| PLO: ใช้ภาษาอังกฤษทั้งด้านการพูดและการเขียนบทความทางวิชาการที่เกี่ยวข้องได้อย่างชัดเจน ถูกต้อง มีประสิทธิภาพ และไม่คัดลอกผลงานของผู้อื่น |
|
1.2 :ซื่อสัตย์ สุจริต (ไม่คัดลอกหรือนำงานของผู้อื่นมาเป็นของตนเอง และอ้างอิงแหล่งที่มาของงาน(1)
|
|
2.3 :ค้นคว้าใฝ่รู้ตลอดเวลา เพิ่มพูนความรู้ คิดสังเคราะห์และประเมินองค์ความรู้ใหม่ได้(2)
|
|
3.1 :บูรณาการความรู้เพื่อคิดค้นวิธีการแก้ปัญหา วางแผน และออกแบบการทดลองวิจัยทางวิทยาศาสตร์ (ชีวเคมี) อย่างเป็นระบบ โดยใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ(3)
|
|
3.2 :ประยุกต์ความรู้และหลักการทางชีวเคมีในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ และสามารถเปรียบเทียบและสามารถเปรียบเทียบและเลือกวิธีที่ดีที่สุด(3)
|
|
3.3 :ทำการวิเคราะห์ผลอย่างเป็นระบบ เสนอวิธีการปรับปรุง หรืองานที่จะทำต่อไป เปรียบเทียบและเชื่อมโยงบูรณาการผลกับความรู้ในปัจจุบัน และสังเคราะห์เป็นองค์ความรู้ใหม่(3)
|
|
4.4 :รับฟังและแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ เพื่อพัฒนาศักยภาพของตนเองและผู้เกี่ยวข้อง(4)
|
|
5.1 :นำเสนอ ประมวลผลและประยุกต์ แสดงข้อมูลชีวเคมีโดยใช้ตัวเลข/สถิติ(5)
|
|
5.2 :อธิบาย สื่อสาร และเผยแพร่ความรู้ชีวเคมีได้อย่างเหมาะสม(5)
|
|
5.3 :เขียนบทความ บทคัดย่อ รายงานสรุปงานชีวเคมีระดับชาติหรือระดับนานาชาติ(5)
|
|
5.4 :ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ การติดต่อสื่อสาร ค้นคว้าข้อมูล และการใช้งานขั้นสูง(5)
|
|
5.5 :ฟัง พูด เขียน อ่านวิเคราะห์ภาษาอังกฤษได้ถูกต้อง(5)
|
| PLO: ประยุกต์ใช้ความรู้ระดับลึก เพื่อการสื่อสาร เผยแพร่ ติดตามความก้าวหน้า ข้อค้นพบใหม่ทางด้านชีวเคมี ชีววิทยาระดับโมเลกุล และวิทยาศาสตร์ชีวภาพที่เกี่ยวข้องทั้งทฤษฎีและภาคปฏิบัติ การทดลองสู่สาธารณชนและสู่วงการวิชาการได้อย่างเหมาะสมต่อผู้รับข้อมูลทั้งระดับพื้นฐานจนถึงระดับซับซ้อน โดยทำงานร่วมกับผู้อื่น มีภาวะผู้นำ-ผู้ตามอย่างมีประสิทธิภาพ |
|
1.3 :ตรงต่อเวลา ใช้เวลาอย่างมีประสิทธิภาพและบริหารจัดการเวลาได้อย่างเหมาะสม(1)
|
|
2.1 :มีความรู้พื้นฐานชีวเคมี เข้าใจหลักการและใช้เครื่องมือและ เทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์ชีวเคมี(2)
|
|
2.3 :ค้นคว้าใฝ่รู้ตลอดเวลา เพิ่มพูนความรู้ คิดสังเคราะห์และประเมินองค์ความรู้ใหม่ได้(2)
|
|
4.1 :รับผิดชอบในงานที่วางแผน และ/หรือ ได้รับมอบหมาย ทั้งส่วนตนและส่วนรวมโดยคำนึงถึงผู้อื่น(4)
|
|
4.2 :ทำงานร่วมกับผู้อื่น แบ่งหน้าที่ตามกิจกรรมกลุ่มได้อย่างเป็นระบบ(4)
|
|
4.3 :เลือกปฏิบัติและวางตน โดยมีภาวะผู้นำและผู้ร่วมงานอย่างถูกต้อง(4)
|
|
4.4 :รับฟังและแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ เพื่อพัฒนาศักยภาพของตนเองและผู้เกี่ยวข้อง(4)
|
|
5.1 :นำเสนอ ประมวลผลและประยุกต์ แสดงข้อมูลชีวเคมีโดยใช้ตัวเลข/สถิติ(5)
|
|
5.2 :อธิบาย สื่อสาร และเผยแพร่ความรู้ชีวเคมีได้อย่างเหมาะสม(5)
|
|
5.3 :เขียนบทความ บทคัดย่อ รายงานสรุปงานชีวเคมีระดับชาติหรือระดับนานาชาติ(5)
|
|
5.4 :ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ การติดต่อสื่อสาร ค้นคว้าข้อมูล และการใช้งานขั้นสูง(5)
|
|
5.5 :ฟัง พูด เขียน อ่านวิเคราะห์ภาษาอังกฤษได้ถูกต้อง(5)
|
| PLO: สร้างชิ้นงานวิจัยบนฐานแนวคิดเป็นที่ยอมรับของประชาคมทางด้านชีวเคมี ชีววิทยาระดับโมเลกุล และวิทยาศาสตร์ชีวภาพที่เกี่ยวข้อง เพื่อการเผยแพร่ผลงานระดับนานาชาติ |
|
1.3 :ตรงต่อเวลา ใช้เวลาอย่างมีประสิทธิภาพและบริหารจัดการเวลาได้อย่างเหมาะสม(1)
|
|
2.1 :มีความรู้พื้นฐานชีวเคมี เข้าใจหลักการและใช้เครื่องมือและ เทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์ชีวเคมี(2)
|
|
2.2 :บูรณาการองค์ความรู้ชีวเคมี และเชื่อมโยงความรู้ระดับนานาชาติที่ทันสมัย(2)
|
|
2.3 :ค้นคว้าใฝ่รู้ตลอดเวลา เพิ่มพูนความรู้ คิดสังเคราะห์และประเมินองค์ความรู้ใหม่ได้(2)
|
|
3.1 :บูรณาการความรู้เพื่อคิดค้นวิธีการแก้ปัญหา วางแผน และออกแบบการทดลองวิจัยทางวิทยาศาสตร์ (ชีวเคมี) อย่างเป็นระบบ โดยใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ(3)
|
|
3.2 :ประยุกต์ความรู้และหลักการทางชีวเคมีในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ และสามารถเปรียบเทียบและสามารถเปรียบเทียบและเลือกวิธีที่ดีที่สุด(3)
|
|
3.3 :ทำการวิเคราะห์ผลอย่างเป็นระบบ เสนอวิธีการปรับปรุง หรืองานที่จะทำต่อไป เปรียบเทียบและเชื่อมโยงบูรณาการผลกับความรู้ในปัจจุบัน และสังเคราะห์เป็นองค์ความรู้ใหม่(3)
|
|
4.1 :รับผิดชอบในงานที่วางแผน และ/หรือ ได้รับมอบหมาย ทั้งส่วนตนและส่วนรวมโดยคำนึงถึงผู้อื่น(4)
|
|
4.2 :ทำงานร่วมกับผู้อื่น แบ่งหน้าที่ตามกิจกรรมกลุ่มได้อย่างเป็นระบบ(4)
|
|
4.3 :เลือกปฏิบัติและวางตน โดยมีภาวะผู้นำและผู้ร่วมงานอย่างถูกต้อง(4)
|
|
4.4 :รับฟังและแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ เพื่อพัฒนาศักยภาพของตนเองและผู้เกี่ยวข้อง(4)
|
|
5.1 :นำเสนอ ประมวลผลและประยุกต์ แสดงข้อมูลชีวเคมีโดยใช้ตัวเลข/สถิติ(5)
|
|
5.2 :อธิบาย สื่อสาร และเผยแพร่ความรู้ชีวเคมีได้อย่างเหมาะสม(5)
|
|
5.3 :เขียนบทความ บทคัดย่อ รายงานสรุปงานชีวเคมีระดับชาติหรือระดับนานาชาติ(5)
|
|
5.4 :ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ การติดต่อสื่อสาร ค้นคว้าข้อมูล และการใช้งานขั้นสูง(5)
|
|
5.5 :ฟัง พูด เขียน อ่านวิเคราะห์ภาษาอังกฤษได้ถูกต้อง(5)
|
| PLO: แสดงออกและปฏิบัติตนภายใต้กฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับจริยธรรมทางวิชาชีพ วิชาการ และการวิจัยด้านวิทยาศาสตร์ตามมาตรฐานสากล ตามข้อบังคับระดับประเทศ และตามข้อกำหนดของมหาวิทยาลัยอย่างเคร่งครัด ถูกต้อง ด้วยความรับผิดชอบ ตรงต่อเวลา |
|
1.1 :ปฏิบัติตามกฎระเบียบของมหาวิทยาลัยและวิชาชีพ(1)
|
|
1.2 :ซื่อสัตย์ สุจริต (ไม่คัดลอกหรือนำงานของผู้อื่นมาเป็นของตนเอง และอ้างอิงแหล่งที่มาของงาน(1)
|
|
1.3 :ตรงต่อเวลา ใช้เวลาอย่างมีประสิทธิภาพและบริหารจัดการเวลาได้อย่างเหมาะสม(1)
|
|
4.1 :รับผิดชอบในงานที่วางแผน และ/หรือ ได้รับมอบหมาย ทั้งส่วนตนและส่วนรวมโดยคำนึงถึงผู้อื่น(4)
|
|
5.5 :ฟัง พูด เขียน อ่านวิเคราะห์ภาษาอังกฤษได้ถูกต้อง(5)
|
| PLO: ออกแบบวางแผนและดำเนินการวิจัยจากโจทย์วิจัยที่มีความสำคัญได้ด้วยตนเองอย่างเป็นขั้นตอน โดยใช้เครื่องมือ อุปกรณ์ วัสดุ สารเคมี และเทคโนโลยีสารสนเทศถูกต้อง เหมาะสมต่อกระบวนการทางชีวเคมี และวิทยาศาสตร์ชีวภาพที่เกี่ยวข้องตามมาตรฐานสากล เพื่อการค้นพบ การสร้างองค์ความรู้ หรือการแก้ปัญหาทางชีวเคมีและสาขาที่เกี่ยวข้อง |
|
1.2 :ซื่อสัตย์ สุจริต (ไม่คัดลอกหรือนำงานของผู้อื่นมาเป็นของตนเอง และอ้างอิงแหล่งที่มาของงาน(1)
|
|
2.2 :บูรณาการองค์ความรู้ชีวเคมี และเชื่อมโยงความรู้ระดับนานาชาติที่ทันสมัย(2)
|
|
2.3 :ค้นคว้าใฝ่รู้ตลอดเวลา เพิ่มพูนความรู้ คิดสังเคราะห์และประเมินองค์ความรู้ใหม่ได้(2)
|
|
3.1 :บูรณาการความรู้เพื่อคิดค้นวิธีการแก้ปัญหา วางแผน และออกแบบการทดลองวิจัยทางวิทยาศาสตร์ (ชีวเคมี) อย่างเป็นระบบ โดยใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ(3)
|
|
3.2 :ประยุกต์ความรู้และหลักการทางชีวเคมีในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ และสามารถเปรียบเทียบและสามารถเปรียบเทียบและเลือกวิธีที่ดีที่สุด(3)
|
|
3.3 :ทำการวิเคราะห์ผลอย่างเป็นระบบ เสนอวิธีการปรับปรุง หรืองานที่จะทำต่อไป เปรียบเทียบและเชื่อมโยงบูรณาการผลกับความรู้ในปัจจุบัน และสังเคราะห์เป็นองค์ความรู้ใหม่(3)
|
|
4.1 :รับผิดชอบในงานที่วางแผน และ/หรือ ได้รับมอบหมาย ทั้งส่วนตนและส่วนรวมโดยคำนึงถึงผู้อื่น(4)
|
|
4.2 :ทำงานร่วมกับผู้อื่น แบ่งหน้าที่ตามกิจกรรมกลุ่มได้อย่างเป็นระบบ(4)
|
|
4.4 :รับฟังและแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ เพื่อพัฒนาศักยภาพของตนเองและผู้เกี่ยวข้อง(4)
|
|
5.1 :นำเสนอ ประมวลผลและประยุกต์ แสดงข้อมูลชีวเคมีโดยใช้ตัวเลข/สถิติ(5)
|
|
5.3 :เขียนบทความ บทคัดย่อ รายงานสรุปงานชีวเคมีระดับชาติหรือระดับนานาชาติ(5)
|
|
5.4 :ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ การติดต่อสื่อสาร ค้นคว้าข้อมูล และการใช้งานขั้นสูง(5)
|