| หัวข้อ: 1.คุณธรรมจริยธรรม |
| 1 | มีวินัยตรงต่อเวลาและมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม |
| 2 | เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆ ขององค์กรและสังคม |
| 3 | มีคุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ |
| หัวข้อ: 2.ความรู้ |
| 1 | มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและทฤษฎีในสาขาวิชาที่ศึกษา |
| 2 | สามารถประยุกต์ความรู้ที่เรสำหรับการต่อยอดและแก้ไขปัญหาทางธุรกิจ |
| 3 | สามารถบูรณาการความรู้ได้อย่างเป็นระบบกับหลักการของศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้อง |
| หัวข้อ: 3.ทักษะทางปัญญา |
| 1 | มีความสามารถในการค้นหาข้อมูลทำความเข้าใจ ประเมินข้อมูลที่ได้ และนำมาสู่การแก้ไขปัญหา |
| 2 | สามารถวิเคราะห์ปัญหา แสวงหาทางเลือก และแก้ไขปัญหาที่มีความซับซ้อนได้โดยนำหลักการต่างๆ มาอ้างอิงได้อย่างเหมาะสม |
| 3 | สามารถใช้ทักษะและความเข้าใจอย่างถ่องแท้ในเนื้อหาสาระทางวิชาการและวิชาชีพ |
| 4 | มีความสามารถในการนำเสนอแนวความคิดและทฤษฎีทางธุรกิจที่หลากหลายและสอดคล้องกับแต่ละสถานการณ์ |
| 5 | มีความสามารถในการคิด วิเคราะห์และแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ ตลอดจนสามารถประยุกต์ใช้แนวความคิดและทฤษฎีทางธุรกิจในแนวทางที่สร้างสรรค์เพื่อการต่อยอดในอนาคต |
| หัวข้อ: 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ |
| 1 | เข้าใจหลักการและวิธีปฏิบัติที่ถูกต้องเกี่ยวกับบุคคลและความแตกต่างระหว่างบุคคล |
| 2 | สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี และมีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย |
| 3 | รู้จักการทำงานเป็นทีมแสดงภาวะผู้นำ ผู้ตามและบทบาทหน้าที่อื่นที่ได้รับมอบหมายอย่างเหมาะสม |
| 4 | สามารถปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปได้เป็นอย่างดี |
| หัวข้อ: 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี |
| 1 | รับรู้ถึงความสำคัญของสารสนเทศและความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ตลอดจน เข้าใจวิธีการและรูปแบบของเทคโนโลยีสารสนเทศที่สำคัญต่อการดำเนินธุรกิจ |
| 2 | สามารถเลือกและประยุกต์ใช้เทคนิคทางสถิติหรือคณิตศาสตร์ ตลอดจน สารสนเทศและฐานข้อมูลที่เกี่ยวข้องอย่างเหมาะสมในการศึกษาค้นคว้าและเสนอแนะแนวทางในการแก้ไขปัญหา |
| 3 | มีความสามารถในการพิจารณาความน่าเชื่อถือของแหล่งข้อมูลและมีความสามารถในเลือกใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่มาสนับสนุนการแก้ปัญหาทางธุรกิจได้อย่างถูกต้อง |
| 4 | สามารถใช้ภาษา วิธีการและรูปแบบในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
| 5 | มีความสามารถในการนำเสนอและเจรจาต่อรองทางธุรกิจ |