ชื่อสถาบันอุดมศึกษา
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา
1.1 รหัสและชื่อหลักสูตร      
  ประเภทการขอรับทราบ      
  จำนวนปริญญา    
  เลือกใช้เกณฑ์การประเมิน      
  วัน/เดือน/ปี ที่สภามหาวิทยาลัยอนุมัติ    
  ปีการศึกษาที่สภาอนุมัติให้เปิดสอน  
   หลักสูตรสังกัดคณะ    
   เริ่มใช้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.    
   ปรับปรุงครั้งสุดท้ายเมื่อปี พ.ศ.    
     
  1.1.1 ชื่อภาษาไทย :  
  1.1.2 ชื่อภาษาอังกฤษ :  
  1.1.3 สถานที่จัดการเรียนการสอน :  
1.2 ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
  1.2.1 รูปแบบ :
ระดับ 
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาการ
 
  1.2.2 หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ :
ปริญญาที่ 
หลักเกณฑ์การเรียกชื่อ 
ชื่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ)  
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาไทย) 
ชื่อย่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ) 
ชื่อสาขาวิชา 
1เป็นไปตามเกณฑ์กำหนดชื่อปริญญาของ กกอ.วิทยาศาสตรบัณฑิตBachelor of Scienceวท.บ.B.S.จิตวิทยา
 
1.3 ข้อมูลประกอบ :      
  1.3.1 วิชาเอก      
  1.3.2 จำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตร : โครงสร้างหลักสูตร

รูปแบบ 
จำนวนหน่วยกิต 
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาการ138

 
  1.3.3 ภาษาที่ใช้ :  
  1.3.4 การรับผู้เข้าศึกษา :  
  1.3.5 ความร่วมมือกับสถาบันอื่น :
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_3
 
Name 
Date modified 
Size 
MOU1_3_5.pdf
19/12/2565 9:19:413.67 MB
 
  1.3.6 การให้ปริญญาแก่ผู้สำเร็จการศึกษา :  

หลักสูตร

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา
1.4 สถานภาพหลักสูตรและการพิจารณาอนุมัติ/เห็นชอบหลักสูตร    
  1.4.1 กำหนดเปิดสอน   ภาคเรียนที่  ปี  

เอกสารแนบ มติสภา
  • Copy
  • Delete (Del)
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_4
 
Name 
Date modified 
Size 
CouncilApprove.pdf
6/12/2565 11:34:441.68 MB
 
  1.4.2 อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร  
 
ตำแหน่งทางวิชาการ 
ชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 อาจารย์ฉัตรวิบูลย์ ไพจ์เซลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: วท.ม. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ณัฐวุฒิ อรินทร์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: วท.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ More Info...
 อาจารย์ดรณี จันทร์หล้าวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: วท.ม. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์พงษ์จันทร์ ภูษาพานิชย์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์พิมพ์ชนก เครือสุคนธ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 เชี่ยวชาญพิเศษอาชว์บารมี มณีตระกูลทองวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 
  1.4.3 อาจารย์ประจำหลักสูตร    
ตำแหน่งทางวิชาการ 
อาจารย์ประจำหลักสูตร 
วุฒิการศึกษาสูงสุด 
ประวัติการศึกษา/ผลงานทางวิชาการ 
 อาจารย์ฉัตรวิบูลย์ ไพจ์เซลวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: PhD สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ไชยันต์ สกุลศรีประเสริฐวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปร.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยมหิดล More Info...
 อาจารย์ณฐวัฒน์ ล่องทองวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: ปร.ด.จิตวิทยา สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ณัฐวุฒิ อรินทร์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: วท.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ More Info...
 อาจารย์ดรณี จันทร์หล้าวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: วท.ม. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ทัศนีย์ หอมกลิ่นวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D.Human Resource Development สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:Hiroshima University More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ธีรวรรณ ธีระพงษ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์พงษ์จันทร์ ภูษาพานิชย์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์พลภัทร เจริญเวียงเวชกิจวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาโท หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์พิมพ์ชนก เครือสุคนธ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์ภาสกร เตวิชพงศ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์วีรวรรณ วงศ์ปิ่นเพ็ชร์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: วท.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์เสรี ใหม่จันทร์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์แสงเดือน ยอดอัญมณีวงศ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 เชี่ยวชาญพิเศษอาชว์บารมี มณีตระกูลทองวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: Ph.D. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 อาจารย์อารยา ผลธัญญาวุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย: More Info...
 ผู้ช่วยศาสตราจารย์อิสระ บุญญะฤทธิ์วุฒิการศึกษาสูงสุด: ปริญญาเอก หลักสูตร: วท.ด. สาขาวิชา: GRAD_PROG_ID จบจากมหาวิทยาลัย:มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ More Info...
 
1.5 ระบบจัดการศึกษา    
  1.5.1 การจัดการศึกษาและโครงสร้างหลักสูตร    
  1.5.2 การจัดการศึกษาฤดูร้อน  
ddd
 
       
     
   

25090041100026_2158_IP:หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาจิตวิทยา หลักสูตรปรับปรุง(พ.ศ. 2566)

 

ชื่อสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะมนุษยศาสตร์
1.6 ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้: Learning Outcomes)    
  1.6.1 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาศึกษาทั่วไป    
   ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน
ลำดับที่ 
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม
 1.1ตระหนักในคุณค่าและคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ และซื่อสัตย์สุจริต มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
 1.2มีวินัย ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่าง ๆ ขององค์กรและสังคม
 1.3มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้ง และลำดับความสำคัญ
 1.4เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น รวมทั้งเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีของ ความเป็นมนุษย์
 1.5มีคุณธรรมจริยธรรมในการดำเนินชีวิตบนพื้นฐานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
 1.6ตระหนักและสำนักในความเป็นไทย
[Collapse]หัวข้อ: 2.ความรู้
 2.1มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาที่ศึกษา
 2.2สามารถวิเคราะห์ปัญหา รวมทั้งประยุกต์ความรู้ทักษะ และการใช้เครื่องมือที่เหมาะสม กับการแก้ไขปัญหา
 2.3สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการ และมีความรู้ในแนวกว้างของสาขาวิชาที่ศึกษา เพื่อให้เล็งเห็นการเปลี่ยนแปลง และเข้าใจผลกระทบของเทคโนโลยีใหม่ๆ
 2.4สามารถบูรณาการความรู้ในที่ศึกษาในศาสตร์ของตนกับความรู้ในศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
 2.5เข้าใจและเห็นคุณค่าของตนเอง ผู้อื่น สังคม ศิลปะวัฒนธรรมและธรรมชาติ
[Collapse]หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา
 3.1คิดอย่างมีวิจารณญาณและอย่างเป็นระบบ
 3.2สามารถสืบค้น รวบรวม ศึกษา วิเคราะห์และสรุปประเด็นปัญหา เพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหาอย่างสร้างสรรค์
 3.3สามารถประยุกต์ความรู้และทักษะกับการแก้ไขปัญหาได้อย่างเหมาะสม
 3.4มีทักษะการคิดแบบองค์รวม
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 4.1มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี สามารถสื่อสารกับกลุ่มคนหลากหลายทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 4.2สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาชี้นำสังคมในประเด็นที่เหมาะสมและเป็นผู้ริเริ่มแสดงประเด็นในการแก้ไขสถานการณ์ทั้งส่วนตัวและส่วนรวม พร้อมทั้งแสดงจุดยืนอย่างพอเหมาะทั้งของตนเองและของกลุ่ม
 4.3มีความรับผิดชอบการพัฒนาการเรียนรู้ทั้งของตนเองและทางวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง
 4.4มีจิตอาสาและสำนึกสาธารณะ เป็นพลเมืองที่มีคุณค่าของสังคมไทยและ สังคมโลก
[Collapse]หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี
 5.1มีทักษะในการใช้เครื่องมือที่จำเป็นที่มีอยู่ในปัจจุบันต่อการทำงานที่เกี่ยวกับการใช้สารสนเทศและเทคโนโลยีสื่อสารอย่างเหมาะสม
 5.2สามารถแก้ไขปัญหาโดยใช้สารสนเทศทางคณิตศาสตร์ หรือนำสถิติมาประยุกต์ใช้ในการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องอย่างสร้างสรรค์
 5.3สามารถสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพทั้งปากเปล่าและการเขียน เลือกใช้รูปแบบของสื่อ การนำเสนออย่างเหมาะสม
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน 
[Collapse]PLO: 1.1 ติดตามความก้าวหน้าและเลือกใช้เครื่องมือเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการทำงานอย่างปลอดภัย
  2.2 :สามารถวิเคราะห์ปัญหา รวมทั้งประยุกต์ความรู้ทักษะ และการใช้เครื่องมือที่เหมาะสม กับการแก้ไขปัญหา(2)
  2.3 :สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการ และมีความรู้ในแนวกว้างของสาขาวิชาที่ศึกษา เพื่อให้เล็งเห็นการเปลี่ยนแปลง และเข้าใจผลกระทบของเทคโนโลยีใหม่ๆ(2)
  5.1 :มีทักษะในการใช้เครื่องมือที่จำเป็นที่มีอยู่ในปัจจุบันต่อการทำงานที่เกี่ยวกับการใช้สารสนเทศและเทคโนโลยีสื่อสารอย่างเหมาะสม(5)
  5.2 :สามารถแก้ไขปัญหาโดยใช้สารสนเทศทางคณิตศาสตร์ หรือนำสถิติมาประยุกต์ใช้ในการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องอย่างสร้างสรรค์(5)
[Collapse]PLO: 1.2 สามารถสื่อสารกับผู้อื่นได้อย่างตรงประเด็น
  4.1 :มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี สามารถสื่อสารกับกลุ่มคนหลากหลายทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพ(4)
  5.1 :มีทักษะในการใช้เครื่องมือที่จำเป็นที่มีอยู่ในปัจจุบันต่อการทำงานที่เกี่ยวกับการใช้สารสนเทศและเทคโนโลยีสื่อสารอย่างเหมาะสม(5)
  5.3 :สามารถสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพทั้งปากเปล่าและการเขียน เลือกใช้รูปแบบของสื่อ การนำเสนออย่างเหมาะสม(5)
[Collapse]PLO: 1.3 สามารถเลือกใช้ข้อมูลต่าง ๆ ในการดูตนเองและผู้อื่นอย่างเหมาะสม อาทิ ด้านสุขภาพกาย ใจ การเงิน
  1.5 :มีคุณธรรมจริยธรรมในการดำเนินชีวิตบนพื้นฐานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง(1)
  3.1 :คิดอย่างมีวิจารณญาณและอย่างเป็นระบบ(3)
  3.2 :สามารถสืบค้น รวบรวม ศึกษา วิเคราะห์และสรุปประเด็นปัญหา เพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหาอย่างสร้างสรรค์(3)
  3.4 :มีทักษะการคิดแบบองค์รวม(3)
[Collapse]PLO: 2.1 แสดงออกซึ่งทักษะการคิดที่มีประสิทธิผล เพื่อการปรับปรุงแก้ไขหรือสร้างสสรค์สิ่งใหม่
  2.1 :มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาที่ศึกษา(2)
  2.2 :สามารถวิเคราะห์ปัญหา รวมทั้งประยุกต์ความรู้ทักษะ และการใช้เครื่องมือที่เหมาะสม กับการแก้ไขปัญหา(2)
  2.3 :สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการ และมีความรู้ในแนวกว้างของสาขาวิชาที่ศึกษา เพื่อให้เล็งเห็นการเปลี่ยนแปลง และเข้าใจผลกระทบของเทคโนโลยีใหม่ๆ(2)
  2.4 :สามารถบูรณาการความรู้ในที่ศึกษาในศาสตร์ของตนกับความรู้ในศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง(2)
  3.1 :คิดอย่างมีวิจารณญาณและอย่างเป็นระบบ(3)
  3.2 :สามารถสืบค้น รวบรวม ศึกษา วิเคราะห์และสรุปประเด็นปัญหา เพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหาอย่างสร้างสรรค์(3)
  3.3 :สามารถประยุกต์ความรู้และทักษะกับการแก้ไขปัญหาได้อย่างเหมาะสม(3)
  3.4 :มีทักษะการคิดแบบองค์รวม(3)
  4.2 :สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาชี้นำสังคมในประเด็นที่เหมาะสมและเป็นผู้ริเริ่มแสดงประเด็นในการแก้ไขสถานการณ์ทั้งส่วนตัวและส่วนรวม พร้อมทั้งแสดงจุดยืนอย่างพอเหมาะทั้งของตนเองและของกลุ่ม(4)
[Collapse]PLO: 2.2 ปรับตัวและแก้ไขเฉพาะหน้าได้
  3.3 :สามารถประยุกต์ความรู้และทักษะกับการแก้ไขปัญหาได้อย่างเหมาะสม(3)
[Collapse]PLO: 3.1 ปฏิบัติตามหน้าที่ของตนเอง เคารพสิทธิมนุษยชน กล้าต่อต้านในการกระทำที่ไม่ถูกต้องเสนอแนวทางการสร้างความเป็นธรรมให้กับสังคม
  1.1 :ตระหนักในคุณค่าและคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ และซื่อสัตย์สุจริต มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ(1)
  1.2 :มีวินัย ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่าง ๆ ขององค์กรและสังคม(1)
  1.4 :เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น รวมทั้งเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีของ ความเป็นมนุษย์(1)
  1.6 :ตระหนักและสำนักในความเป็นไทย(1)
  4.3 :มีความรับผิดชอบการพัฒนาการเรียนรู้ทั้งของตนเองและทางวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง(4)
  4.4 :มีจิตอาสาและสำนึกสาธารณะ เป็นพลเมืองที่มีคุณค่าของสังคมไทยและ สังคมโลก(4)
[Collapse]PLO: 3.2 แสดงออกซึ่งความเป็นผู้ให้โดยไม่คำนึงสิ่งตอบแทน มีจิตเสียสละ
  1.1 :ตระหนักในคุณค่าและคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ และซื่อสัตย์สุจริต มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ(1)
  4.4 :มีจิตอาสาและสำนึกสาธารณะ เป็นพลเมืองที่มีคุณค่าของสังคมไทยและ สังคมโลก(4)
[Collapse]PLO: 3.3 สามารถทำงานเป็นทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  1.3 :มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้ง และลำดับความสำคัญ(1)
[Collapse]PLO: 3.4 ยอมรับความหลากหลายทางวัฒนธรรม มีสุนทรียะทางศิลปะ
  1.6 :ตระหนักและสำนักในความเป็นไทย(1)
  2.5 :เข้าใจและเห็นคุณค่าของตนเอง ผู้อื่น สังคม ศิลปะวัฒนธรรมและธรรมชาติ(2)
[Collapse]PLO: 3.5 มีส่วนร่วมในการดูแลสิ่งแวดล้อม
  4.4 :มีจิตอาสาและสำนึกสาธารณะ เป็นพลเมืองที่มีคุณค่าของสังคมไทยและ สังคมโลก(4)
ตาราง Maping 
PLO(Ascending)[Filter]
[Collapse]1[Collapse]2[Collapse]3[Collapse]4[Collapse]5
1.11.21.31.41.51.62.12.22.32.42.53.13.23.33.44.14.24.34.45.15.25.3
1.1 ติดตามความก้าวหน้าและเลือกใช้เครื่องมือเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการทำงานอย่างปลอดภัย
1.2 สามารถสื่อสารกับผู้อื่นได้อย่างตรงประเด็น
1.3 สามารถเลือกใช้ข้อมูลต่าง ๆ ในการดูตนเองและผู้อื่นอย่างเหมาะสม อาทิ ด้านสุขภาพกาย ใจ การเงิน
2.1 แสดงออกซึ่งทักษะการคิดที่มีประสิทธิผล เพื่อการปรับปรุงแก้ไขหรือสร้างสสรค์สิ่งใหม่
2.2 ปรับตัวและแก้ไขเฉพาะหน้าได้
3.1 ปฏิบัติตามหน้าที่ของตนเอง เคารพสิทธิมนุษยชน กล้าต่อต้านในการกระทำที่ไม่ถูกต้องเสนอแนวทางการสร้างความเป็นธรรมให้กับสังคม
3.2 แสดงออกซึ่งความเป็นผู้ให้โดยไม่คำนึงสิ่งตอบแทน มีจิตเสียสละ
3.3 สามารถทำงานเป็นทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพ
3.4 ยอมรับความหลากหลายทางวัฒนธรรม มีสุนทรียะทางศิลปะ
3.5 มีส่วนร่วมในการดูแลสิ่งแวดล้อม
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)

 
  1.6.2 ผลการเรียนรู้ หมวดวิชาเฉพาะ    
     ผลการพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (ผลการเรียนรู้ :Learning Outcomes)
ลำดับที่ (Ascending)
รายละเอียด 
[Collapse]หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม
 1.1ตระหนักในคุณค่าและคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ และซื่อสัตย์สุจริต มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
 1.2มีวินัย ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับขององค์กรและสังคม
 1.3มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งและลำดับความสำคัญ
 1.4เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น รวมทั้งเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
 1.5มีคุณธรรมจริยธรรมในการดำเนินชีวิตบนพื้นฐานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
 1.6ตระหนักและสำนึกในความเป็นไทย
[Collapse]หัวข้อ: 2.ความรู้
 2.1มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาที่ศึกษา
 2.2สามารถวิเคราะห์ปัญหา รวมทั้งประยุกต์ความรู้ทักษะ และการใช้เครื่องมือที่เหมาะสมกับการแก้ไขปัญหา
 2.3สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการ และมีความรู้ในแนวกว้างของสาขาวิชาที่ศึกษาเพื่อให้เล็งเห็นการเปลี่ยนแปลง และเข้าใจผลกระทบของเทคโนโลยีใหม่ ๆ
 2.4สามารถบูรณาการความรู้ในที่ศึกษาในศาสตร์ของตนกับความรู้ในศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
 2.5เข้าใจและเห็นคุณค่าของตนเอง ผู้อื่น สังคม ศิลปวัฒนธรรมและธรรมชาติ
[Collapse]หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา
 3.1คิดอย่างมีวิจารณญาณและอย่างเป็นระบบ
 3.2สามารถสืบค้น รวบรวม ศึกษา วิเคราะห์ และสรุปประเด็นปัญหา เพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหาอย่างสร้างสรรค์
 3.3สามารถประยุกต์ความรู้และทักษะกับการแก้ไขปัญหาได้อย่างเหมาะสม
 3.4มีทักษะการคิดแบบองค์รวม
[Collapse]หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 4.1มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี สามารถสื่อสารกับกลุ่มคนหลากหลายทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 4.2สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาชี้นำสังคมในประเด็นที่เหมาะสม และเป็นผู้ริเริ่มแสดงประเด็นในการแก้ไขสถานการณ์ทั้งส่วนตัวและส่วนรวม พร้อมทั้งแสดงจุดยืนอย่างพอเหมาะทั้งของตนเองและของกลุ่ม
 4.3มีความรับผิดชอบการพัฒนาการเรียนรู้ทั้งของตนเองและทางวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง
 4.4มีจิตอาสาและสำนึกสาธารณะ เป็นพลเมืองที่มีคุณค่าของสังคมไทยและสังคมโลก
[Collapse]หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี
 5.1มีทักษะในการใช้เครื่องมือที่จำเป็นที่มีอยู่ในปัจจุบันต่อการทำงานที่เกี่ยวกับการใช้สารสนเทศและเทคโนโลยีสื่อสารอย่างเหมาะสม
 5.2สามารถแก้ไขปัญหาโดยใช้สารสนเทศทางคณิตศาสตร์ หรือนำสถิติมาประยุกต์ใช้ในการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องอย่างสร้างสรรค์
 5.3สามารถสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพทั้งปากเปล่าและการเขียน เลือกใช้รูปแบบของสื่อการนำเสนออย่างเหมาะสม
PLO
การพัฒนาการเรียนรู้แต่ละด้าน (Ascending)
[Collapse]PLO: 1.1 ปฏิบัติตนตามคุณธรรม จริยธรรม เสียสละซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย ตรงต่อเวลา รับผิดชอบต่อตนเองและสังคม มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
  1.1 :ตระหนักในคุณค่าและคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ และซื่อสัตย์สุจริต มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ(1)
  1.2 :มีวินัย ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับขององค์กรและสังคม(1)
  1.3 :มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งและลำดับความสำคัญ(1)
  1.5 :มีคุณธรรมจริยธรรมในการดำเนินชีวิตบนพื้นฐานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง(1)
  1.6 :ตระหนักและสำนึกในความเป็นไทย(1)
[Collapse]PLO: 1.2 ปฏิบัติงานโดยคำนึงถึงศักดิ์ศรี ความเท่าเทียม ยอมรับความแตกต่าง การเห็นอกเห็นใจบุคคลอื่น ๆ ในสถานการณ์ต่าง ๆ และรักษาความลับของผู้รับบริการ
  1.1 :ตระหนักในคุณค่าและคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ และซื่อสัตย์สุจริต มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ(1)
  1.3 :มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งและลำดับความสำคัญ(1)
  1.4 :เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น รวมทั้งเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์(1)
  1.6 :ตระหนักและสำนึกในความเป็นไทย(1)
  2.5 :เข้าใจและเห็นคุณค่าของตนเอง ผู้อื่น สังคม ศิลปวัฒนธรรมและธรรมชาติ(2)
[Collapse]PLO: 2.1 อธิบายหลักการและทฤษฎีที่สำคัญทางจิตวิทยา
  3.1 :คิดอย่างมีวิจารณญาณและอย่างเป็นระบบ(3)
  3.4 :มีทักษะการคิดแบบองค์รวม(3)
  2.1 :มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาที่ศึกษา(2)
  2.3 :สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการ และมีความรู้ในแนวกว้างของสาขาวิชาที่ศึกษาเพื่อให้เล็งเห็นการเปลี่ยนแปลง และเข้าใจผลกระทบของเทคโนโลยีใหม่ ๆ(2)
  2.4 :สามารถบูรณาการความรู้ในที่ศึกษาในศาสตร์ของตนกับความรู้ในศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง(2)
  2.5 :เข้าใจและเห็นคุณค่าของตนเอง ผู้อื่น สังคม ศิลปวัฒนธรรมและธรรมชาติ(2)
[Collapse]PLO: 2.2 สามารถวิเคราะห์ปัญหา รวมทั้งประยุกต์ความรู้และทักษะที่เหมาะสมกับการแก้ไขปัญหา ตามมาตรฐานวิชาชีพ
  3.1 :คิดอย่างมีวิจารณญาณและอย่างเป็นระบบ(3)
  3.3 :สามารถประยุกต์ความรู้และทักษะกับการแก้ไขปัญหาได้อย่างเหมาะสม(3)
  3.4 :มีทักษะการคิดแบบองค์รวม(3)
  2.2 :สามารถวิเคราะห์ปัญหา รวมทั้งประยุกต์ความรู้ทักษะ และการใช้เครื่องมือที่เหมาะสมกับการแก้ไขปัญหา(2)
  2.4 :สามารถบูรณาการความรู้ในที่ศึกษาในศาสตร์ของตนกับความรู้ในศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง(2)
[Collapse]PLO: 2.3 สามารถประเมินโดยใช้เครื่องมือทางจิตวิทยาตามมาตรฐาน และรายงานผลการตรวจตรงตามวัตถุประสงค์
  3.1 :คิดอย่างมีวิจารณญาณและอย่างเป็นระบบ(3)
  3.3 :สามารถประยุกต์ความรู้และทักษะกับการแก้ไขปัญหาได้อย่างเหมาะสม(3)
  3.4 :มีทักษะการคิดแบบองค์รวม(3)
  2.2 :สามารถวิเคราะห์ปัญหา รวมทั้งประยุกต์ความรู้ทักษะ และการใช้เครื่องมือที่เหมาะสมกับการแก้ไขปัญหา(2)
  2.4 :สามารถบูรณาการความรู้ในที่ศึกษาในศาสตร์ของตนกับความรู้ในศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง(2)
[Collapse]PLO: 2.4 สามารถใช้เครื่องมือและกิจกรรมทางจิตวิทยาในการป้องกัน พัฒนา ส่งเสริม บำบัด ฟื้นฟู ศักยภาพของบุคคล
  3.1 :คิดอย่างมีวิจารณญาณและอย่างเป็นระบบ(3)
  3.3 :สามารถประยุกต์ความรู้และทักษะกับการแก้ไขปัญหาได้อย่างเหมาะสม(3)
  3.4 :มีทักษะการคิดแบบองค์รวม(3)
  2.4 :สามารถบูรณาการความรู้ในที่ศึกษาในศาสตร์ของตนกับความรู้ในศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง(2)
[Collapse]PLO: 2.5 สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการ วิชาชีพ และบูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
  3.1 :คิดอย่างมีวิจารณญาณและอย่างเป็นระบบ(3)
  3.2 :สามารถสืบค้น รวบรวม ศึกษา วิเคราะห์ และสรุปประเด็นปัญหา เพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหาอย่างสร้างสรรค์(3)
  2.3 :สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการ และมีความรู้ในแนวกว้างของสาขาวิชาที่ศึกษาเพื่อให้เล็งเห็นการเปลี่ยนแปลง และเข้าใจผลกระทบของเทคโนโลยีใหม่ ๆ(2)
[Collapse]PLO: 3.1 มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีม ประสานงานและร่วมมือกับเพื่อนร่วมงาน รวมถึงการจัดการความขัดแย้งอย่างมีประสิทธิภาพ
  1.3 :มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งและลำดับความสำคัญ(1)
  4.1 :มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี สามารถสื่อสารกับกลุ่มคนหลากหลายทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพ(4)
  4.2 :สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาชี้นำสังคมในประเด็นที่เหมาะสม และเป็นผู้ริเริ่มแสดงประเด็นในการแก้ไขสถานการณ์ทั้งส่วนตัวและส่วนรวม พร้อมทั้งแสดงจุดยืนอย่างพอเหมาะทั้งของตนเองและของกลุ่ม(4)
  4.3 :มีความรับผิดชอบการพัฒนาการเรียนรู้ทั้งของตนเองและทางวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง(4)
[Collapse]PLO: 3.2 มีทักษะที่แสดงออกถึงความคิด อารมณ์ ที่จำเป็นเพื่อส่งเสริมการใช้ชีวิตในการทำงานกับผู้รับบริการและผู้ที่เกี่ยวข้องได้อย่างเหมาะสม
  4.2 :สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาชี้นำสังคมในประเด็นที่เหมาะสม และเป็นผู้ริเริ่มแสดงประเด็นในการแก้ไขสถานการณ์ทั้งส่วนตัวและส่วนรวม พร้อมทั้งแสดงจุดยืนอย่างพอเหมาะทั้งของตนเองและของกลุ่ม(4)
  4.3 :มีความรับผิดชอบการพัฒนาการเรียนรู้ทั้งของตนเองและทางวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง(4)
  4.4 :มีจิตอาสาและสำนึกสาธารณะ เป็นพลเมืองที่มีคุณค่าของสังคมไทยและสังคมโลก(4)
[Collapse]PLO: 4.1 มีทักษะการวิเคราะห์ข้อมูลทั้งเชิงปริมาณและคุณภาพ
  5.1 :มีทักษะในการใช้เครื่องมือที่จำเป็นที่มีอยู่ในปัจจุบันต่อการทำงานที่เกี่ยวกับการใช้สารสนเทศและเทคโนโลยีสื่อสารอย่างเหมาะสม(5)
  5.2 :สามารถแก้ไขปัญหาโดยใช้สารสนเทศทางคณิตศาสตร์ หรือนำสถิติมาประยุกต์ใช้ในการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องอย่างสร้างสรรค์(5)
[Collapse]PLO: 4.2 สามารถสืบค้น วิเคราะห์ สังเคราะห์ บทความทางจิตวิทยา โดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่เหมาะสม เพื่อพัฒนาองค์ความรู้และสร้างสรรค์งานวิจัยที่ทันสมัย สอดคล้องกับสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
  5.1 :มีทักษะในการใช้เครื่องมือที่จำเป็นที่มีอยู่ในปัจจุบันต่อการทำงานที่เกี่ยวกับการใช้สารสนเทศและเทคโนโลยีสื่อสารอย่างเหมาะสม(5)
  5.2 :สามารถแก้ไขปัญหาโดยใช้สารสนเทศทางคณิตศาสตร์ หรือนำสถิติมาประยุกต์ใช้ในการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องอย่างสร้างสรรค์(5)
[Collapse]PLO: 4.3 สามารถออกแบบและดำเนินการวิจัยทางจิตวิทยาได้ครบทุกกระบวนการ
  5.1 :มีทักษะในการใช้เครื่องมือที่จำเป็นที่มีอยู่ในปัจจุบันต่อการทำงานที่เกี่ยวกับการใช้สารสนเทศและเทคโนโลยีสื่อสารอย่างเหมาะสม(5)
  5.2 :สามารถแก้ไขปัญหาโดยใช้สารสนเทศทางคณิตศาสตร์ หรือนำสถิติมาประยุกต์ใช้ในการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องอย่างสร้างสรรค์(5)
[Collapse]PLO: 4.4 ถ่ายทอดหรือนำเสนอผลงานวิจัย ผลงานทางวิชาการในรูปแบบต่าง ๆ
  5.1 :มีทักษะในการใช้เครื่องมือที่จำเป็นที่มีอยู่ในปัจจุบันต่อการทำงานที่เกี่ยวกับการใช้สารสนเทศและเทคโนโลยีสื่อสารอย่างเหมาะสม(5)
  5.3 :สามารถสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพทั้งปากเปล่าและการเขียน เลือกใช้รูปแบบของสื่อการนำเสนออย่างเหมาะสม(5)
ตาราง Maping 
Prev[1]2Next
PLO(Ascending)[Filter]
[Collapse]1[Collapse]2[Collapse]3[Collapse]4[Collapse]5
1.11.21.31.41.51.62.12.22.32.42.53.13.23.33.44.14.24.34.45.15.25.3
1.1 ปฏิบัติตนตามคุณธรรม จริยธรรม เสียสละซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย ตรงต่อเวลา รับผิดชอบต่อตนเองและสังคม มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
1.2 ปฏิบัติงานโดยคำนึงถึงศักดิ์ศรี ความเท่าเทียม ยอมรับความแตกต่าง การเห็นอกเห็นใจบุคคลอื่น ๆ ในสถานการณ์ต่าง ๆ และรักษาความลับของผู้รับบริการ
2.1 อธิบายหลักการและทฤษฎีที่สำคัญทางจิตวิทยา
2.2 สามารถวิเคราะห์ปัญหา รวมทั้งประยุกต์ความรู้และทักษะที่เหมาะสมกับการแก้ไขปัญหา ตามมาตรฐานวิชาชีพ
2.3 สามารถประเมินโดยใช้เครื่องมือทางจิตวิทยาตามมาตรฐาน และรายงานผลการตรวจตรงตามวัตถุประสงค์
2.4 สามารถใช้เครื่องมือและกิจกรรมทางจิตวิทยาในการป้องกัน พัฒนา ส่งเสริม บำบัด ฟื้นฟู ศักยภาพของบุคคล
2.5 สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการ วิชาชีพ และบูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
3.1 มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีม ประสานงานและร่วมมือกับเพื่อนร่วมงาน รวมถึงการจัดการความขัดแย้งอย่างมีประสิทธิภาพ
3.2 มีทักษะที่แสดงออกถึงความคิด อารมณ์ ที่จำเป็นเพื่อส่งเสริมการใช้ชีวิตในการทำงานกับผู้รับบริการและผู้ที่เกี่ยวข้องได้อย่างเหมาะสม
4.1 มีทักษะการวิเคราะห์ข้อมูลทั้งเชิงปริมาณและคุณภาพ
Prev[1]2Next
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
 
 
  1.6.3 ความคาดหวังของผลลัพธ์การเรียนรู้เมื่อสิ้นปีการศึกษา    
 
ปีที่ (Ascending)
รายละเอียด 
1มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพื้นฐานทางจิตวิทยา และสถิติพื้นฐานเพื่อความเข้าใจทางจิตวิทยา มีทักษะพื้นฐานในการสร้างปฏิสัมพันธ์กับบุคคล และสามารถเข้าใจความแตกต่างระหว่างบุคคล
2มีความรู้ ความเข้าใจทฤษฎีทางจิตวิทยาคลินิกเบื้องต้น สามารถนำความรู้ไปใช้อธิบายกระบวนการคิดและพฤติกรรมมนุษย์ มีทัศนคติและแนวทางการปฏิบัติตนต่อวิชาชีพทางจิตวิทยาคลินิกที่ดี มีทักษะทางสังคม สามารถปรับตัวอยู่ร่วมกับผู้อื่นมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับจิตวิทยา ภาพรวมด้านจิตวิทยาอุตสาหกรรมและองค์การ และหลักการวัดผลทางจิตวิทยาเพื่อเป็นพื้นฐานในการสร้างเครื่องมือ พัฒนาแบบวัดที่มีคุณภาพในการวิจัยทางด้านจิตวิทยาอุตสาหกรรมและองค์การ มีทักษะทางสังคมอารมณ์ที่เหมาะสมและทักษะชีวิตที่จำเป็นในการมีปฏิสัมพันธ์กับบุคคลในสังคม และสามารถเข้าใจความแตกต่างระหว่างบุคคล พร้อมปรับตัวได้ดี
3มีความรู้ ความเข้าใจทฤษฎีและทักษะทางจิตวิทยาคลินิกที่สำคัญต่อการประกอบวิชาชีพ สามารถค้นคว้า ปฎิบัติ ทดลอง วิเคราะห์ สังเคราะห์ และจัดการข้อมูลเชิงประจักษ์ สามารถวางแผนการวิจัย เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ทางจิตวิทยาคลินิก สามารถปฏิบัติการทางจิตวิทยาคลินิกทั้งการตรวจวินิจฉัย การบำบัดรักษา ในสถานการณ์จำลอง มีทักษะทางสังคม ทำงานร่วมกับสหวิชาชีพ สื่อสารกับผู้รับบริการ และญาติหรือบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง มีความรู้ ความเข้าใจ และวิธีปฎิบัติตามจรรยาบรรณทางวิชาชีพจิตวิทยาคลินิก สามารถประยุกต์ใช้มีความรู้และทักษะทางด้านจิตวิทยาอุตสาหกรรมและองค์การไปใช้ในการทำงานเฉพาะทางจิตวิทยาอุตสาหกรรมและองค์การ สามารถดำเนินกระบวนการวิจัย สร้างเครื่องมือและแบบวัดที่ใช้ในการวิจัยและการปฏิบัติงานเกี่ยวกับจิตวิทยาอุตสาหกรรมและองค์การ มีทักษะทางสังคมอารมณ์ที่เหมาะสมและทักษะชีวิตที่จำเป็น ตลอดจนจริยธรรมในการปฏิบัติงานทางด้านจิตวิทยาอุตสาหกรรมและองค์การ สามารถเลือกใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงนวัตกรรมต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม ความรู้ทางภาษาอังกฤษเพื่อใช้ในการทำงาน
4มีความรู้ ความเข้าใจทฤษฎีและทักษะทางจิตวิทยาเฉพาะทางต่อการปฏิบัติงานด้านจิตวิทยาคลินิกขั้นสูง มีทักษะทางสังคม ทำงานร่วมกับสหวิชาชีพ สื่อสารกับผู้รับบริการ และญาติหรือบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง สามารถค้นคว้า ปฎิบัติ ทดลอง วิเคราะห์ สังเคราะห์ และจัดการข้อมูลเชิงประจักษ์ สามารถดำเนินการวิจัยทางจิตวิทยาคลินิกตามกระบวนการวิทยาศาสตร์ และถ่ายทอด นำเสนอผลงานวิจัยอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถบูรณาการใช้ทฤษฎีทางจิตวิทยาคลินิก เพื่อวิเคราะห์ วินิจฉัย และวางแผนการช่วยเหลือบุคคล สามารถปฏิบัติการทางจิตวิทยาคลินิกทั้งการตรวจวินิจฉัย การบำบัดรักษา ในสถานการณ์จำลองและสถานการณ์จริง ปฏิบัติงานด้วยทัศนคติที่เปิดกว้าง ยอมรับ และยืดหยุ่น ที่เอื้อต่อการปฏิบัติงานจิตวิทยาคลินิก มีความรู้ ความเข้าใจ และวิธีปฎิบัติตามจรรยาบรรณทางวิชาชีพจิตวิทยาคลินิก สามารถนำความรู้และทักษะทางด้านจิตวิทยาไปประยุกต์ใช้ในการทำงานเฉพาะทางจิตวิทยาอุตสาหกรรมและองค์การ และสายงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงออกแบบกระบวนการวิจัย สร้างเครื่องมือและแบบวัดที่ใช้ในการวิจัยที่เกี่ยวกับจิตวิทยาอุตสาหกรรมและองค์การ และสามารถเสนอแนะแนวทางการใช้ประโยชน์จากการวิจัยได้ สามารถใช้ทักษะทางสังคมอารมณ์ที่เหมาะสมและทักษะชีวิตที่จำเป็นเพื่อนำไปใช้ในการสร้างปฏิสัมพันธ์กับบุคคลในสังคมและการทำงานจริงได้อย่างมีประสิทธิผล สามารถเลือกใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงนวัตกรรมต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการทำงาน มีจริยธรรมในการประกอบอาชีพ

 
1.7 คุณสมบัติผู้เรียน
 

สำเร็จชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า และมีคุณสมบัติตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2561 ข้อ 5

 
1.8 จำนวนนิสิต        
1.8.1 จำนวนนิสิต :  
 
ประเภทปริญญา(Ascending)
ชั้นปี
25662567256825692570
ปริญญาตรี 4 ปี : ปริญญาตรีทางวิชาการ16060606060
2060606060
300606060
40006060
A:รวม60120180240240
B:จำนวนนิสิตที่คาดว่าจะจบ0006060

   
  1.8.2 รูปแบบการศึกษา : แบบชั้นเรียน  
  1.8.3 ค่าใช้จ่ายต่อหัวต่อปี (สูงสุด)   62683.00  บาท (โครงการปกติ/รับตรง)
0.00  บาท (โครงการพิเศษ ถ้ามี)
 
1.9 เกณฑ์การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร    
 

1 ต้องเรียนกระบวนวิชาต่างๆ ให้ครบตามหลักสูตรและเงื่อนไขของสาขาวิชา และต้องไม่มีกระบวนวิชาใดที่ได้รับอักษร I หรือ อักษร P

มีค่าลำดับขั้นสะสมเฉลี่ยตลอดหลักสูตรไม่น้อยกว่า 2.00 จากระบบ 4 ระดับคะแนนหรือเทียบเท่าและมีค่าลำดับขั้นสะสมเฉลี่ย ในวิชาเอก ไม่น้อยกว่า 2.00

3 เป็นผู้มีคุณสมบัติเป็นไปตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ว่าด้วยการพิจารณาเกียรติและศักดิ์ของนักศึกษาที่จะเสนอขออนุมัติให้ได้รับปริญญาของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พ.ศ. 2550

 
1.10 เอกสารแนบ    
   
  • Move (F6)
  • Copy
  • Refresh
  • Download
  • Folder1_10
 
Name 
Date modified 
Size 
มคอ2.pdf
19/12/2565 9:34:048.99 MB