ชื่อสถาบันอุดมศึกษา
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา
1.1 รหัสและชื่อหลักสูตร      
  ประเภทการขอรับทราบ      
  จำนวนปริญญา    
  เลือกใช้เกณฑ์การประเมิน      
  วัน/เดือน/ปี ที่สภามหาวิทยาลัยอนุมัติ    
  ปีการศึกษาที่สภาอนุมัติให้เปิดสอน  
   หลักสูตรสังกัดคณะ    
   เริ่มใช้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.    
   ปรับปรุงครั้งสุดท้ายเมื่อปี พ.ศ.    
     
  1.1.1 ชื่อภาษาไทย :  
  1.1.2 ชื่อภาษาอังกฤษ :  
  1.1.3 สถานที่จัดการเรียนการสอน :  
1.2 ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
  1.2.1 รูปแบบ :
ระดับ 
ปริญญาเอก 2.1
ปริญญาเอก 2.2
ปริญญาเอก 1.1
 
  1.2.2 หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ :
ปริญญาที่ 
หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ 
ชื่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ)  
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ) 
ชื่อสาขาวิชา 
1เป็นไปตามเกณฑ์กำหนดชื่อปริญญาของ กกอ.ปรัชญาดุษฎีบัณฑิตDoctor of Philosophyปร.ด.Ph.D.ชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์
 
1.3 ข้อมูลประกอบ :      
  1.3.1 วิชาเอก      
  1.3.2 จำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตร : โครงสร้างหลักสูตร

รูปแบบ 
จำนวนหน่วยกิต 
ปริญญาเอก 2.148
ปริญญาเอก 2.272
ปริญญาเอก 1.148

 
  1.3.3 ภาษาที่ใช้ :  
  1.3.4 การรับผู้เข้าศึกษา :  
  1.3.5 ความร่วมมือกับสถาบันอื่น :
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_3
 
Name 
Date modified 
Size 
No data to display
 
  1.3.6 การให้ปริญญาแก่ผู้สำเร็จการศึกษา :  

หลักสูตร

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา
1.4 สถานภาพหลักสูตรและการพิจารณาอนุมัติ/เห็นชอบหลักสูตร    
  1.4.1 กำหนดเปิดสอน   ภาคเรียนที่  ปี  

เอกสารแนบ มติสภา
  • Copy
  • Delete (Del)
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_4
 
Name 
Date modified 
Size 
CouncilApprove.pdf
21/5/2562 11:52:32637.24 KB
 
  1.4.2 อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร  
 
ตำแหน่งทางวิชาการ 
ชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 อาจารย์ชนาธิป เมธีไตรรัตน์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:Yale University More Info...
 รองศาสตราจารย์ชัชวาลย์ ศรีสวัสดิ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of Michigan More Info...
 อาจารย์ปรีมน ปุณณกิติเกษมวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:The University of Texas at Arlington & The University of Texas Southwestern medical center More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ภัทรบุตร มาศรัตนวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of London More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์วรพรรณ ศิริวัฒนอักษรวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of London More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิชิต สุธรรมารักษ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:Case Western Reserve University More Info...
 
  1.4.3 อาจารย์ประจำหลักสูตร    
ตำแหน่งทางวิชาการ 
อาจารย์ประจำหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 อาจารย์คงธนะ ตระการสง่าวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of Bristol More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์เฉลิมชัย มิตรพันธ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:Edith Cowan University More Info...
 อาจารย์ชนาธิป เมธีไตรรัตน์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:Yale University More Info...
 อาจารย์ชยานนท์ พีระพิทยมงคลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปร.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยมหิดล More Info...
 รองศาสตราจารย์ชัชวาลย์ ศรีสวัสดิ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of Michigan More Info...
 อาจารย์ชินวุธ วัฒนชีวโนปกรณ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of Edinburgh More Info...
 รองศาสตราจารย์ถาวรชัย ลิ้มจินดาพรวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:Georgetown University, USA More Info...
 รองศาสตราจารย์เนตรนภิส ธีระวัลย์ชัยวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of London More Info...
 อาจารย์ปรีมน ปุณณกิติเกษมวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:The University of Texas at Arlington & The University of Texas Southwestern medical center More Info...
 ศาสตราจารย์พัชรีย์ เลิศฤทธิ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:Monash University More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ภัทรบุตร มาศรัตนวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of London More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ภูมิ สุขธิติพัฒน์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:Johns Hopkins University More Info...
 รองศาสตราจารย์ยงยุทธ ศิริวัฒนอักษรวุฒิการศึกษาสูงสุด: ประกาศนียบัตรหรือหลักสูตรเฉพาะ(ที่บรรจุในอัตราเงินเดือนสูงกว่าปริญญาเอก) หลักสูตร: Clinical Fellow สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of London More Info...
 รองศาสตราจารย์รัชนีกร กัลล์ประวิทธ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:Colorado State University More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์วรพรรณ ศิริวัฒนอักษรวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of London More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิชิต สุธรรมารักษ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:Case Western Reserve University More Info...
 
1.5 ระบบจัดการศึกษา    
  1.5.1 การจัดการศึกษาและโครงสร้างหลักสูตร    
  1.5.2 การจัดการศึกษาฤดูร้อน  
ddd
 
       
     
   

25130061100023_2091_IP:หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ (หลักสูตรนานาชาติ) หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2561)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล
1.6 ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้: Learning Outcomes)    
  1.6.1 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาศึกษาทั่วไป    
   ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน
ลำดับที่ 
รายละเอียด 
 
No data to display
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน 
 
No data to display
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
Grand Total
Grand Total
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)

 
  1.6.2 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาเฉพาะ    
     ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้ :Learning Outcomes)
ลำดับที่ (Ascending)
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม
 1.1แสดงออกถึงความซื่อสัตย์สุจริต เป็นที่เชื่อถือไว้วางใจของบุคคลรอบข้าง มีความตรงต่อเวลา ไม่คัดลอกผลงานของตนเองและผู้อื่น
 1.2แสดงออกถึงคุณธรรมจริยธรรมทางวิชาการ จริยธรรมการวิจัยและตีพิมพ์ผลการวิจัย จริยธรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
[Collapse]หัวข้อ: 2.ความรู้
 2.1สามารถประยุกต์ความรู้ ด้านวิทยาศาสตร์พื้นฐานในบริบททางการแพทย์และในงานวิจัยของตนเองได้
 2.2มีความรู้ในเชิงลึกทางด้านชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ หลักการเกี่ยวกับเครื่องมือทางห้องปฏิบัติการและ เทคนิคทางชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ รวมทั้งสามารถประยุกต์ความรู้ดังกล่าวในงานวิจัยของตนเองได้
 2.3มีความรู้เกี่ยวกับระเบียบวิธีวิจัย สามารถประยุกต์ความรู้ดังกล่าวในงานวิจัยตนเองได้ มีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับงานวิจัยของตนเอง ตลอดจนความรู้เฉพาะด้านที่เกี่ยวข้อง
[Collapse]หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา
 3.1เรียนรู้และต่อยอดความรู้ ได้ด้วยตนเอง สนใจใฝ่รู้ และ ขวนขวายหาความรู้อย่างต่อเนื่อง
 3.2คิดวิเคราะห์และแก้ปัญหางานวิจัยทางชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์โดยใช้ข้อมูลและหลักฐานทาง วิทยาศาสตร์อย่างเป็นระบบและมีเหตุผลวิจารณญาณ
 3.3มีความคิดริเริ่มและสามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ในการทำงานและแก้ปัญหาได้
 3.4วางแผนการทำงาน บริหารจัดการเวลาและทรัพยากรต่างๆ เพื่อให้งานบรรลุเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 3.5ตั้งคำถามการวิจัยและออกแบบการทดลองเพื่อตอบคำถามการวิจัยได้ สามารถสร้างสรรค์องค์ความรู้ใหม่ โดยใช้กระบวนการทางวิจัยที่เหมาะสม
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 4.1ทำงานเป็นทีมอย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพทั้งในบทบาทผู้นำและสมาชิกในทีม ให้เกียรติและเคารพบุคคล รอบข้าง มีปฏิสัมพันธ์ที่ดี รับผิดชอบร่วมกันในการทำงาน มีน้ำใจต่อบุคคลรอบข้าง คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม
 4.2รับฟัง เสนอความคิดเห็นกับสมาชิกในทีมและบุคคลรอบข้างอย่างเหมาะสม
 4.3รับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย
 4.4ทำงานได้โดยอิสระ ตั้งเป้าหมาย ติดตาม ประเมินแผนการทำงานของตนเองได้
[Collapse]หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี
 5.1ประยุกต์หลักสถิติและวิเคราะห์เชิงตัวเลข ตลอดจนใช้หลักสถิติและการวิเคราะห์เชิงตัวเลขที่ถูกต้องเหมาะสมกับ งานวิจัยของตนเอง
 5.2สื่อสารได้ทั้งวัจนภาษา และอวัจนภาษา อย่างมีประสิทธิภาพทั้งการพูด การฟัง การอ่าน การเขียน การนำเสนอทางวิชาการในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ และ/หรือ ตีพิมพ์ผลงานในวารสารระดับนานาชาติ
 5.3สืบค้น, เลือกใช้, และประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูลและแหล่งข้อมูลได้ สามารถแปลงข้อมูลให้เป็นสารสนเทศที่มีคุณภาพได้
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (Ascending)
[Collapse]PLO: มีความคิดริเริ่มและสามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการทำงานและแก้ปัญหา สามารถตั้งคำถามการวิจัยและออกแบบการทดลองเพื่อตอบคำถามการวิจัย สร้างสรรค์องค์ความรู้ใหม่โดยใช้กระบวนการทางวิจัยที่เหมาะสม ด้วยการคิดวิเคราะห์และแก้ปัญหางานวิจัยทางชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทาง การแพทย์โดยใช้ข้อมูลและหลักฐานทางวิทยาศาสตร์อย่างเป็นระบบและมีเหตุผล วิจารณญาณ
  3.1 :เรียนรู้และต่อยอดความรู้ ได้ด้วยตนเอง สนใจใฝ่รู้ และ ขวนขวายหาความรู้อย่างต่อเนื่อง (3)
  3.2 :คิดวิเคราะห์และแก้ปัญหางานวิจัยทางชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์โดยใช้ข้อมูลและหลักฐานทาง วิทยาศาสตร์อย่างเป็นระบบและมีเหตุผลวิจารณญาณ (3)
  3.3 :มีความคิดริเริ่มและสามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ในการทำงานและแก้ปัญหาได้ (3)
  3.4 :วางแผนการทำงาน บริหารจัดการเวลาและทรัพยากรต่างๆ เพื่อให้งานบรรลุเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ(3)
  3.5 :ตั้งคำถามการวิจัยและออกแบบการทดลองเพื่อตอบคำถามการวิจัยได้ สามารถสร้างสรรค์องค์ความรู้ใหม่ โดยใช้กระบวนการทางวิจัยที่เหมาะสม(3)
[Collapse]PLO: มีความรู้เกี่ยวกับระเบียบวิธีวิจัยและหลักสถิติ ตลอดจนสามารถประยุกต์ความรู้ดังกล่าวในงานวิจัยของตนเอง รวมทั้งมีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับงานวิจัยของตนเอง ตลอดจนความรู้เฉพาะด้านที่เกี่ยวข้อง
  2.1 :สามารถประยุกต์ความรู้ ด้านวิทยาศาสตร์พื้นฐานในบริบททางการแพทย์และในงานวิจัยของตนเองได้(2)
  2.2 :มีความรู้ในเชิงลึกทางด้านชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ หลักการเกี่ยวกับเครื่องมือทางห้องปฏิบัติการและ เทคนิคทางชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ รวมทั้งสามารถประยุกต์ความรู้ดังกล่าวในงานวิจัยของตนเองได้(2)
  2.3 :มีความรู้เกี่ยวกับระเบียบวิธีวิจัย สามารถประยุกต์ความรู้ดังกล่าวในงานวิจัยตนเองได้ มีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับงานวิจัยของตนเอง ตลอดจนความรู้เฉพาะด้านที่เกี่ยวข้อง(2)
  5.1 :ประยุกต์หลักสถิติและวิเคราะห์เชิงตัวเลข ตลอดจนใช้หลักสถิติและการวิเคราะห์เชิงตัวเลขที่ถูกต้องเหมาะสมกับ งานวิจัยของตนเอง(5)
  5.2 :สื่อสารได้ทั้งวัจนภาษา และอวัจนภาษา อย่างมีประสิทธิภาพทั้งการพูด การฟัง การอ่าน การเขียน การนำเสนอทางวิชาการในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ และ/หรือ ตีพิมพ์ผลงานในวารสารระดับนานาชาติ (5)
  5.3 :สืบค้น, เลือกใช้, และประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูลและแหล่งข้อมูลได้ สามารถแปลงข้อมูลให้เป็นสารสนเทศที่มีคุณภาพได้(5)
[Collapse]PLO: มีความรู้ในเชิงลึกทางด้านชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ หลักการเกี่ยวกับเครื่องมือทางห้องปฏิบัติการและเทคนิคทางชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ รวมทั้งสามารถประยุกต์ความรู้ดังกล่าวในงานวิจัยของตนเอง
  2.1 :สามารถประยุกต์ความรู้ ด้านวิทยาศาสตร์พื้นฐานในบริบททางการแพทย์และในงานวิจัยของตนเองได้(2)
  2.2 :มีความรู้ในเชิงลึกทางด้านชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ หลักการเกี่ยวกับเครื่องมือทางห้องปฏิบัติการและ เทคนิคทางชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ รวมทั้งสามารถประยุกต์ความรู้ดังกล่าวในงานวิจัยของตนเองได้(2)
  2.3 :มีความรู้เกี่ยวกับระเบียบวิธีวิจัย สามารถประยุกต์ความรู้ดังกล่าวในงานวิจัยตนเองได้ มีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับงานวิจัยของตนเอง ตลอดจนความรู้เฉพาะด้านที่เกี่ยวข้อง(2)
[Collapse]PLO: สามารถทำงานได้โดยอิสระ สามารถตั้งเป้าหมาย ติดตาม ประเมินแผนงานของตนเองได้
  4.1 :ทำงานเป็นทีมอย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพทั้งในบทบาทผู้นำและสมาชิกในทีม ให้เกียรติและเคารพบุคคล รอบข้าง มีปฏิสัมพันธ์ที่ดี รับผิดชอบร่วมกันในการทำงาน มีน้ำใจต่อบุคคลรอบข้าง คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม(4)
  4.2 :รับฟัง เสนอความคิดเห็นกับสมาชิกในทีมและบุคคลรอบข้างอย่างเหมาะสม(4)
  4.3 :รับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย (4)
  4.4 :ทำงานได้โดยอิสระ ตั้งเป้าหมาย ติดตาม ประเมินแผนการทำงานของตนเองได้(4)
[Collapse]PLO: สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้เกียรติและเคารพผู้อื่นรับผิดชอบในการทำงานร่วมกัน มีความเป็นผู้นำ มีน้ำใจต่อบุคคลรอบข้าง คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม มีความสามารถในการสื่อสารกับบุคคลรอบข้าง ตลอดจนรับฟังและเสนอความคิดเห็นทางวิชาการได้
  4.1 :ทำงานเป็นทีมอย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพทั้งในบทบาทผู้นำและสมาชิกในทีม ให้เกียรติและเคารพบุคคล รอบข้าง มีปฏิสัมพันธ์ที่ดี รับผิดชอบร่วมกันในการทำงาน มีน้ำใจต่อบุคคลรอบข้าง คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม(4)
  4.2 :รับฟัง เสนอความคิดเห็นกับสมาชิกในทีมและบุคคลรอบข้างอย่างเหมาะสม(4)
  4.3 :รับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย (4)
  4.4 :ทำงานได้โดยอิสระ ตั้งเป้าหมาย ติดตาม ประเมินแผนการทำงานของตนเองได้(4)
[Collapse]PLO: สามารถนำเสนอข้อมูลและผลงานทางวิชาการ พร้อมใช้เทคโนโลยีสารสนเทศประกอบการนำเสนอ ทั้งในรูปแบบการนำเสนอด้วยปากเปล่าและงานเขียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนสามารถนำเสนอผลงานทางวิชาการในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ และ/หรือ ตีพิมพ์ผลงานในวารสารระดับนานาชาติได้
  5.1 :ประยุกต์หลักสถิติและวิเคราะห์เชิงตัวเลข ตลอดจนใช้หลักสถิติและการวิเคราะห์เชิงตัวเลขที่ถูกต้องเหมาะสมกับ งานวิจัยของตนเอง(5)
  5.2 :สื่อสารได้ทั้งวัจนภาษา และอวัจนภาษา อย่างมีประสิทธิภาพทั้งการพูด การฟัง การอ่าน การเขียน การนำเสนอทางวิชาการในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ และ/หรือ ตีพิมพ์ผลงานในวารสารระดับนานาชาติ (5)
  5.3 :สืบค้น, เลือกใช้, และประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูลและแหล่งข้อมูลได้ สามารถแปลงข้อมูลให้เป็นสารสนเทศที่มีคุณภาพได้(5)
[Collapse]PLO: สามารถประยุกต์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์พื้นฐานในบริบททางการแพทย์และในงานวิจัยของตนเองได้
  2.1 :สามารถประยุกต์ความรู้ ด้านวิทยาศาสตร์พื้นฐานในบริบททางการแพทย์และในงานวิจัยของตนเองได้(2)
  2.2 :มีความรู้ในเชิงลึกทางด้านชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ หลักการเกี่ยวกับเครื่องมือทางห้องปฏิบัติการและ เทคนิคทางชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ รวมทั้งสามารถประยุกต์ความรู้ดังกล่าวในงานวิจัยของตนเองได้(2)
  2.3 :มีความรู้เกี่ยวกับระเบียบวิธีวิจัย สามารถประยุกต์ความรู้ดังกล่าวในงานวิจัยตนเองได้ มีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับงานวิจัยของตนเอง ตลอดจนความรู้เฉพาะด้านที่เกี่ยวข้อง(2)
[Collapse]PLO: สืบค้น เลือกใช้ และประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูลและแหล่งข้อมูลทางด้านวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ได้ ซึ่งเป็นทักษะสำคัญในการเรียนรู้และต่อยอดความรู้ได้ด้วยตนเอง
  5.1 :ประยุกต์หลักสถิติและวิเคราะห์เชิงตัวเลข ตลอดจนใช้หลักสถิติและการวิเคราะห์เชิงตัวเลขที่ถูกต้องเหมาะสมกับ งานวิจัยของตนเอง(5)
  5.2 :สื่อสารได้ทั้งวัจนภาษา และอวัจนภาษา อย่างมีประสิทธิภาพทั้งการพูด การฟัง การอ่าน การเขียน การนำเสนอทางวิชาการในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ และ/หรือ ตีพิมพ์ผลงานในวารสารระดับนานาชาติ (5)
  5.3 :สืบค้น, เลือกใช้, และประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูลและแหล่งข้อมูลได้ สามารถแปลงข้อมูลให้เป็นสารสนเทศที่มีคุณภาพได้(5)
[Collapse]PLO: แสดงออกถึงความซื่อสัตย์สุจริต เป็นที่เชื่อถือไว้วางใจของบุคคลรอบข้าง มีความตรงต่อเวลา ไม่คัดลอกผลงานของตนเองและผู้อื่น แสดงออกถึงคุณธรรมจริยธรรมทางวิชาการ จริยธรรมการวิจัยและตีพิมพ์ผลการวิจัย จริยธรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
  1.1 :แสดงออกถึงความซื่อสัตย์สุจริต เป็นที่เชื่อถือไว้วางใจของบุคคลรอบข้าง มีความตรงต่อเวลา ไม่คัดลอกผลงานของตนเองและผู้อื่น(1)
  1.2 :แสดงออกถึงคุณธรรมจริยธรรมทางวิชาการ จริยธรรมการวิจัยและตีพิมพ์ผลการวิจัย จริยธรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ(1)
[Collapse]PLO: แสดงออกถึงความเป็นมืออาชีพในการทำงาน รับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย สามารถวางแผนการทำงาน บริหารจัดการเวลา และทรัพยากรต่างๆ
  3.1 :เรียนรู้และต่อยอดความรู้ ได้ด้วยตนเอง สนใจใฝ่รู้ และ ขวนขวายหาความรู้อย่างต่อเนื่อง (3)
  3.2 :คิดวิเคราะห์และแก้ปัญหางานวิจัยทางชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์โดยใช้ข้อมูลและหลักฐานทาง วิทยาศาสตร์อย่างเป็นระบบและมีเหตุผลวิจารณญาณ (3)
  3.3 :มีความคิดริเริ่มและสามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ในการทำงานและแก้ปัญหาได้ (3)
  3.4 :วางแผนการทำงาน บริหารจัดการเวลาและทรัพยากรต่างๆ เพื่อให้งานบรรลุเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ(3)
  3.5 :ตั้งคำถามการวิจัยและออกแบบการทดลองเพื่อตอบคำถามการวิจัยได้ สามารถสร้างสรรค์องค์ความรู้ใหม่ โดยใช้กระบวนการทางวิจัยที่เหมาะสม(3)
  4.1 :ทำงานเป็นทีมอย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพทั้งในบทบาทผู้นำและสมาชิกในทีม ให้เกียรติและเคารพบุคคล รอบข้าง มีปฏิสัมพันธ์ที่ดี รับผิดชอบร่วมกันในการทำงาน มีน้ำใจต่อบุคคลรอบข้าง คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม(4)
  4.2 :รับฟัง เสนอความคิดเห็นกับสมาชิกในทีมและบุคคลรอบข้างอย่างเหมาะสม(4)
  4.3 :รับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย (4)
  4.4 :ทำงานได้โดยอิสระ ตั้งเป้าหมาย ติดตาม ประเมินแผนการทำงานของตนเองได้(4)
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
[Collapse]1[Collapse]2[Collapse]3[Collapse]4[Collapse]5
1.11.22.12.22.33.13.23.33.43.54.14.24.34.45.15.25.3
มีความคิดริเริ่มและสามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการทำงานและแก้ปัญหา สามารถตั้งคำถามการวิจัยและออกแบบการทดลองเพื่อตอบคำถามการวิจัย สร้างสรรค์องค์ความรู้ใหม่โดยใช้กระบวนการทางวิจัยที่เหมาะสม ด้วยการคิดวิเคราะห์และแก้ปัญหางานวิจัยทางชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทาง การแพทย์โดยใช้ข้อมูลและหลักฐานทางวิทยาศาสตร์อย่างเป็นระบบและมีเหตุผล วิจารณญาณ
มีความรู้เกี่ยวกับระเบียบวิธีวิจัยและหลักสถิติ ตลอดจนสามารถประยุกต์ความรู้ดังกล่าวในงานวิจัยของตนเอง รวมทั้งมีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับงานวิจัยของตนเอง ตลอดจนความรู้เฉพาะด้านที่เกี่ยวข้อง
มีความรู้ในเชิงลึกทางด้านชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ หลักการเกี่ยวกับเครื่องมือทางห้องปฏิบัติการและเทคนิคทางชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ รวมทั้งสามารถประยุกต์ความรู้ดังกล่าวในงานวิจัยของตนเอง
สามารถทำงานได้โดยอิสระ สามารถตั้งเป้าหมาย ติดตาม ประเมินแผนงานของตนเองได้
สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้เกียรติและเคารพผู้อื่นรับผิดชอบในการทำงานร่วมกัน มีความเป็นผู้นำ มีน้ำใจต่อบุคคลรอบข้าง คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม มีความสามารถในการสื่อสารกับบุคคลรอบข้าง ตลอดจนรับฟังและเสนอความคิดเห็นทางวิชาการได้
สามารถนำเสนอข้อมูลและผลงานทางวิชาการ พร้อมใช้เทคโนโลยีสารสนเทศประกอบการนำเสนอ ทั้งในรูปแบบการนำเสนอด้วยปากเปล่าและงานเขียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนสามารถนำเสนอผลงานทางวิชาการในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ และ/หรือ ตีพิมพ์ผลงานในวารสารระดับนานาชาติได้
สามารถประยุกต์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์พื้นฐานในบริบททางการแพทย์และในงานวิจัยของตนเองได้
สืบค้น เลือกใช้ และประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูลและแหล่งข้อมูลทางด้านวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ได้ ซึ่งเป็นทักษะสำคัญในการเรียนรู้และต่อยอดความรู้ได้ด้วยตนเอง
แสดงออกถึงความซื่อสัตย์สุจริต เป็นที่เชื่อถือไว้วางใจของบุคคลรอบข้าง มีความตรงต่อเวลา ไม่คัดลอกผลงานของตนเองและผู้อื่น แสดงออกถึงคุณธรรมจริยธรรมทางวิชาการ จริยธรรมการวิจัยและตีพิมพ์ผลการวิจัย จริยธรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
แสดงออกถึงความเป็นมืออาชีพในการทำงาน รับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย สามารถวางแผนการทำงาน บริหารจัดการเวลา และทรัพยากรต่างๆ
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
 
 
  1.6.3 ความคาดหวังของผลลัพธ์การเรียนรู้เมื่อสิ้นปีการศึกษา    
 
ปีที่ (Ascending)
รายละเอียด 
1นศ. มีความรู้ในเชิงลึกทางด้านชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ หลักการเกี่ยวกับเครื่องมือทางห้องปฏิบัติการและเทคนิคทางชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ รวมทั้งสามารถประยุกต์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์พื้นฐานในบริบททางการแพทย์ในระหว่างการเรียนในรายวิชาบังคับ และวิชาเลือกเรียนรู้ ตลอดจนต่อยอดความรู้ได้ด้วยตนเอง มีความสนใจใฝ่รู้ และขวนขวายหาความรู้อย่างต่อเนื่อง แสดงออกถึงความซื่อสัตย์สุจริต เป็นที่เชื่อถือไว้วางใจของบุคคลรอบข้าง มีความตรงต่อเวลา มีคุณธรรมจริยธรรมทางวิชาการ ไม่คัดลอกผลงานของตนเองและผู้อื่น
2นศ.มีความรู้เกี่ยวกับระเบียบวิธีวิจัยและหลักสถิติ โดยสามารถประยุกต์ความรู้ดังกล่าวในงานวิจัยของตนเอง รวมทั้งสามารถสืบค้น เลือกใช้ และประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูลและแหล่งข้อมูลทางด้านวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ได้ สามารถตั้งคำถามการวิจัยและออกแบบการทดลองเพื่อตอบคำถามการวิจัยตลอดจนเรียนรู้และต่อยอดความรู้ได้ด้วยตนเอง แสดงออกถึงคุณธรรม จริยธรรมทางวิชาการ จริยธรรมการวิจัยและตีพิมพ์ผลการวิจัย จริยธรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
3นศ.สามารถวางแผนการทำงาน บริหารจัดการเวลาและทรัพยากรต่างๆ เพื่อให้งานบรรลุเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับงานวิจัยของตนเอง ตลอดจนความรู้เฉพาะด้านที่เกี่ยวข้อง สามารถทำงานเป็นทีมอย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพทั้งในบทบาทผู้นำและสมาชิกในทีม ให้เกียรติและเคารพบุคคลรอบข้าง มีปฏิสัมพันธ์ที่ดี รับผิดชอบในการทำงานร่วมกัน มีน้ำใจต่อบุคคลรอบข้าง คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม รับฟัง และเสนอความคิดเห็นกับสมาชิกในทีมและบุคคลรอบข้างอย่างเหมาะสม รวมถึงแสดงออกถึงคุณธรรม จริยธรรมทางวิชาการ จริยธรรมการวิจัยและตีพิมพ์ผลการวิจัย จริยธรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ไม่คัดลอกผลงานของตนเองและผู้อื่น
4นศ.ทำงานได้โดยอิสระตั้งเป้าหมาย สามารถติดตาม ประเมินแผนการทำงานของตนเอง คิดวิเคราะห์และแก้ปัญหางานวิจัยทางชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์โดยใช้ข้อมูลและหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ อย่างเป็นระบบและมีเหตุผล ตลอดจนใช้หลักสถิติและการวิเคราะห์เชิงตัวเลขที่ถูกต้องเหมาะสมกับงานวิจัยของตนเอง รวมทั้งสร้างสรรค์องค์ความรู้ใหม่โดยใช้กระบวนการทางวิจัยที่เหมาะสม สื่อสารได้ทั้งวัจนภาษา และอวัจนภาษาอย่างมีประสิทธิภาพทั้งการพูด การฟัง การอ่าน การเขียน การนำเสนอทางวิชาการในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ และ/หรือ ตีพิมพ์ผลงานในวารสารระดับนานาชาติ ตลอดจนแสดงออกถึงคุณธรรมจริยธรรมทางวิชาการ จริยธรรมการวิจัยและตีพิมพ์ผลการวิจัย จริยธรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ไม่คัดลอกผลงานของตนเองและผู้อื่น
5นศ.ทำงานได้โดยอิสระตั้งเป้าหมาย สามารถติดตาม ประเมินแผนการทำงานของตนเอง คิดวิเคราะห์และแก้ปัญหางานวิจัยทางชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์โดยใช้ข้อมูลและหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ อย่างเป็นระบบและมีเหตุผล ตลอดจนใช้หลักสถิติและการวิเคราะห์เชิงตัวเลขที่ถูกต้องเหมาะสมกับงานวิจัยของตนเอง รวมทั้งสร้างสรรค์องค์ความรู้ใหม่โดยใช้กระบวนการทางวิจัยที่เหมาะสม สื่อสารได้ทั้งวัจนภาษา และอวัจนภาษาอย่างมีประสิทธิภาพทั้งการพูด การฟัง การอ่าน การเขียน การนำเสนอทางวิชาการในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ และ/หรือ ตีพิมพ์ผลงานในวารสารระดับนานาชาติ ตลอดจนแสดงออกถึงคุณธรรมจริยธรรมทางวิชาการ จริยธรรมการวิจัยและตีพิมพ์ผลการวิจัย จริยธรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ไม่คัดลอกผลงานของตนเองและผู้อื่น
6นศ.ทำงานได้โดยอิสระตั้งเป้าหมาย สามารถติดตาม ประเมินแผนการทำงานของตนเอง คิดวิเคราะห์และแก้ปัญหางานวิจัยทางชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์โดยใช้ข้อมูลและหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ อย่างเป็นระบบและมีเหตุผล ตลอดจนใช้หลักสถิติและการวิเคราะห์เชิงตัวเลขที่ถูกต้องเหมาะสมกับงานวิจัยของตนเอง รวมทั้งสร้างสรรค์องค์ความรู้ใหม่โดยใช้กระบวนการทางวิจัยที่เหมาะสม สื่อสารได้ทั้งวัจนภาษา และอวัจนภาษาอย่างมีประสิทธิภาพทั้งการพูด การฟัง การอ่าน การเขียน การนำเสนอทางวิชาการในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ และ/หรือ ตีพิมพ์ผลงานในวารสารระดับนานาชาติ ตลอดจนแสดงออกถึงคุณธรรมจริยธรรมทางวิชาการ จริยธรรมการวิจัยและตีพิมพ์ผลการวิจัย จริยธรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ไม่คัดลอกผลงานของตนเองและผู้อื่น

 
1.7 คุณสมบัติผู้เรียน
 

๒.๒.๑  ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาในแบบ ๑

                      แบบ ๑.๑ สำหรับผู้จบปริญญาโท

(๑) สำเร็จการศึกษาหรือคาดว่าจะสำเร็จการศึกษาก่อนวันเปิดภาคการศึกษาในระดับ ปริญญาโทในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง เช่น หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต

     (ทุกสาขาวิชา) ทันตแพทยศาสตรมหาบัณฑิต  สัตวแพทยศาสตรมหาบัณฑิต

     เภสัชศาสตรมหาบัณฑิต จากสถาบันการศึกษาในประเทศหรือต่างประเทศที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาให้การรับรอง

(๒) ได้แต้มระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่น้อยกว่า ๓.๕ (หรือเทียบเท่า)

(๓)  มีผลงานวิจัยตีพิมพ์ระดับนานาชาติก่อนเข้าศึกษารวม ๒ ฉบับในช่วง ๕ ปีที่ผ่านมา โดย ๑ ฉบับ เป็นผู้นิพนธ์ชื่อแรก หรือผู้นิพนธ์หลัก

(๔) มีผลการสอบภาษาอังกฤษผ่านตามเกณฑ์ของบัณฑิตวิทยาลัย

(๕)  ผู้ที่มีคุณสมบัตินอกเหนือจากเกณฑ์ข้างต้น  อาจได้รับการพิจารณาให้สมัครเข้ารับการคัดเลือกเข้าศึกษา ตามดุลยพินิจของประธานหลักสูตรและคณบดีบัณฑิตวิทยาลัย

 

            ๒.๒.๒ ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาในแบบ ๒

                     แบบ ๒.๑ สำหรับผู้จบปริญญาโท

(๑)  เป็นผู้ที่สำเร็จการศึกษา หรือคาดว่าจะสำเร็จการศึกษาก่อนวันเปิดภาคการศึกษาในระดับปริญญาโทหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (ทุกสาขาวิชา)  ทันตแพทยศาสตรมหาบัณฑิต  เภสัชศาสตรมหาบัณฑิต  สัตวแพทยศาสตรมหาบัณฑิต จากสถาบันการศึกษาในประเทศหรือต่างประเทศที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาให้การรับรอง

(๒)  ได้แต้มระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่น้อยกว่า ๓.๕ (หรือเทียบเท่า)

(๓)  มีผลการสอบภาษาอังกฤษผ่านตามเกณฑ์ของบัณฑิตวิทยาลัย

(๔) ผู้ที่มีคุณสมบัตินอกเหนือจากเกณฑ์ข้างต้น  อาจได้รับการพิจารณาให้สมัครเข้ารับการคัดเลือกเข้าศึกษา ตามดุลยพินิจของประธานหลักสูตรและคณบดีบัณฑิตวิทยาลัย

 

                     แบบ ๒.๒ สำหรับผู้จบปริญญาตรี

(๑) สำเร็จการศึกษา หรือคาดว่าจะสำเร็จก่อนวันเปิดภาคการศึกษาในระดับปริญญาตรี หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต (ทุกสาขาวิชา) ทันตแพทยศาสตรบัณฑิต แพทยศาสตรบัณฑิต  เภสัชศาสตรบัณฑิต  สัตวแพทยศาสตรบัณฑิต จากสถาบันการศึกษาในประเทศหรือต่างประเทศที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาให้การรับรอง

(๒) ได้แต้มระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตรไม่น้อยกว่า ๓.๕๐ (หรือเทียบเท่า)

(๓)  มีผลการสอบภาษาอังกฤษผ่านตามเกณฑ์ของบัณฑิตวิทยาลัย

(๔) ผู้ที่มีคุณสมบัตินอกเหนือจากเกณฑ์ข้างต้น อาจได้รับการพิจารณาให้สมัครเข้ารับการคัดเลือกเข้าศึกษาตามดุลยพินิจของประธานหลักสูตรและคณบดีบัณฑิตวิทยาลัย

 
1.8 จำนวนนิสิต        
1.8.1 จำนวนนิสิต :  
 
ประเภทปริญญา(Ascending)
ชั้นปี
25612562256325642565
 111111
201111
300111
400011
500001
600000
A:รวม12345
B:จำนวนนิสิตที่คาดว่าจะจบ00000
ปริญญาเอก 1.1122222
202222
300222
400022
A:รวม24688
B:จำนวนนิสิตที่คาดว่าจะจบ00022
ปริญญาเอก 2.1122222
202222
300222
400022
A:รวม24688
B:จำนวนนิสิตที่คาดว่าจะจบ00022
ปริญญาเอก 2.2111111
201111
300111
400011
500001
600000
A:รวม12345
B:จำนวนนิสิตที่คาดว่าจะจบ00000

   
  1.8.2 รูปแบบการศึกษา : แบบชั้นเรียน  
  1.8.3 ค่าใช้จ่ายต่อหัวต่อปี (สูงสุด)   88367.00  บาท (โครงการปกติ/รับตรง)
0.00  บาท (โครงการพิเศษ ถ้ามี)
 
1.9 เกณฑ์การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร    
 

๓.๑ แบบ ๑

(๑) ใช้เวลาในการศึกษาตามแผนการศึกษา

(๒) ต้องศึกษารายวิชาต่างๆ ตามโครงสร้างของหลักสูตร คือต้องทำวิทยานิพนธ์ไม่น้อยกว่า  ๔๘ หน่วยกิต  โดยอาจมีการศึกษาบางรายวิชาตามคำแนะนำของอาจารย์ที่ปรึกษาเพิ่มเติม และต้องผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่รายวิชานั้นๆ กำหนด

(๓) ต้องสอบผ่านภาษาอังกฤษตามเกณฑ์ของบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล

(๔) ต้องสอบผ่านการสอบวัดคุณสมบัติ (Qualifying Examination)

(๕) ต้องเข้าร่วมกิจกรรมเสริมทักษะการทำงานและการใช้ชีวิตในสังคมผ่านตามเกณฑ์ของบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล

(๖)   ต้องเสนอวิทยานิพนธ์ และสอบวิทยานิพนธ์ผ่านด้วยวิธีการสอบปากเปล่าขั้นสุดท้าย โดยคณะกรรมการที่บัณฑิตวิทยาลัยแต่งตั้ง และการสอบเป็นระบบเปิดให้ผู้สนใจเข้ารับฟังได้

(๗) ผลงานหรือส่วนหนึ่งของผลงานวิทยานิพนธ์ได้รับการตีพิมพ์หรือได้รับการตอบรับให้ลงตีพิมพ์ในวารสารทางวิชาการระดับนานาชาติที่มีผู้ประเมิน ตามประกาศบัณฑิตวิทยาลัย อย่างน้อย ๒ ฉบับ

 

 

 

     ๓.๒ แบบ ๒

(๑) ใช้เวลาในการศึกษาตามแผนการศึกษา

 (๒) ต้องศึกษารายวิชาต่างๆ ตามโครงสร้างของหลักสูตร คือ

                (๒.๑) ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทแล้วเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาเอก ต้องศึกษารายวิชาไม่น้อยกว่า ๑๒ หน่วยกิต และทำวิทยานิพนธ์ ๓๖ หน่วยกิต รวมจำนวนหน่วยกิตที่ต้องศึกษาตลอดหลักสูตรไม่น้อยกว่า ๔๘ หน่วยกิต

                (๒.๒) ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี แล้วเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาเอก ต้องศึกษารายวิชาต่างๆ ตามโครงสร้างหลักสูตร คือ ต้องศึกษารายวิชาไม่น้อยกว่า ๒๔ หน่วยกิต และทำวิทยานิพนธ์ ๔๘ หน่วยกิต รวมจำนวนหน่วยกิตที่ต้องศึกษาตลอดหลักสูตรไม่น้อยกว่า ๗๒ หน่วยกิต 

(๓) ต้องได้แต้มระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า ๓.๐๐

(๔) ต้องสอบผ่านภาษาอังกฤษตามเกณฑ์ของบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล

(๕) ต้องสอบผ่านการสอบวัดคุณสมบัติ (Qualifying Examination) 

(๖) ต้องเข้าร่วมกิจกรรมเสริมทักษะการทำงานและการใช้ชีวิตในสังคมผ่านตามเกณฑ์ของบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล

(๗) ต้องเสนอวิทยานิพนธ์และสอบวิทยานิพนธ์ผ่านด้วยวิธีการสอบปากเปล่าขั้นสุดท้าย โดยคณะกรรมการที่บัณฑิตวิทยาลัยแต่งตั้ง และการสอบเป็นระบบเปิดให้ผู้สนใจเข้ารับฟังได้

(๘) ต้องเผยแพร่ผลงานวิจัยหรือได้รับการตอบรับให้ลงตีพิมพ์ผลงานวิจัยที่เป็นส่วนหนึ่งของ วิทยานิพนธ์ในวารสารทางวิชาการระดับนานาชาติที่มีผู้ประเมินอย่างน้อย ๑ ฉบับ ตามประกาศบัณฑิตวิทยาลัย 

 
1.10 เอกสารแนบ    
   
  • Move (F6)
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_10
 
Name 
Date modified 
Size 
ขอส่งหลักฐานคะแนนภาษาอังกฤษของอาจารย์ใหม่.pdf
26/10/2565 14:26:342.71 MB
ข้อบังคับมหาวิทยาลัยมหิดล.pdf
4/5/2564 8:58:52291.8 KB
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการปรับปรุงหลักสูตร.pdf
4/5/2564 12:56:1975.21 KB
มคอ2.pdf
26/10/2565 14:51:301.69 MB