ชื่อสถาบันอุดมศึกษา
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา
1.1 รหัสและชื่อหลักสูตร      
  ประเภทการขอรับทราบ      
  จำนวนปริญญา    
  เลือกใช้เกณฑ์การประเมิน      
  วัน/เดือน/ปี ที่สภามหาวิทยาลัยอนุมัติ    
  ปีการศึกษาที่สภาอนุมัติให้เปิดสอน  
   หลักสูตรสังกัดคณะ    
   เริ่มใช้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.    
   ปรับปรุงครั้งสุดท้ายเมื่อปี พ.ศ.    
     
  1.1.1 ชื่อภาษาไทย :  
  1.1.2 ชื่อภาษาอังกฤษ :  
  1.1.3 สถานที่จัดการเรียนการสอน :  
1.2 ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
  1.2.1 รูปแบบ :
ระดับ 
ปริญญาเอก 2.2
ปริญญาเอก 2.1
 
  1.2.2 หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ :
ปริญญาที่ 
หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ 
ชื่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ)  
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ) 
ชื่อสาขาวิชา 
1เป็นไปตามเกณฑ์กำหนดชื่อปริญญาของ กกอ.ปรัชญาดุษฎีบัณฑิตDoctor of Philosophyปร.ด.Ph.D.สรีรวิทยา
 
1.3 ข้อมูลประกอบ :      
  1.3.1 วิชาเอก      
  1.3.2 จำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตร : โครงสร้างหลักสูตร

รูปแบบ 
จำนวนหน่วยกิต 
ปริญญาเอก 2.272
ปริญญาเอก 2.148

 
  1.3.3 ภาษาที่ใช้ :  
  1.3.4 การรับผู้เข้าศึกษา :  
  1.3.5 ความร่วมมือกับสถาบันอื่น :
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_3
 
Name 
Date modified 
Size 
No data to display
 
  1.3.6 การให้ปริญญาแก่ผู้สำเร็จการศึกษา :  

หลักสูตร

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา
1.4 สถานภาพหลักสูตรและการพิจารณาอนุมัติ/เห็นชอบหลักสูตร    
  1.4.1 กำหนดเปิดสอน   ภาคเรียนที่  ปี  

เอกสารแนบ มติสภา
  • Copy
  • Delete (Del)
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_4
 
Name 
Date modified 
Size 
CouncilApprove.pdf
25/4/2562 8:46:451.2 MB
 
  1.4.2 อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร  
 
ตำแหน่งทางวิชาการ 
ชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 ศาสตราจารย์จงกลณี วัฒนาเพิ่มพูลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of Illinois More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิชชุดา แสงสว่างวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. (Physiology and Biophysics) สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of Illinois More Info...
 รองศาสตราจารย์อาทิตย์ ไชยร้องเดื่อวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. (Medical Science) สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:Kyorin University School of Medicine More Info...
 
  1.4.3 อาจารย์ประจำหลักสูตร    
ตำแหน่งทางวิชาการ 
อาจารย์ประจำหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 ศาสตราจารย์จงกลณี วัฒนาเพิ่มพูลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of Illinois More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์จิตติมา วีระชยาภรณ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of Texas Medical Branch at Galveston More Info...
 ศาสตราจารย์ฉัตรชัย เหมือนประสาทวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปร.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ณัฐพล ภาณุพินธุวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:The University of Western Ontario More Info...
 รองศาสตราจารย์เทพมนัส บุปผาอินทร์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปร.ด. (สรีรวิทยา) สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยมหิดล More Info...
 ศาสตราจารย์นรัตถพล เจริญพันธุ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปร.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยมหิดล More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์รัชกฤต ศรีเกื้อวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปร.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยมหิดล More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิชชุดา แสงสว่างวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. (Physiology and Biophysics) สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of Illinois More Info...
 รองศาสตราจารย์วิฑูร แสงศิริสุวรรณวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:University of Arizona More Info...
 รองศาสตราจารย์สัณหภาส สุดวิลัยวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปร.ด. (สรีรวิทยา) สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยมหิดล More Info...
 รองศาสตราจารย์อาทิตย์ ไชยร้องเดื่อวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. (Medical Science) สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:Kyorin University School of Medicine More Info...
 
1.5 ระบบจัดการศึกษา    
  1.5.1 การจัดการศึกษาและโครงสร้างหลักสูตร    
  1.5.2 การจัดการศึกษาฤดูร้อน  
ddd
 
       
     
   

25120061100033_2086_IP:หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาสรีรวิทยา (หลักสูตรนานาชาติ) หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2561)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะวิทยาศาสตร์
1.6 ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้: Learning Outcomes)    
  1.6.1 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาศึกษาทั่วไป    
   ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน
ลำดับที่ 
รายละเอียด 
 
No data to display
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน 
 
No data to display
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
Grand Total
Grand Total
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)

 
  1.6.2 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาเฉพาะ    
     ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้ :Learning Outcomes)
ลำดับที่ (Ascending)
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม
 1.1มีคุณธรรม จริยธรรม มีวินัย ปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับขององค์กร และสังคม
 1.2มีจริยธรรมการวิจัยและจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
[Collapse]หัวข้อ: 2.ความรู้
 2.1 มีความรู้ ความเข้าใจอย่างถูกต้องในสาระหลักของสาขาวิชาสรีรวิทยา
 2.2มีความรู้ในเชิงวิชาการอย่างลึกซึ้งและกว้างขวาง
 2.3สามารถหาความรู้เพิ่มเติมได้ด้วยตนเอง
 2.4สามารถเชื่อมโยงความรู้ด้านสรีรวิทยากับสาขาที่เกี่ยวข้อง
[Collapse]หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา
 3.1สามารถวิเคราะห์ วิจารณ์ผลงานวิจัยทางสรีรวิทยาและสาขาที่เกี่ยวข้อง
 3.2ดำเนินกระบวนการวิจัย แก้ปัญหาทางสรีรวิทยา
 3.3มีความสามารถสังเคราะห์ความรู้ใหม่ เชื่อมโยงและแก้ปัญหาได้อย่างเหมาะสม
 3.4มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ประยุกต์ความรู้ใหม่ เพื่อพัฒนาให้เกิดเป็นนวัตกรรม
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 4.1มีความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมายและสามารถดำเนินงานได้ ด้วยตนเอง
 4.2มนุษยสัมพันธ์ดี มีภาวะผู้นำและผู้ตาม ในการทำงานเป็นกลุ่มให้สำเร็จลุล่วงด้วยดี
[Collapse]หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี
 5.1สามารถคำนวณและวิเคราะห์ข้อมูลเชิงตัวเลข รวมทั้งสามารถใช้เครื่องมือทางสถิติที่เหมาะสม
 5.2สามารถติดตามข้อมูลความเป็นไปและความก้าวหน้าทางวิชาการ โดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัย
 5.3สามารถสื่อสารและนำเสนอผลงานการในระดับนานาชาติ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (Ascending)
[Collapse]PLO: PLO1 มีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณทางวิชาการ
  1.1 :มีคุณธรรม จริยธรรม มีวินัย ปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับขององค์กร และสังคม(1)
  1.2 :มีจริยธรรมการวิจัยและจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ(1)
[Collapse]PLO: PLO2 สามารถบูรณาการความรู้ด้านสรีรวิทยาด้วยตนเอง เพื่อเชื่อมโยงกับศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
  2.1 : มีความรู้ ความเข้าใจอย่างถูกต้องในสาระหลักของสาขาวิชาสรีรวิทยา(2)
  2.2 :มีความรู้ในเชิงวิชาการอย่างลึกซึ้งและกว้างขวาง (2)
  2.3 :สามารถหาความรู้เพิ่มเติมได้ด้วยตนเอง(2)
  2.4 :สามารถเชื่อมโยงความรู้ด้านสรีรวิทยากับสาขาที่เกี่ยวข้อง(2)
[Collapse]PLO: PLO3 สามารถวิเคราะห์ วิจารณ์ และออกแบบงานวิจัย เพื่อสร้างสรรค์ความรู้ใหม่ด้านสรีรวิทยา หรือสาขาวิชาด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปสู่การประยุกต์
  3.1 :สามารถวิเคราะห์ วิจารณ์ผลงานวิจัยทางสรีรวิทยาและสาขาที่เกี่ยวข้อง (3)
  3.2 :ดำเนินกระบวนการวิจัย แก้ปัญหาทางสรีรวิทยา(3)
  3.3 :มีความสามารถสังเคราะห์ความรู้ใหม่ เชื่อมโยงและแก้ปัญหาได้อย่างเหมาะสม(3)
  3.4 :มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ประยุกต์ความรู้ใหม่ เพื่อพัฒนาให้เกิดเป็นนวัตกรรม(3)
[Collapse]PLO: PLO4 สามารถทำงานเป็นทีม มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี มีภาวะผู้นำและมีความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย
  4.1 :มีความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมายและสามารถดำเนินงานได้ ด้วยตนเอง(4)
  4.2 :มนุษยสัมพันธ์ดี มีภาวะผู้นำและผู้ตาม ในการทำงานเป็นกลุ่มให้สำเร็จลุล่วงด้วยดี(4)
[Collapse]PLO: PLO5 สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการศึกษา ค้นคว้าเพื่อการเรียนรู้ด้วยตนเอง และนำเสนอผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  5.1 :สามารถคำนวณและวิเคราะห์ข้อมูลเชิงตัวเลข รวมทั้งสามารถใช้เครื่องมือทางสถิติที่เหมาะสม(5)
  5.2 :สามารถติดตามข้อมูลความเป็นไปและความก้าวหน้าทางวิชาการ โดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัย(5)
  5.3 :สามารถสื่อสารและนำเสนอผลงานการในระดับนานาชาติ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ(5)
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
[Collapse]1[Collapse]2[Collapse]3[Collapse]4[Collapse]5
1.11.22.12.22.32.43.13.23.33.44.14.25.15.25.3
PLO1 มีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณทางวิชาการ
PLO2 สามารถบูรณาการความรู้ด้านสรีรวิทยาด้วยตนเอง เพื่อเชื่อมโยงกับศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
PLO3 สามารถวิเคราะห์ วิจารณ์ และออกแบบงานวิจัย เพื่อสร้างสรรค์ความรู้ใหม่ด้านสรีรวิทยา หรือสาขาวิชาด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปสู่การประยุกต์
PLO4 สามารถทำงานเป็นทีม มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี มีภาวะผู้นำและมีความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย
PLO5 สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการศึกษา ค้นคว้าเพื่อการเรียนรู้ด้วยตนเอง และนำเสนอผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
 
 
  1.6.3 ความคาดหวังของผลลัพธ์การเรียนรู้เมื่อสิ้นปีการศึกษา    
 
ปีที่ (Ascending)
รายละเอียด 
1แบบ 2.1 มีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณทางวิชาการ สามารถบูรณาการความรู้ด้านสรีรวิทยาด้วยตนเอง เพื่อเชื่อมโยงกับศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถวิเคราะห์ วิจารณ์ และออกแบบงานวิจัย เพื่อสร้างสรรค์ความรู้ใหม่ด้านสรีรวิทยา หรือสาขาวิชาด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปสู่การประยุกต์ สามารถทำงานเป็นทีม มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี มีภาวะผู้นำและมีความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย และสามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการศึกษา ค้นคว้าเพื่อการเรียนรู้ด้วยตนเอง และนำเสนอผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
1แบบ 2.2 มีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณทางวิชาการ สามารถบูรณาการความรู้ด้านสรีรวิทยาด้วยตนเอง เพื่อเชื่อมโยงกับศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถทำงานเป็นทีม มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี มีภาวะผู้นำและมีความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย และสามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการศึกษา ค้นคว้าเพื่อการเรียนรู้ด้วยตนเอง และนำเสนอผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
2แบบ 2.1 มีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณทางวิชาการ สามารถบูรณาการความรู้ด้านสรีรวิทยาด้วยตนเอง เพื่อเชื่อมโยงกับศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถวิเคราะห์ วิจารณ์ และออกแบบงานวิจัย เพื่อสร้างสรรค์ความรู้ใหม่ด้านสรีรวิทยา หรือสาขาวิชาด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปสู่การประยุกต์ สามารถทำงานเป็นทีม มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี มีภาวะผู้นำและมีความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย และสามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการศึกษา ค้นคว้าเพื่อการเรียนรู้ด้วยตนเอง และนำเสนอผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
2แบบ 2.2 มีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณทางวิชาการ สามารถบูรณาการความรู้ด้านสรีรวิทยาด้วยตนเอง เพื่อเชื่อมโยงกับศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถวิเคราะห์ วิจารณ์ และออกแบบงานวิจัย เพื่อสร้างสรรค์ความรู้ใหม่ด้านสรีรวิทยา หรือสาขาวิชาด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปสู่การประยุกต์ สามารถทำงานเป็นทีม มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี มีภาวะผู้นำและมีความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย และสามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการศึกษา ค้นคว้าเพื่อการเรียนรู้ด้วยตนเอง และนำเสนอผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
3แบบ 2.1 มีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณทางวิชาการ สามารถบูรณาการความรู้ด้านสรีรวิทยาด้วยตนเอง เพื่อเชื่อมโยงกับศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถวิเคราะห์ วิจารณ์ และออกแบบงานวิจัย เพื่อสร้างสรรค์ความรู้ใหม่ด้านสรีรวิทยา หรือสาขาวิชาด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปสู่การประยุกต์ สามารถทำงานเป็นทีม มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี มีภาวะผู้นำและมีความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย และสามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการศึกษา ค้นคว้าเพื่อการเรียนรู้ด้วยตนเอง และนำเสนอผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
3แบบ 2.2 มีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณทางวิชาการ สามารถบูรณาการความรู้ด้านสรีรวิทยาด้วยตนเอง เพื่อเชื่อมโยงกับศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถวิเคราะห์ วิจารณ์ และออกแบบงานวิจัย เพื่อสร้างสรรค์ความรู้ใหม่ด้านสรีรวิทยา หรือสาขาวิชาด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปสู่การประยุกต์ สามารถทำงานเป็นทีม มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี มีภาวะผู้นำและมีความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย และสามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการศึกษา ค้นคว้าเพื่อการเรียนรู้ด้วยตนเอง และนำเสนอผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4แบบ 2.2 มีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณทางวิชาการ สามารถบูรณาการความรู้ด้านสรีรวิทยาด้วยตนเอง เพื่อเชื่อมโยงกับศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถวิเคราะห์ วิจารณ์ และออกแบบงานวิจัย เพื่อสร้างสรรค์ความรู้ใหม่ด้านสรีรวิทยา หรือสาขาวิชาด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปสู่การประยุกต์ สามารถทำงานเป็นทีม มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี มีภาวะผู้นำและมีความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย และสามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการศึกษา ค้นคว้าเพื่อการเรียนรู้ด้วยตนเอง และนำเสนอผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 
1.7 คุณสมบัติผู้เรียน
  ๑. สำเร็จการศึกษาหลักสูตรปริญญาตรี สาขาวิชาแพทยศาสตร์ ทันตแพทยศาสตร์ สัตวแพทยศาสตร์ เภสัชศาสตร์ และสาขาวิทยาศาสตร์หรือเทียบเท่า จากสถาบันอุดมศึกษาที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษารับรอง โดยได้แต้มระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า ๓.๕๐ หรือ 
๒. สำเร็จการศึกษาหลักสูตรปริญญาโท วิทยาศาสตรมหาบัณฑิตหรือเทียบเท่า และวิทยา-ศาสตรมหาบัณฑิต จากสถาบันการศึกษาที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาให้การรับรอง โดยได้แต้มระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า ๓.๕๐  
๓. มีผลการสอบภาษาอังกฤษตามเกณฑ์ของบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล 
๔. ผู้ที่มีคุณสมบัตินอกเหนือจากเกณฑ์ข้างต้น อาจได้รับการพิจารณาให้สมัครเข้ารับการคัดเลือกเข้าศึกษา ตามดุลยพินิจของคณะกรรมการบริหารหลักสูตรและคณบดีบัณฑิตวิทยาลัย
 
1.8 จำนวนนิสิต        
1.8.1 จำนวนนิสิต :  
 
ประเภทปริญญา(Ascending)
ชั้นปี
25612562256325642565
ปริญญาเอก 2.1155555
205555
300555
A:รวม510151515
B:จำนวนนิสิตที่คาดว่าจะจบ00555
ปริญญาเอก 2.2155555
205555
300555
400055
A:รวม510152020
B:จำนวนนิสิตที่คาดว่าจะจบ00055

   
  1.8.2 รูปแบบการศึกษา : แบบชั้นเรียน  
  1.8.3 ค่าใช้จ่ายต่อหัวต่อปี (สูงสุด)   149800.00  บาท (โครงการปกติ/รับตรง)
0.00  บาท (โครงการพิเศษ ถ้ามี)
 
1.9 เกณฑ์การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร    
  ๑. ใช้เวลาศึกษาตามแผนการศึกษา 
๒. ต้องศึกษารายวิชาต่างๆ ครบถ้วนตามโครงสร้างของหลักสูตร 
    ๒.๑ ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี แล้วเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรปริญญาเอก ต้องศึกษารายวิชาไม่น้อยกว่า ๒๔ หน่วยกิต และทำวิทยานิพนธ์ ๔๘ หน่วยกิต รวมจำนวนหน่วยกิตที่ต้องศึกษาตลอดหลักสูตรไม่น้อยกว่า ๗๒ หน่วยกิต 
   ๒.๒ ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท แล้วเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรปริญญาเอก ต้องศึกษารายวิชาไม่น้อยกว่า ๑๒ หน่วยกิต และทำวิทยานิพนธ์ ๓๖ หน่วยกิต รวมจำนวนหน่วยกิตที่ต้องศึกษาตลอดหลักสูตรไม่น้อยกว่า ๔๘ หน่วยกิต 
๓. ต้องได้แต้มระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตรไม่ต่ำกว่า ๓.๐๐ 
๔. ต้องสอบผ่านภาษาอังกฤษตามเกณฑ์ของบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล 
๕. ต้องสอบผ่านการสอบวัดคุณสมบัติ (Qualifying Examination) 
๖. ต้องเข้าร่วมกิจกรรมเสริมทักษะการทำงานและการใช้ชีวิตในสังคมผ่านตามเกณฑ์ของบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล 
๗. ต้องเสนอวิทยานิพนธ์และสอบวิทยานิพนธ์ผ่านด้วยวิธีการสอบปากเปล่าขั้นสุดท้าย โดยคณะกรรมการที่บัณฑิตวิทยาลัยแต่งตั้ง และการสอบเป็นระบบเปิดให้ผู้สนใจเข้ารับฟังได้ 
๘. ต้องเผยแพร่ผลงานวิจัย หรือได้รับการตอบรับให้เผยแพร่ผลงานวิจัยที่เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ในวารสารทางวิชาการระดับนานาชาติที่มีผู้ประเมิน อย่างน้อย ๑ ฉบับ หรือตามประกาศของบัณฑิตวิทยาลัย
 
1.10 เอกสารแนบ    
   
  • Move (F6)
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_10
 
Name 
Date modified 
Size 
ข้อบังคับมหาวิทยาลัยมหิดล.pdf
22/8/2563 11:47:52291.8 KB
มคอ2.pdf
13/3/2562 17:25:36605.59 KB