ประมวลผล ประยุกต์ วิเคราะห์ สังเคราะห์ ประเมินเปรียบเทียบเชิงตัวเลขทางชีวเคมี(5)
|
|
5.2 :นำเสนอและสื่อสารความรู้ชีวเคมี และเผยแพร่สู่ผู้เกี่ยวข้อง(5)
|
|
5.3 :เขียนบทความ บทคัดย่อ งานวิจัยทางชีวเคมี ระดับชาติหรือระดับนานาชาติ(5)
|
|
5.4 :ใช้และเข้าใจเทคโนโลยีสารสนเทศ การติดต่อสื่อสาร ค้นคว้าข้อมูล และการใช้งานขั้นสูง(5)
|
|
5.5 :ฟัง อ่าน พูด เขียนภาษาอังกฤษในการติดต่อเชื่อมโยงกับผู้เกี่ยวข้องได้(5)
|
| PLO: 5: วิเคราะห์ แปลผล โจทย์คำถาม-โจทย์วิจัยที่ค้นพบบนหลักการทฤษฎีและหลักฐานเชิงประจักษ์ของกระบวนการทางชีวเคมี ชีววิทยาระดับโมเลกุล และวิทยาศาสตร์ชีวภาพที่เกี่ยวข้อง เพื่อการวิพากษ์ การพัฒนาและการทำงานเป็นทีม |
|
3.1 :บูรณาการความรู้เพื่อคิดค้นวิธีการแก้ปัญหา วางแผน และออกแบบการทดลองวิจัยทางวิทยาศาสตร์ (ชีวเคมี) อย่างเป็นระบบ โดยใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ(3)
|
|
3.2 :ประยุกต์ความรู้และหลักการทางชีวเคมี ในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ และ สามารถเปรียบเทียบและสามารถเปรียบเทียบและเลือกวิธีที่ดีที่สุด(3)
|
|
3.3 :ทำการวิเคราะห์ผล อย่างเป็นระบบ เสนอวิธีการปรับปรุง หรืองานที่จะทำต่อไป เปรียบเทียบและเชื่อมโยงบูรณาการผลกับความรู้ในปัจจุบัน และสังเคราะห์เป็นองค์ความรู้ใหม่(3)
|
|
3.4 :ตั้งโจทย์ปัญหาการวิจัยชีวเคมีที่เป็นประโยชน์และมีความสำคัญต่อวงการวิชาการและ/หรือต่อประเทศ(3)
|
|
4.1 :รับผิดชอบในงานที่วางแผนและ/หรือได้รับมอบหมาย ทั้งส่วนตนและส่วนรวมโดยคำนึงถึงผู้อื่น(4)
|
|
4.2 :บริหารจัดการงานกลุ่มและทำงานร่วมกับผู้อื่น ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด(4)
|
|
4.3 :เลือกปฏิบัติและวางตน โดยมีภาวะผู้นำและผู้ร่วมงานอย่างถูกต้อง(4)
|
|
4.4 :รับฟังและแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ เพื่อพัฒนาศักยภาพของตนเองและผู้เกี่ยวข้อง(4)
|
|
5.1 :นำเสนอข้อมูล ประมวลผล ประยุกต์ วิเคราะห์ สังเคราะห์ ประเมินเปรียบเทียบเชิงตัวเลขทางชีวเคมี(5)
|
|
5.5 :ฟัง อ่าน พูด เขียนภาษาอังกฤษในการติดต่อเชื่อมโยงกับผู้เกี่ยวข้องได้(5)
|
| PLO: 6: คิดเชิงวิจารณญาณในการประเมินความน่าเชื่อถือ ความเป็นไปได้ของข้อมูล ข้อค้นพบใหม่ทางด้านชีวเคมี ชีววิทยาระดับโมเลกุล และวิทยาศาสตร์ชีวภาพที่เกี่ยวข้อง จากแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย เช่น การใช้ข้อมูลเทคโนโลยีสารสนเทศ การใช้ข้อมูลจากวารสารแบบ Open Access การใช้ข้อมูลจากบทความและตำรา |
|
1.2 :ซื่อสัตย์ สุจริต (ไม่คัดลอกหรือนำงานของผู้อื่นมาเป็นของตนเอง และอ้างอิงแหล่งที่มาของงาน(1)
|
|
2.3 :ค้นคว้าใฝ่รู้ตลอดเวลา เพิ่มพูนความรู้ คิดสังเคราะห์และประเมินองค์ความรู้ใหม่ได้(2)
|
|
3.2 :ประยุกต์ความรู้และหลักการทางชีวเคมี ในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ และ สามารถเปรียบเทียบและสามารถเปรียบเทียบและเลือกวิธีที่ดีที่สุด(3)
|
|
3.3 :ทำการวิเคราะห์ผล อย่างเป็นระบบ เสนอวิธีการปรับปรุง หรืองานที่จะทำต่อไป เปรียบเทียบและเชื่อมโยงบูรณาการผลกับความรู้ในปัจจุบัน และสังเคราะห์เป็นองค์ความรู้ใหม่(3)
|
|
3.4 :ตั้งโจทย์ปัญหาการวิจัยชีวเคมีที่เป็นประโยชน์และมีความสำคัญต่อวงการวิชาการและ/หรือต่อประเทศ(3)
|
|
4.4 :รับฟังและแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ เพื่อพัฒนาศักยภาพของตนเองและผู้เกี่ยวข้อง(4)
|
|
5.1 :นำเสนอข้อมูล ประมวลผล ประยุกต์ วิเคราะห์ สังเคราะห์ ประเมินเปรียบเทียบเชิงตัวเลขทางชีวเคมี(5)
|
|
5.4 :ใช้และเข้าใจเทคโนโลยีสารสนเทศ การติดต่อสื่อสาร ค้นคว้าข้อมูล และการใช้งานขั้นสูง(5)
|
|
5.5 :ฟัง อ่าน พูด เขียนภาษาอังกฤษในการติดต่อเชื่อมโยงกับผู้เกี่ยวข้องได้(5)
|
| PLO: 7: สังเคราะห์โจทย์วิจัยใหม่ ๆ ที่มีกระบวนการดำเนินขั้นตอนการวิจัยเชื่อมโยงโจทย์วิจัยได้ถูกต้อง ชัดเจน มีความเป็นไปได้ น่าเชื่อถือ และตามมาตรฐานสากล ฝึกฝนทักษะการเขียนข้อเสนอโครงการวิจัยเพื่อขอรับการสนับสนุนทุนวิจัยทั้งในและต่างประเทศ |
|
1.2 :ซื่อสัตย์ สุจริต (ไม่คัดลอกหรือนำงานของผู้อื่นมาเป็นของตนเอง และอ้างอิงแหล่งที่มาของงาน(1)
|
|
1.3 :ตรงต่อเวลา ใช้เวลาอย่างมีประสิทธิภาพและบริหารจัดการเวลาได้อย่างเหมาะสม(1)
|
|
2.2 :บูรณาการองค์ความรู้ชีวเคมี และเชื่อมโยงความรู้ระดับนานาชาติที่ทันสมัย(2)
|
|
2.3 :ค้นคว้าใฝ่รู้ตลอดเวลา เพิ่มพูนความรู้ คิดสังเคราะห์และประเมินองค์ความรู้ใหม่ได้(2)
|
|
3.2 :ประยุกต์ความรู้และหลักการทางชีวเคมี ในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ และ สามารถเปรียบเทียบและสามารถเปรียบเทียบและเลือกวิธีที่ดีที่สุด(3)
|
|
3.3 :ทำการวิเคราะห์ผล อย่างเป็นระบบ เสนอวิธีการปรับปรุง หรืองานที่จะทำต่อไป เปรียบเทียบและเชื่อมโยงบูรณาการผลกับความรู้ในปัจจุบัน และสังเคราะห์เป็นองค์ความรู้ใหม่(3)
|
|
3.4 :ตั้งโจทย์ปัญหาการวิจัยชีวเคมีที่เป็นประโยชน์และมีความสำคัญต่อวงการวิชาการและ/หรือต่อประเทศ(3)
|
|
4.4 :รับฟังและแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ เพื่อพัฒนาศักยภาพของตนเองและผู้เกี่ยวข้อง(4)
|
|
5.1 :นำเสนอข้อมูล ประมวลผล ประยุกต์ วิเคราะห์ สังเคราะห์ ประเมินเปรียบเทียบเชิงตัวเลขทางชีวเคมี(5)
|
|
5.3 :เขียนบทความ บทคัดย่อ งานวิจัยทางชีวเคมี ระดับชาติหรือระดับนานาชาติ(5)
|
|
5.4 :ใช้และเข้าใจเทคโนโลยีสารสนเทศ การติดต่อสื่อสาร ค้นคว้าข้อมูล และการใช้งานขั้นสูง(5)
|
|
5.5 :ฟัง อ่าน พูด เขียนภาษาอังกฤษในการติดต่อเชื่อมโยงกับผู้เกี่ยวข้องได้(5)
|
| PLO: 8: สร้างสรรค์ชิ้นงานวิจัยบนฐานแนวคิด หลักการใหม่ ซึ่งเป็นที่ยอมรับของประชาคมทางด้านชีวเคมี ชีววิทยาระดับโมเลกุล และวิทยาศาสตร์ชีวภาพที่เกี่ยวข้อง เพื่อการตีพิมพ์เผยแพร่ผลงานระดับนานาชาติ |
|
1.2 :ซื่อสัตย์ สุจริต (ไม่คัดลอกหรือนำงานของผู้อื่นมาเป็นของตนเอง และอ้างอิงแหล่งที่มาของงาน(1)
|
|
1.3 :ตรงต่อเวลา ใช้เวลาอย่างมีประสิทธิภาพและบริหารจัดการเวลาได้อย่างเหมาะสม(1)
|
|
2.2 :บูรณาการองค์ความรู้ชีวเคมี และเชื่อมโยงความรู้ระดับนานาชาติที่ทันสมัย(2)
|
|
2.3 :ค้นคว้าใฝ่รู้ตลอดเวลา เพิ่มพูนความรู้ คิดสังเคราะห์และประเมินองค์ความรู้ใหม่ได้(2)
|
|
3.4 :ตั้งโจทย์ปัญหาการวิจัยชีวเคมีที่เป็นประโยชน์และมีความสำคัญต่อวงการวิชาการและ/หรือต่อประเทศ(3)
|
|
4.1 :รับผิดชอบในงานที่วางแผนและ/หรือได้รับมอบหมาย ทั้งส่วนตนและส่วนรวมโดยคำนึงถึงผู้อื่น(4)
|
|
5.1 :นำเสนอข้อมูล ประมวลผล ประยุกต์ วิเคราะห์ สังเคราะห์ ประเมินเปรียบเทียบเชิงตัวเลขทางชีวเคมี(5)
|
|
5.2 :นำเสนอและสื่อสารความรู้ชีวเคมี และเผยแพร่สู่ผู้เกี่ยวข้อง(5)
|
|
5.3 :เขียนบทความ บทคัดย่อ งานวิจัยทางชีวเคมี ระดับชาติหรือระดับนานาชาติ(5)
|
|
5.4 :ใช้และเข้าใจเทคโนโลยีสารสนเทศ การติดต่อสื่อสาร ค้นคว้าข้อมูล และการใช้งานขั้นสูง(5)
|
|
5.5 :ฟัง อ่าน พูด เขียนภาษาอังกฤษในการติดต่อเชื่อมโยงกับผู้เกี่ยวข้องได้(5)
|